Tag

Khát vọng thúc đẩy du lịch Việt Nam hậu Covid-19

Kinh tế 17/08/2020 09:14
aa
TTTĐ - Kết nối du khách với người dân địa phương, góp phần khôi phục và phát triển du lịch Việt Nam hậu Covid-19… là những điểm nổi bật trong ý tưởng khởi nghiệp của nhóm bạn trẻ thuộc Đội Traveloex. Với tên gọi "Cung cấp dịch vụ du lịch địa phương, du lịch trải nghiệm" dự án giành giải Nhất cuộc thi “Khởi nghiệp sáng tạo - IStartup Innovation Ideas 2020”.
Giới trẻ sẵn lòng hủy tour du lịch, kêu gọi phòng chống đại dịch Ứng dụng công nghệ thông tin quảng bá du lịch Tây Hồ Jessica Minh Anh: Trở về Việt Nam quảng bá du lịch hấp dẫn, tiêu biểu

Dự án được xây dựng bởi 5 sinh viên ngành Quản lý của trường Keuka (Mỹ) liên kết với khoa Quốc tế, Đại học Quốc gia Hà Nội gồm: Nguyễn Khánh Vân, Đặng Phúc Thịnh, Nguyễn Khắc Huy, Nguyễn Thanh Mai và Nguyễn Phan Anh

Theo bạn Nguyễn Khánh Vân, chúng ta đang hướng tới hội nhập với cộng đồng quốc tế. Cùng với sự phát triển, thế hệ trẻ từ 18 đến 30 tuổi đã có sẵn nền tảng ngoại ngữ tốt. Tuy nhiên, tâm lý tự ti trong giao tiếp của người Việt vẫn là một trở ngại rất lớn. Theo khảo sát, phần lớn người Việt Nam không tự tin khi giao tiếp với người nước ngoài vì họ thiếu môi trường để rèn luyện, thực hành.

Khát vọng thúc đẩy du lịch Việt Nam hậu Covid-19
Các bạn trẻ thuộc Đội Traveloex

Trước những diễn biến phức tạp của Covid-19, ngành du lịch phải đối mặt không ít khó khăn. Tuy nhiên, dựa trên những dữ liệu khả quan trước đó có thể thấy Covid-19 lại là cơ hội để nhìn lại, nghiên cứu, tìm giải pháp khôi phục và phát triển ngành du lịch một cách nhanh chóng và khác biệt.

“Cùng chung mong muốn khôi phục ngành du lịch Việt Nam và tạo cơ hội việc làm, học tập, đào tạo kỹ năng bài bản chúng mình xây dựng dự án “Cung cấp dịch vụ du lịch địa phương, du lịch trải nghiệm. Trên phương diện hoạt động là bên thứ 3, dự án sẽ kết nối khách du lịch và người dân địa phương; Đồng thời, liên kết các chương trình đào tạo trong và ngoài nước cho đội ngũ hướng dẫn viên”, Vân chia sẻ.

Dự án không chỉ tạo môi trường liên kết quốc tế thân thiện mà còn giúp người dân địa phương nâng cao hiểu biết về đất nước, tạo ra trải nghiệm mới cho khách du lịch. Điểm nổi bật của dự án là đáp ứng cả 2 vấn đề: Nhu cầu tự do du lịch và được hỗ trợ khám phá, tìm hiểu địa phương của du khách; Đồng thời tạo sự thoải mái và an tâm trong quá trình du lịch tại Việt Nam.

Khát vọng thúc đẩy du lịch Việt Nam hậu Covid-19
Đại diện của đội trình bày ý tưởng tại cuộc thi Khởi nghiệp sáng tạo

Bên cạnh đó hướng dẫn viên du lịch có thêm cơ hội kết nối du khách, tăng thu nhập và được đào tạo kỹ năng bài bản. Mặt khác, đối với những người dân địa phương liên kết với dự án, sau khi đạt được những tiêu chí để làm hướng dẫn viên, sẽ được đánh giá, xếp hạng và định giá theo trình độ và vị trí địa lý phục vụ cho khách du lịch. Từ đó, du khách sẽ có sự lựa chọn và trả tiền theo các tiêu chí yêu cầu. Dựa vào điều này, bất cứ ai cũng có thể tăng thêm thu nhập và phát triển kinh tế với cơ hội mở rộng cho mọi người.

Theo bạn Đặng Phúc Thịnh, mô hình du lịch trải nghiệm khá quen thuộc với thế hệ trẻ hiện nay và dự án hướng đến việc hoàn thiện hơn với hướng đi này.

“Dự án đưa vào thực tế sẽ nâng cao khả năng tiếp cận khách du lịch cho người dân địa phương; Tạo động lực và cơ hội việc làm có thu nhập ổn định trong ngành du lịch sau Covid-19. Bên cạnh đó, hoạt động của dự án sẽ giúp du khách giảm lo lắng trong quá trình sắp xếp du lịch tại Việt Nam. Trình độ giao tiếp cũng như các kỹ năng mềm trong quá trình hỗ trợ du khách tìm hiểu và khám phá về Việt Nam của người dân địa phương cũng sẽ được nâng cao”, Thịnh chia sẻ.

Khát vọng thúc đẩy du lịch Việt Nam hậu Covid-19
Đội Traveloex xuất sắc giành giải Nhất cuộc thi Khởi nghiệp sáng tạo

Với những ưu điểm này, dự án đã xuất sắc giành giải Nhất cuộc thi “Khởi nghiệp sáng tạo - IStartup Innovation Ideas 2020”. Trong đó, Ban giám khảo đánh giá cao tính ứng dụng thực tiễn.

“Qua cuộc thi thứ quan trọng nhất mà chúng mình nhận được đó là những ý kiến, nhận xét về mô hình đến từ ban giám khảo, thầy cô giáo - những người có chuyên môn, kinh nghiệm. Những kinh nghiệm đó vô cùng quý giá và không phải lúc nào nhóm cũng có cơ hội để lắng nghe”, Vân tâm sự.

Đó cũng là động lực để nhóm tìm kiếm nhà đầu tư để đưa ý tưởng vào thực tế trong tương lai gần. Tuy nhiên, trước khi đưa ý tưởng vào thực tế, nhóm sẽ khảo sát lại thị trường, lập kế hoạch tài chính rõ ràng hơn và nghiên cứu kỹ những vấn đề chuyên môn khác để tránh lãng phí và giảm thiểu rủi ro.

Đọc thêm

Phụ nữ 11 tỉnh, thành phố cùng hỗ trợ khởi nghiệp, chuyển đổi số Khởi nghiệp sáng tạo

Phụ nữ 11 tỉnh, thành phố cùng hỗ trợ khởi nghiệp, chuyển đổi số

TTTĐ - Cùng với sự tham gia hỗ trợ tích cực của Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) các tỉnh, thành phố, sự đồng hành của lãnh đạo chính quyền địa phương là một trong những yếu tố quan trọng thúc đẩy phong trào phụ nữ khởi nghiệp sáng tạo.
Hơn 70 gian hàng sáng tạo tham gia "Hà Nội kết nối vươn xa" Kinh tế

Hơn 70 gian hàng sáng tạo tham gia "Hà Nội kết nối vươn xa"

TTTĐ - Tối 8/11, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) TP Hà Nội tổ chức khai mạc chương trình “Hà Nội kết nối - vươn xa”.
Nữ lãnh đạo là nhân tố quan trọng trong kỷ nguyên chuyển đổi kép Doanh nghiệp

Nữ lãnh đạo là nhân tố quan trọng trong kỷ nguyên chuyển đổi kép

TTTĐ - Nhận lời mời của VCCI, doanh nhân Lê Hồng Thuỷ Tiên - CEO IPPG phát biểu tại Diễn đàn doanh nhân nữ Việt Nam 2024 với chủ đề: Phụ nữ làm chủ kỷ nguyên chuyển đổi kép. Bà nhấn mạnh, trong kỷ nguyên mới đầy biến động, phụ nữ là nhân tố quan trọng giúp tạo ra sự cân bằng, ổn định và phát triển.
Long An sẽ tăng cường xúc tiến thương mại, đầu tư tại Châu Âu Doanh nghiệp

Long An sẽ tăng cường xúc tiến thương mại, đầu tư tại Châu Âu

TTTĐ - Thực hiện chương trình xúc tiến đầu tư năm 2024, tỉnh Long An sẽ tổ chức Đoàn công tác do Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Văn Được làm Trưởng đoàn tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại và đầu tư tại Pháp, Bỉ, Đức từ ngày 11 - 21/11 theo lời mời của Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI).
Sôi nổi cuộc thi tìm hiểu pháp luật ngành Nông nghiệp tại Bình Dương Nông thôn mới

Sôi nổi cuộc thi tìm hiểu pháp luật ngành Nông nghiệp tại Bình Dương

TTTĐ - Ngày 8/11, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bình Dương đã tổ chức vòng chung kết Cuộc thi tìm hiểu pháp luật ngành Nông nghiệp lần thứ 12.
Samsung tạo sức lan tỏa qua hoạt động trách nhiệm xã hội Doanh nghiệp

Samsung tạo sức lan tỏa qua hoạt động trách nhiệm xã hội

TTTĐ - Samsung Việt Nam tổ chức Ngày hội Trách nhiệm xã hội - CSR Day lần thứ 2 nhằm giới thiệu tổng thể về các dự án vì cộng đồng điển hình đang được Samsung triển khai tại Việt Nam, đồng thời bày tỏ lòng biết ơn tới các cơ quan đối tác đã tích cực đồng hành cùng Samsung triển khai các hoạt động trách nhiệm xã hội trong thời gian qua.
“Sale siêu rẻ”, trải nghiệm “mượt mà”, mua sắm “cực đã” cùng Lazada Sản phẩm - Dịch vụ

“Sale siêu rẻ”, trải nghiệm “mượt mà”, mua sắm “cực đã” cùng Lazada

TTTĐ - Tiếp nối sự kiện công bố Báo cáo đầu tiên về “Ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong Thương mại Điện tử tại Đông Nam Á” cùng bộ tính năng GenAI mới, Lazada Việt Nam chính thức khởi động Lễ hội Mua sắm 11.11 “Sale Siêu Rẻ”.
Đạt điểm số cao trong bộ chỉ số cổng dịch vụ công quốc gia Thị trường - Tài chính

Đạt điểm số cao trong bộ chỉ số cổng dịch vụ công quốc gia

TTTĐ - Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu công khai một số chỉ số thành phần năm 2024 của tỉnh và của các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố trong Bộ Chỉ số trên Cổng Dịch vụ công quốc gia với tổng số điểm đạt 81,8 điểm, xếp hạng 21/63 tỉnh, thành trong cả nước.
PGBank triển khai ưu đãi đặc quyền cho khách hàng mùa lễ hội Thị trường - Tài chính

PGBank triển khai ưu đãi đặc quyền cho khách hàng mùa lễ hội

TTTĐ - Dịp cuối năm, PGBank kết hợp cùng thương hiệu du lịch, nghỉ dưỡng và giải trí cao cấp - The Five và Sân Golf Hoàng Gia mang đến nhiều ưu đãi hấp dẫn từ ngày 1/11 đến 31/12/2024.
SHB trên hành trình chuyển đổi, sáng tạo, lan tỏa "Tâm yêu thương" Doanh nghiệp

SHB trên hành trình chuyển đổi, sáng tạo, lan tỏa "Tâm yêu thương"

TTTĐ - Qua 31 năm phát triển đồng hành cùng đất nước, SHB đã khẳng định được vị thế của một trong 5 ngân hàng tư nhân lớn nhất Việt Nam. Cùng với việc tập trung nguồn lực để triển khai chiến lược chuyển đổi mạnh mẽ, toàn diện 2024 - 2028, SHB luôn tích cực lan tỏa "Tâm yêu thương" đến mọi miền Tổ quốc.
Xem thêm