Tag
Quận Hoàn Kiếm (Hà Nội)

Khẩn trương di dời người dân ra khỏi khu vực nguy hiểm

Muôn mặt cuộc sống 10/09/2024 23:35
aa
TTTĐ - Ngày 10/9, Thường trực Quận ủy Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã đi kiểm tra, đôn đốc công tác phòng, chống mưa lũ tại phường Chương Dương. Đây là một trong hai phường ngoài đê của quận có nguy cơ bị ngập do nước lũ dâng cao.
Ứng trực 24/24h, gấp rút triển khai các giải pháp ứng phó mưa lũ Hỗ trợ người dân nhu yếu phẩm đảm bảo an toàn thực phẩm mùa mưa lũ Hà Nội chủ động, quyết liệt ứng phó mưa lũ từ sớm, từ xa Hội Nhà báo Việt Nam kêu gọi ủng hộ khắc phục hậu quả mưa lũ Nhiều trường đại học ở Hà Nội chuyển học trực tuyến vì mưa lũ

Theo báo cáo, phường Chương Dương (quận Hoàn Kiếm) có 46 hộ dân ven sông Hồng tiếp giáp với phần kè trên (gồm 162 nhân khẩu). Các hộ dân ở đây đã được tổ dân phố, cảnh sát khu vực vận động di dời sang nhà hàng xóm hoặc nhà người thân ở khu vực địa hình cao hơn trong phố.

11 hộ dân bị ảnh hưởng với tổng số 27 nhân khẩu đã và đang được sơ tán đến các nhà hàng xóm, nhà người thân ở vị trí cao hơn. Trong sáng 10/9 phường Chương Dương và các lực lượng chức năng quận đều tập trung mọi nguồn lực, tuyên truyền, vận động, hỗ trợ người dân di chuyển khỏi khu vực nguy hiểm.

Thường trực Quận ủy Hoàn Kiếm đã trực tiếp kiểm tra, đôn đốc công tác phòng, chống mưa lũ tại phường Chương Dương
Thường trực Quận ủy Hoàn Kiếm đã trực tiếp kiểm tra, đôn đốc công tác phòng, chống mưa lũ tại phường Chương Dương

Ghi nhận, đánh giá cao sự chủ động của các cấp ủy Đảng, chính quyền phường Chương Dương, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Hoàn Kiếm Vũ Đăng Định lưu ý, ngày 9/9, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn thành phố đã có văn bản chỉ đạo về việc bảo đảm an toàn hạ du khi vận hành hồ thủy điện Tuyên Quang. Hiện nay, tình hình mưa lũ thượng nguồn có diễn biến phức tạp.

Để chủ động ứng phó, đồng chí Bí thư Quận ủy Hoàn Kiếm đề nghị UBND hai phường Chương Dương và Phúc Tân tổ chức trực ban, tăng cường tuần tra, kiểm tra theo dõi chặt chẽ tình hình mực nước trên sông Hồng để thông báo kịp thời, thường xuyên cho Nhân dân khu vực bãi sông, các điểm sinh hoạt thể dục, bơi lội ven sông, các khu vực có nguy cơ sạt lở biết và có biện pháp phòng tránh bảo đảm an toàn.

Đồng chí Vũ Đăng Định cũng đề nghị rà soát các phương án, chuẩn bị nhân lực, vật lực, phương tiện để phòng, chống lũ bảo đảm các điểm đê xung yếu, khu vực sạt lở bờ sông và khu vực tập trung đông dân cư được an toàn.

UBND các phường cần thông báo đến các chủ bến thủy nội địa, các đơn vị có hoạt động tại khu bờ, bãi sông thường xuyên theo dõi, cảnh giác để kịp thời triển khai các phương án, đảm bảo tuyệt đối an toàn giao thông trên sông; tạm dừng hoạt động khi điều kiện thời tiết có mưa lớn, gió bão, nước chảy xiết…

UBND các phường cần tổ chức trực ban nghiêm túc, theo dõi, thông báo thông tin việc xả lũ các hồ chứa thủy điện đến các đoàn viên, tổ chức, đơn vị được biết để chủ động phòng, tránh bảo đảm an toàn, kịp thời ứng phó với thiên tai; rà soát chuẩn bị các phương án theo chức năng nhiệm vụ, theo dõi mọi diễn biến về mưa, lũ, úng ngập... kịp thời tổ chức ứng phó và báo cáo trực tiếp về Ban Chỉ huy quận khi có sự cố xảy ra.

Đọc thêm

Ngành Giáo dục 18 tỉnh thiệt hại 1.260 tỷ đồng do bão số 3 Muôn mặt cuộc sống

Ngành Giáo dục 18 tỉnh thiệt hại 1.260 tỷ đồng do bão số 3

TTTĐ - Theo thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), bão số 3 và hoàn lưu bão gây thiệt hại cho ngành Giáo dục 1.260 tỷ đồng (Một nghìn hai trăm sáu mươi tỷ đồng), tính đến ngày 16/9.
Bigo Live chung vui cùng người cao tuổi nhân dịp Tết Trung thu Muôn mặt cuộc sống

Bigo Live chung vui cùng người cao tuổi nhân dịp Tết Trung thu

TTTĐ - Nhân dịp Tết Trung thu, nền tảng phát hình trực tiếp (live streaming) hàng đầu thế giới Bigo Live đã mang đến niềm vui ấm áp cho các cụ già tại Mái ấm Diệu Pháp, TP Hồ Chí Minh.
Thương những người dân trên đỉnh núi bị lũ Muôn mặt cuộc sống

Thương những người dân trên đỉnh núi bị lũ

TTTĐ - Con trai của chị Vang (người dân xã Gia Phú, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai) bị chết đuối dưới dòng suối. Còn chồng của chị mất vì bệnh ung thư. Gia đình nay còn chị và con dâu nuôi 3 đứa cháu nhỏ trong muôn vàn khó khăn.
Hơn 75.000 người dân vùng ngập lụt trở về nơi ở Muôn mặt cuộc sống

Hơn 75.000 người dân vùng ngập lụt trở về nơi ở

TTTĐ - Đã có khoảng trên 75.000 người trở về từ nơi sơ tán trên tổng số gần 106.000 người dân di dời tại các địa bàn có nguy cơ bị ảnh hưởng do mưa, lũ.
Đảm bảo an toàn, đời sống của Nhân dân sau mưa lũ Muôn mặt cuộc sống

Đảm bảo an toàn, đời sống của Nhân dân sau mưa lũ

TTTĐ - UBND TP Hà Nội vừa có Văn bản số 3064/UBND-KTN gửi UBND các quận, huyện, thị xã về việc đảm bảo an toàn, ổn định đời sống của Nhân dân sau mưa lũ.
Quảng Nam sẵn sàng cho đại hội các dân tộc thiểu số Muôn mặt cuộc sống

Quảng Nam sẵn sàng cho đại hội các dân tộc thiểu số

TTTĐ - Với chủ đề “Các dân tộc đoàn kết, phát huy nội lực, đổi mới sáng tạo, hội nhập, vươn lên phát triển bền vững”, Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Quảng Nam lần thứ IV năm 2024 sẽ chính thức khai mạc ngày 24/9 tại Hội trường số 1, trụ sở UBND tỉnh.
Lãnh đạo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tặng quà trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt Nhịp sống phương Nam

Lãnh đạo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tặng quà trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt

TTTĐ - Ngày 16/9, ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm đội ngũ viên chức, người lao động và tặng quà Trung thu cho trẻ em tại Trung tâm Công tác xã hội và Bảo trợ trẻ em tỉnh.
TP Hồ Chí Minh: Phố lồng đèn nhộn nhịp mùa Trung thu Muôn mặt cuộc sống

TP Hồ Chí Minh: Phố lồng đèn nhộn nhịp mùa Trung thu

TTTĐ - Đến hẹn lại lên, mùa Trung thu, phố bán lồng đèn Lương Nhữ Học (Quận 5, TP Hồ Chí Minh) trở nên đông đúc và náo nhiệt hơn bao giờ hết.
Bình Dương hỗ trợ Lào Cai 10 tỷ đồng và 50 tấn hàng hóa Muôn mặt cuộc sống

Bình Dương hỗ trợ Lào Cai 10 tỷ đồng và 50 tấn hàng hóa

TTTĐ - Chiều 16/9, Đoàn công tác tỉnh Bình Dương đã đến thăm, động viên và hỗ trợ người dân tỉnh Lào Cai khắc phục hậu quả của bão số 3. Đoàn công tác đã hỗ trợ nhân dân tỉnh Lào Cai 10 tỷ đồng và 50 tấn hàng hóa, nhu yếu phẩm thiết yếu.
Báo Tuổi trẻ Thủ đô góp sức hỗ trợ học sinh vùng lũ Lào Cai Muôn mặt cuộc sống

Báo Tuổi trẻ Thủ đô góp sức hỗ trợ học sinh vùng lũ Lào Cai

TTTĐ - Ngày 16/9, đoàn công tác của Báo Tuổi trẻ Thủ đô, phối hợp với Tỉnh đoàn Lào Cai, Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO đã đến trao quà, hỗ trợ các em học sinh và bà con vùng lũ Lào Cai.
Xem thêm