Tag

Khán giả TPHCM thích thú với hài Bắc qua sức hút của “Đời Cười”

Văn hóa 22/12/2018 10:29
aa
TTTĐ- Hài kịch “Đời Cười” là một trong những vở diễn được Nhà hát Tuổi Trẻ chọn lựa đưa vào chuyến lưu diễn tại TP HCM lần này. Những tác phẩm trong “Đời Cười” thật sự là một phong vị mới đầy lan tỏa khiến khán giả hài lòng, thích thú chứng tỏ được sức hút hơn 20 năm qua của tác phẩm này.

Khán giả TPHCM thích thú với hài Bắc qua sức hút của “Đời Cười”

Hình ảnh trong vở diễn "Đời Cười"

Bài liên quan

Vở diễn "Ai là thủ phạm" chinh phục khán giả phía Nam

Sau My Sói của “Quỳnh Búp Bê” tích cực hoạt động sân khấu nghệ thuật

Nhà hát Tuổi trẻ dàn dựng lại vở "Tin ở hoa hồng"

NSND Lê Khanh chia sẻ trước thềm lưu diễn tại TPHCM

Từ ngày 13 – 21/12/2018, Nhà hát Tuổi Trẻ chính thức có chuyến lưu diễn tại TP HCM với chủ đề chương trình “Lưu Quang Vũ, Còn mãi một tình yêu”. Với sự dẫn dắt của Giám đốc Nhà hát – NSƯT Chí Trung cùng các đơn vị đồng hành đã mở ra không gian nghệ thuật đặc biệt với những vở diễn đặc sắc, mang đến luồng gió mới đầy thú vị dành cho khán giả phía Nam.

Bên cạnh những vở diễn quá nổi tiếng và thành công được công chúng yêu mến của tác giả Lưu Quang Vũ như: "Hoa cúc xanh trên đầm lầy", "Ai là thủ phạm" thì một trong những sức hút khó quên nhất phải kể đến nữa chính là “Đời Cười”. Đây được xem là một hành trình mang tiếng cười đến khán giả vẫn thu hút hơn suốt 20 năm qua.

Khán giả TPHCM thích thú với hài Bắc qua sức hút của “Đời Cười”

Được biết, từ năm 1998 “Đời Cười” lần đầu tiên do NSND Lê Hùng dàn dựng đã trở thành một trong 10 sự kiện văn hóa của đất nước lúc bấy giờ do báo Thể thao Văn hóa bình chọn. Trong chuyến lưu diễn lần này, “Đời Cười” được các diễn viên tập luyện vô cùng chu đáo, với tác giả Đinh Tiến Dũng.

Sau 20 năm với tuổi hài kịch là khá nhiều, nhưng với sự nâng cấp, đổi mới liên tục thì “Đời Cười” vẫn luôn là một sức nóng chưa bao giờ hạ nhiệt. Chính vì điều này khán giả TP HCM cũng yêu mến vở kịch trong chuyến lưu diễn trong lần này.

Bên cạnh đó, “Đời Cười” là một tên gọi chung của hơn 400 tiểu phẩm và mỗi chương trình thì chọn 4 – 5 tiểu phẩm giới thiệu cùng khán giả. Chính sự phong phú này khiến khán giả chưa bao giờ nhàm chán.

Khán giả TPHCM thích thú với hài Bắc qua sức hút của “Đời Cười”

Khi lưu diễn tại TP HCM thì khán giả phần lớn là người Bắc, có nguồn gốc Bắc hoặc là những khán giả có tiếp cận với tiếng cười phía Bắc. Cũng vì vậy, khán giả còn háo hức và đón nhận rất tốt hơn nữa. Tiếng cười là tiếng cười chung, là nhu cầu của con người sau giờ làm việc mệt mỏi. Đặc biệt, trong tiếng cười của “Đời Cười” có nước mắt, có sâu cay, với những chủ đề về gia đình, nhân tình thế thái.

NSƯT Chí Trung chia sẻ tình cảm của khán giả dành cho Nhà hát Tuổi Trẻ tại những sân khấu khác nhau trong chuyến lưu diễn lần này: “Không gian cũng là chỉ là nơi địa điểm biểu diễn mà thôi, còn không khí trong khán phòng vẫn là không khí của Nhà hát Tuổi Trẻ, không khí của kịch Bắc, hài kịch Bắc, kịch Lưu Quang Vũ”.

Trong một đêm biểu diễn tại TP HCM “Đời Cười” có hai kịch ngắn và một kịch vừa. Những tác phẩm tiêu biểu được giới thiệu như: "Tơ trời mong manh", "Ông là bố tôi", "Tri ân",… Với những thay đổi liên tục, cập nhật thông tin, tư tưởng và sự đổi thay đổi của đất nước,… những tác phẩm của “Đời Cười” vẫn chứng minh được sức hút vô cùng mạnh mẽ của mình.

Trước những thành công trong chuyến lưu diễn tại TP HCM lần này, Nhà hát Tuổi Trẻ cũng gửi lời hẹn dành cho khán giả phía Nam trong năm 2019 với hai lần quay trở lại nữa. Tháng 7/2019, Nhà hát dự kiến sẽ đưa đoàn ca mua nhạc vào Thành phố Hồ Chí Minh với vở diễn hoành tráng dành cho thiếu nhi “Giấc mơ nàng tiên cá”. Nhà hát cũng mong muốn thuận lợi hơn để lưu diễn 7 đến 10 tỉnh thành miền Tây Nam Bộ, giới thiệu cho các diễn viễn Nhà hát hiểu hơn về Đất nước Việt Nam xinh đẹp.

Bên cạnh đó tháng 12/2019, Nhà hát Tuổi Trẻ sẽ mang đến một chương trình toàn hài kịch dành cho khán giả TP HCM. Một trong những dự định nữa được NSƯT Chí Trung tiết lộ nữa là vở diễn “Cậu Vanya” – tác giả : A.P Chekhov, đạo diễn Tsuyoshi Sugiyama. Vở diễn đã được ra mắt khán giả Việt Nam tại Hà Nội, Hải Phòng và Quảng Ninh và anh muốn giới thiệu vở này cùng khán giả TP HCM trong năm 2019.

Bài liên quan

Nhà hát Tuổi trẻ mang ba vở diễn ấn tượng vào TP Hồ Chí Minh

Nhà hát Tuổi trẻ "Nam tiến" dịp kỉ niệm 40 năm

Đọc thêm

Đường đến TikTok của một cựu học sinh trường Hà Nội - Amsterdam Văn hóa

Đường đến TikTok của một cựu học sinh trường Hà Nội - Amsterdam

TTTĐ - Nguyễn Trọng Phan khiến nhiều người ngưỡng mộ với bài luận hoàn hảo chinh phục học bổng toàn phần NTU Singapore. Ngay từ khi là sinh viên năm thứ ba, Phan đã trúng tuyển thực tập sinh tại TikTok nhờ kinh nghiệm tích luỹ sau lần đứng lên từ thất bại.
“Hãy sống hết mình vì đời ngắn lắm” Văn học - Nghệ thuật

“Hãy sống hết mình vì đời ngắn lắm”

TTTĐ - Khi ở giữa ranh giới mỏng manh của sự sống và cái chết, cô gái trẻ Phạm Ngọc Phương Thảo đã quyết định viết một cuốn sách kể về câu chuyện của cuộc đời mình. "Hãy sống hết mình vì đời ngắn lắm" là một cuốn sách đầy cảm hứng, đưa độc giả vào hành trình của những con người không ngừng nỗ lực, không ngừng yêu thương và không ngừng sống một cuộc đời đầy ý nghĩa.
Khắc sâu tình dân tộc, nghĩa đồng bào, cùng vượt qua thiên tai Văn hóa

Khắc sâu tình dân tộc, nghĩa đồng bào, cùng vượt qua thiên tai

TTTĐ - Tối 17/9, chương trình nghệ thuật “Chung tay vì đồng bào vùng bão lũ” với chủ đề “Việt Nam kiên cường” diễn ra tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ (Hà Nội). Chương trình đã khắc sâu tình dân tộc, nghĩa đồng bào, đoàn kết, tương thân tương ái để vượt qua thiên tai, hoạn nạn.
Huyền Linh làm Đại sứ cho Tuần lễ thời trang sinh viên toàn cầu Văn hóa

Huyền Linh làm Đại sứ cho Tuần lễ thời trang sinh viên toàn cầu

TTTĐ - Người mẫu Huyền Linh nhận lời mời làm đại sứ nhí cho Tuần lễ thời trang sinh viên toàn cầu diễn ra tại Việt Nam trong thời gian tới.
Chuyên gia John Kim chia sẻ về xu hướng váy cưới thu đông 2024 Văn hóa

Chuyên gia John Kim chia sẻ về xu hướng váy cưới thu đông 2024

TTTĐ - Chuyên gia trang điểm John Kim khai trương cửa hàng thời trang váy cưới JohnKim Hana Bridal tại Hà Nội sau nhiều năm tâm huyết ấp ủ. Đồng thời, anh cũng tiết lộ xu hướng trang phục mùa thu đông năm nay để các cô dâu lựa chọn trong ngày trọng đại của cuộc đời.
Trở thành Idol Social khó hay dễ? Giải trí

Trở thành Idol Social khó hay dễ?

TTTĐ - Đây là một trong những câu hỏi đặt ra thu hút nhiều sự quan tâm trong buổi lễ ra mắt khoá đào tạo “Nhân hiệu thực chiến - Idol Social”, được tổ chức tại TP HCM mới đây.
NSƯT Hoàng Tùng động viên quê hương khắc phục hậu quả cơn bão Điện ảnh - Âm nhạc

NSƯT Hoàng Tùng động viên quê hương khắc phục hậu quả cơn bão

TTTĐ - NSƯT Hoàng Tùng - Quán quân Sao Mai 2003 giới thiệu tới người yêu nhạc tác phẩm mang đậm âm hưởng dân gian trữ tình “Cha mẹ tôi già”. Ca khúc ra mắt đúng dịp Trung thu - Tết của tình thân và cũng là lời tri ân bố mẹ già, người dân quê hương Quảng Ninh đang nỗ lực khắc phục thiệt hại cơn bão số 3 vừa qua.
Các chương trình nghệ thuật quyên góp ủng hộ đồng bào vùng bão, lũ Văn học - Nghệ thuật

Các chương trình nghệ thuật quyên góp ủng hộ đồng bào vùng bão, lũ

TTTĐ - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) tổ chức 6 chương trình nghệ thuật nhằm quyên góp, ủng hộ đồng bào bị thiệt hại nặng nề do cơn bão số 3 (Yagi) gây ra.
Việt Nam kiên cường - Chung tay vì đồng bào vùng bão lũ Văn hóa

Việt Nam kiên cường - Chung tay vì đồng bào vùng bão lũ

TTTĐ - Trong những ngày qua, chứng kiến những đau thương, mất mát của đồng bào các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc chịu ảnh hưởng của bão số 3 (bão Yagi), với tinh thần “Tương thân tương ái”, “Lá lành đùm lá rách”, Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, Oscar Media và Báo Hànộimới tổ chức thực hiện chương trình nghệ thuật “Chung tay vì đồng bào vùng bão lũ”. Với chủ đề “Việt Nam kiên cường”, sự kiện sẽ diễn ra lúc 20h10 ngày 17/9 tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ (8 Huỳnh Thúc Kháng, Ba Đình, Hà Nội).
“An toàn cho con" - chùm phim hoạt hình về phòng, chống thiên tai Văn hóa

“An toàn cho con" - chùm phim hoạt hình về phòng, chống thiên tai

TTTĐ - Từ thứ Bảy (14/9), trên kênh VTV3, chương trình “An toàn cho con” bắt đầu phát sóng chùm phim đặc biệt gồm 10 tập về chủ đề phòng, chống thiên tai.
Xem thêm