Tag

Khám phá mùa mây đẹp nhất năm trên Sa Pa

Du lịch 11/10/2024 12:14
aa
TTTĐ - Sa Pa, được mệnh danh là "Thành phố trong mây", đang bước vào mùa đẹp nhất trong năm. Nếu trước đây việc săn mây cần đến may mắn, thì giờ đây du khách có thể tự tin vi vu cáp treo chinh phục đỉnh Fansipan để chiêm ngưỡng biển mây bồng bềnh, đẹp như mơ.
Sa Pa mùa lúa xanh - thiên đường nơi hạ giới Sôi động lễ hội và sự kiện, Fansipan - Sa Pa đón đông đảo du khách dịp 2/9 Sa Pa thu hút gần 123 nghìn khách du lịch dịp 2/9 Nhiều du khách bất ngờ trước tốc độ phục hồi của du lịch Sa Pa

Tháng 10 và 11 là thời điểm lý tưởng nhất trong năm để trải nghiệm "săn mây" ở Sa Pa. Đặc biệt, đỉnh Fansipan - "nóc nhà Đông Dương" với độ cao 3.143m - là điểm đến không thể bỏ lỡ cho những ai đam mê khám phá và thưởng ngoạn vẻ đẹp của ngàn mây.

Khám phá mùa mây đẹp nhất năm trên Sa Pa

Trên chuyến cáp treo chinh phục đỉnh Fansipan, du khách sẽ được trải nghiệm cảm giác lướt trên từng tầng mây trắng vô cùng thú vị. Từ cabin cáp treo, từng sắc độ của thời tiết và cảnh sắc Sa Pa lần lượt hiện ra: từ nắng vàng mật ong của mùa thu Tây Bắc, những con suối mát lạnh trong veo, đến thung lũng Mường Hoa với những thửa ruộng bậc thang xanh mướt trải dài đến tận chân trời.

Biển mây trên núi Fansipan sáng ngày 11/10
Biển mây trên núi Fansipan sáng ngày 11/10

Để rồi, khi đặt chân lên đỉnh Fansipan, hít một hơi thật sâu, cảm nhận nhiệt độ mát lạnh, khoan khoái chỉ từ 13-15°C. Ngắm nhìn khoảng trời rộng lớn bao la, xa xa là dãy Hoàng Liên trùng điệp, du khách như lạc vào một thế giới khác, tách biệt với ồn ào và náo nhiệt của cuộc sống thường ngày.

Biển mây trên núi Fansipan sáng ngày 11/10
Biển mây trên núi Fansipan sáng ngày 11/10

Vào mọi thời điểm trong ngày, Fansipan luôn đẹp theo cách riêng. Có những lúc biển mây trắng cuộn trào, phủ kín cả khu vực đỉnh núi. Lúc suối mây chảy nhẹ nhàng dưới chân Đại tượng Phật A Di Đà, ẩn hiện những công trình kiến trúc tâm linh chùa Việt cổ trang nghiêm và bình yên như được xây trên những tầng mây.

Lá cờ Tổ Quốc tung bay trên đỉnh núi cao nhất Đông Dương
Lá cờ Tổ Quốc tung bay trên đỉnh núi cao nhất Đông Dương

Với cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ và khí hậu mát mẻ quanh năm, Fansipan không chỉ là điểm đến yêu thích của du khách nội địa mà còn thu hút rất nhiều du khách quốc tế. Tại đỉnh Fansipan, niềm vui và sự hào hứng hiện rõ trên gương mặt của du khách khi chụp ảnh check-in với biển mây, cột cờ và cột mốc "nóc nhà Đông Dương".

  Mùa mây Fansipan thu hút các tín đồ du ngoạn từ khắp nơi trên thế giới
Mùa mây Fansipan thu hút các tín đồ du ngoạn từ khắp nơi trên thế giới

Chị Lan Hương, một du khách đến từ Hà Nội, chia sẻ: "Mình thực sự choáng ngợp trước vẻ đẹp của biển mây trên đỉnh Fansipan. Cảm giác như đang dạo bước trên những tầng mây trong truyện cổ tích vậy".

Quán cà phê Du Soleil với những khung cửa “săn mây”
Quán cà phê Du Soleil với những khung cửa “săn mây”

Sau khi chinh phục đỉnh cao, quán cà phê Du Soleil trên Fansipan là điểm dừng chân lý tưởng để thư giãn cho du khách. Ngồi thưởng thức ly cà phê nóng trong không gian trang trí thổ cẩm, phóng tầm mắt ra xa ngắm nhìn biển mây lững lờ trôi, cảm giác thư thái và bình yên đến lạ thường.

Ngoài trải nghiệm "săn mây", du khách còn có thể ghé thăm đồi hoa đuôi công (hoa chiêu quân) đang mùa nở rộ dưới chân núi Fansipan. Hàng chục hecta hoa tím, hồng, trắng đua nhau khoe sắc, rung rinh trong nắng ấm, tạo nên khung cảnh vô cùng lãng mạn.

  Đồi hoa đuôi công nở rộ dưới chân núi Fansipan
Đồi hoa đuôi công nở rộ dưới chân núi Fansipan

Ngoài ra, đừng quên ghé thăm Bản Mây - bản làng nhỏ của bảy dân tộc thiểu số H'Mông, Xa Phó, Tày, Giáy, Dao Đỏ, Thái, và Hà Nhì Đen. Hành trình khám phá Sa Pa của du khách sẽ trở nên thú vị hơn khi được người dân bản địa thân thiện giới thiệu về tín ngưỡng, ẩm thực và văn hóa độc đáo của họ. Chắc chắn rằng những màn tái hiện lễ cưới của người Dao Đỏ hay trải nghiệm bà con dân tộc nhảy sạp trên nền nhạc khèn hoa, sẽ để lại kỷ niệm khó quên cho du khách mùa mây này.

Trong tiết trời se lạnh này, ẩm thực Sa Pa cũng là điểm nhấn không thể bỏ qua. Từ bánh hạt dẻ, lẩu cá hồi, thịt bản nướng thơm lừng đến cá suối chiên, hay các món đặc sắc như thắng cố ngựa, rượu táo mèo... rất nhiều sự lựa chọn thơm ngon khó cưỡng để du khách “nạp năng lượng” sau một ngày thỏa sức khám phá.

Đọc thêm

Hút khách du lịch Hà Nội bằng sản phẩm làng nghề truyền thống Du lịch

Hút khách du lịch Hà Nội bằng sản phẩm làng nghề truyền thống

TTTĐ - Ngoài việc nỗ lực của cấp uỷ, chính quyền, ngành chức năng và những người dân sinh sống ở Hà Nội thì thời gian qua, du khách mỗi khi có dịp đến với Thủ đô đều mong muốn ghi dấu ấn bằng những bức ảnh, thước phim ngắn, mua đồ lưu niệm… và quảng bá trên các nền tảng xã hội.
Trải nghiệm du lịch Hà Nội miễn phí trên xe bus hai tầng Du lịch

Trải nghiệm du lịch Hà Nội miễn phí trên xe bus hai tầng

TTTĐ - Nhân dịp kỷ niệm 10/10, hoạt động trải nghiệm Hà Nội trên chuyến xe bus 2 tầng đặc biệt đã mở cửa miễn phí phục vụ du khách tận hưởng không khí ngày hội Giải phóng Thủ đô. Không chỉ mang đến hành trình thư giãn trong tiết trời thu mát mẻ, hành khách trên xe còn có cái nhìn toàn cảnh hơn về các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) của người dân Hà Nội.
Airbus và Vietjet bàn giao tàu bay mới mang hình ảnh kỷ niệm 50 năm quan hệ Việt - Pháp Du lịch

Airbus và Vietjet bàn giao tàu bay mới mang hình ảnh kỷ niệm 50 năm quan hệ Việt - Pháp

TTTĐ - Tàu bay A321 thế hệ mới mang hình ảnh biểu tượng kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Pháp vừa được Airbus bàn giao trang trọng ngày tại sân bay Orly (Paris) cho Vietjet trước sự chứng kiến và chúc mừng của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam Tô Lâm cùng các lãnh đạo cấp cao của Việt Nam và Pháp.
Hành trình khám phá vùng đất "sa thảo" độc đáo Nhịp điệu cuộc sống

Hành trình khám phá vùng đất "sa thảo" độc đáo

TTTĐ - Ninh Thuận - tỉnh duyên hải miền Trung với những giá trị văn hóa, lịch sử sâu sắc và vẻ đẹp tự nhiên hoang sơ, đang dần khẳng định vị thế là một điểm đến du lịch hấp dẫn và đầy tiềm năng.
Hé mở xu hướng du lịch mới tại Việt Nam Du lịch

Hé mở xu hướng du lịch mới tại Việt Nam

TTTĐ - Booking.com, một trong những công ty dẫn đầu trong lĩnh vực du lịch kỹ thuật số vừa công bố nghiên cứu Xu hướng Du lịch nghỉ dưỡng đa thế hệ (Gen.Voyage!).
Ấn tượng đêm khai mạc Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội 2024 Du lịch

Ấn tượng đêm khai mạc Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội 2024

TTTĐ - Tối 4/10, dưới sự chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội, Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội năm 2024 với chủ đề “Hà Nội - Tinh hoa áo dài” do Sở Du lịch Hà Nội tổ chức đã khai mạc tại sân khấu Quảng trường Đoan Môn - Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long. Sự kiện Nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Trải nghiệm đầy tự hào trên vùng đất thiêng Điện Biên Phủ Nhịp điệu cuộc sống

Trải nghiệm đầy tự hào trên vùng đất thiêng Điện Biên Phủ

TTTĐ - Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên) không chỉ là một địa danh lịch sử mà còn là biểu tượng của lòng yêu nước, sự kiên cường và tinh thần bất khuất của dân tộc Việt Nam.
Traveloka Sale 10.10: Giảm tới 50% vé máy bay, khách sạn, hoạt động du lịch Nhịp điệu cuộc sống

Traveloka Sale 10.10: Giảm tới 50% vé máy bay, khách sạn, hoạt động du lịch

TTTĐ - Traveloka - Nền tảng du lịch hàng đầu Đông Nam Á khởi động sự kiện sale 10.10 Travel Fest từ ngày 1.10 tới 13.10. Đây là dịp để bạn thỏa sức khám phá những điểm đến mơ ước trong và ngoài nước với ưu đãi lên đến 50%.
Hoa hậu Thuỳ Tiên làm Đại sứ Du lịch Đài Loan tại Việt Nam Du lịch

Hoa hậu Thuỳ Tiên làm Đại sứ Du lịch Đài Loan tại Việt Nam

TTTĐ - Ngày 2/10, tại TP Hồ Chí Minh, Cục Du lịch Đài Loan tại Việt Nam đã tổ chức công bố Đại sứ Du lịch Đài Loan tại Việt Nam. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện quảng bá và xúc tiến du lịch Đài Loan năm 2024.
9 tháng, du lịch TP Hồ Chí Minh thu hơn 140.000 tỷ đồng Du lịch

9 tháng, du lịch TP Hồ Chí Minh thu hơn 140.000 tỷ đồng

TTTĐ - Tổng quan trong 9 tháng đầu năm, TP Hồ Chí Minh vẫn đạt được những thành tựu đáng kể, đặc biệt là trong việc thu hút khách du lịch quốc tế và phát triển các sản phẩm du lịch đa dạng.
Xem thêm