Tag

Sa Pa mùa lúa xanh - thiên đường nơi hạ giới

Du lịch 06/08/2024 18:45
aa
TTTĐ - Chớm thu, Sa Pa đẹp như một thế giới thần tiên với những thửa ruộng bậc thang xanh ngút ngàn tầm mắt. Bất cứ ai khi ngắm nhìn sắc xanh đó vẽ lên những nấc thang tới tận trời cao đều bị mê hoặc chẳng muốn rời.
Du khách tới Sa Pa hào hứng cổ vũ cho những chú ngựa "tung vó đạp mây" 40 thí sinh lọt vào chung kết Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024 Fansipan hút khách với đồi hoa tím đẹp như mơ Fansipan đón hàng nghìn du khách đến vui chơi Lễ hội dơn thóc 2024
Sa Pa mùa lúa xanh - thiên đường nơi hạ giới

Nếu ai hỏi Fansipan, Sa Pa đẹp nhất mùa nào thì có lẽ câu trả lời với các tín đồ du ngoạn chắc chắn sẽ là mùa lúa. Cũng chẳng phải từ khi những thửa ruộng bậc thang ngả vàng thì Sa Pa mới nổi tiếng trên các diễn đàn du lịch.

Sa Pa mùa lúa xanh - thiên đường nơi hạ giới

Vẻ đẹp của mùa lúa Sa Pa bắt đầu từ khi những đám mạ bắt đầu xanh rì tới thì con gái, cho đến khi ngả vàng mơ rồi tới vàng rực chờ tới mùa thu hoạch. Mỗi khoảnh khắc của lúa trên những triền núi cao trải ngút ngàn đến tận chân trời ấy đều khiến người đến miền cao Tây Bắc mê mẩn.

Sa Pa mùa lúa xanh - thiên đường nơi hạ giới

Từ trên cao nhìn xuống, từng thửa ruộng đan dệt những đường cong đẹp mỹ miều trên tấm thảm xanh mê mải ấy. Còn từ dưới chân núi nhìn lên, sắc xanh mướt mát đó tạo nên “những nấc thang lên thiên đường” đẹp ngoạn mục.

Sa Pa mùa lúa xanh - thiên đường nơi hạ giới

Để ngắm Sa Pa vào mùa lúa xanh, không gì tuyệt vời hơn là chọn hành trình du ngoạn băng qua những thung lũng lúa đẹp như tranh đó bằng cáp treo Fansipan. Từ trên cao, bức tranh thung lũng Mường Hoa được dệt bằng những dải lụa xanh mềm mại xen lẫn những sắc màu bình an của bản làng Tây Bắc, đẹp như một bài thơ.

Sa Pa mùa lúa xanh - thiên đường nơi hạ giới

Một ngôi nhà nhỏ được bao quanh bởi những thửa ruộng bậc thang trải dài tít tắp đến tận sườn đồi. Màu xanh của lúa đang dần ngả sang vàng, chỉ cuối tháng 8 sang tháng 9, Sa Pa sẽ khoác lên mình tấm áo mới vàng óng quyến rũ của mùa lúa chín.

Sa Pa mùa lúa xanh - thiên đường nơi hạ giới

Để ngắm lúa xanh ở tọa độ gần nhất, du khách thích chọn nghỉ lại tại những căn homestay, hoặc tìm đến những quán café có tầm “view triệu đô” như thế này. Lúc đó, người ta có thể chạm tay vào sắc xanh mướt mắt đó, hít đầy lồng ngực hương lúa non và nhấm nháp ly cà phê và tận hưởng Sa Pa đẹp như một nàng thơ trong sương sớm.

Sa Pa mùa lúa xanh - thiên đường nơi hạ giới

Nhiều quán café hay homestay cũng rất biết cách bắt trend chiều khách, khi tạo nên những góc check in bên lúa rất chill để các bạn trẻ có thể thỏa sức sáng tác.

Hoàng Linh, cô gái 22 tuổi đến từ Hà Nội, chia sẻ rằng bộ ảnh tại thung lũng Mường Hoa của cô đã nhận được vô số lời khen ngợi trên mạng xã hội: "Nhiều người hỏi liệu mình có phải đang du lịch Thụy Sĩ không. Nhưng thực tế không cần đi xa tốn kém, từ Hà Nội đến Sa Pa chỉ mất vài tiếng, còn cảnh sắc thì đẹp chả kém gì trời Âu. Du khách nước ngoài đến Sa Pa mùa này cũng không ngớt lời khen ngợi cảnh sắc đất nước Việt Nam mình".

Sa Pa mùa lúa xanh - thiên đường nơi hạ giới

Những tâm hồn cần sự “chữa lành” cũng tìm đến Sa Pa. Anh Minh Anh, trưởng phòng tư vấn đầu tư tại một công ty tài chính, tâm sự: “Mình lên Sa Pa để trốn khỏi cái nắng gay gắt, sự hỗn loạn của giao thông và áp lực công việc. Mình yêu bầu không khí trong lành và vẻ đẹp mộc mạc, yên bình của vùng đất này”.

Sa Pa mùa lúa xanh - thiên đường nơi hạ giới

Tạp chí du lịch hàng đầu nước Mỹ Travel + Leisure xếp hạng ruộng bậc thang Sa Pa là một trong những kỳ quan ruộng bậc thang đẹp nhất trên thế giới. Khi tận mắt chiêm ngưỡng bức họa thiên nhiên được vẽ bằng những sắc xanh màu lúa này, người ta mới hiểu, mọi mỹ từ danh cho kỳ quan này đều chưa thể lột tả được hết vẻ đẹp diễm lệ ấy.

Du khách rủ nhau lên Fansipan tránh nóng, ngắm hoa Du khách rủ nhau lên Fansipan tránh nóng, ngắm hoa

TTTĐ - Khi cả miền Bắc lẫn miền Trung chìm trong cái nóng ngột ngạt, Fansipan Sa Pa mát như mùa thu với ngợp ngời ...

Ngập tràn ưu đãi từ hệ sinh thái đẳng cấp của Sun Group Ngập tràn ưu đãi từ hệ sinh thái đẳng cấp của Sun Group

TTTĐ - Nghỉ dưỡng tại các khách sạn, resort của Sun Group, du khách không chỉ có được những trải nghiệm tiện nghi đẳng cấp ...

Khai mạc mùa giải “Vó ngựa trên mây” lần thứ 7 với những trải nghiệm độc đáo chỉ có tại Sa Pa Khai mạc mùa giải “Vó ngựa trên mây” lần thứ 7 với những trải nghiệm độc đáo chỉ có tại Sa Pa

TTTĐ - Ngày 29/6, Lễ khai mạc mùa giải “Vó ngựa trên mây” lần thứ 7 chính thức diễn ra tại khu du lịch Sun ...

Dàn người đẹp Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024 khám phá nóc nhà Đông Dương Dàn người đẹp Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024 khám phá nóc nhà Đông Dương

TTTĐ - Trước thềm vòng bán kết của cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024, các thí sinh đã có chuyến đi trải ...

Đọc thêm

TP Hồ Chí Minh hạn chế tổ chức các lễ hội, sự kiện lớn Du lịch

TP Hồ Chí Minh hạn chế tổ chức các lễ hội, sự kiện lớn

TTTĐ - UBND TP Hồ Chí Minh vừa có văn bản thông báo giảm quy mô, tần suất hoặc tạm hoãn tổ chức các hoạt động lễ hội, sự kiện trên địa bàn thành phố trước những đau thương, mất mát của cả nước.
Festival Thu Hà Nội 2024 dự kiến tổ chức vào ngày 19/9 Du lịch

Festival Thu Hà Nội 2024 dự kiến tổ chức vào ngày 19/9

TTTĐ - Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại Du lịch Hà Nội (HPA) thông tin do tình hình mưa lũ phức tạp ở miền Bắc, trong đó có Thủ đô Hà Nội nên Festival Thu Hà Nội 2024 dự kiến tổ chức vào ngày 12 - 15/9 sẽ tạm hoãn và chuyển sang ngày 19/9.
Vịnh Hạ Long sẵn sàng đón khách sau bão số 3 Du lịch

Vịnh Hạ Long sẵn sàng đón khách sau bão số 3

TTTĐ - Ban Quản lý Vịnh Hạ Long vừa có thông báo, từ ngày 13/9 các điểm tham quan trên vịnh Hạ Long hoạt động bình thường trở lại, sẵn sàng đón tiếp, phục vụ khách du lịch.
Phát triển kinh tế-văn hóa gắn với bảo tồn di sản địa chất Du lịch

Phát triển kinh tế-văn hóa gắn với bảo tồn di sản địa chất

TTTĐ - Ngày 12/9, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn tham dự Hội nghị quốc tế lần thứ 8 Mạng lưới Công viên địa chất toàn cầu khu vực châu Á-Thái Bình Dương tại Công viên địa chất Non nước Cao Bằng (tỉnh Cao Bằng).
Thống nhất phương án quản lý, khai thác di tích Hải Vân Quan Nhịp điệu cuộc sống

Thống nhất phương án quản lý, khai thác di tích Hải Vân Quan

TTTĐ - Lãnh đạo UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế và UBND TP Đà Nẵng thống nhất đề xuất giá vé tham quan di tích Hải Vân Quan từ 50.000 - 70.000 đồng/vé.
Đồ Sơn dời lịch lễ hội chọi trâu để khắc phục sau bão Du lịch

Đồ Sơn dời lịch lễ hội chọi trâu để khắc phục sau bão

TTTĐ - UBND quận Đồ Sơn (Hải Phòng) vừa có thông báo số 451/TB-UBND về việc thay đổi thời gian tổ chức Lễ hội chọi trâu truyền thống Đồ Sơn năm 2024 để khắc phục hậu quả do bão số 3 để lại.
Du lịch Hà Nội đoạt 3 cúp giải thưởng du lịch thế giới Du lịch

Du lịch Hà Nội đoạt 3 cúp giải thưởng du lịch thế giới

TTTĐ - Chiều 10/9, tại Sở Du lịch Hà Nội, Chủ tịch Giải thưởng Du lịch thế giới (World Travel Award) Graham Cooke đã đến trao cúp và chứng nhận ba giải thưởng du lịch cho Hà Nội.
“Thế giới nước” sôi động 4 mùa tại thiên đường nghỉ dưỡng Vinhomes Ocean Park 3 Du lịch

“Thế giới nước” sôi động 4 mùa tại thiên đường nghỉ dưỡng Vinhomes Ocean Park 3

TTTĐ - “Thế giới nước” tại “Quận Nghỉ dưỡng” Vinhomes Ocean Park 3 từ lâu đã là điểm hẹn vui chơi, giải trí, khám phá quen thuộc của người dân Thủ đô và các tỉnh lân cận, đặc biệt là vào các dịp nghỉ lễ dài ngày. Nơi đây, mỗi cư dân và du khách đều có thể tận hưởng trải nghiệm sống - nghỉ dưỡng đắt giá, cả trong những ngày hè oi bức hay giữa tiết trời thu mát mẻ.
Phát huy tiềm năng, phát triển bền vững du lịch TP Hồ Chí Minh Nhịp sống phương Nam

Phát huy tiềm năng, phát triển bền vững du lịch TP Hồ Chí Minh

TTTĐ - Ngày 5/9, Hội chợ Du lịch Quốc tế TP Hồ Chí Minh - ITE HCMC lần thứ 18 năm 2024 chính thức khai mạc, mở ra nhiều cơ hội hợp tác quốc tế và hàng trăm ưu đãi hấp dẫn cho người dân, du khách.
“Thu Hà Nội - Mùa thu lịch sử” Du lịch

“Thu Hà Nội - Mùa thu lịch sử”

TTTĐ - Chương trình Festival Thu Hà Nội lần thứ 2 năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 12/9 đến 15/9 tại phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm và một số điểm đến du lịch trên địa bàn thành phố Hà Nội. Chương trình do Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội chủ trì triển khai tổ chức.
Xem thêm