Tag
Quảng Ninh

Khai mạc triển lãm ảnh “Yên Tử - xưa và nay” gợi nhớ hình ảnh Phật hoàng Trần Nhân Tông

Điện ảnh - Âm nhạc 24/11/2022 13:00
aa
TTTĐ - Sáng 24/11, tại Trung tâm Văn hóa Trúc Lâm - Yên Tử (Uông Bí - Quảng Ninh), đã khai mạc triển lãm ảnh 'Yên Tử - xưa và nay' của NSNA Đỗ Khánh Giang nhằm tôn vinh những công đức của Đức vua - Phật hoàng Trần Nhân Tông đối với Dân tộc và Đạo pháp.
Quảng Ninh có 2 học sinh giành huy chương vàng cuộc thi sáng chế quốc tế Chuẩn bị diễn ra Hội sách Quảng Ninh năm 2022 Quảng Ninh phát triển kinh tế, xã hội ổn định, bám sát kịch bản tăng trưởng Tỉnh đoàn Quảng Ninh biểu dương những nhà giáo trẻ, học sinh có thành tích tốt
Bảo tượng Phật Hoàng được khánh thành vào năm 2013.
Bảo tượng Phật Hoàng được khánh thành vào năm 2013

Triển lãm ảnh được tổ chức đúng ngày 1/11 năm Nhâm Dần, kỷ niệm ngày 714 năm về trước, Đức vua - Phật hoàng Trần Nhân Tông đã nhập niết bàn tại Yên Tử.

Sự kiện đã tái hiện những khoảnh khắc ấn tượng và tôn vinh những công đức của Đức vua - Phật hoàng Trần Nhân Tông đối với Dân tộc và Đạo pháp.

Khai mạc triển lãm ảnh “Yên Tử - xưa và nay” gợi nhớ hình ảnh Phật hoàng Trần Nhân Tông
Những mộ đá phủ đầy rêu xanh, trầm tích cổ xưa.
Những mộ đá phủ đầy rêu xanh, trầm tích cổ xưa.

Với 120 tác phẩm ảnh về Yên Tử được chụp trong khoảng thời gian từ 20 năm trở lại đây, trong đó có gần 10 bức là của NSNA Đỗ Kha - bố đẻ NSNA Đỗ Khánh Giang.

Trước đó vào năm 2015, triển lãm "Yên Tử - Bốn mùa xanh" của NSNA Khánh Giang được UBND TP Uông Bí phối hợp với Công ty CP Phát triển Tùng Lâm tổ chức, nhằm phục vụ du khách trong suốt 3 tháng hội xuân.

Khai mạc triển lãm ảnh “Yên Tử - xưa và nay” gợi nhớ hình ảnh Phật hoàng Trần Nhân Tông
Khai mạc triển lãm ảnh “Yên Tử - xưa và nay” gợi nhớ hình ảnh Phật hoàng Trần Nhân Tông

Qua những bức ảnh tĩnh - động của cả hai NS, chúng ta có thể hình dung ra được những khoảnh khắc tĩnh - động, ẩn giấu trong chiếc lá mai rơi; Dấu trầm tích của thời gian trên thân cây đại cổ thụ; Mộ đá lặng yên phủ rêu xanh; Khuôn mặt sung sướng, vỡ òa của vị đại lão hòa thượng khi đặt chân tới đất Phật, đường Tùng cuồn cuộn nâng bước chân Phật tử…

Chùa Hoa Yên trong một buổi chiều yên bình tại đỉnh Yên Tử
Chùa Hoa Yên trong một buổi chiều yên bình tại đỉnh Yên Tử
Khai mạc triển lãm ảnh “Yên Tử - xưa và nay” gợi nhớ hình ảnh Phật hoàng Trần Nhân Tông
Con đường Tùng cổ kính, rễ bám cuồn cuộn đầy hùng vĩ
Con đường Tùng cổ kính, rễ bám cuồn cuộn đầy hùng vĩ
Niềm  vỡ òa của vị đại lão hòa thượng khi đặt chân tới đất Phật
Niềm vỡ òa của vị đại lão hòa thượng khi đặt chân tới đất Phật

Nghệ sĩ nhiếp ảnh Đỗ Khánh Giang từ lâu được biết đến với những bức ảnh chụp vịnh Hạ Long tuyệt mỹ, đặc biệt là những góc nhìn từ trên cao, gần như chỉ có anh mới thực hiện được.

2 cha con NSNA Đỗ Kha (Phải) và NSNA Đỗ Khánh Giang (Trái)
Hai cha con NSNA Đỗ Kha (Phải) và NSNA Đỗ Khánh Giang (Trái)

Ngoài ra, Đỗ Khánh Giang còn là một nghệ sĩ nhiếp ảnh với nhiều tác phẩm ảnh nghệ thuật đẹp về các vùng, miền của Quảng Ninh. Từ một người chụp ảnh theo kiểu tài tử, Đỗ Khánh Giang hiện đang nắm giữ kỷ lục nhiếp ảnh gia chụp vịnh Hạ Long từ trên cao nhiều nhất, do Tổ chức kỷ lục Việt Nam (Vietkings) xác lập.

Triển lãm ảnh “Yên Tử - xưa và nay” lần này sẽ diễn ra trong 15 ngày, đây cũng là lần thứ 2, ảnh về Yên Tử của NSNA Đỗ Khánh Giang được tổ chức triển lãm.

Đọc thêm

“An toàn cho con" - chùm phim hoạt hình về phòng, chống thiên tai Văn hóa

“An toàn cho con" - chùm phim hoạt hình về phòng, chống thiên tai

TTTĐ - Từ thứ Bảy (14/9), trên kênh VTV3, chương trình “An toàn cho con” bắt đầu phát sóng chùm phim đặc biệt gồm 10 tập về chủ đề phòng, chống thiên tai.
Toàn bộ tiền bán vé dành ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão Yagi Văn hóa

Toàn bộ tiền bán vé dành ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão Yagi

TTTĐ - Sáng 11/9, tại Hà Nội, Báo Nhân Dân cùng IB Group Việt Nam tổ chức Lễ công bố sự kiện "BOND Live in Vietnam". Toàn bộ số tiền bán vé của chương trình sẽ được dành để ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3.
Phương Anh Đào tỏa sáng tại Cánh Diều Vàng 2024 Văn hóa

Phương Anh Đào tỏa sáng tại Cánh Diều Vàng 2024

TTTĐ - Phương Anh Đào giành giải Nữ diễn viên phim điện ảnh xuất sắc tại Cánh Diều Vàng 2024.
Ấn tượng Gala tiếng Việt thân thương “Lời quê hương - Lời sắt son” Điện ảnh - Âm nhạc

Ấn tượng Gala tiếng Việt thân thương “Lời quê hương - Lời sắt son”

TTTĐ - Gala tiếng Việt thân thương mùa thứ hai, do Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở Nước ngoài - Bộ Ngoại giao tổ chức, được sản xuất và thực hiện bởi VIETART, truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1, tiếp sóng trên kênh VTV4 - Đài truyền hình Việt Nam diễn ra vào 20h ngày 8/9 tại Nhà hát lớn thành phố Hà Nội.
Tùng Dương và các bạn ủng hộ đồng bào Thái Nguyên 500 triệu đồng Điện ảnh - Âm nhạc

Tùng Dương và các bạn ủng hộ đồng bào Thái Nguyên 500 triệu đồng

TTTĐ - Ca sĩ Tùng Dương vừa gửi tới đồng bào tại Thái Nguyên 500 triệu đồng. Đây là số tiền anh và những người bạn thân thiết chung tay ủng hộ những người dân đang phải đối mặt với cơn lũ lịch sử. Điều này cũng thể hiện sự quan tâm của những người Hà Nội tới Nhân dân cả nước.
“Con đường cái quan” - điểm nhấn ấn tượng trong “Việt Nam giang sơn gấm vóc” Văn hóa

“Con đường cái quan” - điểm nhấn ấn tượng trong “Việt Nam giang sơn gấm vóc”

TTTĐ - Chúng ta đang sống trong những ngày tháng 9 vang vọng thanh âm hào hùng của mùa thu lịch sử, mùa thu cách mạng; cùng lắng hồn mình vào hồn thiêng sông núi để tự cảm nhận niềm xúc động, tự hào khi được là người con đất Việt. Đài PTTH Hà Nội thực hiện chương trình nghệ thuật chính luận đặc biệt với chủ đề “Việt Nam giang sơn gấm vóc” - ngợi ca vẻ đẹp của non sông đất nước trải dọc từ Bắc chí Nam.
Gala Tiếng Việt thân thương 2024 “Lời quê hương - Lời sắt son” Điện ảnh - Âm nhạc

Gala Tiếng Việt thân thương 2024 “Lời quê hương - Lời sắt son”

TTTĐ - "Gala tiếng Việt thân thương" mùa thứ hai, do Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở Nước ngoài - Bộ Ngoại giao tổ chức, được sản xuất và thực hiện bởi VIETART, truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1, VTV4 - Đài truyền hình Việt Nam, vào 20h ngày 8/9/2024 tại Nhà hát lớn, thành phố Hà Nội.
Hào hùng, sâu lắng chương trình nghệ thuật "Vinh quang thầm lặng 2024" Văn hóa

Hào hùng, sâu lắng chương trình nghệ thuật "Vinh quang thầm lặng 2024"

TTTĐ - Tối 6/9, chương trình nghệ thuật "Vinh quang thầm lặng 2024'' đã diễn ra tại Trung tâm Hội nghị quốc gia Hà Nội. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh Truyền hình Quốc phòng, tiếp sóng trực tiếp trên các kênh truyền hình Trung ương và địa phương đã mang đến cho khán giả những phút giây hào hùng, lắng đọng đầy cảm xúc.
Cao Phú Quý tri ân các Anh hùng liệt sĩ với ca khúc mới Văn hóa

Cao Phú Quý tri ân các Anh hùng liệt sĩ với ca khúc mới

TTTĐ - Không chỉ có vẻ bề ngoài điển trai, Cao Phú Quý còn chinh phục khán giả với giọng hát vô cùng truyền cảm. Trong show "Đất nước hùng thiêng" diễn ra tại Hà Nội, ca sĩ 12 tuổi khiến khán giả xúc động qua ca khúc mới “Vết xuân trên dòng Thạch Hãn” (lời: Thùy Dung, âm nhạc: Nhạc sĩ Ngô Tùng).
Lê Anh, Kiều Diệu Hương hát về môi trường Điện ảnh - Âm nhạc

Lê Anh, Kiều Diệu Hương hát về môi trường

TTTĐ - Á hậu Kiều Diệu Hương và ca sỹ Lê Anh vừa gửi tới khán giả bài hát “Bài ca môi trường” phiên bản song ca. Sáng tác của Ngọc Lê Ninh tiếp tục được các nghệ sỹ yêu thích, làm mới và truyền đi thông điệp ý nghĩa trong cuộc sống.
Xem thêm