Tag
Triển lãm "Chiến dịch Điện Biên Phủ - Quyết định lịch sử"

Khắc họa tình nghĩa sâu nặng của Hà Nội - Điện Biên

Văn hóa 05/05/2024 09:00
aa
TTTĐ - Triển lãm do Trung tâm Thông tin Triển lãm Hà Nội phối hợp với Cục Văn thư Lưu trữ Nhà nước, Trung tâm Lưu trữ Quốc gia III tổ chức, nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ.
"Điện Biên Phủ - Mốc vàng lịch sử": Kết nối quá khứ, hiện tại và tương lai Người Hà Nội và những âm hưởng Điện Biên vang mãi Cuốn nhật kí của phóng viên chiến trường Điện Biên Phủ

Với bố cục gồm các phần nội dung: "Điện Biên Phủ - Khúc khải hoàn ca", "Hà Nội với chiến dịch Điện Biên Phủ", "Điện Biên hôm nay", "Hà Nội - Điện Biên sâu nặng nghĩa tình", triển lãm tập trung giới thiệu các sự kiện, dấu mốc, diễn biến quan trọng của Chiến dịch Điện Biên Phủ diễn ra từ ngày 13/3/1954 đến ngày 7/5/1954.

Triển lãm trưng bày 150 ảnh tư liệu, tài liệu, sách, báo
Triển lãm trưng bày 150 ảnh tư liệu, tài liệu, sách, báo

Triển lãm cũng nêu bật những chủ trương, quyết định chiến lược, chiến thuật sáng suốt của Trung ương Đảng, Bác Hồ và Bộ Chỉ huy Chiến dịch Điện Biên Phủ; những trận đánh oanh liệt, những tấm gương chiến đấu anh dũng, mưu trí, bất khuất… đã làm nên chiến thắng lẫy lừng.

Khắc họa tình nghĩa sâu nặng của Hà Nội - Điện Biên

Bên cạnh đó, triển lãm còn giới thiệu những hình ảnh về một Điện Biên Phủ hôm nay đang vươn mình phát triển, thay da đổi thịt từng ngày cũng như tình cảm, mối quan hệ gắn bó giữa Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Thủ đô Hà Nội với Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Điện Biên.

Khắc họa tình nghĩa sâu nặng của Hà Nội - Điện Biên

Triển lãm giúp công chúng, nhất là giới trẻ hiểu rõ hơn về tầm vóc vĩ đại và ý nghĩa lịch sử của chiến thắng Điện Biên Phủ.

Khắc họa tình nghĩa sâu nặng của Hà Nội - Điện Biên

Hoạt động này góp phần khơi dậy niềm tự hào, lòng biết ơn công lao và sự hi sinh của thế hệ cha ông. Từ đó, công chúng thấy được trách nhiệm của thế hệ ngày nay trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Khắc họa tình nghĩa sâu nặng của Hà Nội - Điện Biên

Triển lãm mở cửa đến 10/5/2024 tại Nhà Triển lãm 45 Tràng Tiền, Hà Nội.

Đọc thêm

Tự hào hình ảnh Mê Linh tại ngày hội lớn của Thủ đô Người Hà Nội

Tự hào hình ảnh Mê Linh tại ngày hội lớn của Thủ đô

TTTĐ - Các nét đẹp văn hóa, lao động, sản xuất của huyện Mê Linh xuất hiện khá đậm nét tại "Ngày hội Văn hóa vì hòa bình" do thành phố Hà Nội tổ chức sáng nay.
Tự hào, hùng tráng Ngày hội Văn hóa vì hòa bình MultiMedia

Tự hào, hùng tráng Ngày hội Văn hóa vì hòa bình

TTTĐ - Ngày 6/10, UBND thành phố Hà Nội tổ chức chương trình “Ngày hội Văn hóa vì hòa bình” tại khu vực hồ Hoàn Kiếm - biểu tượng văn hóa lịch sử của Thủ đô, nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) và 25 năm Hà Nội được UNESCO trao danh hiệu “Thành phố vì hòa bình”.
Màn trình diễn bùng nổ của tứ tấu Bond Văn hóa

Màn trình diễn bùng nổ của tứ tấu Bond

TTTĐ - Tối 5/10, gần 4.000 khán giả đã được sống trong không khí âm nhạc sôi động khi 4 thành viên của nhóm Bond huyền thoại đã mang tới những màn trình diễn bùng nổ. Họ đã mang đến Hà Nội những bản hit nổi bật nhất trong sự nghiệp kéo dài 1/4 thế kỷ của tứ tấu thành công nhất mọi thời đại.
Sôi động, khí thế, đậm đà bản sắc "Ngày hội văn hóa vì hòa bình" Ảnh

Sôi động, khí thế, đậm đà bản sắc "Ngày hội văn hóa vì hòa bình"

TTTĐ - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) và 25 năm Hà Nội được UNESCO trao danh hiệu “Thành phố vì hòa bình” (16/7/1999 - 16/7/2024), sáng 6/10, UBND TP Hà Nội tổ chức chương trình “Ngày hội Văn hóa vì hòa bình” tại khu vực hồ Hoàn Kiếm.
"Đào, phở và piano" phát sóng đầu tiên trên Đài Hà Nội Văn hóa

"Đào, phở và piano" phát sóng đầu tiên trên Đài Hà Nội

TTTĐ - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội (Đài Hà Nội) trân trọng giới thiệu đến khán giả bộ phim điện ảnh lịch sử “Đào, phở và piano”.
Nhà thiết kế dân tộc Tày tái hiện lịch sử vàng son của Hà Nội Thời trang - Làm đẹp

Nhà thiết kế dân tộc Tày tái hiện lịch sử vàng son của Hà Nội

TTTĐ - Một Hà Nội hào hùng được tái hiện trên sân khấu đêm khai mạc Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024 thông qua bộ sưu tập (BST) “Thuỵ vũ nghênh hy” của nhà thiết kế (NTK) Vũ Thảo Giang.
“Cảm xúc tháng 10”- hội tụ tinh hoa, tôn vinh trọn vẹn Hà Nội Văn hóa

“Cảm xúc tháng 10”- hội tụ tinh hoa, tôn vinh trọn vẹn Hà Nội

TTTĐ - Liveshow “Cảm xúc tháng 10” diễn ra tại Phòng hoà nhạc lớn, Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam tối 4/10 đã để lại rất nhiều thương nhớ cho khán giả về một Hà Nội hào hùng, lãng mạn, một Hà Nội đẹp ở mọi chiều không gian, ký ức, một Hà Nội sôi động, căng tràn sức trẻ trong cuộc sống hôm nay…
Tứ tấu Bond sẽ mặc áo dài biểu diễn tại Hà Nội Điện ảnh - Âm nhạc

Tứ tấu Bond sẽ mặc áo dài biểu diễn tại Hà Nội

TTTĐ - 4 thành viên của nhóm tứ tấu dây thành công nhất thế giới Bond sẽ mặc áo dài khi biểu diễn vào tối 5/10 ở Trung tâm Hội nghị Quốc gia. Đây cũng là điều chưa từng có trong lịch sử lưu diễn ở nước ngoài của nhóm.
Ngắm những thiết kế áo dài độc đáo tại Hoàng thành Thăng Long Văn hóa

Ngắm những thiết kế áo dài độc đáo tại Hoàng thành Thăng Long

TTTĐ - Tại sự kiện Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024 diễn ra trong khuôn viên Hoàng thành Thăng Long, du khách có cơ hội ngắm những thiết kế áo dài đắt nhất thế giới.
Lan tỏa không khí thi đua chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô Văn học - Nghệ thuật

Lan tỏa không khí thi đua chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô

TTTDD - Trong không khí sôi nổi chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), vừa qua Đảng ủy Khối các trường đại học, cao đẳng Hà Nội đã tổ chức Hội diễn văn nghệ - Cụm số 5 với sự tham gia của 10 trường đại học, cao đẳng trên địa bàn thành phố.
Xem thêm