Tag

Bức tranh thơ mộng về mùa Thu Hà Nội

Văn học - Nghệ thuật 06/10/2024 22:05
aa
TTTĐ - “Hà Nội - Những cảm xúc tháng Mười” là chương trình nghệ thuật, gợi lại những ký ức hào hùng về trang sử vàng của dân tộc gắn với Thủ đô Hà Nội, đem đến cho khán giả bức tranh bằng âm nhạc đầy lãng mạn, thơ mộng về mảnh đất Thăng Long vào mùa Thu.
Dịu dàng Thu trên phố Khắc họa mùa thu Hà Nội đầy hào hùng và lãng mạn

Tối 6/10, chương trình chính luận nghệ thuật đặc biệt với chủ đề “Hà Nội những cảm xúc tháng Mười” đã được Đài Hà Nội thực hiện nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2024).

Tham dự chương trình có đồng chí Trần Sỹ Thanh, Uỷ viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND TP Hà Nội; đồng chí Lê Hải Bình, Uỷ viên dự khuyết Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản cùng lãnh đạo Ban, Sở, Ngành TP Hà Nội.

Lãng mạn “Hà Nội - Những cảm xúc tháng Mười”
Đồng chí Trần Sỹ Thanh, Uỷ viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND TP Hà Nội; đồng chí Lê Hải Bình, Uỷ viên dự khuyết Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản cùng lãnh đạo Ban, Sở, Ngành TP Hà Nội tham dự chương trình.

Chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh 1, tường thuật trực tiếp trên phát thanh FM 96, App Hanoi On và các nền tảng số của Đài Hà Nội.

70 năm trước, cũng vào mùa Thu, Nhân dân Hà Nội đã hân hoan đón chào đoàn quân chiến thắng trở về. Chương trình "Hà Nội - Những cảm xúc tháng Mười" do nhà báo Ngô Thanh viết kịch bản và đạo diễn, khắc họa vẻ đẹp, khí phách của Thủ đô trong thời khắc hào hùng ấy.

Lãng mạn “Hà Nội - Những cảm xúc tháng Mười”
Khán giả được sống trong không khí của một mùa thu qua những giai điệu lãng mạn, sâu lắng

Ngoài ra, trong chương trình, hàng loạt ca khúc bất hủ về mùa thu Hà Nội đã trở thành cầu nối cảm xúc, giúp khán giả đắm chìm trong vẻ đẹp của Thủ đô trong những ngày gió heo may vương vấn qua từng phố nhỏ như: “Thu vàng”, “Có phải em mùa thu Hà Nội”, “Hà Nội đêm trở gió”, “Hoa sữa”,...

Lãng mạn “Hà Nội - Những cảm xúc tháng Mười”
NSND Mai Hoa với ca khúc "Thu vàng"

Trong vẻ đẹp lãng mạn ấy của Hà Nội, còn là hình ảnh của tình yêu đôi lứa, là tiếng lòng của những người con Hà Nội. Những ca khúc: “Mối tình đầu”, “Hoài cảm”, “Mắt biếc”, “Mùa thu cho em”… trở thành nét chấm phá đầy trong trẻo cho những rung cảm ngọt ngào của tình yêu đôi lứa, của vẻ đẹp tâm hồn con người khi hướng về mùa thu Hà Nội.

Lãng mạn “Hà Nội - Những cảm xúc tháng Mười”
Ca sĩ Hoàng Phương với ca khúc "Mối tình đầu"

Đó còn là những ca khúc mang đầy tính hoài niệm, khắc sâu tình yêu và nỗi nhớ của những con người đã sống, yêu và gắn bó với Hà Nội như “Đâu phải bởi mùa thu”, “Nhớ mùa thu Hà Nội”, “Một thoáng Tây Hồ”…

Chương trình được dàn dựng công phu, với sự góp mặt của những nghệ sĩ tên tuổi như Nghệ sĩ nhân dân Thanh Lam, NSND Mai Hoa; các ca sĩ Lân Nhã, Bảo Yến, Quỳnh Anh cùng Dàn nhạc thính phòng Thăng Long.

Lãng mạn “Hà Nội - Những cảm xúc tháng Mười”
Giọng ca Bảo Yến góp mặt trong chương trình với phong cách tươi trẻ, mới mẻ

Chương trình “Hà Nội – Những cảm xúc tháng Mười” gợi lên trong mỗi người niềm tự hào về Thủ đô văn hiến, từ đó thêm yêu và gắn bó với mảnh đất này.

Lãng mạn “Hà Nội - Những cảm xúc tháng Mười”
Ca sĩ Lân Nhã biểu diễn ca khúc "Mắt biếc" (Sáng tác: Ngô Thụy Miên)
Lãng mạn “Hà Nội - Những cảm xúc tháng Mười”
Diva Thanh Lam biểu diễn tại chương trình với ca khúc "Một thoáng Tây Hồ"

Đọc thêm

Sôi động, khí thế, đậm đà bản sắc "Ngày hội văn hóa vì hòa bình" Ảnh

Sôi động, khí thế, đậm đà bản sắc "Ngày hội văn hóa vì hòa bình"

TTTĐ - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) và 25 năm Hà Nội được UNESCO trao danh hiệu “Thành phố vì hòa bình” (16/7/1999 - 16/7/2024), sáng 6/10, UBND TP Hà Nội tổ chức chương trình “Ngày hội Văn hóa vì hòa bình” tại khu vực hồ Hoàn Kiếm.
Lan tỏa không khí thi đua chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô Văn học - Nghệ thuật

Lan tỏa không khí thi đua chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô

TTTDD - Trong không khí sôi nổi chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), vừa qua Đảng ủy Khối các trường đại học, cao đẳng Hà Nội đã tổ chức Hội diễn văn nghệ - Cụm số 5 với sự tham gia của 10 trường đại học, cao đẳng trên địa bàn thành phố.
"Bay qua hồ Gươm" - món quà đặc biệt dành tặng Hà Nội Văn hóa

"Bay qua hồ Gươm" - món quà đặc biệt dành tặng Hà Nội

TTTĐ - Tập thơ "Bay qua hồ Gươm" của nhà thơ, nhà báo Huỳnh Mai Liên là một món quà đặc biệt dành tặng Hà Nội dịp kỉ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô. Lấy cái nhìn trẻ thơ đầy trong trẻo, những tác phẩm là tiếng nói thủ thỉ tâm tình, là tình yêu Hà Nội gửi gắm qua mỗi thế hệ.
Ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch: Tăng tốc, sáng tạo, về đích Văn học - Nghệ thuật

Ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch: Tăng tốc, sáng tạo, về đích

TTTĐ - Tại buổi Họp báo thường kỳ quý III năm 2024, Chánh Văn phòng, người phát ngôn Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) Nguyễn Danh Hoàng Việt khẳng định ngành sẽ "Tăng tốc, sáng tạo, về đích" trong quý IV/2024.
Lắng nghe những cây bàng kể chuyện lịch sử hào hùng Văn hóa

Lắng nghe những cây bàng kể chuyện lịch sử hào hùng

TTTĐ - Thiết thực kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), dưới sự chỉ đạo của Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, Ban Quản lý Di tích Nhà tù Hỏa Lò tổ chức trưng bày chuyên đề “Bàng ơi...!”. Loài cây bình dị này cũng là chứng nhân để kể lại những câu chuyện lịch sử hào hùng của Hà Nội và đất nước ta.
Hoàng thành Thăng Long tổ chức chuỗi hoạt động đặc sắc Văn hóa

Hoàng thành Thăng Long tổ chức chuỗi hoạt động đặc sắc

TTTĐ - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long - Hà Nội phối hợp với các đơn vị tổ chức chuỗi hoạt động trưng bày, triển lãm tại khu di sản Hoàng thành Thăng Long.
Những tác phẩm nổi tiếng trong "Hà Nội sức sống và niềm tin" Văn hóa

Những tác phẩm nổi tiếng trong "Hà Nội sức sống và niềm tin"

TTTĐ - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam tổ chức triển lãm “Hà Nội sức sống và niềm tin”.
Ra mắt cuốn sách thường niên “Truyện ngắn đặc sắc 2024” Văn hóa

Ra mắt cuốn sách thường niên “Truyện ngắn đặc sắc 2024”

TTTĐ - SBOOKS vừa tổ chức talkshow ra mắt sách "Truyện ngắn đặc sắc 2024" với sự tham gia của hai nhà văn Tống Phước Bảo và Võ Thu Hương.
Triển lãm sách chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô Văn hóa

Triển lãm sách chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

TTTĐ - Triển lãm sách chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô sẽ chính thức khai mạc vào hồi 9h30 ngày 9/10 và kết thúc vào ngày 13/10 tại Thư viện Quốc gia Việt Nam số 44 Tràng Thi, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Niềm hạnh phúc trường tồn trong nghiệt ngã... Văn hóa

Niềm hạnh phúc trường tồn trong nghiệt ngã...

TTTĐ - Nhà thơ Nguyễn Hồng Vinh ngắm vầng trăng mùa thu tròn vành vạnh mà chiêm nghiệm: "Niềm hạnh phúc trường tồn trong nghiệt ngã...".
Xem thêm