Infobip ra mắt bản kế hoạch hướng dẫn giúp doanh nghiệp giao tiếp với khách hàng
Bản kế hoạch hướng dẫn (Conversational Everything Blueprint) của Infobip đón đầu xu hướng cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng và nhu cầu được hỗ trợ thông qua các ứng dụng trò chuyện phổ biến vốn đang rất phổ biến hiện nay.
Ông Tonko Šarac, Giám đốc Phát triển thị trường của Infobip cho hay, xu hướng hiện tại cho thấy, khách hàng đang tìm kiếm cách thức tương tác nhanh chóng, dễ dàng và hữu ích với các thương hiệu mà họ quan tâm trên các kênh quen thuộc.
Do vậy, các thương hiệu cần bắt đầu tương tác với khách hàng càng sớm càng tốt, thông qua các ứng dụng trò chuyện phổ biến, dù là để quảng cáo, bán hàng hay hỗ trợ khách hàng. Đó là lý do tại sao chúng tôi phát triển bản kế hoạch hướng dẫn này.
Thực hiện theo bản kế hoạch sẽ giúp các doanh nghiệp bắt kịp với xu hướng nói trên và đáp ứng kỳ vọng ngày càng tăng của khách hàng. Điều này cũng đồng nghĩa với việc trải nghiệm trò chuyện giữa khách hàng và thương hiệu sẽ phong phú và mang tính cá nhân hơn trong tất cả các giai đoạn của trải nghiệm khách hàng. Kết quả tổng hợp của tất thảy những điều đó chính lòng trung thành của khách hàng với thương hiệu được củng cố tốt hơn và sự gia tăng của doanh số bán hàng.
Conversational Everything Blueprint đáp ứng được nhu cầu đó trong hành trình xây dựng trải nghiệm người dùng ngay từ bước đầu tiên là giao tiếp mang tính cá nhân hoá. Bản kế hoạch hỗ trợ doanh nghiệp trò chuyện hai chiều với khách hàng trong các quảng cáo và chiến dịch truyền thông, từ đó tìm ra mối quan tâm của họ và tạo ấn tượng trong trải nghiệm giao tiếp.
Ngoài ra, cá nhân hóa cuộc trò chuyện của khách hàng với doanh nghiệp bằng hệ thống trả lời tin nhắn tự động cũng là một điểm cộng khi quá trình trao đổi diễn ra liên tục và nhanh chóng.
Điều đáng chú ý là Infobip sử dụng một nền tảng duy nhất cho tất cả hoạt động hỗ trợ trò chuyện với khách hàng. Từ đó, giảm chi phí nhân sự, đào tạo và công nghệ cho doanh nghiệp.
Nhấn mạnh khả năng hỗ trợ giao tiếp với khách hàng, theo ông Tonko Šarac, việc chuyển đổi sang các công cụ hỗ trợ có vẻ khó khăn và tốn nhiều nguồn lực, nhất là với các doanh nghiệp đang dựa vào các kênh truyền thông truyền thống, nhưng với bộ kế hoạch hướng dẫn giao tiếp của Infobip thì điều đó sẽ không xảy ra.