Tag

Cisco công bố giải pháp mới phát hiện và phản hồi các mối đe dọa mạng

Công nghệ số 27/04/2023 11:32
aa
TTTĐ - Ngày 27/4, Cisco - công ty hàng đầu thế giới về công nghệ bảo mật và kết nối mạng doanh nghiệp vừa công bố những cải tiến mới nhất với mục tiêu đưa đám mây bảo mật Cisco (Cisco Security Cloud) trở thành một nền tảng bảo mật đa miền thống nhất và do AI điều khiển.
Cisco công bố các sáng kiến thúc đẩy chiến lược đám mây bảo mật mới Cisco cung cấp hệ thống mạng đơn giản và thông minh Người dùng sử dụng các thiết bị chưa đăng ký sẽ tăng rủi ro khi làm việc kết hợp Cisco nâng tầm phương thức làm việc kết hợp với AI trong Webex

Giải pháp XDR mới của Cisco và việc phát hành các tính năng nâng cao cho Duo MFA sẽ giúp các doanh nghiệp có thể bảo vệ toàn bộ hệ sinh thái CNTT của họ một cách trọn vẹn và hiệu quả hơn.

Phát hiện và phản hồi trước mối đe dọa

Chiến lược XDR của Cisco hội tụ kiến ​​thức chuyên sâu và khả năng hiển thị mạng và điểm cuối (dựa trên rủi ro) vào một chìa khóa trao tay (turnkey). Ngay tại phiên bản beta, bản chính thức sẽ ra mắt vào tháng 7 năm 2023, Cisco XDR giúp đơn giản hóa quá trình phát hiện sự cố và cho phép các trung tâm điều hành an ninh mạng (SOCs) khắc phục các mối đe dọa ngay lập tức.

Giải pháp ưu tiên đám mây (cloud-first) áp dụng tính năng phân tích nhằm ưu tiên phát hiện và chuyển trọng tâm từ những bước dò tìm vô tận sang khắc phục các sự cố có mức độ ưu tiên nhất bằng tính năng tự động hóa dựa trên bằng chứng.

Jeetu Patel, Phó Chủ tịch Điều hành kiêm Tổng Giám đốc khối Bảo mật và Cộng tác tại Cisco cho biết: “Trước bối cảnh đe dọa an ninh mạng đang diễn biến ngày càng phức tạp, quá trình phát hiện sự cố mà không có phản hồi là chưa đủ.

Với tính năng của Cisco XDR, các phòng ban điều hành an ninh mạng có thể ứng phó và khắc phục các mối đe dọa trước khi xảy ra những thiệt hại đáng kể. Cisco tiếp tục đảm bảo "mỗi khi được kết nối, thì hãy yên tâm rằng bạn sẽ được bảo vệ".

Chúng tôi có lợi thế độc nhất trong việc cung cấp các giải pháp tích hợp nhằm đơn giản hóa công tác bảo mật trong các môi trường CNTT đa đám mây hỗn hợp ngày càng phức tạp mà không ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng”.

Cisco công bố giải pháp mới phát hiện và phản hồi các mối đe dọa mạng

Trong khi công nghệ quản lý sự kiện và thông tin bảo mật (SIEM) truyền thống cung cấp khả năng quản lý dựa trên dữ liệu log và đo lường kết quả trong vài ngày, thì Cisco XDR tập trung vào dữ liệu telemetry mang lại kết quả sau vài phút.

Giải pháp này phân tích và tương ứng với sáu nguồn telemetry mà trung tâm điều hành an ninh mạng (SOC) đánh giá là quan trọng đối với XDR: điểm cuối, mạng, tường lửa, email, danh tính và DNS. Cụ thể với điểm cuối, Cisco XDR sử dụng thông tin chi tiết từ 200 triệu điểm cuối với Cisco Secure Client, trước đây là AnyConnect, nhằm cung cấp khả năng hiển thị cấp độ quy trình về nơi điểm cuối và hệ thống mạng được kết nối với nhau.

Frank Dickson, Phó Chủ tịch Tập đoàn Security & Trust IDC chia sẻ: "Thước đo thực sự của XDR là mang lại kết quả bảo mật chính xác, thực tế và có thể đo lường cho các doanh nghiệp, hỗ trợ phát hiện sớm, ưu tiên tác động và phản ứng hiệu quả. Các kết quả chính xác cần phải được định lượng bằng số chứ không chỉ bằng việc mô tả một cách định tính bằng lời nói. Cisco XDR cung cấp một bộ khung rõ ràng nhằm giúp các doanh nghiệp đạt được những kết quả như vậy".

Bộ tích hợp có sẵn bao gồm: Phát hiện và phản hồi điểm cuối (Endpoint Detection and Response - EDR): CrowdStrike Falcon Insight XDR, Cybereason Endpoint Detection and Response, Microsoft Defender for Endpoint, Palo Alto Networks Cortex XDR, SentinelOne Singularity, Trend Micro Vision One; Ngăn chặn mối đe dọa qua email: Microsoft Defender for Office, Proofpoint Email Protection; Thế hệ tường lửa tiếp theo (Next-Generation Firewall - NGFW): Check Point Quantum, Thế hệ tường lửa tiếp theo của Palo Alto Networks; Phát hiện và phản hồi mạng (Network Detection and Response - NDR): Darktrace DETECT™ and Darktrace RESPOND™, ExtraHop Reveal(x); Thông tin bảo mật và Quản lý sự kiện (Security Information and Event Management - SIEM): Microsoft Sentinel.

Brad Davenport, Phó Chủ tịch Kiến trúc Kỹ thuật Logicalis chia sẻ: “Trong suốt hàng thập kỷ Logicalis theo đuổi tham vọng trở thành doanh nghiệp có bộ tích hợp tầm cỡ thế giới, chúng tôi đã phát hiện ra khả năng mở rộng có thể ảnh hưởng tới tính khả thi và hiệu quả của bất kỳ giải pháp nào.

Qua việc ra mắt Cisco XDR, chúng tôi cuối cùng cũng có thể cung cấp cho khách hàng sản phẩm XDR như một giải pháp hoặc một dịch vụ trong hệ thống quản lý. Đây là quy trình tự nhiên trong suốt giai đoạn trưởng thành về bảo mật của chúng tôi. Logicalis rất vui mừng khi được áp dụng kiến thức chuyên môn của mình để phục vụ khách hàng, đồng thời cung cấp Cisco XDR để giúp họ đạt được kết quả trong kinh doanh”.

Zero Trust và Quản lý truy cập

Khi những kẻ tấn công thường nhắm vào các lỗ hổng trong việc triển khai xác thực đa yếu tố (MFA) yếu hơn, Cisco đang cân nhắc những yếu tố cần thiết để quản lý quyền truy cập. Mỗi doanh nghiệp cần ba nhân tố chính đối với chiến lược quản lý quyền truy cập của họ: yêu cầu xác thực khắt khe, xác minh thiết bị và giảm số lượng mật khẩu đang sử dụng.

Vì vậy, bắt đầu từ ngày 1 tháng 5, Cisco sẽ bổ sung Trusted Endpoints cho tất cả các phiên bản Duo trả phí. Đây là tính năng mà trước đây chỉ có ở phiên bản nâng cấp của Duo, Trusted Endpoints chỉ cung cấp quyền truy cập cho các thiết bị đã đăng ký hoặc trong hệ thống quản lý.

Bằng cách cung cấp Trusted Endpoints, cùng với cơ chế đăng nhập một lần, MFA, Không mật khẩu và Verified Push trong phiên bản Duo Essentials, Cisco mang đến giải pháp quản lý truy cập an toàn, tiết kiệm chi phí và thân thiện với người dùng nhất trên thị trường.

Đọc thêm

Sóc Trăng: Đẩy mạnh công tác chuyển đổi số Công nghệ số

Sóc Trăng: Đẩy mạnh công tác chuyển đổi số

TTTĐ - Thời gian qua, công tác chuyển đổi số ở tỉnh Sóc Trăng tập trung thực hiện tận cơ sở và đã đạt được nhiều kết quả. Hiện nay, thực trạng hạ tầng, nhân lực, dữ liệu, an ninh an toàn và yêu cầu cho sự hoàn thiện đã hiện lên rõ nét tạo niềm tin vào sự thành công trong thời gian tới.
VinBigdata ra mắt ViFi - giải pháp AI tạo sinh toàn diện cho doanh nghiệp Công nghệ số

VinBigdata ra mắt ViFi - giải pháp AI tạo sinh toàn diện cho doanh nghiệp

TTTĐ - ViFi là công cụ hữu ích nhằm giúp doanh nghiệp có những bước đột phá trong vận hành, thúc đẩy hiệu quả kinh doanh cũng như nâng tầm trải nghiệm khách hàng...
Ra mắt thang máy kết nối kỹ thuật số, nhiều tính năng thông minh Công nghệ số

Ra mắt thang máy kết nối kỹ thuật số, nhiều tính năng thông minh

TTTĐ - Ngày 12/9, tại TP HCM, nhà sản xuất thang máy, thang cuốn và thang bang chuyền nổi tiếng (trụ sở tại Hoa Kỳ) Otis đã ra mắt thang máy Gen3, kết nối trên nền tảng đám mây, tích hợp công nghệ IoT với nhiều tính năng đột phá.
Quảng Nam thí điểm cấp Phiếu lý lịch tư pháp qua VNeID Công nghệ số

Quảng Nam thí điểm cấp Phiếu lý lịch tư pháp qua VNeID

TTTĐ - Tỉnh Quảng Nam đang triển khai thí điểm dịch vụ cấp Giấy chứng nhận lý lịch tư pháp trực tuyến thông qua ứng dụng VNeID, bắt đầu từ ngày 1/10.
Người dân thuận tiện khi thanh toán dịch vụ công trực tuyến trên VNeID Công nghệ số

Người dân thuận tiện khi thanh toán dịch vụ công trực tuyến trên VNeID

TTTĐ - Người dân có thể lựa chọn đa dạng các hình thức thanh toán dịch vụ công trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia và ứng dụng VNeID...
Nhất quán triển khai giải pháp công nghệ thu phí đỗ xe không dùng tiền mặt Công nghệ số

Nhất quán triển khai giải pháp công nghệ thu phí đỗ xe không dùng tiền mặt

TTTĐ - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Hà Minh Hải vừa ký ban hành Quyết định số 4696/QĐ - UBND về quy chế tạm thời trong công tác triển khai ứng dụng giải pháp công nghệ để tìm kiếm và thanh toán giá dịch vụ trông giữ xe không sử dụng tiền mặt trên địa bàn thành phố.
Tiên phong đưa công nghệ Copilot+ đến nhiều người dùng PC hơn với Snapdragon X Plus 8 nhân mới Công nghệ số

Tiên phong đưa công nghệ Copilot+ đến nhiều người dùng PC hơn với Snapdragon X Plus 8 nhân mới

TTTĐ - Trước thềm IFA 2024, Qualcomm Technologies, Inc. đã công bố việc mở rộng danh mục Snapdragon X Series khi giới thiệu Snapdragon® X Plus 8 nhân (Snapdragon® X Plus 8-core), đây là một nền tảng đột phá mang thời lượng pin kéo dài nhiều ngày, hiệu suất vượt trội và mang trải nghiệm Copilot+ với sức mạnh từ AI đến với nhiều người dùng hơn.
Nhắn tin cảnh báo đến những thuê bao trong vùng bị ảnh hưởng bão số 3 Công nghệ số

Nhắn tin cảnh báo đến những thuê bao trong vùng bị ảnh hưởng bão số 3

Bộ Thông tin và Truyền thông yêu cầu nhắn tin cảnh báo đến những thuê bao trong vùng bị ảnh hưởng bão số 3.
Tổ chức cuộc thi về cải cách hành chính, chuyển đổi số Công nghệ số

Tổ chức cuộc thi về cải cách hành chính, chuyển đổi số

TTTĐ - Sở Y tế ban hành kế hoạch 4134/KH-SYT tổ chức cuộc thi Tuyên truyền về cải cách hành chính, chuyển đổi số ngành y tế Hà Nội năm 2024.
Chuyển đổi số là yêu cầu hàng đầu để phát triển Chuyển đổi số

Chuyển đổi số là yêu cầu hàng đầu để phát triển

TTTĐ - Sáng 31/8, tại Đà Nẵng, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số chủ trì hội nghị trực tuyến toàn quốc chuyên đề nâng cao hiệu quả cung cấp và sử dụng dịch vụ công trực tuyến.
Xem thêm