Tag

Huyện Ba Vì: Nước lũ dâng cao bao vây xã đảo Minh Châu

Xã hội 10/09/2024 13:00
aa
TTTĐ - Ghi nhận sáng 10/9, nước sông Hồng dâng cao từ chiều qua khiến con đập kết nối xã đảo Minh Châu (Ba Vì) bị ngập sâu, giao thông ngưng trệ, hàng trăm ha hoa màu chìm trong biển nước...
Học sinh Ba Vì xa về địa lý, không cách biệt về trình độ

Ông Nguyễn Danh Đạt - Chủ tịch UBND xã Minh Châu (Ba Vì, Hà Nội) cho biết, sau khi cơn bão số 3 đi qua, xã này bị thiệt hại khoảng 100ha diện tích sản xuất nông nghiệp.

Trong đó, diện tích chuối bị gãy, đổ là 55ha, rau màu bị ngập khoảng 30ha, diện tích cây hoa quả, ngô gãy đổ khoảng 21ha.

Con đập tràn nối vào xã Minh Châu ngập sâu trong nước
Con đập tràn nối vào xã Minh Châu ngập sâu trong nước

Đáng chú ý, từ chiều hôm 9/9, do ảnh hưởng của mưa lũ, mực nước sông Hồng dâng cao khiến đập tràn (là con đường kết nối xã đảo này với đất bờ sông) bị ngập, giao thông chia cắt.

"Vô hình chung, xã đảo Minh Châu đã biến thành ốc đảo", ông Nguyễn Danh Đạt thông tin.

Diện tích cây gãy, đổ tại xã Minh Châu lên đến hàng trăm ha
Diện tích cây gãy, đổ tại xã Minh Châu lên đến hàng trăm ha

Cũng do nước sông dâng nhanh, diện tích hoa màu tại xã Minh Châu cũng bị xâm lấn với tốc độ chóng mặt. Theo ghi nhận vào sáng 10/9, diện tích cỏ, ngô, chuối ngập nước, gẫy đổ tại địa phương này đã gần 200ha.

"Trên địa bàn xã, người dân nuôi khoảng 4.000 con bò để phục vụ phát triển kinh tế. Trong trường hợp xã bị cô lập lâu dài, chúng tôi có thể đảm bảo đời sống cho người dân. Nhưng nỗi lo lại là đảm bảo sức khoẻ, thức ăn cho gia súc", Chủ tịch UBND xã Minh Châu lo lắng cho biết.

Huyện Ba Vì: Nước lũ dâng cao bao vây xã đảo Minh Châu
Cuộc sống của người dân tại xã Minh Châu đứng trước nhiều khó khăn do mưa lũ.

Trước mắt, xã Minh Châu huy động các lực lượng cán bộ, công chức, quân sự, công an ứng trực 100% quân số tại trụ sở.

Đồng thời, xã huy động các phương tiện kỹ thuật, vật tư cần thiết được bố trí tại trụ sở Ban chỉ huy Phòng chống thiên tại xã gồm: Máy xúc, ô tô , cuốc, xẻng, dây chạc, đèn pin, áo mưa, máy cắt, xăng dầu… để chuẩn bị ứng phó với các tình huống phức tạp.

Trao đổi nhanh với phóng viên Báo Tuổi trẻ Thủ đô, ông Đỗ Mạnh Hưng - Chủ tịch UBND huyện Ba Vì cho biết, huyện đã chỉ đạo các lực lượng kiểm tra, báo cáo và có phương án hỗ trợ xã Minh Châu để người dân sớm đảm bảo cuộc sống, sản xuất.

phapluat.tuoitrethudo.vn

Đọc thêm

Trung thu ấm áp, sẻ chia của những em nhỏ đặc biệt Muôn mặt cuộc sống

Trung thu ấm áp, sẻ chia của những em nhỏ đặc biệt

TTTĐ - Dù niềm vui ngày Trung thu năm nay không được trọn vẹn khi nhiều tỉnh, thành phía Bắc đang khắc phục hậu quả nặng nề do mưa bão gây ra nhưng ở ngôi nhà ấm áp Tiểu học Bình Minh, các cô giáo vẫn cố gắng đem đến cho học sinh những món quà nhỏ, ấm áp nghĩa tình.
Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội đề xuất nghỉ Tết Nguyên đán 9 ngày Muôn mặt cuộc sống

Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội đề xuất nghỉ Tết Nguyên đán 9 ngày

TTTĐ - Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội đang lấy ý kiến các bộ, ngành về phương án nghỉ Tết Nguyên đán Ất Tỵ. Theo đề xuất, Tết Âm lịch 2025, cán bộ, công chức, viên chức có thể được nghỉ 9 ngày liên tục.
Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị hỗ trợ sinh viên bị thiệt hại do bão, lũ Muôn mặt cuộc sống

Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị hỗ trợ sinh viên bị thiệt hại do bão, lũ

TTTĐ - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đề nghị các cơ sở giáo dục đại học (ĐH), trường cao đẳng (CĐ) sư phạm thực hiện các biện pháp hỗ trợ đối với sinh viên bị thiệt hại sau cơn bão số 3.
Hà Nội còn 59 trường chưa thể đón học sinh đi học Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội còn 59 trường chưa thể đón học sinh đi học

TTTĐ - Hôm nay (17/9), toàn thành phố Hà Nội còn 59 trường chưa thể đón học sinh đi học trực tiếp trở lại.
Gần 4.000 quyển vở tặng học sinh vùng ngập lụt huyện Thanh Trì Muôn mặt cuộc sống

Gần 4.000 quyển vở tặng học sinh vùng ngập lụt huyện Thanh Trì

TTTĐ - Ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Thanh Trì, Hà Nội vừa tiếp nhận 3.960 quyển vở để hỗ trợ các em học sinh 3 xã vùng bãi bị ngập lụt.
Ngành Giáo dục 18 tỉnh thiệt hại 1.260 tỷ đồng do bão số 3 Muôn mặt cuộc sống

Ngành Giáo dục 18 tỉnh thiệt hại 1.260 tỷ đồng do bão số 3

TTTĐ - Theo thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), bão số 3 và hoàn lưu bão gây thiệt hại cho ngành Giáo dục 1.260 tỷ đồng (Một nghìn hai trăm sáu mươi tỷ đồng), tính đến ngày 16/9.
Thương những người dân trên đỉnh núi bị lũ Muôn mặt cuộc sống

Thương những người dân trên đỉnh núi bị lũ

TTTĐ - Con trai của chị Vang (người dân xã Gia Phú, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai) bị chết đuối dưới dòng suối. Còn chồng của chị mất vì bệnh ung thư. Gia đình nay còn chị và con dâu nuôi 3 đứa cháu nhỏ trong muôn vàn khó khăn.
Hơn 75.000 người dân vùng ngập lụt trở về nơi ở Muôn mặt cuộc sống

Hơn 75.000 người dân vùng ngập lụt trở về nơi ở

TTTĐ - Đã có khoảng trên 75.000 người trở về từ nơi sơ tán trên tổng số gần 106.000 người dân di dời tại các địa bàn có nguy cơ bị ảnh hưởng do mưa, lũ.
Đảm bảo an toàn, đời sống của Nhân dân sau mưa lũ Muôn mặt cuộc sống

Đảm bảo an toàn, đời sống của Nhân dân sau mưa lũ

TTTĐ - UBND TP Hà Nội vừa có Văn bản số 3064/UBND-KTN gửi UBND các quận, huyện, thị xã về việc đảm bảo an toàn, ổn định đời sống của Nhân dân sau mưa lũ.
Quảng Nam sẵn sàng cho đại hội các dân tộc thiểu số Muôn mặt cuộc sống

Quảng Nam sẵn sàng cho đại hội các dân tộc thiểu số

TTTĐ - Với chủ đề “Các dân tộc đoàn kết, phát huy nội lực, đổi mới sáng tạo, hội nhập, vươn lên phát triển bền vững”, Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Quảng Nam lần thứ IV năm 2024 sẽ chính thức khai mạc ngày 24/9 tại Hội trường số 1, trụ sở UBND tỉnh.
Xem thêm