Tag

Hưng Yên: Xe quá tải tàn phá đường đê, Chi cục phó đê điều nói ''không phát hiện''

Bạn đọc 22/12/2018 10:22
aa
TTTĐ - Về tình trạng xe tải trọng lớn, xe tải có dấu hiệu quá khổ quá tải lộng hành trên tuyến đê Thụy Lôi (huyện Tiên Lữ), đại diện Chi cục Quản lý đê điều và phòng chống lụt bão Hưng Yên cho biết có kiểm tra thường xuyên nhưng không phát hiện điều gì bất thường.

Hưng Yên: Xe quá tải tàn phá đường đê, Chi cục phó đê điều nói ''không phát hiện''

Xe tải chở đất chạy ầm ầm trên tuyến đê Thụy Lôi, qua nhiều xã thuộc huyện Tiên Lữ, tỉnh Hưng Yên.

Bài liên quan

Hưng Yên: Xe quá tải tàn phá đường đê, Chủ tịch huyện Tiên Lữ có chối trách nhiệm?

Hưng Yên có thêm Phó giám đốc Công an

Tiên Lữ - Hưng Yên: Xe quá tải lộng hành, tàn phá tuyến đê Thụy Lôi

Theo đó, ngày 19/12, trao đổi với phóng viên Báo Tuổi trẻ Thủ đô qua điện thoại về tình trạng xe tải trọng lớn, xe tải có dấu hiệu quá khổ quá tải lộng hành trên tuyến đê Thụy Lôi, ông Nguyễn Văn Minh - Phó Chi cục trưởng Chi cục Quản lý đê điều và phòng chống lụt bão Hưng Yên cho biết đơn vị vẫn kiểm tra, nhưng không phát hiện xe chạy.

"Tuyến đường đê đó là đường giao thông, hiện Chi cục được giao quản lý trong quá trình nâng cấp tuyến đường. Chúng tôi có đi kiểm tra thường xuyên nhưng không phát hiện, không gặp được'' - ông Nguyễn Văn Minh, Phó Chi cục trưởng Chi cục Quản lý đê điều và phòng chống lụt bão Hưng Yên nói.

Đáng nói, khi phóng viên đặt vấn đề về việc sau khi báo chí ghi nhận thực tế và thông tin về tình trạng xe quá tải trên đường đê thì Chi cục Quản lý đê điều và phòng chống lụt bão Hưng Yên có phương án xử lý thế nào; bất ngờ ông Minh nói: "Báo chí phản ánh xe quá tải nhưng anh em kiểm tra không gặp thì biết làm thế nào".

Xe tải chở đất chạy ầm ầm trên tuyến đê Thụy Lôi, qua nhiều xã thuộc huyện Tiên Lữ, tỉnh Hưng Yên.
Xe tải chở đất chạy ầm ầm trên tuyến đê Thụy Lôi, qua nhiều xã thuộc huyện Tiên Lữ, tỉnh Hưng Yên.

Sau đó, phóng viên tiếp tục đặt vấn đề về việc nếu báo chí phản ánh sự việc đó là có thật thì quan điểm của Chi cục Quản lý đê điều và phòng chống lụt bão Hưng Yên thế nào? Câu trả lời của ông Minh khá bất ngờ: "Tôi không có thẩm quyền phát ngôn và hơn nữa tôi cũng không biết anh là ai vì số máy lạ nên anh thông cảm". Đáng nói, trước khi bắt đầu cuộc trao đổi phóng viên cũng đã "công khai" danh tính, đơn vị công tác.

Cùng ngày, phóng viên Báo Tuổi trẻ Thủ đô cũng đã liên lạc với ông Hồ Trọng Khải - Chi cục trưởng Chi cục Quản lý đê điều và phòng chống lụt bão Hưng Yên để trao đổi nhưng vị này cho biết "đang ở nước ngoài nên hẹn trao đổi sau".

Như Báo Tuổi trẻ và Thủ đô đã phản ánh việc hàng trăm người dân các xã Minh Phượng, Cương Chính, Thụy Lôi, Hải Triều thuộc huyện Tiên Lữ, tỉnh Hưng Yên bức xúc về tình trạng xe tải trọng lớn, xe tải chở đất có dấu hiệu quá khổ, quá tải đang ngày đêm tàn phá tuyến đê Thụy Lôi. Sự việc trên càng trở nên nguy cấp khi tuyến đường đê ngày càng xuống cấp khiến người dân vô cùng lo lắng.

Xe có dấu hiệu quá tải chạy ngay giữa ban ngày và Chi cục Quản lý đê điều và phòng chống lụt bão Hưng Yên kiểm tra thường xuyên nhưng không hiểu vì sao lại không phát hiện.
Xe có dấu hiệu quá tải chạy ngay giữa ban ngày và Chi cục Quản lý đê điều và phòng chống lụt bão Hưng Yên kiểm tra thường xuyên nhưng không hiểu vì sao lại không phát hiện.

Theo người dân, hàng ngày có hàng chục chiếc xe tải chở đất vượt quá thành thùng, không được che chắn kỹ khiến bụi bay mù mịt, người đi đường rất bức xúc. Đặc biệt, xe tải trọng lớn ngày nào cũng đi qua tàn phá tuyến đường đê khiến mặt đường xuống cấp nghiêm trọng nhưng không bị kiểm tra, xử lý.

Đáng nói, dù tuyến đường đê có rất nhiều điểm đã đặt biển cấm xe có tải trọng trên 10 tấn đi vào nhưng nhiều xe tải chở đất có tải trọng lên tới trên dưới 20 tấn vẫn vô tư đi vào mà không gặp cản trở nào.

Ghi nhận thông tin của người dân, phóng viên Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã đến địa điểm quan sát và thực tế đúng như người dân đã phản ánh.

Theo ghi nhận của phóng viên, ngày 30/11/2018, trong khung giờ từ 8h00 đến 11h00 có rất nhiều xe tải chở đất chạy ầm ầm trên tuyến đê Thụy Lôi. Các xe này vẫn ngang nhiên chạy qua các xã Minh Phượng, Cương Chính, Thụy Lôi, Hải Triều thuộc huyện Tiên Lữ và xã Tống Trân thuộc huyện Phù Cừ, tỉnh Hưng Yên.

Mặc dù có biển cấm xe 10 tấn nhưng xe có tải trọng trên 10 tấn vẫn vô tư đi vào.
Mặc dù có biển cấm xe 10 tấn nhưng xe có tải trọng trên 10 tấn vẫn vô tư đi vào.

Điều đáng nói, mặc dù có rất nhiều biển báo cấm xe tải trên 10 tấn lưu thông trên tuyến đường đê nhưng vẫn có rất nhiều xe tải có tải trọng trên 10 tấn chở đất không được che chắn kỹ, khiến bụi mù mịt, phóng nhanh vượt ẩu gây nguy hiểm cho người đi đường.

Thậm chí, theo quan sát của phóng viên, tại nhiều đoạn trên tuyến đê Thụy Lôi có lẽ do ảnh hưởng từ việc xe tải chạy nhiều nên đã xuất hiện ổ gà, ổ voi, nhiều đoạn đường bị sụt lún nghiêm trọng. Nhiều ngày sau đó, phóng viên tiếp tục ghi nhận tình trạng trên xảy ra.

Để làm rõ, phóng viên Báo Tuổi trẻ Thủ đô nhiều lần xuống Công an huyện Tiên Lữ để hẹn gặp lãnh đạo đơn vị nhưng vẫn chưa có cuộc làm việc chính thức nào.

Liên quan đến việc này, ngày 17/12/2018, phóng viên cũng đã có cuộc trao đổi nhanh với ông Nguyễn Thế Hưng - Chủ tịch UBND huyện Tiên Lữ để tìm hiểu trách nhiệm quản lý, giám sát các hoạt động trên địa bàn.

Theo đó, ông Hưng cho biết, hiện tại tuyến đê đang được thi công và do tỉnh quản lý. "Toàn bộ tuyến đê đi từ TP. Hưng Yên đến Phù Cừ do Ban Quản lý của Chi Cục quản lý đê điều quản lý. Người ta đang thi công nên toàn xe của đơn vị thi công" - ông Hưng nói.

Tuy nhiên, khi phóng viên đặt câu hỏi dù tuyến đường có biển cấm xe trên 10 tấn nhưng xe vượt quá tải trọng vẫn lưu thông thì trách nhiệm quản lý địa phương của huyện thế nào thì ông Hưng nói: "Hiện tuyến đường vẫn đang thi công thì mình không làm việc được, mình vào làm việc người ta lại nói cản trở giao thông, gây ách tắc. Tuyến đường do Chi Cục quản lý đê điều người ta làm nên anh có thể làm việc với họ sẽ chắc hơn".

Có thể thấy, việc xe tải trọng lớn, xe tải có dấu hiệu quá khổ quá tải đang ngày đêm tàn phá tuyến đê Thụy Lôi không chỉ là nỗi bức xúc của người dân mà còn là nỗi lo thường trực đang từng ngày đe dọa tính mạng người dân nếu mưa lũ tràn về.

Thiết nghĩ, chính quyền và các sở, ban ngành chức năng tỉnh Hưng Yên cần sớm chỉ đạo các đơn vị liên quan sớm vào cuộc kiểm tra, xử lý dứt điểm tình trạng xe quá tải chạy tàn phá đường đê như hiện nay.

(còn nữa)

Đọc thêm

Hải Dương: Triệu tập 5 người tung tin “vỡ đê” Đường dây nóng

Hải Dương: Triệu tập 5 người tung tin “vỡ đê”

TTTĐ - Ngày 10/9, Công an tỉnh Hải Dương đã triệu tập 5 người đã tung tin sai sự thật về tình hình mưa, lũ gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng nghiêm trọng công tác phòng chống bão lũ.
Hàng nghìn mét vuông đất giao trái thẩm quyền tại xã Nhị Khê Bạn đọc

Hàng nghìn mét vuông đất giao trái thẩm quyền tại xã Nhị Khê

TTTĐ - UBND xã Nhị Khê giao trái thẩm quyền hàng nghìn mét vuông đất cho cá nhân sử dụng và làm hư hỏng tài sản công đã được đầu tư trên khu đất này.
Lời giải nào cho đất vướng quy hoạch "treo" nhiều năm? Đường dây nóng

Lời giải nào cho đất vướng quy hoạch "treo" nhiều năm?

TTTĐ - Tập thể người dân sống tại phường An Phú Đông, Quận 12 mong muốn được xóa quy hoạch "treo" nhiều năm để có thể xây, sửa lại nhà đã xuống cấp trầm trọng.
Kon Tum: Kiến nghị thu hồi đất cấp trái quy định cho ông Ngô Sỹ Ngạn Đường dây nóng

Kon Tum: Kiến nghị thu hồi đất cấp trái quy định cho ông Ngô Sỹ Ngạn

TTTĐ – Sáng 28/8, tại TP Kon Tum, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kon Tum tổ chức hội nghị giao ban báo chí tháng 8/2024. Đồng chí Lê Quang Thới, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kon Tum chủ trì hội nghị.
Phục hồi điều tra vụ cán bộ Sở Tài chính Hải Phòng “khất nợ”! Đường dây nóng

Phục hồi điều tra vụ cán bộ Sở Tài chính Hải Phòng “khất nợ”!

TTTĐ - Ngày 26/3/2024, Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã đăng bài “Một công chức mạo tin nhắn của lãnh đạo Sở để "khất nợ"? Mới đây Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an TP Hải Phòng đã có Thông báo phục hồi điều tra đối với vụ việc này.
Công ty Asiana House tiếp tục khất nợ người mua nhà Đường dây nóng

Công ty Asiana House tiếp tục khất nợ người mua nhà

TTTĐ - Công ty TNHH Kinh doanh và phát triển nhà Asiana House (Công ty Asiana House) có văn bản khất nợ đến tháng 5/2024 sẽ trả hết toàn bộ số tiền đặt cọc mua nhà của khách hàng nhưng đòi mãi đến nay bà Trương Mỹ Hồng vẫn chưa nhận được tiền.
Hồ sơ chuyển nhượng đất được hợp thức hóa như thế nào? Đường dây nóng

Hồ sơ chuyển nhượng đất được hợp thức hóa như thế nào?

TTTĐ - Vụ cựu quân nhân Lê Duy Chương bị ông Lưu Hồng Nam và bà Nguyễn Thị Hà làm giả hồ sơ, chữ ký để hợp thức hóa hồ sơ chuyển nhượng quyền sử dụng đất... có dấu hiệu sai phạm của cơ quan chức năng?
Cựu quân nhân gần 2 thập kỷ đi đòi lại đất của chính mình Bạn đọc

Cựu quân nhân gần 2 thập kỷ đi đòi lại đất của chính mình

TTTĐ - Đất của gia đình ông Chương (thôn Đăk Rơ Wang, xã Đăk Pxi, huyện Đăk Hà, tỉnh Kon Tum) đã được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) nhưng bị người khác làm giả sổ hộ khẩu, giả chữ ký, lập hợp đồng chuyển nhượng để làm thủ tục xin cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mang tên người khác.
Quan điểm của nhà trường là sai phạm đến đâu xử lý đến đó Bạn đọc

Quan điểm của nhà trường là sai phạm đến đâu xử lý đến đó

TTTĐ – Đại diện Ban giám hiệu trường Đại học Sư Phạm Kỹ thuật - Đại học Đà Nẵng khẳng định, quan điểm của nhà trường là không bao che, sai phạm đến đâu xử lý đến đó.
Đà Nẵng: Giảng viên đại học bị tố phát hành, sử dụng sách giả Bạn đọc

Đà Nẵng: Giảng viên đại học bị tố phát hành, sử dụng sách giả

TTTĐ - Một giảng viên trường Đại học Sư Phạm Kỹ thuật (Đại học Đà Nẵng) bị tố có dấu hiệu vi phạm quy định trong hoạt động xuất bản, in và phát hành, gian dối trong công tác đào tạo, làm hồ sơ thi giảng viên chính và thi đua khen thưởng.
Xem thêm