Tag

Hợp tác giữa 3 “ông lớn” công nghệ và kỳ vọng số hóa ngành Y

Công nghệ số 30/10/2021 12:09
aa
TTTĐ - Ngày 29/10, Intel, Advantech và Dones đã ký kết hợp tác chiến lược với Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc về việc lắp đặt các thiết bị và phần mềm thông minh tại khoa Sản - cơ sở Phúc Trường Minh, đánh dấu bước ngoặt về chuyển đổi số của bệnh viện.
Mạng xã hội Phật giáo Butta ký hợp tác truyền thông chống rác thải nhựa Sun Group và NCB ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện
Đại diện Advantech, Dones và Bệnh viện Hồng Ngọc cùng kí kết biên bản hợp tác
Đại diện Advantech, Dones và Bệnh viện Hồng Ngọc cùng kí kết biên bản hợp tác

Theo đó, Tập đoàn công nghệ Intel và Tập đoàn Advantech sẽ tài trợ gói giải pháp iWard trị giá 30.000 USD bao gồm các thiết bị máy móc, phần mềm thông minh cho Hồng Ngọc và Dones sẽ đảm nhận vai trò thi công và lắp đặt thiết bị, tùy chỉnh và tích hợp giải pháp iWard phù hợp với nhu cầu thực tế của bệnh viện.

IWard (hay Intelligent Ward) là các gói giải pháp công nghệ cao dành riêng cho các iHospital (bệnh viện thông minh) được thiết kế để hỗ trợ nhân viên y tế và bệnh nhân trong việc cải thiện hiệu quả và tăng sự hài lòng trong quá trình điều trị.

Giải pháp iWard cung cấp các chức năng đa dạng hỗ trợ quản lý chăm sóc bệnh nhân, thực hiện yêu cầu, quản lý thuốc và lập lịch trình cho nhân viên nhằm hợp lý hóa quy trình làm việc, loại bỏ quy trình dựa trên giấy tờ, giảm lỗi dữ liệu, cải tiến hiệu quả giao tiếp và tối ưu hóa hoạt động.

Đối với bệnh nhân, các giải pháp iWard có thể được sử dụng để giải trí, truy cập hồ sơ y tế cá nhân, kế hoạch điều trị và thông tin thuốc của mình mà vẫn đảm bảo sự thuận tiện và thoải mái trong suốt quá trình điều trị.

Cụ thể, các giải pháp iWard gồm có: Giải pháp Nursing Control Station dành cho Trung tâm y tá, điều dưỡng nhằm quản lý các nghiệp vụ chăm sóc nội trú cũng như kết nối nhân viên y tế tới bệnh nhân như: Nhập và thay đổi thông tin người bệnh, giường bệnh, nhóm điều trị, trạng thái giường bệnh…; Nhập kế hoạch điều trị của bệnh nhân; Thông tin thuốc và lịch sử sử dụng thuốc; Sắp xếp lịch trực, chuyển ca của y tá, điều dưỡng; Lưu các thông tin khác trên hồ sơ bệnh án… giúp việc quản lý thông tin người bệnh một cách khoa học, chuyên nghiệp.

Y tá đang sử dụng màn hình Nursing Control Station
Y tá đang sử dụng màn hình Nursing Control Station

Patient Terminal - trạm thông tin giải trí, được trang bị tại phòng điều trị nội trú, tích hợp nhiều tính năng hữu ích cho người bệnh như: Giải trí; Tra cứu các thông tin điều trị (đội ngũ điều trị, lịch trình điều trị, thời gian đi buồng, chi phí điều trị); Gửi các yêu cầu chăm sóc: thay dịch truyền, vệ sinh phòng bệnh, order đồ ăn, taxi…; Theo dõi các hướng dẫn điều trị, tham khảo thông tin y học; Gọi điện tới trung tâm y tá, điều dưỡng. Qua đó, người bệnh được chăm sóc chu đáo và toàn diện, dễ dàng quản lý thông tin bệnh sử của bản thân, minh bạch hóa và tối thiểu hóa các sai sót các thông tin hay chi phí điều trị.

RTLS - giải pháp định vị thời gian thực cho phép theo dõi vị trí theo thời gian thực, kiểm soát check-in/out tự động tại khu sinh thường và khu mổ; Định vị được vị trí người bệnh trong bệnh viện nhất là đối với người già, trẻ em/giường sơ sinh; Quản lý tài sản cá nhân qua thiết bị định vị tránh mất mát, thất lạc.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đỗ Đức Hậu, đại diện Tập đoàn Advantech đã gửi lời cảm ơn tới Tập đoàn Intel, Công ty Dones đã cùng hợp tác trong dự án Iward và Bệnh viện Hồng Ngọc đã tin tưởng lựa chọn Advantech là đối tác công nghệ tin cậy. Đồng thời, ông cũng bày tỏ hy vọng: “Việc triển khai Iward thí điểm tại khoa sản sẽ tạo bước đệm để áp dụng đồng bộ cho toàn hệ thống bệnh viện, giúp khách hàng có được những trải nghiệm khám sức khỏe tốt nhất”.

Ông Văn Tuấn Nhật, đại diện Bệnh viện cho biết: “Hợp tác với Advantech, Intel, Dones và Bệnh viện Hồng Ngọc đã đánh dấu bước tiến mới trong việc đưa chuyển đổi số vào môi trường y tế. Hy vọng rằng, sự hợp tác này sẽ góp phần gia tăng trải nghiệm hài lòng của người bệnh khi tới thăm khám và điều trị tại Hồng Ngọc”.

Có thể nói, việc hợp tác với 3 “ông lớn” về công nghệ thông tin tại Việt Nam hứa hẹn sẽ mang lại nhiều lợi ích to lớn đối với người bệnh, đối với nhân viên y tế và công tác quản lý tại Bệnh viện Hồng Ngọc, là bước đệm để bệnh viện tiến tới đồng bộ hóa mô hình này trên toàn hệ thống y tế Hồng Ngọc.

Đọc thêm

Sóc Trăng: Đẩy mạnh công tác chuyển đổi số Công nghệ số

Sóc Trăng: Đẩy mạnh công tác chuyển đổi số

TTTĐ - Thời gian qua, công tác chuyển đổi số ở tỉnh Sóc Trăng tập trung thực hiện tận cơ sở và đã đạt được nhiều kết quả. Hiện nay, thực trạng hạ tầng, nhân lực, dữ liệu, an ninh an toàn và yêu cầu cho sự hoàn thiện đã hiện lên rõ nét tạo niềm tin vào sự thành công trong thời gian tới.
VinBigdata ra mắt ViFi - giải pháp AI tạo sinh toàn diện cho doanh nghiệp Công nghệ số

VinBigdata ra mắt ViFi - giải pháp AI tạo sinh toàn diện cho doanh nghiệp

TTTĐ - ViFi là công cụ hữu ích nhằm giúp doanh nghiệp có những bước đột phá trong vận hành, thúc đẩy hiệu quả kinh doanh cũng như nâng tầm trải nghiệm khách hàng...
Ra mắt thang máy kết nối kỹ thuật số, nhiều tính năng thông minh Công nghệ số

Ra mắt thang máy kết nối kỹ thuật số, nhiều tính năng thông minh

TTTĐ - Ngày 12/9, tại TP HCM, nhà sản xuất thang máy, thang cuốn và thang bang chuyền nổi tiếng (trụ sở tại Hoa Kỳ) Otis đã ra mắt thang máy Gen3, kết nối trên nền tảng đám mây, tích hợp công nghệ IoT với nhiều tính năng đột phá.
Quảng Nam thí điểm cấp Phiếu lý lịch tư pháp qua VNeID Công nghệ số

Quảng Nam thí điểm cấp Phiếu lý lịch tư pháp qua VNeID

TTTĐ - Tỉnh Quảng Nam đang triển khai thí điểm dịch vụ cấp Giấy chứng nhận lý lịch tư pháp trực tuyến thông qua ứng dụng VNeID, bắt đầu từ ngày 1/10.
Người dân thuận tiện khi thanh toán dịch vụ công trực tuyến trên VNeID Công nghệ số

Người dân thuận tiện khi thanh toán dịch vụ công trực tuyến trên VNeID

TTTĐ - Người dân có thể lựa chọn đa dạng các hình thức thanh toán dịch vụ công trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia và ứng dụng VNeID...
Nhất quán triển khai giải pháp công nghệ thu phí đỗ xe không dùng tiền mặt Công nghệ số

Nhất quán triển khai giải pháp công nghệ thu phí đỗ xe không dùng tiền mặt

TTTĐ - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Hà Minh Hải vừa ký ban hành Quyết định số 4696/QĐ - UBND về quy chế tạm thời trong công tác triển khai ứng dụng giải pháp công nghệ để tìm kiếm và thanh toán giá dịch vụ trông giữ xe không sử dụng tiền mặt trên địa bàn thành phố.
Tiên phong đưa công nghệ Copilot+ đến nhiều người dùng PC hơn với Snapdragon X Plus 8 nhân mới Công nghệ số

Tiên phong đưa công nghệ Copilot+ đến nhiều người dùng PC hơn với Snapdragon X Plus 8 nhân mới

TTTĐ - Trước thềm IFA 2024, Qualcomm Technologies, Inc. đã công bố việc mở rộng danh mục Snapdragon X Series khi giới thiệu Snapdragon® X Plus 8 nhân (Snapdragon® X Plus 8-core), đây là một nền tảng đột phá mang thời lượng pin kéo dài nhiều ngày, hiệu suất vượt trội và mang trải nghiệm Copilot+ với sức mạnh từ AI đến với nhiều người dùng hơn.
Nhắn tin cảnh báo đến những thuê bao trong vùng bị ảnh hưởng bão số 3 Công nghệ số

Nhắn tin cảnh báo đến những thuê bao trong vùng bị ảnh hưởng bão số 3

Bộ Thông tin và Truyền thông yêu cầu nhắn tin cảnh báo đến những thuê bao trong vùng bị ảnh hưởng bão số 3.
Tổ chức cuộc thi về cải cách hành chính, chuyển đổi số Công nghệ số

Tổ chức cuộc thi về cải cách hành chính, chuyển đổi số

TTTĐ - Sở Y tế ban hành kế hoạch 4134/KH-SYT tổ chức cuộc thi Tuyên truyền về cải cách hành chính, chuyển đổi số ngành y tế Hà Nội năm 2024.
Chuyển đổi số là yêu cầu hàng đầu để phát triển Chuyển đổi số

Chuyển đổi số là yêu cầu hàng đầu để phát triển

TTTĐ - Sáng 31/8, tại Đà Nẵng, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số chủ trì hội nghị trực tuyến toàn quốc chuyên đề nâng cao hiệu quả cung cấp và sử dụng dịch vụ công trực tuyến.
Xem thêm