Tag

Hơn 7.000 trường học thực hiện nghiêm quy định cấm hút thuốc lá

Giáo dục 30/09/2019 12:52
aa
TTTĐ - Quỹ Phòng, chống tác hại của thuốc lá (PCTHTL) đã triển khai, phát triển và nhân rộng mô hình cộng đồng, cơ quan, tổ chức không có khói thuốc lá. Theo thống kê, trên cả nước có hơn 7.000 trường học đã thực hiện nghiêm quy định cấm hút thuốc lá trong khuôn viên nhà trường.

Hơn 7.000 trường học thực hiện nghiêm quy định cấm hút thuốc lá

Ảnh minh họa

Bài liên quan

Khoa Phát thanh-Truyền hình kỷ niệm 40 năm thành lập và phát triển

Bài 3: Thầy cô của những hoạt động ngoại khóa

Bài 2: Khi tiết học không chỉ là cô giảng- trò ghi...

Trên 500 học sinh tham gia ngày hội Robothon và WeCode quốc gia 2019

Hà Nội ưu tiên tuyển sinh, miễn giảm học phí đối với học sinh khuyết tật

Theo báo cáo cụ thể của các địa phương trên toàn quốc, ngoài các trường học còn có 1.560 cơ quan hành chính, 208 công ty xe khách; 4.442 nhà máy, xí nghiệp; 508 bệnh viện tuyến tỉnh, huyện; 305 nhà hàng, 400 khách sạn thực hiện nghiêm quy định cấm hút thuốc lá trong nhà, tại nơi làm việc, trong khuôn viên và trên xe khách.

Thời gian qua, Quỹ PCTHTL phối hợp với các bộ, ban, ngành thực hiện xây dựng môi trường không khói thuốc lá. Nhiều đơn vị bộ, ban, ngành, tổ chức chính trị-xã hội tích cực tham gia và triển khai tốt các hoạt động PCTHTL như Văn phòng Quốc hội, Văn phòng Chính phủ, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Bộ Thông tin và Truyền thông, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Công đoàn Y tế, Bộ Quốc phòng, Bộ Công an, Bộ Tài chính, Hội Nông dân Việt Nam...

Cụ thể hơn các bộ, ban, ngành đã ban hành các văn bản chỉ đạo để thực hiện Luật PCTHTL trên toàn quốc như: Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành việc tăng cường hoạt động tuyên truyền về việc thực thi Công ước khung về Kiểm soát thuốc lá và Luật PCTHTL; Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam có ban hành hướng dẫn của Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn về việc tăng cường thực thi Luật PCTHTL; Bộ Công an ban hành thí điểm bộ “Tiêu chí xây dựng nơi làm việc và trường học không khói thuốc lá trong Công an nhân dân”; Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã chỉ đạo lồng ghép việc PCTHTL trong các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch...

Riêng hệ thống Công đoàn Việt Nam đã tuyên truyền cho hơn 4 triệu lượt đoàn viên, công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) về tác hại của thuốc lá trong 5 năm qua và có gần 70% công đoàn cơ sở triển khai thực hiện môi trường làm việc không khói thuốc; 195.000 CNVCLĐ bỏ thuốc lá, trên 200.000 đoàn viên, CNVCLĐ giảm hút thuốc lá.

Đọc thêm

Nhà trường và doanh nghiệp “bắt tay” giúp sinh viên học tốt tiếng Anh Giáo dục

Nhà trường và doanh nghiệp “bắt tay” giúp sinh viên học tốt tiếng Anh

TTTĐ - Ngày 18/9, trường Đại học Kinh tế - Tài chính (UEF) và hệ thống tiếng Anh tư duy DOL English tổ chức lễ ký kết hợp tác, nhằm nâng cao năng lực tiếng Anh cho sinh viên.
Thầy và trò Trường tiểu học Bế Văn Đàn chung tay ủng hộ thiếu nhi vùng lũ Giáo dục

Thầy và trò Trường tiểu học Bế Văn Đàn chung tay ủng hộ thiếu nhi vùng lũ

TTTĐ - Với mong muốn những cảnh đời khó khăn sẽ được sưởi ấm bằng những món quà nhỏ nhưng tràn đầy tình yêu thương, tràn đầy hơi ấm tình người, trường Tiểu học Bế Văn Đàn đã phát động phong trào ủng hộ quyên góp cho đồng bào vùng lũ sau cơn bão Yagi.
Phát động quyên góp ủng hộ các em học sinh vùng lũ lụt Giáo dục

Phát động quyên góp ủng hộ các em học sinh vùng lũ lụt

TTTĐ - Hướng đến đồng bào bị ảnh hưởng nặng nề bởi mưa lũ, trường Tiểu học Trần Phú (quận Hà Đông, Hà Nội) đã phát động phong trào quyên góp, ủng hộ, sẻ chia với đồng bào, trong đó có nhiều giáo viên, học sinh để sớm ổn định cuộc sống.
Giải pháp đào tạo Tiếng Anh toàn diện từ Open English Giáo dục

Giải pháp đào tạo Tiếng Anh toàn diện từ Open English

TTTĐ - Trong bối cảnh kinh doanh toàn cầu ngày càng cạnh tranh, việc trang bị cho đội ngũ nhân viên kỹ năng tiếng Anh vững vàng không chỉ là một lợi thế mà còn là yêu cầu tất yếu để doanh nghiệp có thể phát triển bền vững. Tuy nhiên, việc tìm kiếm một giải pháp đào tạo tiếng Anh vừa hiệu quả, vừa linh hoạt, vừa phù hợp với ngân sách của doanh nghiệp không phải là điều dễ dàng.
Trung thu ấm áp, sẻ chia của những em nhỏ đặc biệt Muôn mặt cuộc sống

Trung thu ấm áp, sẻ chia của những em nhỏ đặc biệt

TTTĐ - Dù niềm vui ngày Trung thu năm nay không được trọn vẹn khi nhiều tỉnh, thành phía Bắc đang khắc phục hậu quả nặng nề do mưa bão gây ra nhưng ở ngôi nhà ấm áp Tiểu học Bình Minh, các cô giáo vẫn cố gắng đem đến cho học sinh những món quà nhỏ, ấm áp nghĩa tình.
Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị hỗ trợ sinh viên bị thiệt hại do bão, lũ Muôn mặt cuộc sống

Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị hỗ trợ sinh viên bị thiệt hại do bão, lũ

TTTĐ - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đề nghị các cơ sở giáo dục đại học (ĐH), trường cao đẳng (CĐ) sư phạm thực hiện các biện pháp hỗ trợ đối với sinh viên bị thiệt hại sau cơn bão số 3.
Hà Nội còn 59 trường chưa thể đón học sinh đi học Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội còn 59 trường chưa thể đón học sinh đi học

TTTĐ - Hôm nay (17/9), toàn thành phố Hà Nội còn 59 trường chưa thể đón học sinh đi học trực tiếp trở lại.
Gần 4.000 quyển vở tặng học sinh vùng ngập lụt huyện Thanh Trì Muôn mặt cuộc sống

Gần 4.000 quyển vở tặng học sinh vùng ngập lụt huyện Thanh Trì

TTTĐ - Ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Thanh Trì, Hà Nội vừa tiếp nhận 3.960 quyển vở để hỗ trợ các em học sinh 3 xã vùng bãi bị ngập lụt.
Ngành Giáo dục 18 tỉnh thiệt hại 1.260 tỷ đồng do bão số 3 Muôn mặt cuộc sống

Ngành Giáo dục 18 tỉnh thiệt hại 1.260 tỷ đồng do bão số 3

TTTĐ - Theo thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), bão số 3 và hoàn lưu bão gây thiệt hại cho ngành Giáo dục 1.260 tỷ đồng (Một nghìn hai trăm sáu mươi tỷ đồng), tính đến ngày 16/9.
Tặng quà Trung thu cho 150 học sinh trường chuyên biệt Giáo dục

Tặng quà Trung thu cho 150 học sinh trường chuyên biệt

TTTĐ - 150 học sinh có hoàn cảnh khó khăn đang học tập tại 3 trường chuyên biệt của thành phố Hà Nội đã được nhận quà nhân dịp Tết Trung thu.
Xem thêm