Tag

Hơn 250 start-up tham dự Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia Techfest Vietnam 2019

Khởi nghiệp sáng tạo 19/11/2019 18:38
aa
TTTĐ- Ngày 19/11, tại Hà Nội, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH-CN) đã tổ chức họp báo về Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia 2019 (Techfest Vietnam 2019).

Hơn 250 start-up tham dự Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia Techfest Vietnam 2019

Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Văn Tùng thông tin tại buổi họp báo

Bài liên quan

Ngày hội Techfest vùng Đồng bằng sông Hồng và Trung du miền núi phía Bắc

Kết nối đầu tư phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo hướng đến Techfest 2019

Khởi nghiệp sáng tạo ứng dụng trong hệ sinh thái 4.0

Phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo

Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Văn Tùng cho biết: “Với định hướng chủ đạo ‘Nguồn lực hội tụ’, mục tiêu của Techfest Vietnam 2019 là trở thành nền tảng liên kết, phát triển mạng lưới chia sẻ giữa các thành phần trong hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam với hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo trong khu vực và trên thế giới. Đồng thời, Techfest sẽ cập nhật tình hình và tiềm năng của hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo, cập nhật xu hướng công nghệ và khởi nghiệp sáng tạo mới nhất; kết nối đầu tư từ quỹ đầu tư mạo hiểm, nhà đầu tư thiên thần, các tập đoàn, doanh nghiệp lớn trong nước và quốc tế cho các doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo”.

Từ ngày 4 đến ngày 6/12, tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, Techfest Vietnam 2019 sẽ diễn ra với sự tham gia của hơn 250 doanh nghiệp khởi nghiệp tiềm năng kết nối và gần 200 nhà đầu tư trong nước và quốc tế.

Ông Phạm Hồng Quất, Cục trưởng Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp KH-CN chia sẻ: "Techfest Vietnam 2019 là sự kiện thường niên lớn nhất dành cho cộng đồng khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam trong khuôn khổ Đề án “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025” được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Techfest Vietnam 2019 sẽ tạo ra cơ hội cho các thành phần của hệ sinh thái tập trung thúc đẩy các trụ cột lớn, cũng là nhu cầu phát triển của doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo, gồm: nhân lực, tài chính và công nghệ".

Qua sự kiện này, Ban Tổ chức cũng kỳ vọng sẽ tiếp tục thúc đẩy kết nối, giới thiệu quảng bá nhiều sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo, đồng thời hướng tới gắn kết, đưa Việt Nam trở thành một trong những quốc gia hàng đầu trong khu vực về khởi nghiệp sáng tạo.

Ông Phạm Hồng Quất cho biết thêm, tính đến tháng 10/2019, tổng số vốn đầu tư vào các doanh nghiệp, dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo ở Việt Nam là hơn 500 triệu USD. Hiện đang có hơn 60 quỹ đầu tư mạo hiểm, thiên thần trong và hoạt nước đang hoạt động ở lĩnh vực này ở Việt Nam.

Đọc thêm

Sân chơi thực tế cho những nhà tuyển dụng tương lai Khởi nghiệp sáng tạo

Sân chơi thực tế cho những nhà tuyển dụng tương lai

TTTĐ - The Y Factor 2024 - HR Version là sân chơi để các bạn trẻ đam mê Nhân sự thỏa sức thể hiện và phát triển bản thân trong lĩnh vực tuyển dụng.
Nhiều ý tưởng khởi nghiệp hướng đến bảo vệ môi trường Kinh tế

Nhiều ý tưởng khởi nghiệp hướng đến bảo vệ môi trường

TTTĐ - Tại chung kết cuộc thi sinh viên khởi nghiệp Beehive Startup Challenge 2024, hầu hết các ý tưởng của bạn trẻ đều hướng đến các sản phẩm mang giá trị truyền thống, góp phần bảo vệ môi trường.
Tăng cường chuyển đổi số trong kết nối tiêu thụ nông sản an toàn Kinh tế

Tăng cường chuyển đổi số trong kết nối tiêu thụ nông sản an toàn

TTTĐ - Đến nay, trên địa bàn TP Hà Nội đã có trên 4.000 nữ chủ doanh nghiệp, hợp tác xã sản xuất kinh doanh nông sản, thực phẩm được tham gia các chương trình đào tạo tập huấn, tiếp cận và thực hiện quy trình số hoá dữ liệu, ứng dụng các phần mềm quản lý doanh nghiệp...
Thúc đẩy mạnh mẽ khởi nghiệp, khởi nghiệp sáng tạo Khởi nghiệp sáng tạo

Thúc đẩy mạnh mẽ khởi nghiệp, khởi nghiệp sáng tạo

TTTĐ - Trong xu thế hội nhập và phát triển, Hà Nội xác định khởi nghiệp và khởi nghiệp sáng tạo là động lực quan trọng của nền kinh tế. Trong đó, Luật Thủ đô (sửa đổi) với nhiều quy định đột phá được kỳ vọng là bàn đạp thúc đẩy mạnh mẽ hơn hoạt động khởi nghiệp, khởi nghiệp sáng tạo.
Cơ hội để startups Việt tiếp cận với các nhà đầu tư hàng đầu Khởi nghiệp sáng tạo

Cơ hội để startups Việt tiếp cận với các nhà đầu tư hàng đầu

TTTĐ - Kết hợp cùng các mô hình ươm tạo theo chuẩn thế giới và huy động vốn trên nền tảng số, Hub Challenge 2024 hứa hẹn trở thành bệ phóng mạnh mẽ đưa startups Việt tiếp cận với các nhà đầu tư hàng đầu và vươn xa trên thị trường quốc tế.
Đà Nẵng định vị là điểm đến đầu tư hấp dẫn Khởi nghiệp sáng tạo

Đà Nẵng định vị là điểm đến đầu tư hấp dẫn

TTTĐ - Diễn đàn đầu tư thiên thần và mạo hiểm Đà Nẵng, kết nối các thành tố trong hệ sinh thái; tạo cơ hội cho các dự án, startup tiếp cận các nhà đầu tư, quỹ đầu tư, từng bước xây dựng, định vị Đà Nẵng trở thành điểm đến gọi vốn và đầu tư hấp dẫn.
Nâng tầm tư duy và nội lực cho doanh nghiệp Khởi nghiệp sáng tạo

Nâng tầm tư duy và nội lực cho doanh nghiệp

TTTĐ - Hội thảo “Vững nội lực, vượt khúc quanh - Nâng tầm tư duy và nội lực cho doanh nghiệp”, do JCI Đà Nẵng (chi hội của Liên đoàn Lãnh đạo và Doanh nhân trẻ thế giới) vừa tổ chức đã thu hút đông đảo các doanh nhân, nhà quản lý và chủ doanh nghiệp tham dự.
Thủ tướng khích lệ "genZ" dũng cảm khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo Khởi nghiệp sáng tạo

Thủ tướng khích lệ "genZ" dũng cảm khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo

TTTĐ - Sáng 12/5, tại Đại học Cần Thơ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tham dự lễ khai mạc Ngày hội Khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên lần thứ VI.
Bà Năm Trà khởi nghiệp ở tuổi 60 Khởi nghiệp sáng tạo

Bà Năm Trà khởi nghiệp ở tuổi 60

TTTĐ - Người mà chúng tôi nhắc tới là bà Võ Thị Lấn, Giám đốc Công ty TNHH MTV Trà Tâm Lan (tỉnh Tây Ninh), bà dành cả đời nuôi dạy 10 người con khôn lớn, ở tuổi 60 mới bắt tay khởi nghiệp.
Học viện Ngân hàng ra mắt Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo Khởi nghiệp sáng tạo

Học viện Ngân hàng ra mắt Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo

TTTĐ - Nhận thức được tầm quan trọng của khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo trong thời đại ngày nay, chiều 8/5, tại Học viện Ngân hàng đã tổ chức Lễ ra mắt Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo.
Xem thêm