Tag

Bà Năm Trà khởi nghiệp ở tuổi 60

Khởi nghiệp sáng tạo 11/05/2024 16:13
aa
TTTĐ - Người mà chúng tôi nhắc tới là bà Võ Thị Lấn, Giám đốc Công ty TNHH MTV Trà Tâm Lan (tỉnh Tây Ninh), bà dành cả đời nuôi dạy 10 người con khôn lớn, ở tuổi 60 mới bắt tay khởi nghiệp.
Khơi dậy khát vọng khởi nghiệp trong thanh niên

Bà Võ Thị Lấn hồi nhỏ tên là Võ Thị Lan, là con gái của một người thầy thuốc nam ở xã Phước Lưu, huyện Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh.

Khi còn nhỏ, bà vẫn thường theo cha đào rễ cây, bốc thuốc. Đến 18 tuổi bà lấy chồng, mải mê chăm lo 10 người con nên bà không còn thời gian để nghĩ đến nghề của cha.

Khi các con trưởng thành, sức khỏe bà yếu đi, những cơn đau xuất hiện triền miên, bà nằm viện nhiều hơn ở nhà. Lúc nằm viện bà nhớ lại những bài thuốc ngày xưa của cha mình đã bốc cho mọi người uống bảo vệ sức khỏe.

Bà quyết định xuất viện, về Tây Ninh kiếm những loại cây thuốc đó đem về chế biến uống. Sau một thời gian ngắn, bà đã hoàn toàn khỏi bệnh.

Bà Năm Trà khởi nghiệp ở tuổi 60
Doanh nhân Võ Thị Lấn

Lúc đầu, bà đưa thuốc do chính tay mình bào chế cho những người thân quen uống và họ cũng hết bệnh. Từ đó, bà có suy nghĩ đưa bài thuốc này ra thị trường để giúp nhiều người được cải thiện sức khỏe.

Bà bàn với 10 người con về ý tưởng của mình nhưng tất cả đều phản đối quyết liệt vì cho rằng bà lớn tuổi rồi, lúc đó bà đã bước sang tuổi 60.

Nhưng không từ bỏ ước mơ của mình, bà tự tìm tòa chế biến ra trà túi lọc, với 4 loại thảo dược quý: Hoàn ngọc, lược vàng, kim ngân hoa, cúc hoa… có tác dụng chính là an thần, giải độc cơ thể, kháng viêm, ngừa ung thư, nâng cao sức đề kháng.

Sản phẩm được bà đặt tên là Trà Tâm Lan. Sở dĩ bà đặt tên Trà Tâm Lan vì muốn đặt hết cái “tâm” của mình vào sản phẩm.

Năm 2008, bà thành lập cơ sở Trà Tâm Lan. Cuộc hành trình xây dựng cơ sở sản xuất, xây dựng thương hiệu đối mặt với rất nhiều khó khăn chồng chất. Với ý chí quyết tâm, nỗ lực không ngừng nghỉ, dần dần nhiều người biết đến Trà Tâm Lan và sản phẩm có mặt ở khắp các tỉnh thành.

Những thành quả bước đầu là nguồn động lực to lớn để bà tiếp tục phát triển thương hiệu Trà Tâm Lan. Đến năm 2010, cơ sở Trà Tâm Lan được bà nâng quy mô lên thành Công ty TNHH MTV Trà Tâm Lan.

Sau hơn 10 năm hoạt động và phát triển, Công ty TNHH MTV Trà Tâm Lan ngày càng khẳng định được uy tín và chất lượng trên thị trường. Với phương châm "Lợi ích công ty cũng là lợi ích của người tiêu dùng".

Để sản xuất ra các sản phẩm chất lượng, công ty luôn chú trọng kiểm soát chặt chẽ từ đầu vào đến đầu ra, từ nguồn nguyên liệu tự trồng theo tiêu chuẩn VietGAP, nhà xưởng sản xuất theo tiêu chuẩn GMP và ISO 22000:2018 và nhiều năm liền đạt danh hiệu hàng Việt Nam chất lượng cao do người tiêu dùng bình chọn.

Bà Năm Trà khởi nghiệp ở tuổi 60

Công ty TNHH MTV Trà Tâm Lan được Thủ tướng Chính phủ tặng “Giải thưởng Chất lượng Quốc gia”

Với những thành tích xuất sắc, nhiều lần Công ty TNHH MTV Trà Tâm Lan đã được Thủ tướng Chính phủ tặng “Giải thưởng chất lượng quốc gia”.

Ngoài ra mỗi năm, Ban Giám Đốc Công ty TNHH MTV Trà Tâm Lan còn dành hàng tỷ đồng để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, đóng góp vào quỹ khuyến học, xây dựng nông thôn mới... như một cách để "Tri ân cuộc đời".

Bà Năm Trà khởi nghiệp ở tuổi 60
Doanh nhân Võ Thị Lấn vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba do Chủ tịch nước phong tặng

Với những đóng góp cho cộng đồng, cho xã hội, đặc biệt là trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe người dân, bà Võ Thị Lấn đã vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba do Chủ tịch nước phong tặng.

Để có được thành công như ngày hôm nay, bà Võ Thị Lấn đã vượt qua muôn vàn khó khăn bằng nghị lực phi thường, bằng sự chịu thương chịu khó của người phụ nữ Việt Nam.

Nhiều người biết đến bà Võ Thị Lấn là một người vừa kinh doanh giỏi vừa có tấm lòng nhân hậu, bao dung. “Nữ tướng” doanh nhân Võ Thị Lấn như một bông hồng giữa cuộc sống đời thường, hội đủ tâm tài.

Đọc thêm

Học viện Ngân hàng ra mắt Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo Khởi nghiệp sáng tạo

Học viện Ngân hàng ra mắt Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo

TTTĐ - Nhận thức được tầm quan trọng của khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo trong thời đại ngày nay, chiều 8/5, tại Học viện Ngân hàng đã tổ chức Lễ ra mắt Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo.
TechFest Quang Nam 2024 nâng tầm khởi nghiệp sáng tạo Khởi nghiệp sáng tạo

TechFest Quang Nam 2024 nâng tầm khởi nghiệp sáng tạo

TTTĐ - Tuần lễ Khởi nghiệp sáng tạo tỉnh Quảng Nam lần thứ Năm – Techfest Quang Nam 2024 Với chủ đề "Tài sản trí tuệ và công nghệ số - Nền tảng khởi nghiệp sáng tạo”, sẽ được tổ chức từ ngày 14/5 đến 18/5/2024 tại thành phố Tam Kỳ và một số địa phương khác trong tỉnh.
Hơn 10.000 sinh viên tham dự “Hội chợ việc làm - Cầu nối nhân lực 2024" Nhịp sống trẻ

Hơn 10.000 sinh viên tham dự “Hội chợ việc làm - Cầu nối nhân lực 2024"

TTTĐ - Tiếp nối thành công ở những năm trước, “Hội chợ việc làm - Cầu nối nhân lực 2024" do Học viện Ngân hàng tổ chức tiếp tục thu hút sự quan tâm đặc biệt của đông đảo sinh viên Học viện và các trường đại học trên địa bàn Hà Nội.
Xây tương lai chung bằng đổi mới sáng tạo Kinh tế

Xây tương lai chung bằng đổi mới sáng tạo

TTTĐ - Sáng 26/4, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Hà Nội phối hợp với Cục Sở hữu trí tuệ, Trường Đại học Giao thông vận tải tổ chức sự kiện hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới, với chủ đề “Sở hữu trí tuệ và các mục tiêu phát triển bền vững: Xây dựng tương lai chung bằng đổi mới và sáng tạo”.
COO Dung Bùi và hành trình xây dựng trang thông tin điện tử VNtre.vn Khởi nghiệp sáng tạo

COO Dung Bùi và hành trình xây dựng trang thông tin điện tử VNtre.vn

TTTĐ - Với xuất phát điểm từ một kỹ sư, COO Dung Bùi đã vượt qua không ít khó khăn, thách thức để biến đam mê với truyền thông, tin tức thành hiện thực, thành công xây dựng trang thông tin điện tử VNtre.vn ứng dụng công nghệ AI thông minh.
Nữ giám đốc IT đi lên từ cà phê sạch trên đất đỏ bazan Kinh tế

Nữ giám đốc IT đi lên từ cà phê sạch trên đất đỏ bazan

TTTĐ - Bất ngờ rẽ hướng khởi nghiệp với cà phê tại Đắk Lắk, chị Dương Nữ Thiên An xây dựng thương hiệu Si Cafe và chuỗi cửa hàng cafe Sicup, trồng và sản xuất cà phê sạch, đồng thời giải quyết việc làm cho nhiều lao động tại địa phương.
TP HCM đầy tiềm năng để người tài khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo Nhịp sống phương Nam

TP HCM đầy tiềm năng để người tài khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo

TTTĐ - Chủ tịch UBND TP HCM Phan Văn Mãi cho biết, TP HCM chính là nơi lý tưởng để khởi nghiệp. Chính quyền thành phố luôn chú trọng xây dựng, phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo.
Coworking space - Nơi dành cho những nhà khởi nghiệp thỏa sức sáng tạo Khởi nghiệp sáng tạo

Coworking space - Nơi dành cho những nhà khởi nghiệp thỏa sức sáng tạo

TTTĐ - Không chỉ mang đến một không gian làm việc thoải mái, Coworking còn giúp freelancer kết nối với một cộng đồng đa dạng, mở rộng mối quan hệ và cơ hội hợp tác.
Shark Hùng Anh chia sẻ về khởi nghiệp với sinh viên Đà Nẵng Kinh tế

Shark Hùng Anh chia sẻ về khởi nghiệp với sinh viên Đà Nẵng

TTTĐ - Với chủ đề khởi nghiệp trong kỷ nguyên số, Shark Lê Hùng Anh đã chia sẻ bí quyết mà sinh viên Đà Nẵng cần ghi nhớ, cần phát triển trước khi bắt đầu hành trình khởi nghiệp và chỉ khởi nghiệp khi đã đủ độ chín.
Đại học Huế phát động cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo Kinh tế

Đại học Huế phát động cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo

TTTĐ - Đại học Huế vừa phát động cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo lần thứ VII năm 2024, nhằm khuyến khích tinh thần khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo trong học sinh, sinh viên, học viên.
Xem thêm