Tag

Hội Nhà văn Việt Nam tổ chức thưởng Tác giả trẻ

Văn hóa 07/05/2021 22:51
aa
TTTĐ - Hội Nhà văn Việt Nam vừa công bố về Giải thưởng Tác giả trẻ dành cho những tác giả trẻ tuổi có tác phẩm văn học xuất sắc trong năm.
Hội Nhà văn Việt Nam kỷ niệm 100 năm ngày sinh Nhà thơ Tố Hữu

Đây là giải thưởng nằm trong hệ thống giải thưởng hằng năm của Hội Nhà văn Việt Nam, do Ban Chấp hành Hội Nhà văn Việt Nam tổ chức xét và trao, nhằm phát hiện những tài năng văn học trẻ, khuyến khích, cổ vũ, đào tạo, bồi dưỡng các tác giả gắn bó lâu dài với công việc cầm bút, đóng góp cho sự phát triển của nền văn học Việt Nam.

Giải thưởng Tác giả trẻ đề cao và khuyến khích tính chuyên nghiệp cũng như độ bền vững, nghiêm túc, có trách nhiệm trong hoạt động văn học của các tác giả trẻ. Qua đây, Hội Nhà văn Việt Nam muốn hướng đến một nền văn học mới, phát triển cởi mở, trẻ trung, phong phú, sôi động và lành mạnh, thúc đẩy tinh thần hiện đại mang bản sắc dân tộc trên cơ sở kế thừa những giá trị tinh hoa truyền thống.

Hội Nhà văn Việt Nam công bố về Giải thưởng Tác giả trẻ.
Đại diện Hội Nhà văn Việt Nam công bố về Giải thưởng Tác giả trẻ.

Theo đó, tất cả công dân Việt Nam ở trong và ngoài nước có độ tuổi từ 35 trở xuống, không phân biệt là hội viên Hội Nhà văn Việt Nam hay chưa phải hội viên đều có thể tham gia.

Các hạng mục của Giải thưởng Tác giả trẻ bao gồm 4 thể loại văn học: Thơ, văn xuôi, lý luận - phê bình, văn học dịch. Tác phẩm xét giải phải là của một tác giả, đã in thành sách được xuất bản và lưu hành tại Việt Nam từ ngày 1/10 năm trước đến ngày 30-9 năm xét giải. Mỗi tác giả có thể gửi nhiều tác phẩm thuộc các thể loại khác nhau nhưng phải thống nhất họ tên hoặc bút danh. Tác phẩm nhiều tập chỉ được xét giải khi đã xuất bản trọn bộ.

Tác phẩm dự xét giải gửi về Ban Sáng tác - Hội Nhà văn Việt Nam (số 9 Nguyễn Đình Chiểu, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội). Năm nay, Hội Nhà văn Việt Nam nhận tác phẩm tham dự từ ngày 6/5/2021 đến hết ngày 30/9/2021.

Hội đồng xét giải thưởng gồm những nhà văn, nhà thơ, nhà nghiên cứu và dịch giả có uy tín chuyên môn, xét giải dựa trên nguyên tắc: Tôn trọng quyền sáng tạo, khích lệ, ủng hộ cá tính sáng tạo, nhưng cũng đòi hỏi tinh thần xây dựng nhân văn, ý thức cộng đồng và trách nhiệm xã hội của người sáng tác trẻ.

Lễ trao Giải thưởng Tác giả trẻ sẽ được tổ chức vào tháng 11 hằng năm. Giải đồng loạt cho 4 thể loại, mỗi giải thưởng có trị giá 30 triệu đồng.

VOV, Hội nhà văn Việt Nam kỷ niệm 42 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước VOV, Hội nhà văn Việt Nam kỷ niệm 42 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước
Kỷ niệm 60 năm xây dựng và phát triển Hội nhà văn Việt Nam Kỷ niệm 60 năm xây dựng và phát triển Hội nhà văn Việt Nam
Nhà văn Lê Minh Khuê lần thứ 3 “rinh” giải thưởng Hội Nhà văn Việt Nam Nhà văn Lê Minh Khuê lần thứ 3 “rinh” giải thưởng Hội Nhà văn Việt Nam

Đọc thêm

“Hãy sống hết mình vì đời ngắn lắm” Văn học - Nghệ thuật

“Hãy sống hết mình vì đời ngắn lắm”

TTTĐ - Khi ở giữa ranh giới mỏng manh của sự sống và cái chết, cô gái trẻ Phạm Ngọc Phương Thảo đã quyết định viết một cuốn sách kể về câu chuyện của cuộc đời mình. "Hãy sống hết mình vì đời ngắn lắm" là một cuốn sách đầy cảm hứng, đưa độc giả vào hành trình của những con người không ngừng nỗ lực, không ngừng yêu thương và không ngừng sống một cuộc đời đầy ý nghĩa.
Huyền Linh làm Đại sứ cho Tuần lễ thời trang sinh viên toàn cầu Văn hóa

Huyền Linh làm Đại sứ cho Tuần lễ thời trang sinh viên toàn cầu

TTTĐ - Người mẫu Huyền Linh nhận lời mời làm đại sứ nhí cho Tuần lễ thời trang sinh viên toàn cầu diễn ra tại Việt Nam trong thời gian tới.
Chuyên gia John Kim chia sẻ về xu hướng váy cưới thu đông 2024 Văn hóa

Chuyên gia John Kim chia sẻ về xu hướng váy cưới thu đông 2024

TTTĐ - Chuyên gia trang điểm John Kim khai trương cửa hàng thời trang váy cưới JohnKim Hana Bridal tại Hà Nội sau nhiều năm tâm huyết ấp ủ. Đồng thời, anh cũng tiết lộ xu hướng trang phục mùa thu đông năm nay để các cô dâu lựa chọn trong ngày trọng đại của cuộc đời.
Trở thành Idol Social khó hay dễ? Giải trí

Trở thành Idol Social khó hay dễ?

TTTĐ - Đây là một trong những câu hỏi đặt ra thu hút nhiều sự quan tâm trong buổi lễ ra mắt khoá đào tạo “Nhân hiệu thực chiến - Idol Social”, được tổ chức tại TP HCM mới đây.
NSƯT Hoàng Tùng động viên quê hương khắc phục hậu quả cơn bão Điện ảnh - Âm nhạc

NSƯT Hoàng Tùng động viên quê hương khắc phục hậu quả cơn bão

TTTĐ - NSƯT Hoàng Tùng - Quán quân Sao Mai 2003 giới thiệu tới người yêu nhạc tác phẩm mang đậm âm hưởng dân gian trữ tình “Cha mẹ tôi già”. Ca khúc ra mắt đúng dịp Trung thu - Tết của tình thân và cũng là lời tri ân bố mẹ già, người dân quê hương Quảng Ninh đang nỗ lực khắc phục thiệt hại cơn bão số 3 vừa qua.
Các chương trình nghệ thuật quyên góp ủng hộ đồng bào vùng bão, lũ Văn học - Nghệ thuật

Các chương trình nghệ thuật quyên góp ủng hộ đồng bào vùng bão, lũ

TTTĐ - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) tổ chức 6 chương trình nghệ thuật nhằm quyên góp, ủng hộ đồng bào bị thiệt hại nặng nề do cơn bão số 3 (Yagi) gây ra.
“An toàn cho con" - chùm phim hoạt hình về phòng, chống thiên tai Văn hóa

“An toàn cho con" - chùm phim hoạt hình về phòng, chống thiên tai

TTTĐ - Từ thứ Bảy (14/9), trên kênh VTV3, chương trình “An toàn cho con” bắt đầu phát sóng chùm phim đặc biệt gồm 10 tập về chủ đề phòng, chống thiên tai.
Trải nghiệm Thư viện số Nguyễn An Ninh tại TP Hồ Chí Minh Văn học - Nghệ thuật

Trải nghiệm Thư viện số Nguyễn An Ninh tại TP Hồ Chí Minh

TTTĐ - Kỷ niệm 124 năm Ngày sinh của chí sĩ Nguyễn An Ninh, TP Hồ Chí Minh cho ra mắt không gian trải nghiệm Thư viện số Nguyễn An Ninh - Chuyên đề Nam Bộ tại đường sách Nguyễn Văn Bình (Quận 1).
Triển lãm về những khu vườn nổi tiếng của Bắc Kinh tại Hà Nội Văn hóa

Triển lãm về những khu vườn nổi tiếng của Bắc Kinh tại Hà Nội

TTTĐ - Sáng 11/9, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội phối hợp với Trung tâm quản lý Công viên Bắc Kinh tổ chức khai mạc triển lãm “Bảo vật phương Đông, danh viên Bắc Kinh” với chủ đề “Triển lãm về các khu vườn cổ của Bắc Kinh” tại Khu di sản thế giới Hoàng thành Thăng Long (Hà Nội).
Toàn bộ tiền bán vé dành ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão Yagi Văn hóa

Toàn bộ tiền bán vé dành ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão Yagi

TTTĐ - Sáng 11/9, tại Hà Nội, Báo Nhân Dân cùng IB Group Việt Nam tổ chức Lễ công bố sự kiện "BOND Live in Vietnam". Toàn bộ số tiền bán vé của chương trình sẽ được dành để ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3.
Xem thêm