Tag

Học trực tuyến giúp thu hẹp khoảng cách giáo dục

Giáo dục 12/04/2023 09:50
aa
TTTĐ - Trong 2 năm trở lại đây, việc truy cập khóa học trực tuyến ngay tại nhà để vừa tiết kiệm thời gian, vừa có thể chủ động học tập đang là lựa chọn của nhiều phụ huynh, học sinh.
Triển khai khóa học trực tuyến thúc đẩy các kỹ năng làm cha mẹ toàn diện

Phụ huynh lựa chọn học trực tuyến cho con

Học trực tuyến không chỉ tiết kiệm chi phí và thời gian cho phụ huynh và học sinh. Bên cạnh đó, kho học liệu phong phú trên internet góp phần thúc đẩy khả năng tự học, tự tìm tòi và giải quyết vấn đề của học sinh. Đồng thời, với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ, việc học trực tuyến cũng góp phần tăng cường sử dụng công nghệ, đáp ứng được xu hướng phát triển 4.0.

Học trực tuyến giúp thu hẹp khoảng cách giáo dục

Chị Ngọc Anh cùng Bảo An học trực tuyến

Chia sẻ cùng chúng tôi, chị Ngọc Anh đang cho con học tập trực tuyến cho biết: “Bạn Bảo An rất hứng thú học trực tuyến trên nền tảng Khan Academy để bổ trợ cho học chính khóa. Chị nhận thấy việc học trên lớp của con nhẹ hơn khá nhiều vì con vừa được học vừa được bổ trợ phần kiến thức còn yếu”.

Cũng đồng quan điểm với chị Ngọc Anh, chị Hạnh ở Hà Nội hiện cũng đang cho con học trực tuyến cho rằng việc học trực tuyến nếu biết cách sắp xếp thời gian, thời lượng học… thì sẽ giúp các bạn học sinh hình thành thói quen tự học. Đồng thời, con hoàn toàn có thể chủ động học trước các phần kiến thức cũng như ôn tập phần kiến thức chưa nắm chắc.

Với sự phát triển bùng nổ của công nghệ, phụ huynh và học sinh dễ dàng tiếp cận tri thức với nguồn học liệu mở từ internet, từ các app học tập, kênh youtube, diễn đàn chia sẻ, nền tảng học trực tuyến miễn phí uy tín trên thế giới như Khan Academy…. Tùy vào nhu cầu và mong muốn, phụ huynh có thể tìm kiếm khóa học phù hợp cho con em mình.

Đồng hành thúc đẩy học trực tuyến

Sau đại dịch COVID-19, việc học tuyến được Chính phủ và ngành Giáo dục đặc biệt quan tâm. Một số dự án giúp việc học trực tuyến phổ biến, thuận tiện hơn như kho học liệu trực tuyến đang được Bộ GD&ĐT xây dựng là nơi tham khảo về chuyên môn cho giáo viên; Chương trình "Sóng và máy tính cho em" kêu gọi sự đóng góp của cộng đồng giúp học sinh, sinh viên có thiết bị học trực tuyến; Bộ Thông tin và Truyền thông nâng cấp hạ tầng viễn thông tại 2.000 điểm bị lõm sóng, đảm bảo việc học trực tuyến được thông suốt vào đầu năm 2022…

Đại diện Hương Việt Group chia sẻ về sứ mệnh lan tỏa nền tảng học trực tuyến.
Đại diện Hương Việt Group chia sẻ về sứ mệnh lan tỏa nền tảng học trực tuyến.

Bên cạnh đó, lan tỏa chương trình học trực tuyến còn nhận được sự đồng hành của nhiều tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước. Tập đoàn công nghệ Quảng Ích (QIG) đã có sự hợp tác cùng Tổ chức The Vietnam Foundation (VNF) để lan tỏa nền tảng học online miễn phí trọn đời Khan Academy đến gần hơn nữa với phụ huynh học sinh thông qua app EnetViet.

Cũng như vậy, chia sẻ với chúng tôi, anh Nguyễn Cường - Giám đốc điều hành Hương Việt Group cho biết: “Việc lan tỏa nền tảng Khan Academy là sứ mệnh của chúng tôi để chia sẻ đến học sinh Việt Nam các khóa học miễn phí, chất lượng cao”.

Ngoài tổ chức VNF hay QIG, Hương Việt còn có rất nhiều các doanh nghiệp thực hiện tặng thiết bị hỗ trợ trực tuyến, sim data truy cập Internet miễn phí… Có thể nói bằng cách này hay cách khác, nhiều tổ chức, doanh nghiệp đã và đang góp phần tích cực trao cơ hội học tập cho các em học sinh trên khắp mọi miền Tổ quốc.

Đọc thêm

Thầy và trò Yên Bái nỗ lực khắc phục hậu quả thiên tai Muôn mặt cuộc sống

Thầy và trò Yên Bái nỗ lực khắc phục hậu quả thiên tai

TTTĐ - Công tác khắc phục hậu quả bão số 3 tại các điểm trường học tại tỉnh Yên Bái đang được các cấp chính quyền, người dân, thầy cô giáo và học sinh chung tay thực hiện. Tuy bước đầu còn gặp nhiều trở ngại, nhưng tinh thần dạy và học của thầy và trò vẫn luôn là điểm sáng. Đến sáng 18/9, 441/442 trường học ở Yên Bái đã đón học sinh trở lại trường.
Nhà trường và doanh nghiệp “bắt tay” giúp sinh viên học tốt tiếng Anh Giáo dục

Nhà trường và doanh nghiệp “bắt tay” giúp sinh viên học tốt tiếng Anh

TTTĐ - Ngày 18/9, trường Đại học Kinh tế - Tài chính (UEF) và hệ thống tiếng Anh tư duy DOL English tổ chức lễ ký kết hợp tác, nhằm nâng cao năng lực tiếng Anh cho sinh viên.
Thầy và trò Trường tiểu học Bế Văn Đàn chung tay ủng hộ thiếu nhi vùng lũ Giáo dục

Thầy và trò Trường tiểu học Bế Văn Đàn chung tay ủng hộ thiếu nhi vùng lũ

TTTĐ - Với mong muốn những cảnh đời khó khăn sẽ được sưởi ấm bằng những món quà nhỏ nhưng tràn đầy tình yêu thương, tràn đầy hơi ấm tình người, trường Tiểu học Bế Văn Đàn đã phát động phong trào ủng hộ quyên góp cho đồng bào vùng lũ sau cơn bão Yagi.
Phát động quyên góp ủng hộ các em học sinh vùng lũ lụt Giáo dục

Phát động quyên góp ủng hộ các em học sinh vùng lũ lụt

TTTĐ - Hướng đến đồng bào bị ảnh hưởng nặng nề bởi mưa lũ, trường Tiểu học Trần Phú (quận Hà Đông, Hà Nội) đã phát động phong trào quyên góp, ủng hộ, sẻ chia với đồng bào, trong đó có nhiều giáo viên, học sinh để sớm ổn định cuộc sống.
Giải pháp đào tạo Tiếng Anh toàn diện từ Open English Giáo dục

Giải pháp đào tạo Tiếng Anh toàn diện từ Open English

TTTĐ - Trong bối cảnh kinh doanh toàn cầu ngày càng cạnh tranh, việc trang bị cho đội ngũ nhân viên kỹ năng tiếng Anh vững vàng không chỉ là một lợi thế mà còn là yêu cầu tất yếu để doanh nghiệp có thể phát triển bền vững. Tuy nhiên, việc tìm kiếm một giải pháp đào tạo tiếng Anh vừa hiệu quả, vừa linh hoạt, vừa phù hợp với ngân sách của doanh nghiệp không phải là điều dễ dàng.
Trung thu ấm áp, sẻ chia của những em nhỏ đặc biệt Muôn mặt cuộc sống

Trung thu ấm áp, sẻ chia của những em nhỏ đặc biệt

TTTĐ - Dù niềm vui ngày Trung thu năm nay không được trọn vẹn khi nhiều tỉnh, thành phía Bắc đang khắc phục hậu quả nặng nề do mưa bão gây ra nhưng ở ngôi nhà ấm áp Tiểu học Bình Minh, các cô giáo vẫn cố gắng đem đến cho học sinh những món quà nhỏ, ấm áp nghĩa tình.
Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị hỗ trợ sinh viên bị thiệt hại do bão, lũ Muôn mặt cuộc sống

Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị hỗ trợ sinh viên bị thiệt hại do bão, lũ

TTTĐ - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đề nghị các cơ sở giáo dục đại học (ĐH), trường cao đẳng (CĐ) sư phạm thực hiện các biện pháp hỗ trợ đối với sinh viên bị thiệt hại sau cơn bão số 3.
Hà Nội còn 59 trường chưa thể đón học sinh đi học Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội còn 59 trường chưa thể đón học sinh đi học

TTTĐ - Hôm nay (17/9), toàn thành phố Hà Nội còn 59 trường chưa thể đón học sinh đi học trực tiếp trở lại.
Gần 4.000 quyển vở tặng học sinh vùng ngập lụt huyện Thanh Trì Muôn mặt cuộc sống

Gần 4.000 quyển vở tặng học sinh vùng ngập lụt huyện Thanh Trì

TTTĐ - Ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Thanh Trì, Hà Nội vừa tiếp nhận 3.960 quyển vở để hỗ trợ các em học sinh 3 xã vùng bãi bị ngập lụt.
Ngành Giáo dục 18 tỉnh thiệt hại 1.260 tỷ đồng do bão số 3 Muôn mặt cuộc sống

Ngành Giáo dục 18 tỉnh thiệt hại 1.260 tỷ đồng do bão số 3

TTTĐ - Theo thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), bão số 3 và hoàn lưu bão gây thiệt hại cho ngành Giáo dục 1.260 tỷ đồng (Một nghìn hai trăm sáu mươi tỷ đồng), tính đến ngày 16/9.
Xem thêm