Tag

Học sinh vinh dự giao lưu với chiến sĩ Điện Biên năm xưa

Giáo dục 07/05/2024 21:45
aa
TTTĐ - Hàng trăm em học sinh các trường Tiểu học, THCS Nguyễn Tri Phương (quận Ba Đình, Hà Nội) vinh dự được giao lưu với nhân chứng lịch sử là chiến sĩ Điện Biên năm xưa.
Biết ơn sâu sắc sự đóng góp, hy sinh của chiến sĩ Điện Biên Giữ mãi tinh thần anh dũng của người chiến sĩ Điện Biên Liên hoan Chiến sĩ nhỏ Điện Biên: Học sinh thêm hiểu, yêu đất nước

Được sự quan tâm, chỉ đạo của phường Quán Thánh, hàng trăm em học sinh trường Tiểu học và Trường THCS Nguyễn Tri Phương đã có cơ hội tham gia buổi gặp mặt giao lưu với các đại biểu chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong và dân công hoả tuyến - những người đã trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ huyền thoại năm 1954.

Học sinh vinh dự giao lưu với chiến sĩ Điện Biên năm xưa
Hàng trăm học sinh 2 nhà trường tham gia chương trình giao lưu với nhân chứng lịch sử

Buổi gặp mặt, giao lưu là một hoạt động hướng về cội nguồn đầy ý nghĩa nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), một dấu mốc lịch sử quan trọng của dân tộc Việt Nam.

Mở đầu chương trình là những tiết mục văn nghệ của chính các em học sinh thể hiện khí thế và sự tri ân sâu sắc đối với các anh hùng đã hy sinh vì độc lập, tự do của dân tộc; đồng thời bày tỏ tình yêu quê hương, đất nước.

Tiếp đó là những thước phim tư liệu về chiến dịch Điện Biên Phủ trong 56 ngày đêm, giáo dục thế hệ trẻ về giá trị lịch sử và tinh thần yêu nước.

Học sinh vinh dự giao lưu với chiến sĩ Điện Biên năm xưa
Các bạn nhỏ bày tỏ niềm xúc động, tự hào trước sự hi sinh gian khổ mà kiên cường của chiến sĩ Điện Biên năm xưa

Tại buổi gặp mặt, các vị khách mời - những người đã từng là một phần của chiến dịch Điện Biên Phủ - đã chia sẻ những ký ức sống động và quý giá về những ngày tháng chiến đấu gian khổ nhưng đầy tự hào.

Đó là câu chuyện của ông Phạm Văn Dũng, sinh năm 1932, chiến sĩ Điện Biên, sư đoàn 351.

Ông kể lại, "Mỗi chúng ta, dù là chiến sĩ hay dân công hoả tuyến, đều đã quyết tâm không để cho khó khăn, gian khổ cản bước.

Chúng tôi biết rằng mỗi viên đạn, mỗi bữa ăn, mỗi bước chân là một nỗ lực cho độc lập, tự do của Tổ quốc".

Học sinh vinh dự giao lưu với chiến sĩ Điện Biên năm xưa
Các vị đại biểu, thầy cô giáo và học sinh chụp ảnh cùng các bác cựu chiến binh là chiến sĩ Điện Biên năm xưa

Nhắc lại những kí ức hào hùng, bác Vũ Thị Tha, sinh năm 1937 - chiến sĩ Điện Biên, văn công đoàn F312 vẫn không khỏi xúc động, nước mắt tuôn rơi khi kể về những tháng ngày gian khổ mà tràn đầy quyết tâm ấy.

Lắng nghe những chia sẻ, các em học sinh không khỏi xúc động trước tâm sự chân thành và đầy ý nghĩa từ các bậc tiền bối.

Em Nguyễn Ngọc Tâm Đan, học sinh lớp 6A5, chia sẻ: "Được nghe các bác kể chuyện, em cảm thấy rất vô cùng tự hào và biết ơn. Những câu chuyện đó giúp em hiểu thêm về lịch sử và càng thêm yêu quê hương mình”.

Em Nguyễn Hoàng My, học sinh lớp 6A5 đã chờ ngoài cổng trường để gửi đến các bác một cái ôm ấp áp thay cho biết bao cảm xúc nghẹn ngào đang dâng trào và gửi đến các bác những lời cảm ơn chân thành nhất.

Cô Nguyễn Thị Thu Thủy - Hiệu trưởng trường THCS Nguyễn Tri Phương chia sẻ, buổi gặp mặt không chỉ là một buổi học lịch sử sống động mà còn là một bài học sâu sắc về giá trị của sự hy sinh và lòng yêu nước. Nó để lại trong lòng mỗi người tham gia một ấn tượng khó quên về sức mạnh của tinh thần đoàn kết và khát vọng độc lập, tự do - những giá trị đã được khẳng định một cách hùng hồn qua chiến thắng Điện Biên Phủ.

Đọc thêm

Nhà trường và doanh nghiệp “bắt tay” giúp sinh viên học tốt tiếng Anh Giáo dục

Nhà trường và doanh nghiệp “bắt tay” giúp sinh viên học tốt tiếng Anh

TTTĐ - Ngày 18/9, trường Đại học Kinh tế - Tài chính (UEF) và hệ thống tiếng Anh tư duy DOL English tổ chức lễ ký kết hợp tác, nhằm nâng cao năng lực tiếng Anh cho sinh viên.
Thầy và trò Trường tiểu học Bế Văn Đàn chung tay ủng hộ thiếu nhi vùng lũ Giáo dục

Thầy và trò Trường tiểu học Bế Văn Đàn chung tay ủng hộ thiếu nhi vùng lũ

TTTĐ - Với mong muốn những cảnh đời khó khăn sẽ được sưởi ấm bằng những món quà nhỏ nhưng tràn đầy tình yêu thương, tràn đầy hơi ấm tình người, trường Tiểu học Bế Văn Đàn đã phát động phong trào ủng hộ quyên góp cho đồng bào vùng lũ sau cơn bão Yagi.
Phát động quyên góp ủng hộ các em học sinh vùng lũ lụt Giáo dục

Phát động quyên góp ủng hộ các em học sinh vùng lũ lụt

TTTĐ - Hướng đến đồng bào bị ảnh hưởng nặng nề bởi mưa lũ, trường Tiểu học Trần Phú (quận Hà Đông, Hà Nội) đã phát động phong trào quyên góp, ủng hộ, sẻ chia với đồng bào, trong đó có nhiều giáo viên, học sinh để sớm ổn định cuộc sống.
Giải pháp đào tạo Tiếng Anh toàn diện từ Open English Giáo dục

Giải pháp đào tạo Tiếng Anh toàn diện từ Open English

TTTĐ - Trong bối cảnh kinh doanh toàn cầu ngày càng cạnh tranh, việc trang bị cho đội ngũ nhân viên kỹ năng tiếng Anh vững vàng không chỉ là một lợi thế mà còn là yêu cầu tất yếu để doanh nghiệp có thể phát triển bền vững. Tuy nhiên, việc tìm kiếm một giải pháp đào tạo tiếng Anh vừa hiệu quả, vừa linh hoạt, vừa phù hợp với ngân sách của doanh nghiệp không phải là điều dễ dàng.
Trung thu ấm áp, sẻ chia của những em nhỏ đặc biệt Muôn mặt cuộc sống

Trung thu ấm áp, sẻ chia của những em nhỏ đặc biệt

TTTĐ - Dù niềm vui ngày Trung thu năm nay không được trọn vẹn khi nhiều tỉnh, thành phía Bắc đang khắc phục hậu quả nặng nề do mưa bão gây ra nhưng ở ngôi nhà ấm áp Tiểu học Bình Minh, các cô giáo vẫn cố gắng đem đến cho học sinh những món quà nhỏ, ấm áp nghĩa tình.
Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị hỗ trợ sinh viên bị thiệt hại do bão, lũ Muôn mặt cuộc sống

Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị hỗ trợ sinh viên bị thiệt hại do bão, lũ

TTTĐ - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đề nghị các cơ sở giáo dục đại học (ĐH), trường cao đẳng (CĐ) sư phạm thực hiện các biện pháp hỗ trợ đối với sinh viên bị thiệt hại sau cơn bão số 3.
Hà Nội còn 59 trường chưa thể đón học sinh đi học Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội còn 59 trường chưa thể đón học sinh đi học

TTTĐ - Hôm nay (17/9), toàn thành phố Hà Nội còn 59 trường chưa thể đón học sinh đi học trực tiếp trở lại.
Gần 4.000 quyển vở tặng học sinh vùng ngập lụt huyện Thanh Trì Muôn mặt cuộc sống

Gần 4.000 quyển vở tặng học sinh vùng ngập lụt huyện Thanh Trì

TTTĐ - Ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Thanh Trì, Hà Nội vừa tiếp nhận 3.960 quyển vở để hỗ trợ các em học sinh 3 xã vùng bãi bị ngập lụt.
Ngành Giáo dục 18 tỉnh thiệt hại 1.260 tỷ đồng do bão số 3 Muôn mặt cuộc sống

Ngành Giáo dục 18 tỉnh thiệt hại 1.260 tỷ đồng do bão số 3

TTTĐ - Theo thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), bão số 3 và hoàn lưu bão gây thiệt hại cho ngành Giáo dục 1.260 tỷ đồng (Một nghìn hai trăm sáu mươi tỷ đồng), tính đến ngày 16/9.
Tặng quà Trung thu cho 150 học sinh trường chuyên biệt Giáo dục

Tặng quà Trung thu cho 150 học sinh trường chuyên biệt

TTTĐ - 150 học sinh có hoàn cảnh khó khăn đang học tập tại 3 trường chuyên biệt của thành phố Hà Nội đã được nhận quà nhân dịp Tết Trung thu.
Xem thêm