Tag

Học sinh Việt Nam giành 22 giải tại kỳ thi Olympic Toán học quốc tế SEAMO

Giáo dục 26/01/2020 07:50
aa
TTTĐ - Đoàn Việt Nam tham dự kỳ thi Olympic Toán học quốc tế SEAMO (Southeast Asian Mathematical Olympiad) tại Gold Coast, Úc từ ngày 17/1 đến ngày 20/1/2020 gồm 22 thí sinh, 6 thầy cô và các phụ huynh học sinh thi. Đoàn đạt được 1 huy chương Vàng, 2 huy chương Bạc, 3 huy chương Đồng và 16 giải khuyến khích.

Học sinh Việt Nam giành 22 giải tại kỳ thi Olympic Toán học quốc tế SEAMO

Bài liên quan

Học sinh Hà Nội giành giải đặc biệt và Huy chương Vàng thi sáng chế quốc tế INOVA

Á hậu Kiều Loan khẳng định vị thế, liên tiếp lọt top bình chọn Miss Grand

Blue Venture Award Season 2 - Giải thưởng doanh nhân cộng đồng trở lại

Đoàn học sinh Hà Nội đạt thành tích ấn tượng tại Kỳ thi Olympic Quốc tế Mát-xcơ-va

Sun Symphony Orchestra đồng hành cùng cuộc thi quốc tế đầu tiên về Violin và Hòa tấu Thính phòng

6 học sinh xuất sắc của Việt Nam dự thi Olympic Toán quốc tế

Trong đó thí sinh Lê Xuân Hoàng, học sinh lớp 10 chuyên Toán Trường THPT Chuyên Đại học Vinh đã giành được Huy chương Vàng. Thí sinh Nguyễn Minh Anh, học sinh lớp 2 Trường TH Alaska đạt Huy chương Bạc. Thí sinh Phạm Bách, học sinh lớp 6 Trường THCS Newton Grammar đạt Huy chương Bạc. Thí sinh Vũ Gia Khánh, học sinh lớp 6 Trường THCS Vinschool đạt Huy chương Đồng. Thí sinh Nguyễn Lại Gia Bách, học sinh lớp 7 Trường THCS Cầu Giấy đạt Huy chương Đồng. Thí sinh Nguyễn Phạm Anh Minh, học sinh lớp 8 Trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam đạt Huy chương Đồng.

Olympic Toán Tiếng Anh SEAMO là kỳ thi uy tín đánh giá năng lực Toán Tiếng Anh toàn cầu dành cho học sinh từ cấp Tiểu học đến Trung học phổ thông do Ban Tổ chức SEAMO Quốc tế điều hành. Kỳ thi được tổ chức thường niên với sự tham gia của hơn 50.000 thí sinh đến từ nhiều nước trên thế giới như Hoa Kỳ, Australia, Hồng Kông, Ấn Độ, Ý, Na Uy, Singapore, Sri Lanka, Thái Lan,... Vòng thi Quốc tế SEAMO X năm nay được tổ chức tại Australia.

Mục tiêu của kỳ thi hướng đến đánh giá năng lực Toán tiếng Anh đạt được của học sinh ở các cấp độ khác nhau, tăng cường khả năng nghiên cứu Toán học trong các hoạt động kích thích trí não và giúp học sinh tăng cường trực giác toán học, tư duy logic và chiến lược để giải quyết vấn đề. Học sinh làm quen, tiếp cận các nền tảng kiến thức, trau dồi kinh nghiệm để tham dự các kỳ thi Quốc tế.

SEAMO được xây dựng dựa trên kế hoạch thế kỷ 21 của Bộ Giáo dục Singapore. Những thí sinh đạt giải cao nhất của cuộc thi có cơ hội cao được vào học tại các trường hàng đầu châu Á (ví dụ: Viện Raffles, Viện Hwa Chong, Trường Ngữ pháp Sydney, Trường Meriden, Viện Công nghệ Ấn Độ, Đại học Quốc gia Singapore).

Tháng 9/2019, vòng 1 do Viện Nghiên cứu Khoa học Giáo dục Sáng tạo (RICE) tổ chức tại nhiều địa phương trên cả nước và đã chọn ra được 22 gương mặt ưu tú, xuất sắc nhất trong tổng số hơn 3000 thí sinh đi tham dự vào vòng 2 tại thành phố Gold Coast, Australia vào tháng 1 năm 2020.

Kỳ thi Olympic Toán SEAMO X tổ chức vòng chung kết tại Australia từ ngày 17/1 đến ngày 20/1/2020 có các thí sinh xuất sắc nhất tham dự tranh tài đến từ 18 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự. Kỳ thi Olympic Toán học quốc tế SEAMO được xây dựng dựa trên kế hoạch thế kỷ 21 của Bộ Giáo dục Singapore, Kỳ thi tập trung vào tư duy sáng tạo, các kỹ năng toán học. Các học sinh tham gia kỳ thi được đào tạo để suy luận và tư duy, nâng cao năng lực toán học tổng thể.

Đọc thêm

Khai phá tiềm năng ngoại ngữ cho học sinh Giáo dục

Khai phá tiềm năng ngoại ngữ cho học sinh

TTTĐ - Sáng nay (18/9), tại Nhà Thiếu nhi quận Bình Thạnh (TP Hồ Chí Minh), Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ Trẻ phối hợp cùng Hội đồng Đội TP Hồ Chí Minh và ILA Việt Nam tổ chức Hội nghị triển khai cuộc thi Tài năng Anh ngữ - SPEAK UP 2024.
Mưa lớn, học sinh Đà Nẵng nghỉ học từ chiều 18/9 Môi trường

Mưa lớn, học sinh Đà Nẵng nghỉ học từ chiều 18/9

TTTĐ - Trưa 18/9, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Đà Nẵng vừa có thông báo cho học sinh nghỉ học do áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão, gây mưa lớn.
Thầy và trò Yên Bái nỗ lực khắc phục hậu quả thiên tai Muôn mặt cuộc sống

Thầy và trò Yên Bái nỗ lực khắc phục hậu quả thiên tai

TTTĐ - Công tác khắc phục hậu quả bão số 3 tại các điểm trường học tại tỉnh Yên Bái đang được các cấp chính quyền, người dân, thầy cô giáo và học sinh chung tay thực hiện. Tuy bước đầu còn gặp nhiều trở ngại, nhưng tinh thần dạy và học của thầy và trò vẫn luôn là điểm sáng. Đến sáng 18/9, 441/442 trường học ở Yên Bái đã đón học sinh trở lại trường.
Nhà trường và doanh nghiệp “bắt tay” giúp sinh viên học tốt tiếng Anh Giáo dục

Nhà trường và doanh nghiệp “bắt tay” giúp sinh viên học tốt tiếng Anh

TTTĐ - Ngày 18/9, trường Đại học Kinh tế - Tài chính (UEF) và hệ thống tiếng Anh tư duy DOL English tổ chức lễ ký kết hợp tác, nhằm nâng cao năng lực tiếng Anh cho sinh viên.
Thầy và trò Trường tiểu học Bế Văn Đàn chung tay ủng hộ thiếu nhi vùng lũ Giáo dục

Thầy và trò Trường tiểu học Bế Văn Đàn chung tay ủng hộ thiếu nhi vùng lũ

TTTĐ - Với mong muốn những cảnh đời khó khăn sẽ được sưởi ấm bằng những món quà nhỏ nhưng tràn đầy tình yêu thương, tràn đầy hơi ấm tình người, trường Tiểu học Bế Văn Đàn đã phát động phong trào ủng hộ quyên góp cho đồng bào vùng lũ sau cơn bão Yagi.
Phát động quyên góp ủng hộ các em học sinh vùng lũ lụt Giáo dục

Phát động quyên góp ủng hộ các em học sinh vùng lũ lụt

TTTĐ - Hướng đến đồng bào bị ảnh hưởng nặng nề bởi mưa lũ, trường Tiểu học Trần Phú (quận Hà Đông, Hà Nội) đã phát động phong trào quyên góp, ủng hộ, sẻ chia với đồng bào, trong đó có nhiều giáo viên, học sinh để sớm ổn định cuộc sống.
Giải pháp đào tạo Tiếng Anh toàn diện từ Open English Giáo dục

Giải pháp đào tạo Tiếng Anh toàn diện từ Open English

TTTĐ - Trong bối cảnh kinh doanh toàn cầu ngày càng cạnh tranh, việc trang bị cho đội ngũ nhân viên kỹ năng tiếng Anh vững vàng không chỉ là một lợi thế mà còn là yêu cầu tất yếu để doanh nghiệp có thể phát triển bền vững. Tuy nhiên, việc tìm kiếm một giải pháp đào tạo tiếng Anh vừa hiệu quả, vừa linh hoạt, vừa phù hợp với ngân sách của doanh nghiệp không phải là điều dễ dàng.
Trung thu ấm áp, sẻ chia của những em nhỏ đặc biệt Muôn mặt cuộc sống

Trung thu ấm áp, sẻ chia của những em nhỏ đặc biệt

TTTĐ - Dù niềm vui ngày Trung thu năm nay không được trọn vẹn khi nhiều tỉnh, thành phía Bắc đang khắc phục hậu quả nặng nề do mưa bão gây ra nhưng ở ngôi nhà ấm áp Tiểu học Bình Minh, các cô giáo vẫn cố gắng đem đến cho học sinh những món quà nhỏ, ấm áp nghĩa tình.
Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị hỗ trợ sinh viên bị thiệt hại do bão, lũ Muôn mặt cuộc sống

Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị hỗ trợ sinh viên bị thiệt hại do bão, lũ

TTTĐ - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đề nghị các cơ sở giáo dục đại học (ĐH), trường cao đẳng (CĐ) sư phạm thực hiện các biện pháp hỗ trợ đối với sinh viên bị thiệt hại sau cơn bão số 3.
Hà Nội còn 59 trường chưa thể đón học sinh đi học Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội còn 59 trường chưa thể đón học sinh đi học

TTTĐ - Hôm nay (17/9), toàn thành phố Hà Nội còn 59 trường chưa thể đón học sinh đi học trực tiếp trở lại.
Xem thêm