Tag

Học sinh trường THCS Thành Công hào hứng với “Gala chào Xuân” online

Giáo dục 22/01/2022 16:57
aa
TTTĐ - Với các hoạt động như: Trang trí nhà cửa bằng các loại cây cảnh, trình bày mâm ngũ quả, thiết kế, trang trí bao lì xì ngày Tết…. Gala chào Xuân - Mừng xuân Nhâm Dần 2022 của trường THCS Thành Công (quận Ba Đình) đã thu hút học sinh tham gia nhiệt tình.
Hà Nội sẽ cho học sinh nhiều khối lớp đi học trực tiếp sau Tết Nguyên đán Sở GD&ĐT Hà Nội tặng quà giáo viên có hoàn cảnh khó khăn dịp Tết Nhâm Dần 2022 Học sinh lớp 9: Học trực tuyến, ôn thi thế nào cho hiệu quả?

Trường THCS Thành Công (quận Ba Đình) vừa phát động Gala chào Xuân - Mừng xuân Nhâm Dần 2022 bằng hình thức trực tuyến. Theo đó, mỗi khối lớp 1 chủ đề đã tạo nên một bầu không khí tràn đầy sắc xuân và sự vui tươi, hào hứng trong những tiết học online.

Học sinh trang trí nhà cửa theo phong cách Tết cổ truyền
Học sinh trường THCS Thành Công trang trí nhà cửa theo phong cách Tết cổ truyền

Trước đó, Liên đội trường THCS Thành Công cũng đã triển khai kế hoạch “Gala chào xuân - Mừng xuân Nhâm Dần” bằng hình thức họp mặt trực tuyến qua Zoom Meeting để phổ biến yêu cầu, nội dung cuộc thi.

Cuộc thi được tổ chức phù hợp với từng khối lớp qua các đề tài gần gũi, thú vị với các em học sinh. Trong đó, học sinh khối 6 thực hiện đề tài “Trang trí nhà cửa đón Tết cổ truyền”; Khối 7 sẽ làm “Các món ăn ngày Tết”.

Với khối lớp lớn, các em lớp 8 sẽ tổ chức “Văn nghệ mừng Đảng, mừng xuân, chào đón năm mới 2022”; Khối 9 thực hiện đề tài “Lời chúc đầu xuân”.

Các lớp tạo không khí Tết vui nhộn trong giờ học online
Các lớp tạo không khí Tết vui nhộn trong giờ học online

Cô Nguyễn Ngọc Anh, Hiệu trưởng trường THCS Thành Công cho biết: “Những hoạt động này đều nhằm giáo dục học sinh hiểu ý nghĩa Tết cổ truyền Việt Nam, từ đó biết yêu và có ý thức giữ gìn bản sắc dân tộc.

Đây còn là hoạt động, bổ ích đáp ứng nhu cầu vui chơi giải trí kết hợp tìm hiểu bản sắc văn hoá dân tộc cho học sinh toàn trường. Ngoài ra các hoạt động này cũng tạo không khí vui tươi, phấn khởi chào mừng xuân Nhâm Dần 2022 với những nét đặc trưng của Tết cổ truyền cho thầy cô và học sinh.

Các hoạt động được tổ chức với hình thức phù hợp nhằm đảm bảo an toàn trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến vô cùng phức tạp”.

Học sinh khối 8 thực hiện các video ca nhạc
Học sinh khối 8 thực hiện các video ca nhạc

Qua cuộc thi, Chi đội các lớp được thoả sức thể hiện tài năng, khả năng sáng tạo, sự khéo léo qua các video đặc sắc do chính các em thực hiện như: Nấu món ngon ngày Tết, trang trí nhà cửa đón Tết bằng việc trang trí cây, tự làm đồ trang trí nhà theo chủ đề Tết, dọn dẹp nhà cửa chuẩn bị Tết, lời chúc đầu xuân, văn nghệ chào xuân…

Với hình thức và nội dung hấp dẫn, “Gala chào Xuân - Mừng xuân Nhâm Dần 2022” góp phần xây dựng trường học thân thiện và tạo sân chơi lành mạnh cho học sinh khi tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp.Các em học sinh hào hứng hơn khi được biết, Ban tổ chức sẽ trao giải thưởng theo khối và trao giải cho tập thể lớp có lượt bình chọn video nhiều nhất thông qua page trường.

Đây cũng là một dịp để nhà trường tăng cường hoạt động trải nghiệm, thực hành, rèn luyện kĩ năng mềm cho học sinh trong các hoạt động giáo dục.

sản phẩm của học sinh trường THCS Thành Công
Sản phẩm của học sinh trường THCS Thành Công

Đây là hoạt động sáng tạo của trường THCS Thành Công, giúp các em học sinh vui vẻ, hào hứng hơn khi phải học trực tuyến trong một thời gian dài.

Một số hình ảnh của học sinh trường THCS Thành Công tham gia vào Gala chào Xuân 2022 online:

Học sinh trường THCS Thành Công hào hứng với “Gala chào Xuân” online
Học sinh trường THCS Thành Công hào hứng với “Gala chào Xuân” online
Học sinh trường THCS Thành Công hào hứng với “Gala chào Xuân” online

Đọc thêm

Nhà trường và doanh nghiệp “bắt tay” giúp sinh viên học tốt tiếng Anh Giáo dục

Nhà trường và doanh nghiệp “bắt tay” giúp sinh viên học tốt tiếng Anh

TTTĐ - Ngày 18/9, trường Đại học Kinh tế - Tài chính (UEF) và hệ thống tiếng Anh tư duy DOL English tổ chức lễ ký kết hợp tác, nhằm nâng cao năng lực tiếng Anh cho sinh viên.
Thầy và trò Trường tiểu học Bế Văn Đàn chung tay ủng hộ thiếu nhi vùng lũ Giáo dục

Thầy và trò Trường tiểu học Bế Văn Đàn chung tay ủng hộ thiếu nhi vùng lũ

TTTĐ - Với mong muốn những cảnh đời khó khăn sẽ được sưởi ấm bằng những món quà nhỏ nhưng tràn đầy tình yêu thương, tràn đầy hơi ấm tình người, trường Tiểu học Bế Văn Đàn đã phát động phong trào ủng hộ quyên góp cho đồng bào vùng lũ sau cơn bão Yagi.
Phát động quyên góp ủng hộ các em học sinh vùng lũ lụt Giáo dục

Phát động quyên góp ủng hộ các em học sinh vùng lũ lụt

TTTĐ - Hướng đến đồng bào bị ảnh hưởng nặng nề bởi mưa lũ, trường Tiểu học Trần Phú (quận Hà Đông, Hà Nội) đã phát động phong trào quyên góp, ủng hộ, sẻ chia với đồng bào, trong đó có nhiều giáo viên, học sinh để sớm ổn định cuộc sống.
Giải pháp đào tạo Tiếng Anh toàn diện từ Open English Giáo dục

Giải pháp đào tạo Tiếng Anh toàn diện từ Open English

TTTĐ - Trong bối cảnh kinh doanh toàn cầu ngày càng cạnh tranh, việc trang bị cho đội ngũ nhân viên kỹ năng tiếng Anh vững vàng không chỉ là một lợi thế mà còn là yêu cầu tất yếu để doanh nghiệp có thể phát triển bền vững. Tuy nhiên, việc tìm kiếm một giải pháp đào tạo tiếng Anh vừa hiệu quả, vừa linh hoạt, vừa phù hợp với ngân sách của doanh nghiệp không phải là điều dễ dàng.
Trung thu ấm áp, sẻ chia của những em nhỏ đặc biệt Muôn mặt cuộc sống

Trung thu ấm áp, sẻ chia của những em nhỏ đặc biệt

TTTĐ - Dù niềm vui ngày Trung thu năm nay không được trọn vẹn khi nhiều tỉnh, thành phía Bắc đang khắc phục hậu quả nặng nề do mưa bão gây ra nhưng ở ngôi nhà ấm áp Tiểu học Bình Minh, các cô giáo vẫn cố gắng đem đến cho học sinh những món quà nhỏ, ấm áp nghĩa tình.
Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị hỗ trợ sinh viên bị thiệt hại do bão, lũ Muôn mặt cuộc sống

Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị hỗ trợ sinh viên bị thiệt hại do bão, lũ

TTTĐ - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đề nghị các cơ sở giáo dục đại học (ĐH), trường cao đẳng (CĐ) sư phạm thực hiện các biện pháp hỗ trợ đối với sinh viên bị thiệt hại sau cơn bão số 3.
Hà Nội còn 59 trường chưa thể đón học sinh đi học Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội còn 59 trường chưa thể đón học sinh đi học

TTTĐ - Hôm nay (17/9), toàn thành phố Hà Nội còn 59 trường chưa thể đón học sinh đi học trực tiếp trở lại.
Gần 4.000 quyển vở tặng học sinh vùng ngập lụt huyện Thanh Trì Muôn mặt cuộc sống

Gần 4.000 quyển vở tặng học sinh vùng ngập lụt huyện Thanh Trì

TTTĐ - Ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Thanh Trì, Hà Nội vừa tiếp nhận 3.960 quyển vở để hỗ trợ các em học sinh 3 xã vùng bãi bị ngập lụt.
Ngành Giáo dục 18 tỉnh thiệt hại 1.260 tỷ đồng do bão số 3 Muôn mặt cuộc sống

Ngành Giáo dục 18 tỉnh thiệt hại 1.260 tỷ đồng do bão số 3

TTTĐ - Theo thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), bão số 3 và hoàn lưu bão gây thiệt hại cho ngành Giáo dục 1.260 tỷ đồng (Một nghìn hai trăm sáu mươi tỷ đồng), tính đến ngày 16/9.
Tặng quà Trung thu cho 150 học sinh trường chuyên biệt Giáo dục

Tặng quà Trung thu cho 150 học sinh trường chuyên biệt

TTTĐ - 150 học sinh có hoàn cảnh khó khăn đang học tập tại 3 trường chuyên biệt của thành phố Hà Nội đã được nhận quà nhân dịp Tết Trung thu.
Xem thêm