Tag

Học sinh lớp 5 Tiểu học Kim Giang bịn rịn chia tay thầy cô và mái trường

Giáo dục 19/05/2023 18:00
aa
TTTĐ - Ngày 19/5, hoà chung không khí cả nước kỷ niệm 133 năm ngày sinh nhật Bác Hồ kính yêu, sau biết bao bề bộn của một năm phấn đấu, rèn luyện trong giảng dạy và học tập, trường Tiểu học Kim Giang (Thanh Xuân, Hà Nội) tổ chức buổi lễ trưởng thành, chia tay học sinh khối 5, niên khóa 2018 - 2023 và cùng ôn lại những kỷ niệm dưới mái trường.
Trường Tiểu học Trần Phú vào chung kết sân chơi “Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới

Đến dự buổi lễ về phía trường Tiểu học Kim Giang có: Cô Nguyễn Thị Ngân Bình - Hiệu trưởng; Cô Trần Thị Vị - Hiệu phó và cô Nguyễn Thị Ly Na - Hiệu phó. Buổi lễ cũng có sự tham gia của đại diện Ban phụ huynh và hơn 500 em học sinh khối 5 trường Tiểu học Kim Giang.

Cô Nguyễn Thị Ngân Bình - Hiệu trưởng trường Tiểu học Kim Giang phát biểu tại buổi lễ
Cô Nguyễn Thị Ngân Bình - Hiệu trưởng trường Tiểu học Kim Giang phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, cô Nguyễn Thị Ngân Bình - Hiệu trưởng nhà trường xúc động cho biết: "Đứng trên bục sân khấu, được ngắm nhìn những khuôn mặt yêu thương và rất đỗi quen thuộc của hơn 500 học trò lớp 5 niên khóa 2018- 2023, cô vô cùng xúc động.

Mới ngày nào, các con chỉ là những cô cậu học trò ngây thơ, e thẹn ngập ngừng nép bên cha, bên mẹ, bỡ ngỡ làm quen với lớp mới, trường mới, chỗ ngồi mới, thầy cô mới, cấp học mới... Với các em, mọi thứ thật ngỡ ngàng và còn đôi chút lạ lẫm nhưng rồi cái cảm giác ấy nhanh chóng trôi qua trước sự ân cần, gần gũi của các thầy cô giáo để rồi mỗi ngày đến lớp, mọi thứ với các em lại trở nên vô cùng thân thuộc và gắn bó.

Ban Giám hiệu trường Tiểu học Kim Giang chụp ảnh lưu niệm cùng đại diện các em học sinh lớp 5
Ban Giám hiệu trường Tiểu học Kim Giang chụp ảnh lưu niệm cùng đại diện các em học sinh lớp 5

Sau 5 năm học tập và rèn luyện, dưới sự dìu dắt, dạy dỗ, quan tâm, chăm sóc hết mực yêu thương của các thầy giáo, cô giáo, giờ đây các em đã trưởng thành, trở thành những đội viên lớn khôn hơn. 5 năm các em đã không ngừng học hỏi, rèn luyện, nhiều em đã lập được thành tích đạt giải cao trong các cuộc thi cấp quận, cấp thành phố và cấp quốc gia".

Các thầy cô giáo trường Tiểu học Kim Giang sẽ luôn dõi theo hành trình trưởng thành của các con học sinh
Các thầy cô giáo trường Tiểu học Kim Giang sẽ luôn dõi theo hành trình trưởng thành của các con học sinh

Trước giờ phút chia tay đầy lưu luyến, cô Nguyễn Thị Ngân Bình tâm sự: Những năm học dưới mái trường Tiểu học Kim Giang, tất cả sắp trở thành kỷ niệm, các em sắp phải chia tay các thầy cô giáo, bạn bè, chia tay lớp học - sân trường thân yêu.

Phía trước các em là cả một tường lai đang rộng mở. Kiến thức và những bài học mà các em đã học được từ mái trường tiểu học sẽ là hành trang để các em vững bước vào chặng đường mới. Mặc dù không còn dạy các em nữa, nhưng các thầy cô giáo sẽ luôn dõi theo từng bước chân của các em, hy vọng tất cả các em sẽ thành công trên con đường học tập và xây dựng cuộc sống sau này.

Tình cảm đong đầy yêu thương được cô Nguyễn Thị Ly Na gửi gắm qua tiết mục ca nhạc đầy cảm xúc
Tình cảm đong đầy yêu thương được cô Nguyễn Thị Ly Na gửi gắm qua tiết mục ca nhạc đầy cảm xúc

"Xin tạm biệt các em thân yêu, mong các em mãi mãi sáng ngời như những bông hoa ngát hương tươi thắm, tô điểm thêm trang sử truyền thống về mái trường Tiểu học Kim Giang thân yêu. Các em hãy nhớ rằng: Các thầy cô giáo yêu quý của các em ở mái trường này luôn luôn mong chờ và tin tưởng kết quả học tập, phấn đấu của các em.

Thầy cô và mái trường Tiểu học Kim Giang, luôn dõi theo từng bước đường tiếp theo của các em, luôn mong các em thành công và nên người", cô Ngân Bình tha thiết nhắn nhủ.

Các bạn học sinh lưu luyến không muốn chia tay
Các bạn học sinh lưu luyến không muốn chia tay

Đồng thời, trong buổi lễ ra trường cho các bạn học sinh lớp 5 hôm nay, mỗi thầy, cô giáo của trường Tiểu học Kim Giang đều thể hiện niềm tự hào. Bởi trong những học sinh ra trường hôm nay, chắc chắn sau này sẽ có nhiều em trưởng thành và thành đạt, đó là niềm vinh dự lớn nhất của mỗi nhà giáo trong sự nghiệp trồng người cao quý.

Các em sẽ nhớ mãi những kỉ niệm hồn nhiên, trong sáng dưới mái trường này
Các em sẽ nhớ mãi những kỉ niệm đẹp dưới mái trường này

Được biết, chỉ còn một tuần lễ nữa là các em học sinh lớp 5 sẽ tạm biệt mái trường Tiểu học Kim Giang để đến với những môi trường học tập mới. Bởi vậy, các em đều lưu luyến, bịn rịn.

Như những chú chim non đã được chắp thêm lông, thêm cánh, các em vừa muốn tung bay khám phá bầu trời rộng lớn vừa bồi hồi khi phải chia tay mái trường mình đã gắn bó 5 năm đầy yêu thương và biết bao kỉ niệm.

Tuổi học trò hồn nhiên trang giấy trắng
Tuổi học trò hồn nhiên trang giấy trắng

Đại diện cho hơn 500 em học sinh được học tập, dạy dỗ trong tình yêu thương của các thầy cô giáo trường Tiểu học Kim Giang, em Trương Diệp Chi lớp 5A6 bày tỏ sự bối rối khi tất cả các em sắp phải rời xa ngôi nhà thứ hai của mình.

Em Trương Diệp Chi  đại diện các em học sinh phát biểu tri ân thầy cô
Em Trương Diệp Chi đại diện các em học sinh phát biểu tri ân thầy cô

"Con xin gửi lời cảm ơn chân thành tới các thầy cô - những người cha, người mẹ thứ hai đầy yêu thương của chúng con. Rồi mai đây chúng con sẽ bay cao, bay xa, sẽ đi đến nhiều nơi nhưng mãi mãi sẽ không bao giờ quên những bài học đầu đời mà thầy cô truyền dạy cho chúng con.

Chúng con luôn biết ơn thầy cô, người chắp cánh cho ước mơ và sự thành công của chúng con sau này", em Trương Diệp Chi xúc động bày tỏ.

Đọc thêm

Nhà trường và doanh nghiệp “bắt tay” giúp sinh viên học tốt tiếng Anh Giáo dục

Nhà trường và doanh nghiệp “bắt tay” giúp sinh viên học tốt tiếng Anh

TTTĐ - Ngày 18/9, trường Đại học Kinh tế - Tài chính (UEF) và hệ thống tiếng Anh tư duy DOL English tổ chức lễ ký kết hợp tác, nhằm nâng cao năng lực tiếng Anh cho sinh viên.
Thầy và trò Trường tiểu học Bế Văn Đàn chung tay ủng hộ thiếu nhi vùng lũ Giáo dục

Thầy và trò Trường tiểu học Bế Văn Đàn chung tay ủng hộ thiếu nhi vùng lũ

TTTĐ - Với mong muốn những cảnh đời khó khăn sẽ được sưởi ấm bằng những món quà nhỏ nhưng tràn đầy tình yêu thương, tràn đầy hơi ấm tình người, trường Tiểu học Bế Văn Đàn đã phát động phong trào ủng hộ quyên góp cho đồng bào vùng lũ sau cơn bão Yagi.
Phát động quyên góp ủng hộ các em học sinh vùng lũ lụt Giáo dục

Phát động quyên góp ủng hộ các em học sinh vùng lũ lụt

TTTĐ - Hướng đến đồng bào bị ảnh hưởng nặng nề bởi mưa lũ, trường Tiểu học Trần Phú (quận Hà Đông, Hà Nội) đã phát động phong trào quyên góp, ủng hộ, sẻ chia với đồng bào, trong đó có nhiều giáo viên, học sinh để sớm ổn định cuộc sống.
Giải pháp đào tạo Tiếng Anh toàn diện từ Open English Giáo dục

Giải pháp đào tạo Tiếng Anh toàn diện từ Open English

TTTĐ - Trong bối cảnh kinh doanh toàn cầu ngày càng cạnh tranh, việc trang bị cho đội ngũ nhân viên kỹ năng tiếng Anh vững vàng không chỉ là một lợi thế mà còn là yêu cầu tất yếu để doanh nghiệp có thể phát triển bền vững. Tuy nhiên, việc tìm kiếm một giải pháp đào tạo tiếng Anh vừa hiệu quả, vừa linh hoạt, vừa phù hợp với ngân sách của doanh nghiệp không phải là điều dễ dàng.
Trung thu ấm áp, sẻ chia của những em nhỏ đặc biệt Muôn mặt cuộc sống

Trung thu ấm áp, sẻ chia của những em nhỏ đặc biệt

TTTĐ - Dù niềm vui ngày Trung thu năm nay không được trọn vẹn khi nhiều tỉnh, thành phía Bắc đang khắc phục hậu quả nặng nề do mưa bão gây ra nhưng ở ngôi nhà ấm áp Tiểu học Bình Minh, các cô giáo vẫn cố gắng đem đến cho học sinh những món quà nhỏ, ấm áp nghĩa tình.
Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị hỗ trợ sinh viên bị thiệt hại do bão, lũ Muôn mặt cuộc sống

Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị hỗ trợ sinh viên bị thiệt hại do bão, lũ

TTTĐ - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đề nghị các cơ sở giáo dục đại học (ĐH), trường cao đẳng (CĐ) sư phạm thực hiện các biện pháp hỗ trợ đối với sinh viên bị thiệt hại sau cơn bão số 3.
Hà Nội còn 59 trường chưa thể đón học sinh đi học Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội còn 59 trường chưa thể đón học sinh đi học

TTTĐ - Hôm nay (17/9), toàn thành phố Hà Nội còn 59 trường chưa thể đón học sinh đi học trực tiếp trở lại.
Gần 4.000 quyển vở tặng học sinh vùng ngập lụt huyện Thanh Trì Muôn mặt cuộc sống

Gần 4.000 quyển vở tặng học sinh vùng ngập lụt huyện Thanh Trì

TTTĐ - Ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Thanh Trì, Hà Nội vừa tiếp nhận 3.960 quyển vở để hỗ trợ các em học sinh 3 xã vùng bãi bị ngập lụt.
Ngành Giáo dục 18 tỉnh thiệt hại 1.260 tỷ đồng do bão số 3 Muôn mặt cuộc sống

Ngành Giáo dục 18 tỉnh thiệt hại 1.260 tỷ đồng do bão số 3

TTTĐ - Theo thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), bão số 3 và hoàn lưu bão gây thiệt hại cho ngành Giáo dục 1.260 tỷ đồng (Một nghìn hai trăm sáu mươi tỷ đồng), tính đến ngày 16/9.
Tặng quà Trung thu cho 150 học sinh trường chuyên biệt Giáo dục

Tặng quà Trung thu cho 150 học sinh trường chuyên biệt

TTTĐ - 150 học sinh có hoàn cảnh khó khăn đang học tập tại 3 trường chuyên biệt của thành phố Hà Nội đã được nhận quà nhân dịp Tết Trung thu.
Xem thêm