Tag

Học sinh được rèn nhiều kỹ năng thông qua Trại hè cho thiếu nhi Thủ đô

Nhịp sống trẻ 20/07/2022 13:21
aa
TTTĐ - Sáng 20/7, Cung Thiếu nhi Hà Nội đã tổ chức Trại hè cho thiếu nhi trên địa bàn thành phố năm 2022 với chủ đề “Hành Trình Chinh Phục”. Sự kiện là một trong những hoạt động ý nghĩa do Cung thiếu nhi Hà Nội tổ chức với mục đích động viên, khuyến khích các em học sinh có thành tích học tập xuất sắc trong mọi lĩnh vực học tập và năng khiếu trong năm học 2021-2022.
Khám phá Khám phá "Huyền thoại đường Trường Sơn" qua trại hè bổ ích và lí thú

TTTĐ- "Huyền thoại đường Trường Sơn" là trại hè dành cho các em thiếu nhi tuổi từ 7-14 tuổi tại Bảo tàng Phụ nữ Việt ...

Dự chương trình có ông Trần Minh Tuấn, Phó Giám đốc Cung Thiếu nhi Hà Nội, Phó Ban Tổ chức; bà Lê Thị Yến, Trưởng khoa Giáo dục Kỹ năng & Khoa học Công nghệ - Là Khoa thường trực Tổ chức Trại hè… cùng các bậc phụ huynh, học sinh, các thầy cô giáo đại diện cho những trường tham gia chương trình…

Ông Trần Minh Tuấn, Phó Giám đốc Cung Thiếu nhi Hà Nội phát biểu tại chương trình
Ông Trần Minh Tuấn, Phó Giám đốc Cung Thiếu nhi Hà Nội phát biểu tại chương trình

Phát biểu khai mạc tại chương trình, ông Trần Minh Tuấn, Phó GĐ Cung Thiếu Nhi, Phó Trưởng Ban Tổ chức hội trại cho biết:

“Nhằm tạo một sân chơi trí tuệ, lý thú, bổ ích và sáng tạo cho các em thiếu nhi trên địa bàn Thủ đô trong dịp hè. Cung Thiếu nhi Hà Nội tổ chức Trại hè cho Thiếu nhi trên địa bàn Thành phố Hà Nội – năm 2022 với chủ đề “Hành trình chinh phục”.

Trại hè giúp học sinh có cơ hội khám phá, trải nghiệm những hoạt động vui chơi thể hiện năng khiếu, kiến thức và khả năng học tập trong mọi lĩnh vực như kỹ năng sống, Khoa học công nghệ, Nghệ thuật sáng tạo, Ngoại Ngữ, Thể dục thể thao,… bên cạnh đó, các hoạt động của trại hè giúp các em rèn luyện kỹ năng làm việc nhóm, phối hợp với nhau để hoàn thành các thử thách trong chương trình”.

“Hành Trình Chinh Phục” được diễn ra với 2 phần thi: Phần 1: Sưu Tầm Thông Điệp – Phần 2: Rinh Quà Niềm Vui.

Các đội tranh tài ở Trạm Kỹ năng sống
Các đội tranh tài ở Trạm Kỹ năng sống
Các bạn học sinh thích thú với những mảnh ghép do đội mình mang về
Các bạn học sinh thích thú với những mảnh ghép do đội mình mang về
Học sinh vui chơi ở Trạm thử thách Vươn tầm cao mới
Học sinh vui chơi ở Trạm Vươn tầm cao mới

Tại phần 1, các đội chơi có 2 tiếng tham gia 5 khu vực thử thách gồm: Trạm Kỹ Năng Sống, Trạm Khám Phá Khoa Học, Trạm Nghệ thuật sáng tạo, Trạm Vươn Tầm Cao Mới (Lĩnh Vực Thể Thao), Chinh Phục Ngoại Ngữ để sưu tầm đủ thông điệp của chương trình. Sau khi hết thời gian, đội chơi nào hoàn thành thông điệp trước sẽ được cộng điểm. Kết thúc 5 Hoạt động, các đội cùng nhau ghép nhưng từ nhận được thành thông điệp có ý nghĩa.

Các em thiếu nhi hào hứng với các trò chơi được MC phát động tại chương trình
Các em thiếu nhi hào hứng với các trò chơi được MC phát động tại chương trình
Các bạn học sinh ở Trạm thử thách Chihy phục ngoại ngữ
Các bạn học sinh ở Trạm Chinh phục ngoại ngữ
Các em thiếu nhi ở Trạm thử thách Nghệ thuật sáng tạo
Các em thiếu nhi ở Trạm Nghệ thuật sáng tạo

Trong phần “Rinh quà niềm vui” có nhiều hoạt động, trong đó mở đầu là cuộc thi Fashion show dành cho các bạn học sinh. Ở cuộc thi này, thiếu nhi có thể thỏa sức sáng tạo các mẫu thời trang mà các bạn yêu thích. Đội nào có thiết kế độc đáo nhất và màn trình diễn thời trang ấn tượng nhất sẽ giành chiến thắng.

Ông Trần Minh Tuấn trao giải Chiến binh toàn năng cho các đội xuất sắc
Ông Trần Minh Tuấn trao giải Chiến binh toàn năng cho các đội xuất sắc
Ban Tổ chức trao giải Chiến binh toàn năng
Đại diện các đội chơi nhận giải Chiến binh xuất sắc của Ban tổ chức

Trải qua những hoạt động, các bạn học sinh đã đoàn kết cùng nhau vượt qua các thử thách trong chương trình: Hành Trình Chinh Phục. Kết quả chung cuộc, Giải Chiến binh toàn năng thuộc về trường THCS Chương Dương và team 7 Khoa Ngoại ngữ (Cung Thiếu nhi Hà Nội); Giải Chiến binh xuất sắc thuộc về trường THCS Tây Sơn, Tiểu học Chương Dương - nhóm 2, Khoa Nghệ thuật và Năng khiếu - nhóm 2 (Cung Thiếu nhi)…

Đọc thêm

Chung kết Steam For Girls: Nhiều giải pháp xanh từ các nữ sinh Camera 360 trẻ

Chung kết Steam For Girls: Nhiều giải pháp xanh từ các nữ sinh

TTTĐ - Sau 3 ngày trải nghiệm các hoạt động và xây dựng dự án, ngày 3/10, các thí sinh “STEAM for Girls - STEAM xanh cho nữ sinh 2024” đã bước vào tranh tài tại vòng chung kết cuộc thi.
Bồi dưỡng thanh niên phát triển toàn diện về trí tuệ, thể chất Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bồi dưỡng thanh niên phát triển toàn diện về trí tuệ, thể chất

TTTĐ - Đồng chí Y Việt Sa, Phó Bí thư Tỉnh đoàn Kon Tum được bầu làm Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh Kon Tum khóa VIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029.
Toàn cảnh Lễ Vinh danh Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp tại Hà Nội Nhịp sống trẻ

Toàn cảnh Lễ Vinh danh Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp tại Hà Nội

TTTĐ - Tuyên dương 100 thủ khoa tốt nghiệp xuất sắc các trường đại học, học viện trên địa bàn TP Hà Nội năm 2024. Đây là những sinh viên có thành tích học tập, rèn luyện ấn tượng, nhiều bạn là đảng viên, sở hữu nhiều công trình nghiên cứu khoa học, giải thưởng trong nước, quốc tế.
Hành trình từ nữ sinh xuất sắc đến đại biểu “Quốc hội trẻ em” Bản tin công tác Đội

Hành trình từ nữ sinh xuất sắc đến đại biểu “Quốc hội trẻ em”

TTTĐ - Trong 3 năm học, Nguyễn Khánh Vân, học sinh lớp 9A12 trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa (quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh) đã sở hữu tới 31 huy chương tại kỳ thi môn Toán, tiếng Anh các cấp, quốc gia, quốc tế; Quán quân “Thiếu niên toàn năng”… Vì vậy, Vân được mệnh danh là “nữ sinh tài năng”, bạn bè nể phục.
Vinh danh Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp trên địa bàn TP Hà Nội Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Vinh danh Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp trên địa bàn TP Hà Nội

TTTĐ - Tối 3/10, tại Trung tâm hoạt động Văn hóa - Khoa học Văn Miếu Quốc Tử Giám, Thành ủy - Hội đồng nhân dân - Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội tổ chức Lễ tuyên dương thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn năm 2024.
Ấn tượng Lễ tuyên dương Thủ khoa xuất sắc của Thủ đô năm 2024 Infographic

Ấn tượng Lễ tuyên dương Thủ khoa xuất sắc của Thủ đô năm 2024

TTTĐ - Năm 2024 là năm thứ 22 Hà Nội tổ chức tuyên dương thủ khoa tốt nghiệp xuất sắc các trường đại học, học viện trên địa bàn Thành phố.
Những thủ khoa đặc biệt Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Những thủ khoa đặc biệt

TTTĐ - “Bố mẹ mình đều là người làm nông, không có cơ hội được học tập vậy nên luôn mong muốn chúng mình sẽ được theo đuổi sự nghiệp học tập tại một môi trường tốt hơn.”, thủ khoa Hứa Thị Len chia sẻ.
Thu hút, trọng dụng người tài, hiếu học của Thủ đô Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thu hút, trọng dụng người tài, hiếu học của Thủ đô

TTTĐ - 100 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn thành phố năm 2024 đều chung một mong muốn, khát vọng được đóng góp trí tuệ, sức trẻ trong công cuộc dựng xây Thủ đô và đất nước.
Tấm gương sáng, tiêu biểu cho thanh thiếu niên Thủ đô noi theo Tôi yêu Hà Nội

Tấm gương sáng, tiêu biểu cho thanh thiếu niên Thủ đô noi theo

TTTĐ - Tại lễ tuyên dương Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn Thủ đô, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong mong muốn, các thủ khoa xuất sắc được tuyên dương sẽ kế thừa, phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc và Thăng Long - Hà Nội; tiếp tục “dưỡng tâm trong - rèn trí sáng - xây hoài bão lớn”, trở thành tấm gương sáng, tiêu biểu cho thanh thiếu niên Thủ đô học hỏi, phấn đấu, noi theo.
Hoài bão tuổi trẻ hòa cùng khát vọng chung của Thủ đô, đất nước Tôi yêu Hà Nội

Hoài bão tuổi trẻ hòa cùng khát vọng chung của Thủ đô, đất nước

TTTĐ - Đại diện cho 100 thủ khoa xuất sắc phát biểu tại lễ tuyên dương, thủ khoa Vũ Thu Hằng, trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội năm 2024 cho biết: Với tất cả nhiệt huyết, lòng tự hào dân tộc, phát huy truyền thống Thủ đô anh hùng tuổi trẻ hôm nay nguyện không ngừng tu dưỡng, rèn đức, luyện tài, luôn xung kích trong nghiên cứu khoa học, lao động sáng tạo.
Xem thêm