Tag

Học cùng các chiến binh nhí: Những bài giảng đầy ắp tình yêu thương

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 26/09/2021 16:19
aa
TTTĐ - Những ngày vừa qua, 187 sinh viên của CLB Sư phạm, trường Đại học Thủ đô Hà Nội đã có những buổi học cùng các “chiến binh nhí” đặc biệt. Bằng sự hỗ trợ học tập cho con em y, bác sĩ tuyến đầu chống dịch, các bạn trẻ mong muốn đóng góp sức lực, chuyên môn của mình cho công cuộc phòng chống dịch Covid-19 một cách ý nghĩa nhất.
Khi việc học online trở thành nơi "đối đầu"... Khánh Thi, Phan Hiển, MC Nguyên Khang, Công Tố tham gia "Học cùng chiến binh nhí" San sẻ cùng tuyến đầu – Học cùng “chiến binh nhí”

Tiếp sức tiền phương

Cô sinh viên trẻ ngành Giáo dục Tiểu học, khoa Sư phạm, trường Đại học Thủ đô Hà Nội, Nguyễn Hạnh Quyên hôm nay sẽ lên lớp cùng bé Vũ Thảo Linh. Bé Linh có mẹ là bác sĩ Lê Thị Tâm Thảo của Bệnh viên Quân y 103 và đang công tác trong tâm dịch TP Hồ Chí Minh. Mẹ công tác xa nhà đã lâu, bé đang ở cùng với ông bà, bố và em trai.

Hạnh Quyên cho biết: “Năm nay, Thảo Linh lên lớp 2 với chương trình SGK mới với có nhiều khó khăn, thách thức. Em lại không có mẹ bên cạnh giúp đỡ, hướng dẫn học và động viên. Nhiều khi em tâm sự với cô là con tủi thân, nhớ mẹ lắm nhưng sẽ cố gắng, chăm chỉ học tập để mẹ vui lòng.

Học cùng các chiến binh nhí: “Không từ nào lột tả hết sự yêu thương”
Nguyễn Hạnh Quyên và “chiến binh nhí” của mình

Thấy hoàn cảnh của Thảo Linh, mình vừa thương, vừa vui vì sự phấn đấu đó. Mình rất muốn giúp đỡ, hỗ trợ em trong việc học tập khi không có mẹ ở cạnh hỗ trợ. Mình cũng thường xuyên trao đổi để mẹ Thảo Linh nắm được tình hình học của con và yên tâm công tác”.

Học cùng các chiến binh nhí: “Không từ nào lột tả hết sự yêu thương”
Cô giáo trẻ Dương Ánh Phương

Giống Hạnh Quyên, cô nàng Phương Ánh Dương hiện đang là sinh viên năm 3 lớp Giáo dục Tiểu học D2019A, khoa Sư phạm của trường Đại học Thủ đô Hà Nội cũng mang nhiều tâm sự: “Phương Linh là tên một bạn nhỏ do mình đảm nhận dạy học trong suốt thời gian tham gia dự án tình nguyện. Mình yêu sự hồn nhiên của Phương Linh khi cô bé chia sẻ câu chuyện hằng ngày tự học, tự sắp xếp đồ dùng, quần áo mà không có mẹ ở nhà. Bé rất tin tưởng và thích tâm sự với cô.

Những ngày đầu tiên xa mẹ, bé khóc rất nhiều. Sau khi được chia sẻ, bé hiểu mẹ đang đi giúp đỡ các bệnh nhân, bảo vệ mọi người khỏi Covid-19 nên phải ngoan, học thật giỏi để mẹ yên tâm làm việc. Bé còn hy vọng học giỏi để sau này trở thành bác sĩ như mẹ, bởi “con yêu mẹ lắm!”.

Chỉ có sự yêu thương...

Vừa hoàn thành ca dạy, Ánh Dương xúc động kể lại những suy nghĩ của bản thân khi tham gia giảng dạy cùng các “chiến binh nhí”: “Những lúc nghe Phương Linh tâm sự mình không kìm nén lại được cảm xúc. Đôi khi mình phải vội tắt camera máy tính để bé không biết là cô đang rơi nước mắt.

Nhiều lúc mình cũng tự động viên mình phải thật mạnh mẽ để truyền cảm hứng, sức mạnh cho học sinh bé nhỏ của mình. Mình rất muốn có thể trực tiếp đến dạy Phương Linh, ôm bé vào lòng. Hy vọng mình có thể phần nào giúp Phương Linh cảm nhận được tình yêu thương của mọi người cho bé”.

Học cùng các chiến binh nhí: “Không từ nào lột tả hết sự yêu thương”
Lớp học yêu thương của cô Như Thảo và “chiến binh nhí”

Cô sinh viên trẻ Nguyễn Thị Như Thảo sinh viên ngành Sư phạm Toán, khoa Sư phạm trường Đại học Thủ đô Hà Nội, tâm sự trước ngày nhận lớp: “Khi nhận lớp mình đã rất lo lắng, mấy hôm đầu còn mất ngủ, thức để chuẩn bị bài dạy các bé. Đến khi dạy, tiếp xúc các bé, quả thật mình đã rất xúc động. Các bé rất ngoan ngoãn, đáng yêu ngoài ra còn chăm chú nghe giảng. Ngoài việc truyền đạt kiến thức, mình còn dành thời gian tâm sự, trò chuyện cùng các bé để cô trò gần gũi nhau hơn.

Học cùng các chiến binh nhí: “Không từ nào lột tả hết sự yêu thương”
Lớp học của các bạn sinh viên Đại học Thủ đô Hà Nội cùng “chiến binh nhí”

Có lẽ không từ nào có thể tả được hết tình cảm dành cho lớp học “yêu thương” của mình. Mặc dù còn rất nhỏ nhưng các bé đã nhận thức và hiểu cho công việc của mẹ. Mình hy vọng dự án có thể kéo dài hơn để có nhiều thời gian hơn giúp đỡ các bé trong việc học".

Yêu thương và đồng cảm là những điều mà những bạn trẻ muốn dành cho lớp học của mình. Họ luôn muốn dành hết tâm huyết của mình để có thể dạy cho học sinh những kiến thức mà mình có. Thấu hiểu, động viên và chia sẻ những điều họ có thể làm giúp các “chiến binh nhí” vơi đi sự thiếu thốn về mặt tình cảm khi không có bố mẹ ở bên lúc này.

Lời nhắn gửi từ đáy lòng

Xúc động nhắn gửi những dòng yêu thương khi đang soạn dở trang giáo án cho ngày mới, cô giáo trẻ Nguyễn Khánh Quỳnh chia sẻ: Các em thương mến! Cô biết là giai đoạn này rất khó khăn với các em. Trước đây, những lúc gặp bài toán khó, bài văn không thể viết nên lời, các em đều có sự trợ giúp của bố mẹ. Nay vì đất nước chúng ta, vì sự yên bình cho các em, bố mẹ đã phải đi làm nhiệm vụ nơi tuyến đầu để chống dịch.

Các em đừng lo, đã có cô đồng hành, giúp đỡ những điều chưa biết. Chúng ta cùng cố gắng cho những buổi học tiếp theo nhé. Cô tin rằng, chúng ta sẽ cùng nhau học tập thật tốt để chờ đón bố mẹ sớm quay trở về”.

Học cùng các chiến binh nhí: “Không từ nào lột tả hết sự yêu thương”
Lớp học của cô giáo Nguyễn Khánh Quỳnh

Cô giáo Nguyễn Thị Thảo Như chia sẻ: “Nếu Covid-19 là bầu trời đen của đau thương thì các y, bác sĩ, những chú công an, bộ đội, tình nguyện viên là những ngôi sao sáng trên bầu trời đen ấy. Mình cảm ơn sự hy sinh thầm lặng của họ, những người chiến binh mạnh mẽ, kiên cường của dân tộc Việt Nam. Rồi một ngày chúng ta sẽ đập tan đại dịch như cách chúng ta đã chiến thắng bao kẻ thù xâm lược. Việt Nam chiến thắng!".

Học cùng các chiến binh nhí: “Không từ nào lột tả hết sự yêu thương”
Cô gái trẻ Nguyễn Thị Thảo Như

Mình cũng muốn gửi lời biết ơn sâu sắc đến các y, bác sĩ đang gồng mình nơi tuyến đầu chống dịch, đến đội ngũ y tế đã ngày đêm nỗ lực hết mình vì cuộc sống bình yên của Nhân dân. Chúc những chiến sĩ “áo trắng” nhiều sức khoẻ để chiến đấu, chiến thắng đại dịch. “Các chiến binh” đã làm rất tốt, chúng ta chắc chắn có thể đẩy lùi dịch bệnh Việt Nam ơi! Cố lên nhé!”, cô giáo trẻ Hạnh Quyên chia sẻ.

Dự án “Học cùng chiến binh nhí” được kết hợp thực hiện bởi Thành đoàn - Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội, trang tin giới trẻ Tiin.vn, tổ chức giáo dục Blacasa Việt Nam.

Dự án được ra đời trên tinh thần “hậu phương tiếp sức tiền phương” bằng cách hỗ trợ học tập cho các “chiến binh nhí” là con em của các y, bác sĩ tại Hà Nội đang tham gia chống dịch tại các tỉnh phía Nam và trên cả nước.

Tính đến nay Câu lạc bộ Gia sư khoa Sư phạm, Đại học Thủ Đô Hà Nội đã có 187 sinh viên đăng ký nhận lớp.

Đọc thêm

Áo xanh tình nguyện xuống đồng gặt lúa chạy lũ giúp dân Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Áo xanh tình nguyện xuống đồng gặt lúa chạy lũ giúp dân

TTTĐ - Cánh đồng lúa tại các thôn của xã Thanh Xuân (huyện Sóc Sơn, Hà Nội) sắp thu hoạch bị chìm trong biển nước. Để người dân không bị mất trắng, thanh niên tình nguyện quyết định xuống đồng gặt lúa sớm chạy lũ giúp dân.
Trao yêu thương đến các em nhỏ bị bệnh tim Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Trao yêu thương đến các em nhỏ bị bệnh tim

TTTĐ - Cảm thông sâu sắc với những em bé ngay từ khi chào đời đã bị bệnh tim, không thể vui chơi bình thường như các bạn, em Đỗ Nhật Quang (học sinh lớp 12D11, Trường THPT Việt Đức) đã tổ chức một dự án từ thiện nhỏ nhằm chia sẻ, động viên các em mắc bệnh tim bẩm sinh đang điều trị tại Bệnh viện Tim Hà Nội.
Người bạn đồng hành, “tiếp sức” sinh viên học tập, rèn luyện Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Người bạn đồng hành, “tiếp sức” sinh viên học tập, rèn luyện

TTTĐ - Bằng những hoạt động thiết thực, Đoàn Thanh niên trường Đại học Mở Hà Nội luôn kịp thời "tiếp sức" cho sinh viên. Nhiệm kỳ 2022 – 2024, Đoàn trường có nhiều chương trình đồng hành; từ đó khuyến khích các bạn học tập, rèn luyện, nâng cao trình độ, lập thân lập nghiệp và sớm trưởng thành.
Hội Doanh Nghiệp trẻ Hải Phòng hỗ trợ Nhân dân 400 triệu đồng sau bão Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hội Doanh Nghiệp trẻ Hải Phòng hỗ trợ Nhân dân 400 triệu đồng sau bão

TTTĐ - Ngày 14/9/2024, Hội Doanh nhân trẻ (DNT) Hải Phòng, phối hợp với Thành đoàn Hải Phòng trao tặng quà cho bà con trên địa bàn huyện Cát Hải và một số huyện ngoại thành bị ảnh hưởng nặng nề bởi cơn bão số 3.
Tuổi trẻ Hải Phòng ngày đêm đắp đê ngăn lũ Nhịp sống trẻ

Tuổi trẻ Hải Phòng ngày đêm đắp đê ngăn lũ

TTTĐ - Tuổi trẻ Hải Phòng nhiều ngày đêm liên tiếp đã tham gia đắp đê, gia cố các điểm xung yếu nhằm ngăn chặn lũ lụt sau bão số 3, bảo vệ an toàn cho người dân và tài sản.
Tỉnh đoàn Lâm Đồng trồng mới gần 55.000 cây xanh Nhịp sống trẻ

Tỉnh đoàn Lâm Đồng trồng mới gần 55.000 cây xanh

TTTĐ - Trong 3 tháng diễn ra Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè gần 55.000 cây xanh được trồng do các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh Lâm Đồng thực hiện.
Tuổi trẻ Hải Phòng với tấm lòng tương thân tương ái Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Hải Phòng với tấm lòng tương thân tương ái

TTTĐ - Thường trực Thành đoàn Hải Phòng - Hội LHTN Việt Nam TP Hải Phòng thăm và tặng quà các gia đình bị ảnh hưởng do cơn bão số 3 tại một số quận, huyện.
Tuổi trẻ Đà Nẵng vận động các nguồn lực giúp người dân vùng lũ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Đà Nẵng vận động các nguồn lực giúp người dân vùng lũ

TTTĐ - Những ngày qua, nhiều câu lạc bộ (CLB), đội, nhóm tình nguyện ở Đà Nẵng đang tích cực vận động các nguồn lực, kêu gọi quyên góp nhu yếu phẩm hỗ trợ người dân vùng lũ.
Tuổi trẻ Yên Bái hỗ trợ bà con khắc phục hậu quả thiên tai Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Yên Bái hỗ trợ bà con khắc phục hậu quả thiên tai

TTTĐ - Những ngày qua, Tỉnh đoàn Yên Bái và đoàn thanh niên các đơn vị trên địa bàn tỉnh đã nỗ lực làm việc không nghỉ, triển khai công tác cứu hộ cứu nạn và hỗ trợ bà con vùng lũ. Hiện tại, tuy mực nước đã có phần giảm, nhưng tại nhiều điểm tại TP Yên Bái, huyện Trấn Yên, Văn Yên... vẫn còn đang ngập sâu trong biển nước.
Tuổi trẻ Kon Tum hướng về đồng bào vùng bão lũ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Kon Tum hướng về đồng bào vùng bão lũ

TTTĐ - Nhằm hỗ trợ đồng bào các tỉnh miền Bắc chịu ảnh hưởng nghiêm trọng của bão lũ số 3, tuổi trẻ Kon Tum đã quyên góp, ủng hộ tiền cùng các nhu yếu phẩm thiết yếu.
Xem thêm