Tag

Hoạt động giáo dục tại trường Tiểu học Hạ Đình vẫn diễn ra bình thường

Giáo dục 10/09/2019 09:31
aa
TTTĐ – Thông tin về việc nhiều phụ huynh trường Tiểu học Hạ Đình (Thanh Xuân, Hà Nội) xin nghỉ học cho con, ông Phạm Gia Hữu – Trưởng phòng GD – ĐT quận Thanh Xuân cho biết, trường Tiểu học Hạ Đình cách tường rào Công ty Rạng Đông khoảng 550m, các chỉ tiêu đều nằm trong giới hạn cho phép. Học sinh nghỉ học không phải lo lắng do đến trường mà do lo lắng về chỗ ở của mình gần khu vực cháy trong phạm vi 500m.

Hoạt động giáo dục tại trường Tiểu học Hạ Đình vẫn diễn ra bình thường

Bài liên quan

Đoàn học sinh Hà Nội đạt thành tích ấn tượng tại Kỳ thi Olympic Quốc tế Mát-xcơ-va

Giáo dục đạo đức là nền tảng cốt lõi trong công tác giáo dục

Ứng dụng CNTT kết nối, trao đổi thông tin giữa phụ huynh với nhà trường

Biến kỹ năng giảng dạy thành… nửa tỷ đồng

Hòa Bình: 15 đảng viên có con được nâng điểm bị đề nghị kỷ luật

Trường THCS Nguyễn Du tích cực hưởng ứng thực hiện 2 Bộ quy tắc ứng xử của UBND TP Hà Nội

Trường Tiểu học Hạ Đình nằm gần nơi xảy ra vụ cháy của Công ty Cổ phần Bóng đèn phích nước Rạng Đông. Ngày 9/9, trong số 1313 học sinh trường Tiểu học Hạ Đình, có 320 học sinh nghỉ học với nhiều lý do như bị ốm, về quê hay gia đình gần xưởng cháy Công ty Rạng Đông. Trong số học sinh nghỉ, có 223 học sinh có nhà gần khu vực cháy nên phụ huynh lo lắng.

Theo nắm bắt của phóng viên, tại trường công tác tổ chức dạy học và các hoạt động giáo dục của nhà trường vẫn diễn ra bình thường theo đúng kế hoạch thời gian năm học 2019-2020.

Công tác tổ chức bán trú cho học sinh vẫn được triển khai ổn định, bảo đảm cho cha mẹ học sinh yên tâm gửi con.

Để bảo đảm an toàn sức khỏe cho học sinh, nhà trường đã phối hợp với công ty vệ sinh công nghiệp tổ chức tổng vệ sinh, tẩy rửa bằng hóa chất tất cả các phòng học, phòng chức năng, phòng làm việc, bàn ghế… của cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh. Đồng thời, chỉ đạo giáo viên chủ nhiệm các lớp phối hợp với phụ huynh học sinh tổng vệ sinh tại các lớp học bảo đảm sạch sẽ, thông thoáng.

Ngoài ra, nhà trường đã tổ chức hướng dẫn cho các em học sinh tự vệ sinh cá nhân; phát nước muối nhỏ mắt cho tất cả học sinh; yêu cầu học sinh thực hiện rửa tay bằng xà phòng, đeo khẩu trang khi đi học. Ban Giám hiệu nhà trường cũng yêu cầu giáo viên chủ nhiệm các lớp theo dõi sĩ số học sinh hằng ngày, nắm chắc tình hình sức khỏe của học sinh, kịp thời phát hiện các biểu hiện bất thường để báo cáo cơ quan có thẩm quyền.

Được biết, sau khi xảy ra vụ cháy, Phòng GD - ĐT quận Thanh Xuân đã hướng dẫn trường Tiểu học Hạ Đình thực hiện các biện pháp bảo vệ sức khỏe, thân thể cho đội ngũ thầy cô giáo, học sinh; chú trọng công tác vệ sinh an toàn thực phẩm, môi trường.

Ngoài ra, Phòng GD - ĐT quận nhiều lần cử cán bộ lãnh đạo và chuyên viên của Phòng xuống trường vào đầu giờ sáng, trưa, chiều để kiểm tra các công việc của nhà trường, đảm bảo dạy học sức khỏe của giáo viên, học sinh. Phòng GD - ĐT quận Thanh Xuân thường xuyên nắm bắt tình hình, dư luận, tâm tư nguyện vọng học sinh, phụ huynh để đảm bảo việc học tập của HS" - ông Phạm Gia Hữu nói.

Về việc khám sức khỏe, UBND quận Thanh Xuân đã đồng ý và giao trạm Y tế phường Hạ Đình, Thanh Xuân Trung liên hệ với các bệnh viện để khám miễn phí cho học sinh và giáo viên tại Tiểu học Hạ Đình, THCS Hạ Đình. Căn cứ vào điều lệ từng cấp học, UBND quận cũng tổ chức khám chung cho học sinh, giáo viên ngoài phường Hạ Đình.

Khu vực lân cận xưởng cháy của Công ty Rạng Đông chỉ có 3 trường là Tiểu học Hạ Đình (gần xưởng cháy nhất), THCS Hạ Đình và Mầm non Ánh Sao (nằm xa khu vực cháy nên sự ảnh hưởng không lớn).

Theo ông Phạm Gia Hữu, để ổn định nề nếp dạy học và bảo đảm tốt công tác chăm sóc, giáo dục học sinh trong những ngày tới, Phòng GD - ĐT quận Thanh Xuân đã yêu cầu trường Tiểu học Hạ Đình tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, trao đổi thông tin để phụ huynh học sinh hiểu và yên tâm cho con đến lớp học.

Đọc thêm

Nhà trường và doanh nghiệp “bắt tay” giúp sinh viên học tốt tiếng Anh Giáo dục

Nhà trường và doanh nghiệp “bắt tay” giúp sinh viên học tốt tiếng Anh

TTTĐ - Ngày 18/9, trường Đại học Kinh tế - Tài chính (UEF) và hệ thống tiếng Anh tư duy DOL English tổ chức lễ ký kết hợp tác, nhằm nâng cao năng lực tiếng Anh cho sinh viên.
Thầy và trò Trường tiểu học Bế Văn Đàn chung tay ủng hộ thiếu nhi vùng lũ Giáo dục

Thầy và trò Trường tiểu học Bế Văn Đàn chung tay ủng hộ thiếu nhi vùng lũ

TTTĐ - Với mong muốn những cảnh đời khó khăn sẽ được sưởi ấm bằng những món quà nhỏ nhưng tràn đầy tình yêu thương, tràn đầy hơi ấm tình người, trường Tiểu học Bế Văn Đàn đã phát động phong trào ủng hộ quyên góp cho đồng bào vùng lũ sau cơn bão Yagi.
Phát động quyên góp ủng hộ các em học sinh vùng lũ lụt Giáo dục

Phát động quyên góp ủng hộ các em học sinh vùng lũ lụt

TTTĐ - Hướng đến đồng bào bị ảnh hưởng nặng nề bởi mưa lũ, trường Tiểu học Trần Phú (quận Hà Đông, Hà Nội) đã phát động phong trào quyên góp, ủng hộ, sẻ chia với đồng bào, trong đó có nhiều giáo viên, học sinh để sớm ổn định cuộc sống.
Giải pháp đào tạo Tiếng Anh toàn diện từ Open English Giáo dục

Giải pháp đào tạo Tiếng Anh toàn diện từ Open English

TTTĐ - Trong bối cảnh kinh doanh toàn cầu ngày càng cạnh tranh, việc trang bị cho đội ngũ nhân viên kỹ năng tiếng Anh vững vàng không chỉ là một lợi thế mà còn là yêu cầu tất yếu để doanh nghiệp có thể phát triển bền vững. Tuy nhiên, việc tìm kiếm một giải pháp đào tạo tiếng Anh vừa hiệu quả, vừa linh hoạt, vừa phù hợp với ngân sách của doanh nghiệp không phải là điều dễ dàng.
Trung thu ấm áp, sẻ chia của những em nhỏ đặc biệt Muôn mặt cuộc sống

Trung thu ấm áp, sẻ chia của những em nhỏ đặc biệt

TTTĐ - Dù niềm vui ngày Trung thu năm nay không được trọn vẹn khi nhiều tỉnh, thành phía Bắc đang khắc phục hậu quả nặng nề do mưa bão gây ra nhưng ở ngôi nhà ấm áp Tiểu học Bình Minh, các cô giáo vẫn cố gắng đem đến cho học sinh những món quà nhỏ, ấm áp nghĩa tình.
Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị hỗ trợ sinh viên bị thiệt hại do bão, lũ Muôn mặt cuộc sống

Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị hỗ trợ sinh viên bị thiệt hại do bão, lũ

TTTĐ - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đề nghị các cơ sở giáo dục đại học (ĐH), trường cao đẳng (CĐ) sư phạm thực hiện các biện pháp hỗ trợ đối với sinh viên bị thiệt hại sau cơn bão số 3.
Hà Nội còn 59 trường chưa thể đón học sinh đi học Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội còn 59 trường chưa thể đón học sinh đi học

TTTĐ - Hôm nay (17/9), toàn thành phố Hà Nội còn 59 trường chưa thể đón học sinh đi học trực tiếp trở lại.
Gần 4.000 quyển vở tặng học sinh vùng ngập lụt huyện Thanh Trì Muôn mặt cuộc sống

Gần 4.000 quyển vở tặng học sinh vùng ngập lụt huyện Thanh Trì

TTTĐ - Ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Thanh Trì, Hà Nội vừa tiếp nhận 3.960 quyển vở để hỗ trợ các em học sinh 3 xã vùng bãi bị ngập lụt.
Ngành Giáo dục 18 tỉnh thiệt hại 1.260 tỷ đồng do bão số 3 Muôn mặt cuộc sống

Ngành Giáo dục 18 tỉnh thiệt hại 1.260 tỷ đồng do bão số 3

TTTĐ - Theo thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), bão số 3 và hoàn lưu bão gây thiệt hại cho ngành Giáo dục 1.260 tỷ đồng (Một nghìn hai trăm sáu mươi tỷ đồng), tính đến ngày 16/9.
Tặng quà Trung thu cho 150 học sinh trường chuyên biệt Giáo dục

Tặng quà Trung thu cho 150 học sinh trường chuyên biệt

TTTĐ - 150 học sinh có hoàn cảnh khó khăn đang học tập tại 3 trường chuyên biệt của thành phố Hà Nội đã được nhận quà nhân dịp Tết Trung thu.
Xem thêm