Tag

Hoạt động dạy và học đã ổn định ở quận Hà Đông sau mưa bão...

Muôn mặt cuộc sống 12/09/2024 14:29
aa
TTTĐ - Sáng nay (12/9), trên địa bàn quận Hà Đông vẫn còn 1 số tuyến đường ngập úng do mưa lũ, tuy nhiên, tại hầu hết các cơ sở giáo dục, hoạt động dạy và học của thầy và trò đã ổn định trở lại.
Đảm bảo bố trí đủ giáo viên đứng lớp trong năm học mới Các trường xã đảo Minh Châu dạy trực tuyến từ hôm nay (11/9) Hà Nội: Các trường được linh hoạt hình thức tổ chức dạy học

Thông tin với phóng viên, bà Phạm Thị Lệ Hằng - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) quận Hà Đông cho biết: Hôm nay, quận có 9 trường tư, 1 trường công (trường THCS Văn Yên) còn học online do điều kiện cơ sở vật chất chưa đảm bảo để dạy học trực tiếp. Các nhà trường đã và đang khắc phục sớm để sẵn sàng đón học sinh đến trường.

Hoạt động dạy và học đã ổn định ở quận Hà Đông sau mưa bão...
Học sinh trường Tiểu học Phú Lương 2 trong giờ ra chơi sáng 12/9

Bà Hằng cũng cho biết: Hàng ngày, Phòng GD&ĐT yêu cầu các nhà trường báo cáo sĩ số học sinh đi học cũng như các thiệt hại do mưa lũ gây ra để kịp thời có sự hỗ trợ. Đồng thời, các nhà trường phải thực hiện nghiêm túc công tác đảm bảo an ninh, an toàn trường học, kiểm tra cơ sở vật chất phòng học, tường rào, đường điện. Giáo viên phải quản lý học sinh chặt chẽ, không cho học sinh ra chơi ở khu vực sân trường.

Thực hiện nghiêm túc quán triệt của Sở GD&ĐT Hà Nội, Phòng GD&ĐT quận Hà Đông, hàng ngày, trường Tiểu học Nguyễn Trãi, quận Hà Đông duy trì công tác thông tin, báo cáo giữa ban giám hiệu với giáo viên chủ nhiệm các lớp về sĩ số, an ninh an toàn trường học.

Thầy Lê Trung Tuấn - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “May mắn không bị ảnh hưởng nặng nề do bão số 3, công tác dạy và học ở nhà trường vẫn diễn ra bình thường. Hàng ngày, sĩ số học sinh đi học đạt 98%. Trong bão số 3, trường có 1 cây ở cổng trường bị gãy cành, làm đứt dây điện nối vào trường. Nhà trường đã báo cáo lên Phòng GD&ĐT, phường và liên hệ với Điện lực Hà Đông ngay sau đó để đảm bảo việc cấp điện. Một số cơ sở vật chất như cửa sổ hư hại nhẹ, nhà trường đã chủ động sửa chữa, đảm bảo việc dạy và học”.

Trong những ngày mưa lũ do hoàn lưu sau bão số 3 ảnh hưởng đến nhiều quận, huyện trên toàn thành phố, trường Tiểu học Nguyễn Trãi cũng thường xuyên quán triệt giáo viên chủ nhiệm tuyên truyền, nhắc nhở học sinh về biện pháp đảm bảo an toàn cho bản thân khi ở nhà, tham gia giao thông trên đường, duy trì thông tin liên lạc với phụ huynh để nắm bắt tình hình.

Thông tin thêm về công tác khắc phục hậu quả do bão số 3, lãnh đạo Phòng GD&ĐT quận Hà Đông cũng cho biết: Bão số 3 khiến 482 cây xanh ở các nhà trường gãy đổ. 1 cổng trường đổ, 9 trường bị đổ tường rào, 14 trường tốc mái chống nóng, mái sân, 2 trường học bị sập và hỏng nhà xe. Nhiều trường bị vỡ ô cửa kính, bảng biểu hư hỏng.

Đến thời điểm này đã có khoảng 90% số trường đã khắc phục và dọn dẹp tương đối ổn định. Hầu hết các trường công lập đã đón học sinh đi học bình thường. Tuy nhiên, có một số đơn vị bị thiệt hại nặng nề, vượt quá nguồn ngân sách được giao nên hiện nay chưa thể triển khai sửa chữa để đảm bảo an toàn cho nhà trường.

“Đối với những trường khó khăn và bị thiệt hại nhiều, phòng GDĐT đề xuất UBND quận chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn phối hợp tiến hành kiểm tra, rà soát tình trạng cơ sở vật chất bị hư hỏng, thấm dột, bị ngập úng; lên phương án khắc phục, sửa chữa kịp thời nhằm đảm bảo an toàn cho cán bộ, giáo viên, học sinh để đảm bảo việc dạy và học tại trường trong thời gian tới”, bà Phạm Thị Lệ Hằng thông tin.

Đọc thêm

Gần 200.000 trẻ em Hải Dương được trao quà dịp Tết Trung thu Muôn mặt cuộc sống

Gần 200.000 trẻ em Hải Dương được trao quà dịp Tết Trung thu

TTTĐ - Tết Trung thu năm 2024 diễn ra trong bối cảnh đặc biệt khi cơn bão số 3 gây ảnh hưởng nặng nề đến các tỉnh miền Bắc nói chung và tỉnh Hải Dương nói riêng.
Sẻ chia với các thầy cô giáo, học trò huyện Trấn Yên Muôn mặt cuộc sống

Sẻ chia với các thầy cô giáo, học trò huyện Trấn Yên

TTTĐ - Chiều 17/9, cùng với hoạt động trao hỗ trợ Nhân dân vùng lũ huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái, nhà báo Nguyền Mạnh Hưng, Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô cùng đoàn công tác của báo đến thăm, tặng quà tại 3 trường học trên địa bàn huyện: THPT Lê Quý Đôn; trường Mầm non xã Việt Thành; Tiểu học và THCS và xã Tân Đồng.
"Chung sức cùng báo Tuổi trẻ Thủ đô xoa dịu mất mát của trẻ em vùng lũ” Muôn mặt cuộc sống

"Chung sức cùng báo Tuổi trẻ Thủ đô xoa dịu mất mát của trẻ em vùng lũ”

TTTĐ - Tính đến 18h ngày 17/9, Chương trình “Chung sức cùng báo Tuổi trẻ Thủ đô xoa dịu mất mát của trẻ em vùng lũ” đã tiếp nhận được nhiều sự ủng hộ từ nhiều quý cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân và các nhà hảo tâm. Dưới đây là danh sách ủng hộ:
Báo Tuổi trẻ Thủ đô hỗ trợ người dân vùng lũ Yên Bái Xã hội

Báo Tuổi trẻ Thủ đô hỗ trợ người dân vùng lũ Yên Bái

TTTĐ - Tiếp nối các hoạt động trao quà, hỗ trợ Nhân dân khắc phục thiên tai, chiều 17/9, đoàn công tác do nhà báo Nguyễn Mạnh Hưng, Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô dẫn đầu đoàn đến với tỉnh Yên Bái, trao quà hỗ trợ Nhân dân nơi đây khắc phục thiên tai.
Mang Trung thu yêu thương đến với trẻ em vùng bị ngập lụt Muôn mặt cuộc sống

Mang Trung thu yêu thương đến với trẻ em vùng bị ngập lụt

TTTĐ - Tết Trung thu năm 2024 đến trong bối cảnh thời tiết còn nhiều bất lợi nhưng các em nhỏ trên địa bàn TP Hà Nội luôn nhận được sự quan tâm, sẻ chia từ các cấp ủy Đảng, chính quyền, hệ thống chính trị và cộng đồng, qua đó giúp các em có một kỳ Trung thu ấm áp.
Trung thu ấm áp, sẻ chia của những em nhỏ đặc biệt Muôn mặt cuộc sống

Trung thu ấm áp, sẻ chia của những em nhỏ đặc biệt

TTTĐ - Dù niềm vui ngày Trung thu năm nay không được trọn vẹn khi nhiều tỉnh, thành phía Bắc đang khắc phục hậu quả nặng nề do mưa bão gây ra nhưng ở ngôi nhà ấm áp Tiểu học Bình Minh, các cô giáo vẫn cố gắng đem đến cho học sinh những món quà nhỏ, ấm áp nghĩa tình.
Bigo Live chung vui cùng người cao tuổi nhân dịp Tết Trung thu Muôn mặt cuộc sống

Bigo Live chung vui cùng người cao tuổi nhân dịp Tết Trung thu

TTTĐ - Nhân dịp Tết Trung thu, nền tảng phát hình trực tiếp (live streaming) hàng đầu thế giới Bigo Live đã mang đến niềm vui ấm áp cho các cụ già tại Mái ấm Diệu Pháp, TP Hồ Chí Minh.
Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội đề xuất nghỉ Tết Nguyên đán 9 ngày Muôn mặt cuộc sống

Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội đề xuất nghỉ Tết Nguyên đán 9 ngày

TTTĐ - Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội đang lấy ý kiến các bộ, ngành về phương án nghỉ Tết Nguyên đán Ất Tỵ. Theo đề xuất, Tết Âm lịch 2025, cán bộ, công chức, viên chức có thể được nghỉ 9 ngày liên tục.
Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị hỗ trợ sinh viên bị thiệt hại do bão, lũ Muôn mặt cuộc sống

Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị hỗ trợ sinh viên bị thiệt hại do bão, lũ

TTTĐ - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đề nghị các cơ sở giáo dục đại học (ĐH), trường cao đẳng (CĐ) sư phạm thực hiện các biện pháp hỗ trợ đối với sinh viên bị thiệt hại sau cơn bão số 3.
Hà Nội còn 59 trường chưa thể đón học sinh đi học Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội còn 59 trường chưa thể đón học sinh đi học

TTTĐ - Hôm nay (17/9), toàn thành phố Hà Nội còn 59 trường chưa thể đón học sinh đi học trực tiếp trở lại.
Xem thêm