Tag

Hoa hậu Du lịch Thế giới lan tỏa hình ảnh di sản Việt Nam tới bạn bè quốc tế

Giải trí 16/11/2022 21:28
aa
TTTĐ - Chiều 16/11, tại Ninh Bình, Ban Tổ chức Cuộc thi Hoa hậu Du lịch Thế giới 2022 đã tổ chức buổi họp báo công bố thí sinh đại diện Việt Nam, vương miện chính thức và lịch trình đi qua các miền di sản của các thí sinh. Theo đại diện BTC, Chung kết của cuộc thi sẽ thay đổi cách thức để lan tỏa hình ảnh di sản Việt Nam tới bạn bè quốc tế.
Hoa hậu Thu Hoài hội ngộ Ngô Thanh Vân trong hoạt động ý nghĩa

Khám phá di sản Việt

Phát biểu tại buổi họp báo, bà Vũ Thị Mỹ Dung, Trưởng Ban Tổ chức Cuộc thi Hoa hậu Du lịch Thế giới 2022 tại Việt Nam, cho biết, Vòng chung kết thu hút đại diện của 65 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới đến dự thi. Cuộc thi sẽ kéo dài từ ngày 14/11 - 5/12 với chuỗi hoạt động khám phá di sản, danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử nổi bật của Việt Nam.

Ban tổ chức thông tin về vòng chung kết Hoa hậu Du lịch Thế giới 2022
Ban tổ chức thông tin về vòng chung kết Hoa hậu Du lịch Thế giới 2022

Đây sự kiện sắc đẹp đầu tiên trên thế giới tổ chức theo hình thức các hoạt động sáng tạo nội dung review/trải nghiệm của các thí sinh nhằm tìm kiếm một đại diện sắc đẹp với mục tiêu gắn kết di sản và quảng bá du lịch, kết nối và thúc đẩy phát triển du lịch thế giới. Từ đó gắn kết các quốc gia và góp phần quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam ra thế giới thông qua các hoạt động của Cuộc thi.

Hành trình trải nghiệm đi qua các miền di sản của các thí sinh sẽ các tỉnh thành Ninh Bình, Phú Thọ, Hà Nội, Sơn La, Vĩnh Phúc.

Hành trình trải nghiệm bắt đầu từ Ninh Bình với khai mạc Festival Tràng An tối 17/11 với trang phục của nhà thiết kế Thạch Linh, trang phục dân tộc các nước tại diễn hành đường phố vào 18/11 mang ý nghĩa kết nối văn hoá. Các thí sinh sẽ được trải nghiệm tại chùa Bái Đính, cố đô Hoa Lư, di sản Tràng An.

Hương Ly đại diện Việt Nam tham dự Hoa hậu Du lịch Thế giới 2022
Lê Thị Hương Ly đại diện Việt Nam tham dự Hoa hậu Du lịch Thế giới 2022

Tại Phú Thọ, các thí sinh sẽ tham quan và review tại đền Hùng, trải nghiệm hoạt động làm bánh chưng, bánh dầy gắn với câu chuyện văn hoá về ẩm thực truyền thống Việt Nam.

Tại Hà Nội, các thí sinh trải nghiệm và review tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Hoàng thành Thăng Long. Tại Sơn La, các thí sinh sẽ trải nghiệm lễ hội gội đầu người Thái, hoà mình cùng 1.000 người dân địa phương với lễ hội xoè Thái tại quảng trường Sơn La. Cuối cùng, là Vĩnh Phúc với các hoạt động tại đền Mẫu, Tây Thiên, Tam Đảo.

Hoa hậu Du lịch Thế giới lan tỏa hình ảnh di sản Việt Nam tới bạn bè quốc tế

Á hậu Cuộc thi Hoa hậu Hoàn cầu Việt Nam Lê Thị Hương Ly là đại diện của Việt Nam tham dự Cuộc thi Hoa hậu Du lịch Thế giới 2022. Hương Ly cho biết: "Tôi đã chuẩn bị sức khỏe tốt, kiến thức về điểm đến, văn hoá, lịch sử để quảng bá, giới thiệu hình ảnh Việt Nam tới bạn bè khắp nơi trên thế giới".

Hương Ly hiện là sinh viên Khoa Sư phạm Anh - Nhật, Đại học Hải Phòng. Cô có ước mơ làm giáo viên dạy ngoại ngữ do ông là giáo viên dạy tiếng Nga truyền cảm hứng. Tham gia Cuộc thi, Hương Ly mong muốn có trải nghiệm đáng nhớ để chia sẻ cho học trò mình về sau.

Góp phần thúc đẩy du lịch sau đại dịch COVID-19

Theo Ban Tổ chức, vương miện của Hoa hậu Du lịch Thế giới 2022 mang tên "The Power Of Life By IJC", lấy cảm hứng từ hình ảnh "cây sự sống" trong văn hóa, tín ngưỡng hàng vạn năm của nhiều dân tộc trên thế giới. "Cây sự sống" tượng trưng cho sự tái sinh của tự nhiên và khả năng vươn lên, vượt qua số phận, mang ý nghĩa về sức sống mạnh mẽ, về những đam mê nhiệt huyết và kỳ vọng của con người về tương lai.

Để tái hiện chiếc vương miện đắt giá từ bản vẽ, các nghệ nhân IJC đã dành gần 2.000 giờ chế tác, đính kết tỉ mỉ 49 viên đá quý Peridot và 1.703 viên đá trắng cao cấp tinh tế trên từng họa tiết khung vương miện. Thông qua vương miện, IJC mong muốn mang đến hình ảnh tràn đầy năng lượng, tôn vinh nét đẹp trí tuệ, tài năng cũng như tình gắn kết quốc gia đến với bạn bè quốc tế.

Vương miện Hoa hậu Du lịch Thế giới 2022
Vương miện Hoa hậu Du lịch Thế giới 2022

Ngoài chiếc vương miện giá trị, IJC còn là đơn vị cố vấn và trợ trang sức cho các thí sinh trong suốt cuộc thi với mong muốn được đồng hành cùng các thí sinh trên hành trình quảng bá nét đẹp đất nước, con người Việt Nam trên hành trình tìm về di sản.

Cuộc thi năm nay đánh dấu hàng trình 31 năm của Hoa Hậu Du lịch Thế giới chính với nhiều sự đổi mới, hứa hẹn sẽ trở thành một trong những kỳ thi độc đáo nhất, sáng tạo nhất từ trước đến nay.

Tại cuộc họp báo, ông John Singh - Chủ tịch cũng như sáng lập thương hiệu Miss Tourism bày tỏ rất hạnh phúc vì có mặt tại Việt Nam và mang cả thế giới đến Việt Nam. Ông nhấn mạnh: "Miss Tourism World có nhiều thí sinh từ nhiều quốc gia đến Việt Nam với sứ mệnh đem du lịch và biến đổi thế giới. Thông qua hành trình đi qua các miền di sản 5 tỉnh thành, vòng chung kết sẽ giúp các thí sinh khám phá và kể với khán giả nước họ về vẻ đẹp di sản Việt Nam. Đây là cơ hội để góp phần thúc đẩy du lịch Việt Nam phát triển sau đại dịch COVID-19".

Thí sinh Hoa hậu Du lịch Thế giới đến từ nhiều quốc gia
Thí sinh Hoa hậu Du lịch Thế giới đến từ nhiều quốc gia

Bà Fernanda Lemes - Giám đốc Miss Tourism châu Mỹ La Tinh cũng cho biết: "Đây là lần đầu tôi đến Việt Nam. Tôi rất háo hức mong chờ đi qua các điểm đến di sản đẹp của Việt Nam và chia sẻ với bạn bè thế giới. Cuộc thi Miss Tourism được ông John Singh sáng lập từ năm 1991 và chúng tôi rất vui kỷ niệm 31 năm tại Việt Nam".

Đêm chung kết sẽ diễn ra vào tối 3/12/2022 tại Vĩnh Phúc để tìm ra chủ nhân cho chiếc vương miện "The Power Of Life By IJC" và bắt đầu hành trình, sứ mệnh vinh quang của mình trên chặng đường mới của một tân Hoa hậu Du lịch Thế giới 2022.

Đọc thêm

Ra mắt chương trình thực tế "The K - Giấc mơ Việt Nam" 2024 Giải trí

Ra mắt chương trình thực tế "The K - Giấc mơ Việt Nam" 2024

TTTĐ - Chương trình tôn vinh những cá nhân có khả năng truyền cảm hứng, đưa ra khuyến nghị và ý kiến trung thực đến sản phẩm, có tiềm năng tạo nên sức ảnh hưởng trong lĩnh vực thương mại điện tử.
Nhiều hoạt động đặc sắc tại phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm dịp 2/9 Văn hóa

Nhiều hoạt động đặc sắc tại phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm dịp 2/9

TTTĐ - Trong các ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, tại không gian đi bộ khu vực phố cổ Hà Nội sẽ có nhiều hoạt động biểu diễn văn hóa nghệ thuật đặc sắc.
Trải nghiệm văn hóa, ẩm thực Hà Nội giữa trời thu Văn hóa

Trải nghiệm văn hóa, ẩm thực Hà Nội giữa trời thu

TTTĐ - Sáng 24/8, nhiều người dân và du khách đã không bỏ lỡ cơ hội tìm đến trải nghiệm không gian văn hóa Hà Nội đa sắc màu tại Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội 2024.
Đưa nông sản Việt lên sóng livestream cùng Hằng "du mục" Giải trí

Đưa nông sản Việt lên sóng livestream cùng Hằng "du mục"

TTTĐ - Với tâm huyết đưa nông sản địa phương chất lượng cao chinh phục thị trường thương mại trực tuyến, trong tập 4 của Nghề chủ chốt, Hằng "du mục" đã tìm về các vùng địa phương, trò chuyện cùng bà con nông dân, tìm hiểu và trực tiếp trải nghiệm sản phẩm, thuyết phục và đưa các sản phẩm nông sản chất lượng, đậm giá trị bản sắc vùng miền lên sóng livestream cùng TikTok Shop.
Hoa hậu Du lịch tích cực thực hiện sứ mệnh sau khi đăng quang Giải trí

Hoa hậu Du lịch tích cực thực hiện sứ mệnh sau khi đăng quang

TTTĐ - Để thực hiện tốt hơn sứ mệnh sau khi đăng quang, Ban Tổ chức Hoa hậu Du lịch Việt Nam đã có những định hướng cho Top 3 của cuộc thi trong thời gian tới.
Sôi động chương trình "Vũ điệu Mê Linh" Giải trí

Sôi động chương trình "Vũ điệu Mê Linh"

TTTĐ - Tối 24/8, phụ nữ quê hương Hai Bà Trưng cùng thể hiện tài năng thông qua chương trình "Vũ điệu Mê Linh". Đây là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) và hưởng ứng ngày “Phụ nữ Thủ đô khởi nghiệp sáng tạo - chuyển đổi xanh” năm 2024.
Bigo Live vinh danh các Broadcaster xuất sắc tại Việt Nam Giải trí

Bigo Live vinh danh các Broadcaster xuất sắc tại Việt Nam

TTTĐ - Nền tảng phát sóng trực tuyến (live streaming) hàng đầu thế giới Bigo Live vừa tổ chức một đêm Gala hoành tráng để khép lại chuỗi sự kiện Bigo Summer 2024. Sự kiện nhằm vinh danh và biểu dương các đại lý (agency), gia tộc và các thần tượng (Idol) xuất sắc trong cộng đồng người dùng Việt Nam.
Lưu giữ hồn quê qua không gian "trở về bên mẹ" Giải trí

Lưu giữ hồn quê qua không gian "trở về bên mẹ"

TTTĐ - Những hồi ức về một làng quê Bắc Bộ có mái nhà lá, lũy tre xanh, phiên chợ quê... được Ban Tổ chức chương trình "Ơn nghĩa sinh thành 2024" dày công chăm chút, đầu tư tại không gian "trở về bên mẹ"
Hoa hậu Biển Việt Nam 2024 diễn ra cùng pháo hoa đón năm mới Giải trí

Hoa hậu Biển Việt Nam 2024 diễn ra cùng pháo hoa đón năm mới

TTTĐ - Đêm Chung kết cuộc thi Hoa hậu Biển Việt Nam 2024 sẽ trở nên hoành tráng và nhiều cảm xúc hơn khi kết hợp bắn pháo hoa trong đêm giao thừa.
Hòa nhạc giao hưởng Tháng Tám: Đêm của nghệ thuật đỉnh cao Điện ảnh - Âm nhạc

Hòa nhạc giao hưởng Tháng Tám: Đêm của nghệ thuật đỉnh cao

TTTĐ - Tháng Tám với nhiều ngày lễ kỷ niệm lớn của đất nước đã trở thành dịp đặc biệt thường niên truyền động lực và cảm hứng để Dàn nhạc giao hưởng Mặt trời (SSO) phối hợp với Nhà hát Hồ Gươm tổ chức các sự kiện hòa nhạc giao hưởng quốc tế. Năm nay, chương trình Hòa nhạc giao hưởng Tháng Tám với chủ đề “Brilliance in Harmony: A Night of Musical Mastery” sẽ diễn ra vào tối 16/8/2024 với sự góp mặt của nghệ sĩ nổi tiếng thế giới và Việt Nam.
Xem thêm