Tag

Hỗ trợ toàn bộ tiền ăn học cho học sinh tự kỷ bị mất mẹ sau vụ tai nạn tại hầm Kim Liên

Giáo dục 04/05/2019 08:56
aa
TTTĐ – Gia cảnh của học sinh bị tự kỷ rất khó khăn, mẹ là lao động chính, bố chưa có công việc ổn định do sức khỏe yếu.

Hỗ trợ toàn bộ tiền ăn học cho học sinh tự kỷ bị mất mẹ sau vụ tai nạn tại hầm Kim Liên

Bài liên quan

Công an huyện Thạch Thất mang Tết đến với học sinh nghèo

Theo bà Lê Thanh Hà, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Bình Minh, cháu Nguyễn Minh Quân, học sinh lớp C5 bị tự kỷ, chưa tự chăm sóc được bản thân. Ngay sau khi biết thông tin, nhà trường đã chia sẻ với gia đình. Không chỉ hiệu trưởng mà tất cả giáo viên trong trường đều bố trí thay phiên nhau đến dự lễ tang của chị Yến. Ngay trong chiều 2/5, Ban giám hiệu nhà trường đã quyết định tài trợ toàn bộ tiền ăn, học cho cháu Nguyễn Văn Quân từ nay cho đến lúc ra trường để đỡ đần phần nào gánh nặng mà người mẹ xấu số để lại.

Ngày 3/5, chúng tôi đã đến thăm gia đình chị Đinh Thị Hải Yến, một trong hai nạn nhân bị tử vong trong vụ tai nạn kinh hoàng tại hầm Kim Liên rạng sáng ngày 1/5. Căn phòng nằm trong một khu tập thể cũ ở Kim Liên, quận Đống Đa, Hà Nội. Khu tập thể này được xây dựng từ lâu, do đó tường đã xuống cấp, bong tróc loang lổ. Trong nhà rộng chừng 40m2 đã xập xệ, không hề có vật dụng gì đáng giá giờ được kê thêm chiếc bàn thờ mới lập cho chị. Hình ảnh cháu Nguyễn Minh Quân, dù đã 15 tuổi nhưng do bị tử kỷ tăng động nặng, chưa ý thức được nỗi đau cứ chạy ra ngoài làm người nhà liên tục phải chạy đi tìm khiến chúng tôi vô cùng thương cảm. Theo lời kể của hàng xóm, chị Đinh Thị Hải Yến mồ côi cha, phải cùng mẹ chăm sóc các em, đến khi lập gia đình thì cậu con trai thứ 2 là cháu Nguyễn Minh Quân bị tự kỷ nặng.

Được biết, anh Nguyễn Ngọc Quang- chồng chị Đinh Thị Hải Yến, sức khỏe yếu, chưa có việc làm ổn định. Trước đây, anh Quang từng là lái xe cho một công ty nhưng do bị bệnh nên nhiều năm nay anh không thể lái xe được nữa. Hiện nay anh Quang chủ yếu làm nhiệm vụ chăm sóc cháu Quân vì Quân tăng động nặng, rất thích chạy ra ngoài nên lúc nào cũng phải có người giám sát.

Trao đổi với chúng tôi, cô Nguyễn Thị Lý, giáo viên chủ nhiệm lớp C5, trường Tiểu học Bình Minh, nơi cháu Quân đang theo học cho biết, cháu Quân nói không rõ và thường xuyên tự nói một mình, cháu bị tự kỷ tăng động nặng nên việc chăm sóc cháu ở trường và ở nhà đều rất vất vả. Con gái đầu của chị Yến hiện đang học năm thứ hai đại học, ngoài giờ học ở trường cháu về nhà tranh thủ giúp bố trông em, cơm nước cho cả nhà. Để hỗ trợ thêm bố mẹ, cháu cũng đã xin việc để làm thêm nhưng tiền tiền kiệm được cũng rất ít ỏi, chủ yếu đủ để đỗ xăng xe đi học. Chị Yến là nhân viên hợp đồng tại Nhà hát Kịch Việt Nam lương cơ bản chưa đầy 2 triệu đồng. Vì thế chị phải làm thêm đủ việc lo phục trang ở nhà hát, rồi làm thêm ở sân khấu Lệ Ngọc của NSND Lê Ngọc và bán quần áo online. Chị Yến ra đi để lại một gánh nặng gia đình quá lớn: một người chồng ốm, hai người con chưa trưởng thành, trong đó có một người con tự kỷ”.

Bà Lê Thanh Hà, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Bình Minh cũng cho biết: “Sau khi nhận được thông tin, Ban phụ huynh của nhà trường nói chung, Ban phụ huynh lớp C5 nói riêng cũng đang lên kế hoạch để kêu gọi đóng góp từ các cá nhân và tổ chức để giúp đỡ gia đình cháu Nguyễn Minh Quân. Hiện Ban phụ huynh lớp C5 đã ra Ngân hàng lập tài khoản đồng sở hữu cho cháu Nguyễn Minh Quân. Tài khoản sẽ hoạt động cho đến hết 49 ngày viếng chị Đinh Hải Yến, sau đó sẽ khóa”.

Mọi sự đóng góp xin chuyển về tài khoản số 12210001739013, Ngân hàng BIDV Chi nhánh Hà Thành, Hà Nội số 77 Thợ Nhuộm, Hoàn Kiếm-Hà Nội. Nội dung ghi rõ, ủng hộ giúp đỡ cháu Nguyễn Minh Quân.

Đọc thêm

Khai phá tiềm năng ngoại ngữ cho học sinh Giáo dục

Khai phá tiềm năng ngoại ngữ cho học sinh

TTTĐ - Sáng nay (18/9), tại Nhà Thiếu nhi quận Bình Thạnh (TP Hồ Chí Minh), Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ Trẻ phối hợp cùng Hội đồng Đội TP Hồ Chí Minh và ILA Việt Nam tổ chức Hội nghị triển khai cuộc thi Tài năng Anh ngữ - SPEAK UP 2024.
Mưa lớn, học sinh Đà Nẵng nghỉ học từ chiều 18/9 Môi trường

Mưa lớn, học sinh Đà Nẵng nghỉ học từ chiều 18/9

TTTĐ - Trưa 18/9, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Đà Nẵng vừa có thông báo cho học sinh nghỉ học do áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão, gây mưa lớn.
Thầy và trò Yên Bái nỗ lực khắc phục hậu quả thiên tai Muôn mặt cuộc sống

Thầy và trò Yên Bái nỗ lực khắc phục hậu quả thiên tai

TTTĐ - Công tác khắc phục hậu quả bão số 3 tại các điểm trường học tại tỉnh Yên Bái đang được các cấp chính quyền, người dân, thầy cô giáo và học sinh chung tay thực hiện. Tuy bước đầu còn gặp nhiều trở ngại, nhưng tinh thần dạy và học của thầy và trò vẫn luôn là điểm sáng. Đến sáng 18/9, 441/442 trường học ở Yên Bái đã đón học sinh trở lại trường.
Nhà trường và doanh nghiệp “bắt tay” giúp sinh viên học tốt tiếng Anh Giáo dục

Nhà trường và doanh nghiệp “bắt tay” giúp sinh viên học tốt tiếng Anh

TTTĐ - Ngày 18/9, trường Đại học Kinh tế - Tài chính (UEF) và hệ thống tiếng Anh tư duy DOL English tổ chức lễ ký kết hợp tác, nhằm nâng cao năng lực tiếng Anh cho sinh viên.
Thầy và trò Trường tiểu học Bế Văn Đàn chung tay ủng hộ thiếu nhi vùng lũ Giáo dục

Thầy và trò Trường tiểu học Bế Văn Đàn chung tay ủng hộ thiếu nhi vùng lũ

TTTĐ - Với mong muốn những cảnh đời khó khăn sẽ được sưởi ấm bằng những món quà nhỏ nhưng tràn đầy tình yêu thương, tràn đầy hơi ấm tình người, trường Tiểu học Bế Văn Đàn đã phát động phong trào ủng hộ quyên góp cho đồng bào vùng lũ sau cơn bão Yagi.
Phát động quyên góp ủng hộ các em học sinh vùng lũ lụt Giáo dục

Phát động quyên góp ủng hộ các em học sinh vùng lũ lụt

TTTĐ - Hướng đến đồng bào bị ảnh hưởng nặng nề bởi mưa lũ, trường Tiểu học Trần Phú (quận Hà Đông, Hà Nội) đã phát động phong trào quyên góp, ủng hộ, sẻ chia với đồng bào, trong đó có nhiều giáo viên, học sinh để sớm ổn định cuộc sống.
Giải pháp đào tạo Tiếng Anh toàn diện từ Open English Giáo dục

Giải pháp đào tạo Tiếng Anh toàn diện từ Open English

TTTĐ - Trong bối cảnh kinh doanh toàn cầu ngày càng cạnh tranh, việc trang bị cho đội ngũ nhân viên kỹ năng tiếng Anh vững vàng không chỉ là một lợi thế mà còn là yêu cầu tất yếu để doanh nghiệp có thể phát triển bền vững. Tuy nhiên, việc tìm kiếm một giải pháp đào tạo tiếng Anh vừa hiệu quả, vừa linh hoạt, vừa phù hợp với ngân sách của doanh nghiệp không phải là điều dễ dàng.
Trung thu ấm áp, sẻ chia của những em nhỏ đặc biệt Muôn mặt cuộc sống

Trung thu ấm áp, sẻ chia của những em nhỏ đặc biệt

TTTĐ - Dù niềm vui ngày Trung thu năm nay không được trọn vẹn khi nhiều tỉnh, thành phía Bắc đang khắc phục hậu quả nặng nề do mưa bão gây ra nhưng ở ngôi nhà ấm áp Tiểu học Bình Minh, các cô giáo vẫn cố gắng đem đến cho học sinh những món quà nhỏ, ấm áp nghĩa tình.
Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị hỗ trợ sinh viên bị thiệt hại do bão, lũ Muôn mặt cuộc sống

Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị hỗ trợ sinh viên bị thiệt hại do bão, lũ

TTTĐ - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đề nghị các cơ sở giáo dục đại học (ĐH), trường cao đẳng (CĐ) sư phạm thực hiện các biện pháp hỗ trợ đối với sinh viên bị thiệt hại sau cơn bão số 3.
Hà Nội còn 59 trường chưa thể đón học sinh đi học Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội còn 59 trường chưa thể đón học sinh đi học

TTTĐ - Hôm nay (17/9), toàn thành phố Hà Nội còn 59 trường chưa thể đón học sinh đi học trực tiếp trở lại.
Xem thêm