Tag

Hỗ trợ cộng đồng là trách nhiệm của người làm doanh nghiệp

BHXH & Đời sống 18/10/2019 07:23
aa
TTTĐ – Tại chương trình “Cả nước chung tay vì người nghèo” năm 2019, bà Nguyễn Nam Phương, Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Lan Anh không chỉ đóng góp số tiền hơn 2 tỷ đồng mà còn có những chia sẻ hết sức sâu sắc về trách nhiệm của doanh nghiệp với cộng đồng.

Hỗ trợ cộng đồng là trách nhiệm của người làm doanh nghiệp

Bà Nguyễn Nam Phương, Tổng Giám đốc Công ty Lan Anh trao tặng 2,1 tỷ đồng cho quỹ vì người nghèo

Bài liên quan

Hòa Bình đạt danh hiệu Doanh nghiệp phát triển bền vững 2019

SHB đồng hành cùng "Doanh nghiệp Thủ đô làm theo lời Bác"

PV GAS 3 năm liên tiếp đứng thứ 3 danh sách 1.000 doanh nghiệp nộp thuế lớn nhất Việt Nam

Vinh danh 100 doanh nhân tiêu biểu 2019

Cả nước chung tay vì người nghèo

Nhằm hiện thực hóa Chương trình mục tiêu Quốc gia về giảm nghèo bền vững và phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo – Không để ai bị bỏ lại phía sau” do Thủ tướng Chính phủ phát động; Tối 17/10, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phối hợp với Ban Chỉ đạo Trung ương các Chương trình mục tiêu Quốc gia và Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức Chương trình “Cả nước chung tay vì người nghèo” năm 2019.

Tính đến ngày 17/10, đã có 877 tỷ đồng được các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước ủng hộ Chương trình “Cả nước chung tay vì người nghèo” năm 2019. Đây là trương trình hết sức ý nghĩa diễn ra thường niên vào ngày Quốc tế xóa nghèo, Ngày vì người nghèo (17/10) hàng năm.

Phát biểu tại chương trình, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định, những năm qua, Đảng, Nhà nước ta luôn nhất quán quan điểm phát triển kinh tế gắn với giảm nghèo bền vững và bảo đảm an sinh xã hội trong quá trình xây dựng nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa. Tuy còn nhiều khó khan, nhưng bình quân mỗi năm ngân sách Nhà nước đã dành khoảng 20% đầu tư, hỗ trợ trực tiếp cũng như thông qua các chương trình, các dự án, chính sách cho mục tiêu giảm nghèo.

Bà Nguyễn Nam Phương (áo đỏ, giữa) tại chương trình
Bà Nguyễn Nam Phương (áo đỏ, giữa) tại chương trình "Cả nước chung tay vì người nghèo"

Đồng thời, Thủ tướng biểu dương, đánh giá cao các ngành, các cấp, các doanh nhân, đồng bào, cán bộ, chiến sĩ trên mọi miền đất nước đã nhiệt tình hưởng ứng, tích cực tham gia đóng góp thiết thực vào công tác giảm nghèo bền vững thời gian qua. Thủ tướng cũng cảm ơn đồng bào Việt Nam ở nước ngoài, các cá nhân, các quốc gia, các tổ chức quốc tế, nhất là các chương trình phát triển của Liên hợp quốc, UNDP, Ngân hàng Thế giới đã tích cực ủng hộ, hỗ trợ Việt Nam trong công cuộc chống đói nghèo.

Ngoài ra, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cùng các đại biểu tham dự đã cùng nhắn tin vào Cổng thông tin điện tử nhân đạo quốc gia 1400, với cú pháp VNN n, gửi 1408. Mỗi tin nhắn tối thiểu là 20 nghìn đồng và tối đa là 2 triệu đồng chính là hành động thiết thực góp phần giảm bớt những khó khăn, tạo niềm tin cho người nghèo vươn lên thoát nghèo. “Mỗi tin nhắn một tấm lòng vì người nghèo”, Thủ tướng Chính phủ kêu gọi.

Phát biểu tại Chương trình, Chủ tịch MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn cho biết, việc thụ hưởng các chính sách hỗ trợ của Nhà nước, từ nguồn vận động được của Quỹ “Vì người nghèo” các cấp và thực hiện chương trình an sinh xã hội, các hộ nghèo có thêm động lực để vươn lên thoát nghèo bền vững, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc; các vùng nghèo có thêm điều kiện để xây dựng cộng đồng tiến bộ, văn minh.

Nhân dịp này, thay mặt UBTƯ MTTQ Việt Nam, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cũng trân trọng ghi nhận trách nhiệm, tình cảm của các cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân trong và ngoài nước, các doanh nghiệp, doanh nhân đã tích cực hưởng ứng, hỗ trợ, giúp đỡ, động viên người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn đảm bảo cuộc sống, vươn lên cùng cộng đồng.

Doanh nghiệp luôn gắn trách nhiệm với cộng đồng

Nêu quan điểm về trách nhiệm của doanh nghiệp với cộng đồng, bà Nguyễn Nam Phương, Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Lan Anh (Công ty Lan Anh) cho biết: “Chúng tôi luôn xác định việc hỗ trợ cộng đồng nói chung, vừa là trách nhiệm của công ty với cộng đồng. Đồng thời cũng nhằm giáo dục truyền thống đạo đức, thắt chặt tình đoàn kết, giáo dục thế hệ trẻ ngày nay cần nỗ lực, cống hiến xây dựng đất nước. Những năm qua, Công ty Lan Anh đã triển khai nhiều hoạt động an sinh xã hội, vì người nghèo như tài trợ xây trường học, Quỹ trẻ em nghèo hiếu học, chăm lo an ninh cho địa phương bằng cách gắn camera, các biển báo đường dây nóng,…”

Bà Nguyễn Nam Phương được trao tặng bằng khen vì những đóng góp cho cộng đồng
Bà Nguyễn Nam Phương được trao tặng bằng khen vì những đóng góp cho cộng đồng

Cụ thể, trong chặng đường gần 20 năm kể từ khi thành lập, Công ty Lan Anh luôn làm tròn các nghĩa vụ đối với Nhà nước, đóng góp ngân sách và chăm lo đời sống cho người lao động, tạo công ăn việc làm trên 200 lao động. Hàng năm, Công ty Lan Anh ủng hộ trên 3 tỷ đồng cho các quỹ an sinh xã hội trong tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu; Xây dựng 500 căn nhà thu nhập thấp, nhà ở xã hội bán cho người nghèo và các cán bộ công nhân viên chức khó khăn về nhà ở được trả chậm trong nhiều năm.

Đặc biệt, Công ty Lan Anh đã tài trợ xây nhà tình thương, tình nghĩa, nhà đại đoàn kết cho rất nhiều gia gia đình gặp hoàn cảnh khó khăn tại địa phương. Tính tới thời điểm hiện tại, công ty cùng 2 đối tác đã xây được gần 20 căn nhà đại đoàn kết, mỗi căn trị giá 60 triệu đồng.

Tổng Giám đốc Công ty Lan Anh trao quà cho người nghèo
Tổng Giám đốc Công ty Lan Anh trao quà cho người nghèo

Bên cạnh đó, Công ty Lan Anh cũng đã bỏ ra nhiều tỷ đồng hỗ trợ làm đường giao thông nông thôn để người dân đi lại thuận tiện. Cá nhân bà Nguyễn Nam Phương cũng đã hiến hơn 10.000 m2 đất cho địa phương làm đường giao thông nông thôn.

Vừa qua, khi tham gia chương trình “Cả nước chung tay vì người nghèo” năm 2019, bà Nguyễn Nam Phương đã thay mặt Công ty Lan Anh ủng hộ số tiền 2,1 tỷ đồng để cùng chung tay hỗ trợ cho cộng đồng, cho nhưỡng hoàn cảnh đang gặp khó khăn trong khắp cả nước.

“Nếu tất cả mọi người, nhất là các doanh nghiệp đều cùng chung tay vì cộng đồng thì mục tiêu đất nước không còn người nghèo sẽ sớm được thực hiện”, bà Nam Phương chia sẻ.

Đọc thêm

Yên Bái: Gần 11.000 người tham gia khắc phục hậu quả của bão lũ Xã hội

Yên Bái: Gần 11.000 người tham gia khắc phục hậu quả của bão lũ

TTTĐ - - Trước tình hình thiệt hại do mưa lũ trên địa bàn, tỉnh Yên Bái đã huy động gần 11.000 người tham gia khắc phục hậu quả của cơn bão số 3.
Tích cực hỗ trợ các gia đình bị thiệt hại do thiên tai BHXH & Đời sống

Tích cực hỗ trợ các gia đình bị thiệt hại do thiên tai

TTTĐ - Do ảnh hưởng của bão, nhiều địa phương tại tỉnh Yên Bái bị ngập và thiệt hại nặng. Hiện lực lượng chức năng tỉnh đang tích cực ứng phó và hỗ trợ các gia đình bị thiệt hại do thiên tai.
Giải quyết kịp thời quyền lợi của người tham gia BHXH sau bão YAGI BHXH & Đời sống

Giải quyết kịp thời quyền lợi của người tham gia BHXH sau bão YAGI

TTTĐ - Ngày 8/9/2024, BHXH Việt Nam tổ chức cuộc họp về việc chủ động, khẩn trương khắc phục hậu quả do ảnh hưởng của bão số 3, đảm bảo giải quyết kịp thời, đầy đủ quyền lợi của người tham gia BHXH, BHYT, BHTN với thủ tục nhanh nhất, đơn giản nhất.
Tạo đột phá, nâng cao hiệu quả triển khai dịch vụ công trực tuyến Xã hội

Tạo đột phá, nâng cao hiệu quả triển khai dịch vụ công trực tuyến

TTTĐ - Sáng 31/8, tại Đà Nẵng, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc chuyên đề nâng cao hiệu quả cung cấp và sử dụng dịch vụ công trực tuyến, với mục tiêu đưa việc triển khai dịch vụ công trực tuyến sang giai đoạn mới - phát triển theo chiều sâu.
Lịch chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH của kỳ chi trả tháng 9/2024 BHXH & Đời sống

Lịch chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH của kỳ chi trả tháng 9/2024

TTTĐ - Do thời gian chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 9/2024 trùng vào kỳ nghỉ lễ Quốc khánh nên cơ quan BHXH đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện từ cuối tháng 8/2024 để người hưởng được nhận chế độ ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ lễ.
Nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ công tác truyền thông chính sách BHXH, BHYT BHXH & Đời sống

Nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ công tác truyền thông chính sách BHXH, BHYT

TTTĐ - Ngày 22/8, BHXH Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ công tác thông tin, truyền thông năm 2024 cho đội ngũ làm công tác truyền thông của ngành.
Tích cực thực hiện chế độ chính sách BHXH, BHYT với người cao tuổi BHXH & Đời sống

Tích cực thực hiện chế độ chính sách BHXH, BHYT với người cao tuổi

TTTĐ - Chiều 21/8, tại Hà Nội, BHXH Việt Nam và Hội Người Cao tuổi Việt Nam tổ chức Lễ ký Quy chế phối hợp công tác giai đoạn 2024 - 2025. Tham dự buổi Lễ có Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh, Chủ tịch Hội Người Cao tuổi Việt Nam Nguyễn Thanh Bình; cùng lãnh đạo hai cơ quan và đại diện một số đơn vị trực thuộc.
Tháo gỡ vướng mắc, khó khăn đối với các đơn vị chậm đóng BHXH BHXH & Đời sống

Tháo gỡ vướng mắc, khó khăn đối với các đơn vị chậm đóng BHXH

TTTĐ - Sáng 21/8, tại trụ sở Bảo hiểm xã hội (BHXH) quận Hoàng Mai (Hà Nội) đã diễn ra Hội nghị Đối thoại, tháo gỡ vướng mắc, khó khăn đối với các đơn vị chậm đóng BHXH trên địa bàn quận Hoàng Mai.
Hà Nội đẩy mạnh công tác thu, phát triển người tham gia BHXH BHXH & Đời sống

Hà Nội đẩy mạnh công tác thu, phát triển người tham gia BHXH

TTTĐ - Thành phố Hà Nội được đánh giá là một trong các địa phương tiêu biểu trong công tác thu, phát triển người tham gia BHXH, BHYT, BHTN. Nhờ vậy, trong 7 tháng năm 2024, kết quả thực hiện các chỉ tiêu đều tăng cao so với cùng kỳ và so với 31/12/2023.
Học sinh có thể đóng bảo hiểm y tế theo từng tháng BHXH & Đời sống

Học sinh có thể đóng bảo hiểm y tế theo từng tháng

TTTĐ - Năm học 2024 - 2025, nhiều phụ huynh rất quan tâm đến việc tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) cho học sinh, sinh viên và các quyền lợi thiết thực.
Xem thêm