Tag

HLV Park Hang-seo trải lòng về hành trình ở ASIAD

Thể thao 03/09/2018 07:34
aa
TTTĐ – HLV Park Hang-seo cho biết, trận Olympic Việt Nam gặp Olympic Hàn Quốc ở vòng bán kết môn bóng đá nam vừa qua tại ASIAD là trận đấu khiến ông cảm thấy khó khăn nhất.

HLV Park Hang-seo trải lòng về hành trình ở ASIAD

HLV Park Hang-seo tại buổi trả lời phỏng vấn sáng 3/9 (Ảnh: VnE)

Một ngày sau khi trở về nước từ ASIAD 2018, thầy trò HLV Park Hang-seo đã tham gia giao lưu trực tuyến với người hâm mộ. Trong buổi trả lời phỏng vấn sáng 3/9 tại tòa soạn VnExpress, HLV Park Hang-seo khẳng định, trận đấu khiến ông cảm thấy khó khăn nhất là trận gặp Hàn Quốc.

"Từ trước đến nay, mỗi trận đấu đều khó khăn và chúng tôi đều gặp nhiều khó khăn. Nhưng trận đấu khó nhất, theo tôi là trận gặp Hàn Quốc. Chúng tôi đã nỗ lực, chuẩn bị mọi thứ. Nhưng nhiều khi chúng ta phải chấp nhận kết quả.

Hàn Quốc có một hàng tấn công siêu mạnh. Nhiệm vụ của chúng ta là kiềm chế sức mạnh của họ, đó mới là điều quan trọng. Đến lúc này, tôi nghĩ là tôi và các trợ lý đã nỗ lực hết sức. Và sau này, khi vẫn giữ vị trí này, tôi có thể nói với mọi người là tôi luôn nỗ lực hết sức.

Tôi biết có khá nhiều luồng ý kiến về trận đấu với Hàn Quốc, nhưng tôi xin khẳng định chúng tôi luôn nỗ lực hết sức để chiến thắng".

Empty

Nói về trận thua UAE, chiến lược gia người Hàn Quốc cho biết sau thất bại đó, ông cảm thấy rất trống rỗng và đau buồn.

“Tham vọng của chúng tôi không có giới hạn. Sau khi qua vòng bảng vào vòng 16 đội, chúng tôi lại muốn vào vòng 8 đội, rồi vòng 4 đội. Trận gặp Hàn Quốc, chúng tôi rất khát khao để vào đá trận chung kết nhưng không thể giành chiến thắng, buộc phải đá trận ba-tư. Tôi biết, ngày 2/9 là ngày Quốc khánh của Việt Nam và tôi mong muốn ngày 2/9 đó nếu có thể, sẽ đeo tấm HCĐ trở về gặp mọi người. Chúng tôi rất khát khao và cảm thấy có trách nhiệm như thế. Rất tiếc là chúng tôi không làm được. Sau trận thua đó, tôi thấy trống rỗng và đau buồn!

Bây giờ nghĩ lại, không biết có phải tôi đã quá nóng lòng thôi thúc học trò đoạt HCĐ về cho người hâm mộ quê nhà. Không biết điều đó có khiến các cầu thủ gặp vấn đề về tâm lý không. Vì màn trình diễn của họ ở trận đấu đó không được như kỳ vọng của tôi”, ông Park lý giải cho khoảnh khắc ông ngồi lặng lẽ một mình trên cabin huấn luyện khi đội nhà để thua UAE.

Ông Park Hang-seo ngồi buồn bã sau trận Olympic Việt Nam thua Olympic UAE
Ông Park Hang-seo ngồi buồn bã sau trận Olympic Việt Nam thua Olympic UAE

Cũng trong trận đấu đó, người ta chứng kiến những giây phút ông thầy người Hàn Quốc chắp tay, cúi đầu xuống, không nhìn ra sân đấu khi các cầu thủ bước vào loạt luân lưu. Chia sẻ về hành động này, ông Park cho biết, lúc đó ông đang cầu nguyện.

Theo ông Park Hang-seo, một sự đáng tiếc nữa trong trận gặp UAE là việc vắng mặt Đình Trọng. Hôm trước Trọng vẫn tập tốt, nhưng đến sát trận đấu, Đình Trọng bị chấn thương gân khoeo và các bác sĩ cho biết Trọng không thể thi đấu được. “Bây giờ khi nhìn lại, chúng tôi đã quyết thắng trong 90 phút. Nhưng tình huống để thua sớm quá. Về tổng thể, các cầu thủ đã chuẩn bị đầy đủ theo đúng những kịch bản mà ban huấn luyện đã chuẩn bị”.

"Vừa vào trận, chúng ta thua bàn quá sớm. Bàn thua đó càng khiến các cầu thủ mất tự tin hơn nữa. Khi đó, tôi đã quay qua nói với các trợ lý là kế hoạch của chúng ta đã không được như ý. Tôi cũng không biết tại sao lúc đó lại cười như thế. Tôi mong mọi người đừng quá gay gắt với hành động đó của tôi. Đó có lẽ là một giây phút tôi cảm thấy bất lực", HLV Park Hang Seo lý giải.

Empty

Nhắc đến tiêu chí tuyển chọn cầu thủ lên tuyển, HLV Park Hang-seo cho biết, ngoài mặt chuyên môn, kỹ năng giao tiếp, ông đánh giá cao khả năng hòa đồng của một cầu thủ.

“Trong quá trình một cầu thủ tập trung với đội, tôi luôn quan sát kỹ xem cậu ấy có hòa đồng với đồng đội hay không. Một cầu thủ lên tuyển, anh ta có hòa nhập được với tập thể hay không là điều quan trọng. Trước đây, tôi chưa từng nghe chuyện phe phái ở đội tuyển Việt Nam nhưng khi tôi còn làm việc thì các hành vi gây chia rẽ, phe phái trong đội tuyển là hành vi tôi không bao giờ tha thứ.

Tôi xin nhấn mạnh, triết lý bóng đá của tôi là không dựa vào một cầu thủ. Chúng ta không để một cầu thủ hay một nhóm cầu thủ dẫn dắt, chi phối cả đội. Tất cả các thành viên của đội phải là một tập thể, họ phải hợp tác với nhau để hướng tới mục tiêu chung. Tôi luôn hướng đến điều đó và xin nhắc lại, tôi sẽ không để chuyện phe phái xảy ra trong đội”, ông Park khẳng định.

Sau chiến dịch ASIAD 2018, HLV Park Hang-seo dự kiến trở về quê nhà Hàn Quốc một thời gian, trước khi quay lại Việt Nam để chuẩn bị cho AFF Cup diễn ra vào tháng 11/2018.

Tại ASIAD 2018 diễn ra trên đất Indonesia, Olympic Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo đã giành được vị trí thứ 4 chung cuộc, vị trí cao nhất của bóng đá Việt Nam trong các kỳ Á vận hội kể từ khi hội nhập trở lại.

Ngoài ra, Olympic Việt Nam cũng xác lập những kỷ lục như đội bóng giữ sạch lưới cho tới vòng bán kết của giải đấu, hay lần đầu tiên toàn thắng tại vòng bảng ở một kỳ Á vận hội.

Đọc thêm

Sông Hàn dậy sóng với giải đua thuyền truyền thống mừng Quốc khánh Thể thao

Sông Hàn dậy sóng với giải đua thuyền truyền thống mừng Quốc khánh

TTTĐ - Giải đua thuyền truyền thống trên sông Hàn vào dịp Quốc khánh 2/9 là hoạt động truyền thống thường niên của Nhân dân TP Đà Nẵng; là sự kiện để tất cả cùng hoà chung niềm vui, đoàn kết, cổ vũ động viên tinh thần vươn khơi bám biển của ngư dân miền Trung.
CLB Nam Định giành Siêu cúp Quốc gia Bóng đá

CLB Nam Định giành Siêu cúp Quốc gia

TTTĐ - Được chơi trên sân nhà với lực lượng mạnh hơn, CLB Nam Định - đội đương kim vô địch V.League giành danh hiệu Siêu cúp Quốc gia bằng chiến 3 - 0 với Thanh Hóa.
CLB Becamex Bình Dương xuất quân mùa giải 2024 - 2025 Bóng đá

CLB Becamex Bình Dương xuất quân mùa giải 2024 - 2025

TTTĐ - Tối 29/8, tại Khách sạn Becamex Thành phố mới (B2 đường Hùng Vương, phường Hòa Phú, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương), Công ty Cổ phần Câu lạc bộ Bóng đá Becamex Bình Dương tổ chức Lễ xuất quân thi đấu mùa giải 2024 - 2025.
Bế mạc Giải vô địch Bowling các câu lạc bộ quốc gia 2024 Thể thao trong nước

Bế mạc Giải vô địch Bowling các câu lạc bộ quốc gia 2024

TTTĐ - Chiều 28/8, tại Trung tâm SV Bowling - Nhà văn hóa Sinh viên Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh (TP Dĩ An, tỉnh Bình Dương), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Dương phối hợp cùng Liên đoàn Bowling Việt Nam tổ chức Lễ bế mạc, trao giải cho các vận động viên đạt thành tích giải vô địch Bowling các câu lạc bộ (CLB) quốc gia năm 2024 sau 1 tuần tranh tài sôi nổi.
Cúp Standard Chartered 2024: Vinh danh đội bóng vô địch FPT Software và Mitek Bóng đá

Cúp Standard Chartered 2024: Vinh danh đội bóng vô địch FPT Software và Mitek

TTTĐ - Giải bóng đá Cúp Standard Chartered 2024 vừa khép lại với chiến thắng vang dội với chức vô địch nam thuộc về FPT Software và chức vô địch nữ thuộc về Mitek.
Gần 1.000 phụ nữ đồng diễn chào mừng 70 năm ngày giải phóng Thể thao nước ngoài

Gần 1.000 phụ nữ đồng diễn chào mừng 70 năm ngày giải phóng

TTTĐ - Thiết thực chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng huyện Thường Tín (28/8/1954 – 28/8/2024), gần 1.000 Hội viên hội phụ nữ huyện đã tham dự liên hoan dân vũ vào tối 24/8.
U9 Gia Bảo Hải Dương đăng quang ngôi vô địch Giải U9 toàn quốc Thể thao

U9 Gia Bảo Hải Dương đăng quang ngôi vô địch Giải U9 toàn quốc

TTTĐ - Chiều 25/8, tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh Gia Lai, Giải U9 toàn quốc Toyota Cup 2024 đã chính thức khép lại với trận chung kết đầy kịch tính giữa U9 Gia Bảo Hải Dương và U9 Sông Lam Nghệ An.
Hai đội tuyển bóng rổ TP Hồ Chí Minh toàn thắng Thể thao trong nước

Hai đội tuyển bóng rổ TP Hồ Chí Minh toàn thắng

TTTĐ - Chương trình giao hữu thể thao giữa hai đội tuyển bóng rổ (nam, nữ) U23 TP Hồ Chí Minh và U23 TP Hà Nội đã chính thức khép lại. Đội tuyển TP Hồ Chí Minh giành chiến thắng trước đội tuyển TP Hà Nội.
Giao hữu thể thao giữa TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh Thể thao trong nước

Giao hữu thể thao giữa TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh

TTTĐ - Nằm trong chuỗi các hoạt động “Những ngày Hà Nội tại Thành phố Hồ Chí Minh”, sáng 24/8, tại Nhà thi đấu Nguyễn Du (Quận 1, TP Hồ Chí Minh) UBND TP Hà Nội và UBND TP Hồ Chí Minh đã có buổi giao hữu thể thao chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024). Hoạt động thiết thực này nhằm đẩy mạnh hợp tác, giao lưu văn hoá, thể thao giữa hai thành phố trọng điểm phát triển kinh tế và thể dục, thể thao của Việt Nam.
Gia Bảo Hải Dương và Sông Lam Nghệ An lọt vào chung kết Thể thao

Gia Bảo Hải Dương và Sông Lam Nghệ An lọt vào chung kết

TTTĐ - Chiều 23/8, tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh Gia Lai đã diễn ra 2 trận bán kết đầy hấp dẫn của Giải Bóng đá U9 toàn quốc Toyota Cup 2024.
Xem thêm