Tag

Hình ảnh ngày đầu TP Hồ Chí Minh trở lại cuộc sống bình thường mới

Xã hội 01/10/2021 14:05
aa
TTTĐ - Sáng ngày 1/10, ngày đầu tiên TP Hồ Chí Minh nới lỏng giãn cách xã hội theo Chỉ thị mới. Nhiều người dân đã bắt đầu đổ ra đường để đi làm hay đi tập thể dục, sửa xe, đi siêu thị... với tâm trạng phấn khởi, sau hơn 4 tháng “ở yên trong nhà” phòng, chống dịch.
TP Hồ Chí Minh tháo dỡ các chốt kiểm soát nội thành, công an sẽ kiểm tra ngẫu nhiên người đi đường TP Hồ Chí Minh bỏ giấy đi đường, người dân không được tự ý ra khỏi thành phố TP Hồ Chí Minh chuẩn bị sẵn sàng nguồn hàng hóa cung ứng sau ngày 30/9

Ghi nhận của phóng viên trên các tuyến đường như: Lê Duẩn, Nam Kỳ Khởi Nghĩa (Quận 1), Cách Mạng Tháng 8 (Quận 10), Lê Văn Sỹ, Huỳnh Văn Bánh (Phú Nhuận), Trường Chinh, Hoàng Văn Thụ (quận Tân Bình), Thành Thái, Nguyễn Tri Phương (Quận 10), Lê Văn Việt, Xa lộ Hà Nội, Phạm Văn Đồng (TP Thủ Đức),... lượng phương tiện qua lại mỗi lúc một đông hơn.

Đường phố TP Hồ Chí Minh đông đúc sáng nay
Đường phố TP Hồ Chí Minh sáng nay

Những chốt chặn, rào chắn trên các tuyến đường trên cũng đã được các cơ quan chức năng tháo dỡ từ ngày 30/9 để chuẩn bị cho cuộc sống bình thường mới tại TP Hồ Chí Minh từ ngày 1/10.

Tại các tuyến đường này, các cửa hàng cắt tóc, sửa xe, hàng ăn uống... cũng tấp nập khách ra vào trong ngày đầu mở cửa. Đa số khách hàng và chủ cơ sở đều cảm thấy phấn khởi, vui vẻ sau nhiều tháng đóng cửa ở yên trong nhà tuân thủ biện pháp giãn cách xã hội.

Anh Phan Đăng, chủ tiệm cắt tóc trên đường Lê Văn Sỹ cho biết, ngay sáng hôm qua 30/9, anh đã dọn dẹp lại tiệm để chuẩn bị sáng nay đón khách sớm. Đa số là khách hàng quen thuộc và mọi người đều ý thức mang khẩu trang, sát khuẩn rất cẩn thận...

Một tiệm hớt tóc sáng nay
Một tiệm hớt tóc sáng nay

Trong khi đó, vì sau gần 4 tháng hầu như không sử dụng, rất nhiều người đang ngồi chờ sửa xe máy tại vòng xoay Dân Chủ hay các tuyến đường huyết mạch đều có người sửa xe.

Còn tại các siêu thị, cửa hàng điện tử, ngân hàng,... cũng khá đông đúc người dân vào ra mua sắm, giao dịch.

Trước đó, tại buổi livestream "Dân hỏi - Thành phố trả lời" tối 30/9, Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Võ Văn Hoan cho biết, người dân ra đường từ ngày 1/10, chỉ cần để sẵn trong điện thoại mình mã QR của ứng dụng VNEID, hai là lịch sử tiêm chủng vắc xin hoặc giấy tờ xuất trình là F0 đã khỏi bệnh để trình cho lực lượng chức năng khi có yêu cầu.

Phó Chủ tịch UBND TP cũng cho biết, toàn bộ người dân của TP đi lại bình thường, không có các chốt kiểm soát như trước. Thay vào đó là kiểm soát ngẫu nhiên, lưu động trên đường. Khi cán bộ thực hiện nhiệm vụ kiểm soát, người dân cần cung cấp giấy tờ cần thiết cho lực lượng chức năng. Nếu xác định những người nào cần thiết đi đường thì sẽ tạo điều kiện lưu thông. Trường hợp thấy không cần thiết, không có việc gì mà người dân ra đường thì lực lượng chức năng sẽ xem xét và xử lý.

Ngoài ra, hiện TP Hồ Chí Minh cũng quy định người dân không được tự ý về quê mà phải liên hệ các cơ quan chức năng tỉnh nhà và TP Hồ Chí Minh để được sắp xếp, hướng dẫn. Các chốt kiểm soát tại các cửa ngõ vẫn giữ để kiểm soát người dân ra vào TP nhằm đảm bảo an toàn phòng chống dịch chung cho các tỉnh.

Những hình ảnh phóng viên ghi nhận:

Đường phố TP Hồ Chí Minh đông đúc sáng nay
Đường Lê Văn Việt, TP Thủ Đức
Đường Lê Văn Sỹ
Đường Lê Văn Sỹ (Tân Bình)
Một tuyến đường khá thông toáng
Một tuyến đường khá thông thoáng tại quận Tân Phú
Đại lộ Phạm Văn Đồng
Đại lộ Phạm Văn Đồng
Một tiệm sửa xe sáng nay
Một tiệm sửa xe sáng nay
Mộ tiem5 hớt tóc đường Huỳnh Văn Bánh (Phú Nhuận)
Một tiệm hớt tóc trên đường Huỳnh Văn Bánh (Phú Nhuận)
Người dân rút tiền tại các ATM sáng nay
Người dân rút tiền tại các ATM sáng nay
Các cửa hàng điện tử đông đúc khách
Các cửa hàng điện tử đông đúc khách
Hình ảnh ngày đầu TP Hồ Chí Minh trở lại cuộc sống bình thường mới
Hình ảnh ngày đầu TP Hồ Chí Minh trở lại cuộc sống bình thường mới
Siêu thị mở cửa đón khách
Siêu thị mở cửa đón khách
Hình ảnh ngày đầu TP Hồ Chí Minh trở lại cuộc sống bình thường mới
Tại cửa ngõ về miền Tây, lực lượng chức năng vẫn giữ chốt không cho người dân tự ý về quê
Tại cửa ngõ về các tỉnh miền Tây, lực lượng chức năng vẫn giữ chốt không cho người dân tự ý về quê
Nhằm tránh tình trạng ách tắc, lực lượng chức năng phát phiếu thông tin phân chia người dân thuộc tỉnh nào để xe quân đội đưa về quê
Nhằm tránh tình trạng ách tắc, lực lượng chức năng phát phiếu thông tin, phân chia người dân thuộc tỉnh nào để xe quân đội đưa về quê
Hình ảnh ngày đầu TP Hồ Chí Minh trở lại cuộc sống bình thường mới
Công tác xét nghiệm nhanh được thực hiện tại chỗ
Công tác xét nghiệm nhanh được thực hiện tại chỗ

Đọc thêm

Thương những người dân trên đỉnh núi bị lũ Muôn mặt cuộc sống

Thương những người dân trên đỉnh núi bị lũ

TTTĐ - Con trai của chị Vang (người dân xã Gia Phú, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai) bị chết đuối dưới dòng suối. Còn chồng của chị mất vì bệnh ung thư. Gia đình nay còn chị và con dâu nuôi 3 đứa cháu nhỏ trong muôn vàn khó khăn.
Hơn 75.000 người dân vùng ngập lụt trở về nơi ở Muôn mặt cuộc sống

Hơn 75.000 người dân vùng ngập lụt trở về nơi ở

TTTĐ - Đã có khoảng trên 75.000 người trở về từ nơi sơ tán trên tổng số gần 106.000 người dân di dời tại các địa bàn có nguy cơ bị ảnh hưởng do mưa, lũ.
Đảm bảo an toàn, đời sống của Nhân dân sau mưa lũ Muôn mặt cuộc sống

Đảm bảo an toàn, đời sống của Nhân dân sau mưa lũ

TTTĐ - UBND TP Hà Nội vừa có Văn bản số 3064/UBND-KTN gửi UBND các quận, huyện, thị xã về việc đảm bảo an toàn, ổn định đời sống của Nhân dân sau mưa lũ.
Quảng Nam sẵn sàng cho đại hội các dân tộc thiểu số Muôn mặt cuộc sống

Quảng Nam sẵn sàng cho đại hội các dân tộc thiểu số

TTTĐ - Với chủ đề “Các dân tộc đoàn kết, phát huy nội lực, đổi mới sáng tạo, hội nhập, vươn lên phát triển bền vững”, Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Quảng Nam lần thứ IV năm 2024 sẽ chính thức khai mạc ngày 24/9 tại Hội trường số 1, trụ sở UBND tỉnh.
Quảng Ngãi đẩy nhanh tiến độ các công trình trọng điểm Đô thị

Quảng Ngãi đẩy nhanh tiến độ các công trình trọng điểm

TTTĐ - Nhằm kiểm tra, đôn đốc tiến độ thực hiện các công trình trọng điểm, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Nguyễn Hoàng Giang cùng đoàn công tác đã trực tiếp khảo sát hiện trường dự án Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh; Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh.
Áp thấp nhiệt đới đang ở trên đất liền đảo Luzon (Philippines), giật cấp 9 Môi trường

Áp thấp nhiệt đới đang ở trên đất liền đảo Luzon (Philippines), giật cấp 9

TTTĐ - Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, hồi 7h ngày 17/9, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 16,9 độ Vĩ Bắc; 120,9 độ Kinh Đông, trên đất liền đảo Luzon (Philippines). Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 7 (50-61km/h), giật cấp 9; di chuyển chủ yếu theo hướng Tây khoảng 15-20km/h.
Lãnh đạo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tặng quà trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt Nhịp sống phương Nam

Lãnh đạo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tặng quà trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt

TTTĐ - Ngày 16/9, ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm đội ngũ viên chức, người lao động và tặng quà Trung thu cho trẻ em tại Trung tâm Công tác xã hội và Bảo trợ trẻ em tỉnh.
TP Hồ Chí Minh: Phố lồng đèn nhộn nhịp mùa Trung thu Muôn mặt cuộc sống

TP Hồ Chí Minh: Phố lồng đèn nhộn nhịp mùa Trung thu

TTTĐ - Đến hẹn lại lên, mùa Trung thu, phố bán lồng đèn Lương Nhữ Học (Quận 5, TP Hồ Chí Minh) trở nên đông đúc và náo nhiệt hơn bao giờ hết.
Áp thấp nhiệt đới có thể đi vào Biển Đông, mạnh lên thành bão Môi trường

Áp thấp nhiệt đới có thể đi vào Biển Đông, mạnh lên thành bão

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông tiếp tục di chuyển theo hướng Tây.
Bình Dương hỗ trợ Lào Cai 10 tỷ đồng và 50 tấn hàng hóa Muôn mặt cuộc sống

Bình Dương hỗ trợ Lào Cai 10 tỷ đồng và 50 tấn hàng hóa

TTTĐ - Chiều 16/9, Đoàn công tác tỉnh Bình Dương đã đến thăm, động viên và hỗ trợ người dân tỉnh Lào Cai khắc phục hậu quả của bão số 3. Đoàn công tác đã hỗ trợ nhân dân tỉnh Lào Cai 10 tỷ đồng và 50 tấn hàng hóa, nhu yếu phẩm thiết yếu.
Xem thêm