Tag

TP Hồ Chí Minh tháo dỡ các chốt kiểm soát nội thành, công an sẽ kiểm tra ngẫu nhiên người đi đường

BHXH & Đời sống 30/09/2021 16:34
aa
TTTĐ - Từ trưa 30/9, các chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 ở nội thành các quận, huyện và TP Thủ Đức bắt đầu được tháo dỡ. Từ ngày 1/10, TP Hồ Chí Minh cũng sẽ kiểm tra người dân ra đường bằng mã quét QR và kiểm tra lưu thông một cách ngẫu nhiên.
Thủ tướng Chính phủ giao 5 địa phương triển khai các dự án của đường Vành đai 4 TP HCM Thủ tướng Phạm Minh Chính: "Chúng ta lấy khó khăn, thách thức làm động lực phấn đấu..." Giải ngân vốn đầu tư công: Tổ chức thực hiện vẫn là khâu yếu và thiếu thông suốt

TP Hồ Chí Minh bỏ giấy đi đường, người dân không được tự ý ra khỏi thành phố Sở Y tế TP Hồ Chí Minh chưa có văn bản thu hồi lô vaccine Pfizer Thứ trưởng Bộ Y tế: Các bệnh viện Trung ương có thể sẽ rút dần khỏi TP Hồ Chí Minh

Lực lượng chức năng dỡ các chốt kiểm soát nội thành
Lực lượng chức năng dỡ các chốt kiểm soát nội thành

Theo ghi nhận của phóng viên, trên các tuyến đường nội thành như: Nguyễn Thị Minh Khai, Đồng Khởi, Lê Duẩn (Quận 1), Xô Viết Nghệ Tĩnh, Điện Biên Phủ (quận Bình Thạnh), Cộng Hòa, Tân Kỳ Tân Quý (quận Tân Phú), Đỗ Xuân Hợp, Lê Văn Việt (TP Thủ Đức)…, chốt rào chắn đã bắt đầu tháo dỡ để chuẩn bị cho cuộc sống bình thường mới của người dân từ ngày mai (1/10).

Tại cuộc họp báo công bố về Chỉ thị mới của TP Hồ Chí Minh về tăng cường biện pháp phòng dịch trên địa bàn trong sáng 30/9, ông Lê Hòa Bình, Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh cho biết, sau ngày hôm nay, trong nội thành TP Hồ Chí Minh sẽ không ngăn hàng rào nhưng sẽ có trạm, chốt lưu động để kiểm tra, hạn chế người dân ra đường không cần thiết.

Từ ngày 1/0, TP Hồ Chí Minh cũng sẽ kiểm tra người dân ra đường bằng mã quét QR và kiểm tra lưu thông ngẫu nhiên
Từ ngày 1/10, TP Hồ Chí Minh sẽ kiểm tra người dân ra đường bằng mã quét QR và kiểm tra lưu thông ngẫu nhiên

Tương tự, Đại tá Nguyễn Sỹ Quang, Phó Giám đốc Công an TP Hồ Chí Minh cho biết, từ ngày 1/10, cách thức kiểm soát lưu thông theo Chỉ thị mới của UBND TP Hồ Chí Minh sẽ không sử dụng giấy đi đường nữa. Công an TP vẫn duy trì 12 chốt chính giáp ranh với các tỉnh và 39 chốt phụ ở các quận, huyện giáp ranh với tỉnh. Tổng cộng 51 chốt phối hợp với công an các địa phương lân cận để kiểm soát việc ra vào TP Hồ Chí Minh.

Còn tất cả các chốt nội đô thì sẽ giải tỏa hết bắt đầu từ trưa ngày 30/9. Tuy nhiên, ngành Công an vẫn duy trì việc kiểm soát, tăng cường kiểm soát đột xuất một cách ngẫu nhiên 24/24 để đảm bảo an toàn cho người dân.

Công an TP Hồ Chí Minh cũng đề nghị người dân trước khi ra đường phải khai báo y tế trên ứng dụng VNEID và khai báo lấy mã QR code từ ứng dụng Y tế HCM (cho đến khi ứng dụng PC-COVID chính thức đưa vào hoạt động).

Ngành Công an cũng sẽ tạo điều kiện để người dân lưu thông nhưng phải đáp ứng đủ các điều kiện lưu thông cũng như tuân thủ khai báo y tế trên ứng dụng; có thể thành lập một số chốt lưu động để kiểm tra và kiểm tra luôn cả test nhanh y tế nếu thấy cần thiết đối với người đi đường.

Sẵn sàng bước chân vào thế giới việc làm thật từ các hoạt động ảo Sẵn sàng bước chân vào thế giới việc làm thật từ các hoạt động ảo
Khai thác sức mạnh của niềm vui, giúp doanh nghiệp thành công trên TikTok Khai thác sức mạnh của niềm vui, giúp doanh nghiệp thành công trên TikTok
Giảm 30% tiền thuê đất năm 2021 cho các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 Giảm 30% tiền thuê đất năm 2021 cho các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19
Khởi động cuộc thi Sáng kiến du lịch Amazing Việt Nam Khởi động cuộc thi Sáng kiến du lịch Amazing Việt Nam
Thủ tướng yêu cầu khen thưởng kịp thời tập thể, cá nhân trong phòng, chống Covid-19 Thủ tướng yêu cầu khen thưởng kịp thời tập thể, cá nhân trong phòng, chống Covid-19

Đọc thêm

Tích cực hỗ trợ các gia đình bị thiệt hại do thiên tai BHXH & Đời sống

Tích cực hỗ trợ các gia đình bị thiệt hại do thiên tai

TTTĐ - Do ảnh hưởng của bão, nhiều địa phương tại tỉnh Yên Bái bị ngập và thiệt hại nặng. Hiện lực lượng chức năng tỉnh đang tích cực ứng phó và hỗ trợ các gia đình bị thiệt hại do thiên tai.
Giải quyết kịp thời quyền lợi của người tham gia BHXH sau bão YAGI BHXH & Đời sống

Giải quyết kịp thời quyền lợi của người tham gia BHXH sau bão YAGI

TTTĐ - Ngày 8/9/2024, BHXH Việt Nam tổ chức cuộc họp về việc chủ động, khẩn trương khắc phục hậu quả do ảnh hưởng của bão số 3, đảm bảo giải quyết kịp thời, đầy đủ quyền lợi của người tham gia BHXH, BHYT, BHTN với thủ tục nhanh nhất, đơn giản nhất.
Tạo đột phá, nâng cao hiệu quả triển khai dịch vụ công trực tuyến Xã hội

Tạo đột phá, nâng cao hiệu quả triển khai dịch vụ công trực tuyến

TTTĐ - Sáng 31/8, tại Đà Nẵng, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc chuyên đề nâng cao hiệu quả cung cấp và sử dụng dịch vụ công trực tuyến, với mục tiêu đưa việc triển khai dịch vụ công trực tuyến sang giai đoạn mới - phát triển theo chiều sâu.
Lịch chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH của kỳ chi trả tháng 9/2024 BHXH & Đời sống

Lịch chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH của kỳ chi trả tháng 9/2024

TTTĐ - Do thời gian chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 9/2024 trùng vào kỳ nghỉ lễ Quốc khánh nên cơ quan BHXH đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện từ cuối tháng 8/2024 để người hưởng được nhận chế độ ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ lễ.
Nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ công tác truyền thông chính sách BHXH, BHYT BHXH & Đời sống

Nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ công tác truyền thông chính sách BHXH, BHYT

TTTĐ - Ngày 22/8, BHXH Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ công tác thông tin, truyền thông năm 2024 cho đội ngũ làm công tác truyền thông của ngành.
Tích cực thực hiện chế độ chính sách BHXH, BHYT với người cao tuổi BHXH & Đời sống

Tích cực thực hiện chế độ chính sách BHXH, BHYT với người cao tuổi

TTTĐ - Chiều 21/8, tại Hà Nội, BHXH Việt Nam và Hội Người Cao tuổi Việt Nam tổ chức Lễ ký Quy chế phối hợp công tác giai đoạn 2024 - 2025. Tham dự buổi Lễ có Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh, Chủ tịch Hội Người Cao tuổi Việt Nam Nguyễn Thanh Bình; cùng lãnh đạo hai cơ quan và đại diện một số đơn vị trực thuộc.
Tháo gỡ vướng mắc, khó khăn đối với các đơn vị chậm đóng BHXH BHXH & Đời sống

Tháo gỡ vướng mắc, khó khăn đối với các đơn vị chậm đóng BHXH

TTTĐ - Sáng 21/8, tại trụ sở Bảo hiểm xã hội (BHXH) quận Hoàng Mai (Hà Nội) đã diễn ra Hội nghị Đối thoại, tháo gỡ vướng mắc, khó khăn đối với các đơn vị chậm đóng BHXH trên địa bàn quận Hoàng Mai.
Hà Nội đẩy mạnh công tác thu, phát triển người tham gia BHXH BHXH & Đời sống

Hà Nội đẩy mạnh công tác thu, phát triển người tham gia BHXH

TTTĐ - Thành phố Hà Nội được đánh giá là một trong các địa phương tiêu biểu trong công tác thu, phát triển người tham gia BHXH, BHYT, BHTN. Nhờ vậy, trong 7 tháng năm 2024, kết quả thực hiện các chỉ tiêu đều tăng cao so với cùng kỳ và so với 31/12/2023.
Học sinh có thể đóng bảo hiểm y tế theo từng tháng BHXH & Đời sống

Học sinh có thể đóng bảo hiểm y tế theo từng tháng

TTTĐ - Năm học 2024 - 2025, nhiều phụ huynh rất quan tâm đến việc tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) cho học sinh, sinh viên và các quyền lợi thiết thực.
"Phủ sóng" gần 100% đối tượng BHXH & Đời sống

"Phủ sóng" gần 100% đối tượng

TTTĐ - Những năm qua, số học sinh, sinh viên tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) trên địa bàn thành phố Hà Nội luôn phát triển ổn định và đạt tỉ lệ cao.
Xem thêm