Tag

HDBank tiếp tục vào Top những Công ty Kinh doanh Hiệu quả nhất Việt Nam

Doanh nghiệp 13/07/2020 14:47
aa
TTTĐ - Tại lễ trao giải lần thứ 9 của Chương trình thường niên vinh danh Top 50 Công ty Kinh doanh Hiệu quả nhất Việt Nam (TOP 50) do Tạp chí Nhịp Cầu Đầu Tư phối hợp cùng Công ty Chứng khoán Thiên Việt tổ chức, HDBank một lần nữa được xướng tên ở vị trí cao trong lĩnh vực Tài chính – Ngân hàng.

HDBank tiếp tục vào Top những Công ty Kinh doanh Hiệu quả nhất Việt Nam

HDBank khẳng định uy tín thương hiệu khi liên tiếp nhận các giải thưởng trong và ngoài nước

Bài liên quan

HDBank kết hợp cùng MISA triển khai dịch vụ kế toán online

Duy nhất HDBank 3 năm liền được vinh danh "Nơi làm việc tốt nhất Châu Á"

Quản lý dòng tiền hiệu quả với Dịch vụ truy vấn thanh toán quốc tế qua Swift GPI HDBank

Thuê nhà không lo, vững tâm kinh doanh cùng gói ưu đãi của HDBank

"Thanh toán ngay - Hoàn tiền bay" cùng HDBank

HDBank kiến tạo tương lai thanh toán không tiền mặt và kiểm soát tài chính cho người trẻ

HDBank tiên phong triển khai mở tài khoản doanh nghiệp online

Danh hiệu nêu trên một lần nữa khẳng định những thành công của HDBank, khi liên tiếp được vinh danh ở trong nước và quốc tế bởi những tổ chức uy tín. Là một trong 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam, HDBank không chỉ nổi bật với đạt kết quả kinh doanh tăng trưởng mạnh mẽ, mà còn tích cực đồng hành với khách hàng, đối tác và cộng đồng xã hội vượt qua khó khăn do thiên tai, dịch bệnh gây ra.

Danh sách 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam bao gồm những doanh nghiệp giữ vai trò dẫn đầu trong các lĩnh vực kinh tế, có giá trị vốn hóa cao nhất trên thị trường chứng khoán đến từ các lĩnh vực bán lẻ, hàng tiêu dùng, tài chính - ngân hàng, bất động sản, công nghệ viễn thông, hàng không và công nghiệp nặng. Trong đó, riêng lĩnh vực Ngân hàng, Vietcombank, BIDV, HDBank, MB, ACB… là những cái tên được vinh danh.

Bảng xếp hạng trên được tham vấn bởi các chuyên gia kinh tế, kinh doanh hàng đầu từ Trường Kinh doanh Harvard và tham chiếu từ các bảng xếp hạng uy tín của thế giới như Bloomberg Businessweek, Fortune, Forbes toàn cầu.

ông Trần Hoài Phương - Giám đốc Khối KHDN, đại diện HDBank nhận danh hiệu Top những Công ty Kinh doanh Hiệu quả nhất Việt Nam.
ông Trần Hoài Phương - Giám đốc Khối KHDN, đại diện HDBank nhận danh hiệu Top những Công ty Kinh doanh Hiệu quả nhất Việt Nam.

Trong 3 năm liên tiếp kể từ khi IPO, lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu (ROE) tăng mạnh từ mức 15,8% cuối năm 2017 lên 21,6% cuối năm 2019. Riêng tăng trưởng kép của EPS trong giai đoạn từ 2015 đến 2019 của HDBank đạt 55%, từ 633 đồng/ cổ phiếu lên 3.675 đồng/cổ phiếu và thuộc Top đầu của ngành Tài chính – Ngân hàng. Mỗi năm, HDBank lại liên tục tự thiết lập những kỷ lục mới của riêng mình về lợi nhuận trước thuế đồng thời duy trì chất lượng tài sản vượt trội.

Bên cạnh đó, Ngân hàng có lịch sử chia cổ tức cao và đều đặn bằng tiền mặt và cổ phiếu. Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2020 của HDBank vừa qua đã thông qua phương án phân phối lợi nhuận lên tới 65%, bao gồm 50% cổ tức bằng cổ phiếu và 15% cổ phiếu thưởng. Đây là mức lợi tức cao nhất ngành ngân hàng trong năm nay.

Tính đến 31/3/2020, lợi nhuận trước thuế của HDBank đạt 1.251 tỷ đồng, tăng 13,5% so với cùng kỳ quý I/2019. Tổng tài sản của ngân hàng đạt 231.774 tỷ đồng. Chất lượng tài sản và thanh khoản được đảm bảo ở mức cao. Tỷ lệ an toàn vốn (CAR) theo Basel II đạt trên 11,2%, thuộc nhóm các ngân hàng có hệ số CAR cao nhất.

Tháng 4/2020, Moody’s công bố giữ nguyên xếp hạng tín nhiệm B1 cho HDBank, phản ánh năng lực tài chính ổn định, rủi ro thấp và cơ hội phát triển dài hạn của của nhà băng.

Bên cạnh kinh doanh hiệu quả, HDBank là một trong những doanh nghiệp có môi trường làm việc tốt nhất. Trước đó, vào ngày 1/7/2020, HDBank là ngân hàng Việt Nam duy nhất 3 năm liền lọt vào danh sách “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á” do HR Asia bình chọn.

Đọc thêm

ACB đứng đầu trên bảng đánh giá xếp hạng tín nhiệm Doanh nghiệp

ACB đứng đầu trên bảng đánh giá xếp hạng tín nhiệm

TTTĐ - Mới đây, Hội đồng Xếp hạng tín nhiệm của FiinRatings – đơn vị xếp hạng tín nhiệm độc lập và uy tín trong nước – đã công bố kết quả xếp hạng tín nhiệm lần đầu đối với Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) như sau: Xếp hạng Tín nhiệm dài hạn nhà phát hành đạt mức "AA+" với triển vọng xếp hạng "Ổn định".
Công ty Kim Tơ bị ngừng sử dụng hóa đơn do nợ thuế Doanh nghiệp

Công ty Kim Tơ bị ngừng sử dụng hóa đơn do nợ thuế

TTTĐ - Cục Thuế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa ban hành quyết định ngừng sử dụng hóa đơn đối với Công ty TNHH Dịch vụ và Thương mại Kim Tơ.
Singapore đầu tư nhà máy cà phê hơn 2.000 tỷ đồng tại Bình Định Doanh nghiệp

Singapore đầu tư nhà máy cà phê hơn 2.000 tỷ đồng tại Bình Định

TTTĐ - Dự án nhà máy sản xuất cà phê hòa tan sấy lạnh có vốn đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng, thuộc Tập đoàn Food Empire Holdings của Singapore đã được trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư tại Bình Định.
Standard Chartered: “Ngân hàng nước ngoài tốt nhất Việt Nam 2024 dành cho doanh nghiệp nhỏ và vừa” Doanh nghiệp

Standard Chartered: “Ngân hàng nước ngoài tốt nhất Việt Nam 2024 dành cho doanh nghiệp nhỏ và vừa”

TTTĐ - Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam vừa được vinh danh “Ngân hàng nước ngoài tốt nhất Việt Nam dành cho doanh nghiệp nhỏ và vừa”.
Khoảng 250 gian hàng Hội chợ triển lãm Công nghiệp hỗ trợ Hà Nội Doanh nghiệp

Khoảng 250 gian hàng Hội chợ triển lãm Công nghiệp hỗ trợ Hà Nội

TTTĐ - Sáng 18/9, tại Trung tâm triển lãm quốc tế ICE Hà Nội (91 Trần Hưng Đạo quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội), Sở Công thương Hà Nội chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức “Hội chợ Công nghiệp hỗ trợ TP. Hà Nội năm 2024”.
“Siêu cảng” ICD Vĩnh Phúc định hướng thành cảng logistics xanh đầu tiên của Châu Á Doanh nghiệp

“Siêu cảng” ICD Vĩnh Phúc định hướng thành cảng logistics xanh đầu tiên của Châu Á

TTTĐ - Hưởng ứng cam kết của Việt Nam với cộng đồng quốc tế về mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050, “siêu cảng” ICD Vĩnh Phúc - SuperPort™ Việt Nam đã đưa giải pháp phát triển bền vững tiên tiến vào các hoạt động cốt lõi của mình với cam kết đạt mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2040.
SABECO cùng Trung ương Đoàn hỗ trợ miền Bắc hồi phục sau bão Yagi Doanh nghiệp

SABECO cùng Trung ương Đoàn hỗ trợ miền Bắc hồi phục sau bão Yagi

TTTĐ - Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã triển khai hoạt động hỗ trợ sau thiên tai đối với 6 tỉnh phía bắc bị ảnh hưởng bởi bão Yagi, thông qua sự hợp tác với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (Trung ương Đoàn), các cơ quan địa phương, đối tác truyền thông và kinh doanh của công ty.
Agribank giảm tới 2%/năm lãi vay giúp khách hàng vượt qua tổn thất do bão Yagi Doanh nghiệp

Agribank giảm tới 2%/năm lãi vay giúp khách hàng vượt qua tổn thất do bão Yagi

TTTĐ - Agribank giảm tới 2%/năm lãi suất cho vay hỗ trợ khách hàng bị thiệt hại do bão Yagi vượt qua khó khăn, ổn định đời sống, khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh.
Thỏa sức giải trí cùng thẻ tín dụng OCB Mastercard Lifestyle Doanh nghiệp

Thỏa sức giải trí cùng thẻ tín dụng OCB Mastercard Lifestyle

TTTĐ - Hoàn tiền 20% thanh toán giao dịch tại các hệ thống rạp phim và các gói ứng dụng nghe nhạc, xem phim trực tuyến, cùng hàng loạt các “đặc quyền” khác… OCB Mastercard Lifestyle là dòng thẻ tín dụng được thiết kế chuyên biệt giúp bạn thỏa sức với những nhu cầu giải trí của mình.
Công ty Cổ phần tập đoàn Eco Pearl City tiếp tục bị phạt Nhịp sống phương Nam

Công ty Cổ phần tập đoàn Eco Pearl City tiếp tục bị phạt

TTTĐ - Công ty Cổ phần tập đoàn Eco Pearl City vừa bị UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xử phạt 320 triệu đồng về hành vi vi phạm về môi trường.
Xem thêm