Tag

HDBank tham gia TRADEASSETS nhằm số hóa hoạt động tài trợ thương mại

Kinh tế 22/05/2020 11:05
aa
TTTĐ - HDBank vừa tham gia Sàn Giao dịch Điện tử Tài trợ Thương mại TradeAssets, trở thành ngân hàng Việt Nam đầu tiên tham gia kết nối và xử lý các giao dịch tài trợ thương mại trên nền tảng ứng dụng blockchain.

HDBank tham gia TRADEASSETS nhằm số hóa hoạt động tài trợ thương mại

Lễ ký kết được tổ chức trực tuyến ở ba đầu cầu TP Hồ Chí Minh (Việt Nam), Singapore và Dubai

Bài liên quan

Giao dịch tại HDBank, khách hàng được hoàn tiền, tặng phiếu mua hàng siêu thị

HDBank trao 1 ký vàng và vạn giải thưởng cực chất tới khách hàng

An tâm gửi tiền nhận liền lộc lớn từ HDBank

Tiếp sức kinh tế, HDBank dành hàng ngàn tỷ đồng tài trợ chuỗi kinh doanh xăng dầu

HDBank miễn các loại phí cho khách hàng gửi tiết kiệm

HDBank – ngân hàng đầu tiên của Việt Nam triển khai tài trợ thương mại trên nền tảng blockchain

Buổi lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa HDBank và TradeAssets ghi nhận ngân hàng Việt Nam đầu tiên gia nhập sàn giao dịch tài trợ thương mại trực tuyến, hoạt động trên nền tảng công nghệ blockchain, với tầm nhìn hướng đến giao dịch tài chính 24/7 không rào cản khắp toàn cầu.

Sự kiện diễn ra theo hình thức trực tuyến tại ba đầu cầu TP Hồ Chí Minh (Việt Nam), Singapore và Dubai.

Theo thỏa thuận hợp tác đã ký, tham gia Sàn TradeAssets, HDBank sẽ sử dụng các công cụ được cung cấp để số hóa thông tin liên lạc trong hoạt động hợp tác tài trợ thương mại với các định chế tài chính trên toàn cầu. HDBank có cơ hội tiếp cận với hệ thống các định chế tài chính thành viên và tìm thêm đối tác cho mình. Qua đó, linh hoạt hơn trong cung cấp các sản phẩm dịch vụ, mở rộng và đa dạng hóa các mối quan hệ đại lý, đồng thời phân tán rủi ro trong các giao dịch tài trợ thương mại.

Về phía TradeAssets, mạng lưới ghi nhận có thêm một thành viên ngân hàng uy tín, năng lực tài chính mạnh, gia tăng điều kiện kết nối cho mọi thành viên – định chế tài chính khác đến với nền kinh tế có độ mở lớn, đang phát triển ngày càng mạnh mẽ của Việt Nam.

HDBank là Ngân hàng Việt Nam đầu tiên tham gia Sàn Giao dịch Tài trợ Thương mại TradeAsset
HDBank là Ngân hàng Việt Nam đầu tiên tham gia Sàn Giao dịch Tài trợ Thương mại TradeAsset

Việc HDBank trở thành thành viên của TradeAssets được kỳ vọng sẽ mang lại những thành quả hợp tác tốt đẹp cho cả hai bên. Đặc biệt, đánh dấu cột mốc mới của HDBank trong hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin vào kinh doanh và phát triển quan hệ sâu rộng trên mọi nền tảng số hóa với các đối tác tầm cỡ trong thời kỳ kết nối kinh tế toàn cầu. Đây là một phần trên hành trình đưa HDBank đến gần hơn đến mục tiêu trở thành ngân hàng lớn của khu vực, đi đầu về bán lẻ, SME và tiêu dùng.

Tháng 4/2020, HDBank cũng là ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam chính thức gia nhập mạng lưới tài chính thương mại mở, nhằm mục đích tăng cường khả năng tài trợ thương mại trên nền tảng số với sản phẩm điển hình là LC Blockchain.

TradeAssets là Sàn Giao dịch Điện tử Tài trợ thương mại đầu tiên trên thế giới, Trụ sở chính đặt tại các Tiểu Vương quốc Ả rập Thống nhất, được điều hành, phát triển và hội tụ nhiều chuyên gia uy tín trong ngành tài chính ngân hàng tại 17 quốc gia, bao gồm các quốc gia ở Nam Á, Trung Đông và Châu Âu. Sàn hoạt động trên nền tảng công nghệ blockchain, độ phủ sóng toàn cầu.

Đọc thêm

Nhiều hiệu quả kinh tế từ sáng kiến của công nhân, lao động Lao động - Việc làm

Nhiều hiệu quả kinh tế từ sáng kiến của công nhân, lao động

TTTĐ - Theo Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội, năm 2024, toàn thành phố đã có 95.523 sáng kiến của công nhân lao động được công nhận ở cấp cơ sở, 2.086 sáng kiến được công nhận ở cấp trên cơ sở.
Hậu Giang: Phát triển nông nghiệp vì người nông dân Nông thôn mới

Hậu Giang: Phát triển nông nghiệp vì người nông dân

TTTĐ - Tỉnh Hậu Giang có 140.371 ha đất nông nghiệp (chiếm 86,53% diện tích đất tự nhiên), với 523.642 người sống ở nông thôn (chiếm 71,9% tổng dân số), những năm qua đã tập trung phát triển nông nghiệp vì người nông dân.
Khoảng 250 gian hàng Hội chợ triển lãm Công nghiệp hỗ trợ Hà Nội Doanh nghiệp

Khoảng 250 gian hàng Hội chợ triển lãm Công nghiệp hỗ trợ Hà Nội

TTTĐ - Sáng 18/9, tại Trung tâm triển lãm quốc tế ICE Hà Nội (91 Trần Hưng Đạo quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội), Sở Công thương Hà Nội chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức “Hội chợ Công nghiệp hỗ trợ TP. Hà Nội năm 2024”.
Giải pháp phục hồi và chăm sóc cây trồng sau lũ lụt Nông thôn mới

Giải pháp phục hồi và chăm sóc cây trồng sau lũ lụt

TTTĐ - Sau bão số 3 (Yagi), các loại cây trồng ở các tỉnh miền Bắc Việt Nam đã chịu thiệt hại nghiêm trọng, đặc biệt là các loại cây ăn trái và cây công nghiệp. Việc phục hồi cây trồng sau lũ lụt, nhà nông cần quan tâm và làm đúng cách để đạt hiệu quả cao.
Huyện Châu Đức thực hiện tốt công tác giảm nghèo Kinh tế

Huyện Châu Đức thực hiện tốt công tác giảm nghèo

TTTĐ - Đến cuối năm 2023, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu không còn hộ nghèo chuẩn tỉnh.
“Siêu cảng” ICD Vĩnh Phúc định hướng thành cảng logistics xanh đầu tiên của Châu Á Doanh nghiệp

“Siêu cảng” ICD Vĩnh Phúc định hướng thành cảng logistics xanh đầu tiên của Châu Á

TTTĐ - Hưởng ứng cam kết của Việt Nam với cộng đồng quốc tế về mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050, “siêu cảng” ICD Vĩnh Phúc - SuperPort™ Việt Nam đã đưa giải pháp phát triển bền vững tiên tiến vào các hoạt động cốt lõi của mình với cam kết đạt mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2040.
SABECO cùng Trung ương Đoàn hỗ trợ miền Bắc hồi phục sau bão Yagi Doanh nghiệp

SABECO cùng Trung ương Đoàn hỗ trợ miền Bắc hồi phục sau bão Yagi

TTTĐ - Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã triển khai hoạt động hỗ trợ sau thiên tai đối với 6 tỉnh phía bắc bị ảnh hưởng bởi bão Yagi, thông qua sự hợp tác với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (Trung ương Đoàn), các cơ quan địa phương, đối tác truyền thông và kinh doanh của công ty.
Agribank giảm tới 2%/năm lãi vay giúp khách hàng vượt qua tổn thất do bão Yagi Doanh nghiệp

Agribank giảm tới 2%/năm lãi vay giúp khách hàng vượt qua tổn thất do bão Yagi

TTTĐ - Agribank giảm tới 2%/năm lãi suất cho vay hỗ trợ khách hàng bị thiệt hại do bão Yagi vượt qua khó khăn, ổn định đời sống, khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh.
Thỏa sức giải trí cùng thẻ tín dụng OCB Mastercard Lifestyle Doanh nghiệp

Thỏa sức giải trí cùng thẻ tín dụng OCB Mastercard Lifestyle

TTTĐ - Hoàn tiền 20% thanh toán giao dịch tại các hệ thống rạp phim và các gói ứng dụng nghe nhạc, xem phim trực tuyến, cùng hàng loạt các “đặc quyền” khác… OCB Mastercard Lifestyle là dòng thẻ tín dụng được thiết kế chuyên biệt giúp bạn thỏa sức với những nhu cầu giải trí của mình.
Công ty Cổ phần tập đoàn Eco Pearl City tiếp tục bị phạt Nhịp sống phương Nam

Công ty Cổ phần tập đoàn Eco Pearl City tiếp tục bị phạt

TTTĐ - Công ty Cổ phần tập đoàn Eco Pearl City vừa bị UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xử phạt 320 triệu đồng về hành vi vi phạm về môi trường.
Xem thêm