Tag

Hầu hết dịch vụ công trực tuyến Khánh Hoà được thanh toán qua ví điện tử

Đô thị 08/08/2020 00:00
aa
TTTĐ - Hơn 75% phí/lệ phí thanh toán các dịch vụ công trực tuyến tại Khánh Hòa được thực hiện qua ví điện tử MoMo.
Cải cách hành chính hiệu quả nhờ dịch vụ công trực tuyến Dịch vụ công trực tuyến phát huy hiệu quả trong mùa dịch
Hướng dẫn người dân nộp hồ sơ trực tuyến tại UBND huyện Khánh Vĩnh.
Hướng dẫn người dân nộp hồ sơ trực tuyến tại UBND huyện Khánh Vĩnh, Khánh Hòa

Thông tin từ MoMo cho biết, sau chưa đầy một năm triển khai (từ 1/9/2019 - 30/6/2020), có 75% số lượng thanh toán trực tuyến các dịch vụ công tại Trung tâm Dịch vụ Hành chính công trực tuyến tỉnh Khánh Hòa được thực hiện qua ví điện tử MoMo. Doanh thu thanh toán qua ví MoMo đạt 104 triệu đồng, chiếm 74,2% tổng doanh thu thanh toán trực tuyến các dịch vụ công trực tuyến của tỉnh.

Riêng trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19 (từ tháng 2 đến 6/2020), số lượng giao dịch và doanh thu thanh toán bằng ví MoMo tăng hàng trăm lần so với thời gian trước đó.

Tại Hội nghị sơ kết 2 năm hoạt động Trung tâm Dịch vụ Hành chính công trực tuyến tỉnh Khánh Hòa, báo cáo cho thấy sau gần 2 năm (tính từ ngày 31/8/2018 đến 30/6/2020), đã có hơn 1 triệu hồ sơ được tiếp nhận, giải quyết qua Trung tâm Dịch vụ Hành chính công trực tuyến tỉnh Khánh Hòa.

Trong đó, đó hồ sơ giải quyết sớm và đúng hạn là 964.000 (đạt tỷ lệ trên 96%). Bình quân mỗi tháng trung tâm nhận và giải quyết 43.500 hồ sơ.

Riêng 6 tháng đầu năm 2020, tổng số hồ sơ được tiếp nhận và giải quyết qua trung tâm là 172.440 hồ sơ, tỷ lệ hồ sơ giải quyết sớm và đúng hạn là trên 98%. Trong đó lĩnh vực phát sinh hồ sơ trực tuyến nhiều nhất là xúc tiến thương mại, tiếp đến là lĩnh vực thú y.

Khánh hàng trực tuyến giao dịch nhiều nhất là tại TP.HCM, Hà Nội và chủ yếu là doanh nghiệp.

Tổng số hồ sơ thanh toán trực tuyến qua trung tâm (tính từ 1/9/2019 - 30/6/2020) là 2.593 hồ sơ với số tiền thanh toán phí lệ phí là gần 150 triệu đồng.

Tính đến ngày 31/7/2020, đã có 1.040.115 hồ sơ được tiếp nhận, giải quyết qua Trung tâm dịch vụ hành chính công trực tuyến, bình quân mỗi tháng tiếp nhận khoảng 43.500 hồ sơ, trong đó, hồ sơ trả đúng và sớm hơn so với quy định là 998.456 hồ sơ, đạt tỉ lệ 96%. Riêng 06 tháng đầu năm 2020, tỉ lệ hồ sơ đúng và sớm hạn trung bình trên phạm vi toàn tỉnh đạt trên 98%. Tổng số hồ sơ trực tuyến được tiếp nhận, giải quyết qua Trung tâm là 178.014 hồ sơ (đạt trên 17%); đã tiếp nhận 52.032 hồ sơ trực tuyến, đạt 20,4% tổng số hồ sơ. Toàn bộ kết quả giải quyết thủ tục hành chính được tích hợp về cơ sở dữ liệu kết quả giải quyết thủ tục hành chính dùng chung, đã được tích hợp 21 mẫu thống kê theo hướng dẫn của Văn phòng Chính phủ và các công cụ thống kê tùy biên để phục vụ nhiều yêu cầu thống kê khác nhau. Danh mục các biểu mẫu thống kê thường xuyên được rà soát, cập nhật, bổ sung để đáp ứng tốt hơn nhu cầu tra cứu, tổng hợp số liệu của các cơ quan, đơn vị.

Hiện nay, tỉnh Khánh Hòa là một trong 21 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đã hoàn thành việc kết nối tích hợp với Cổng Dịch vụ công Quốc gia trên tất cả các nội dung yêu cầu (đăng nhập một lần, đồng bộ danh mục hồ sơ, đồng bộ trạng thái xử lý hồ sơ, thanh toán trực tuyến). Trung tâm dịch vụ hành chính công trực tuyến đã kết nối và đảm bảo việc tiếp nhận, giải quyết tất cả các thủ tục trực tuyến được kích hoạt và đồng bộ trạng thái của 167.358 hồ sơ lên Cổng dịch vụ công quốc gia sau gần 6 tháng hoàn thành kết nối, nằm trong nhóm 5 tỉnh có số lượng hồ sơ được đồng bộ trạng thái nhiều nhất(1).

Sau 2 năm đi vào hoạt động, số lượng hồ sơ giao dịch trực tuyến, thanh toán trực tuyến tăng mạnh, đã bước đầu hiện thực hóa được mục tiêu giúp người dân, tổ chức, doanh nghiệp giao dịch, giải quyết thủ tục hành chính không cần phải trực tiếp đến cơ quan nhà nước mà Đề án 349 của UBND tỉnh đã đề ra; giảm mạnh thời gian giải quyết, giảm đáng kể giấy tờ, chi phí đi lại, chi phí thủ tục hành chính; tăng tính công khai, minh bạch, góp phần nâng cao mức độ hài lòng của người dân với sự phục vụ của các cấp chính quyền tỉnh Khánh Hòa. Việc kết nối thành công với Cổng Dịch vụ công Quốc gia trên toàn bộ các yêu cầu nghiệp vụ, thông qua một địa chỉ, một lần kết nối duy nhất cho tất cả các lĩnh vực dịch vụ công, dịch vụ nền, cho tất cả các cơ quan, đơn vị tham gia cung cấp dịch vụ công của tỉnh trong thời gian rất ngắn, đã đa dạng hóa các kênh phục vụ người dân, tổ chức, doanh nghiệp mỗi khi có nhu cầu giao dịch với các cơ quan thuộc tỉnh, góp phần tích cực triển khai định hướng cung cấp dịch vụ công trực tuyến thống nhất ở quy mô quốc gia của Chính phủ.

“Đây là bài viết tuyên truyền, hướng dẫn dịch vụ công trực tuyến của Bộ Thông tin và Truyền thông năm 2020”.

Đọc thêm

Mạnh tay xử lý hành vi quảng cáo “thổi phồng” sự thật Đô thị

Mạnh tay xử lý hành vi quảng cáo “thổi phồng” sự thật

TTTĐ - Chiều 8/11, Quốc hội tiến hành thảo luận tại tổ về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo.
Đà Nẵng: Lắp đặt đại trà QR Code giới thiệu thông tin tên đường Đô thị

Đà Nẵng: Lắp đặt đại trà QR Code giới thiệu thông tin tên đường

TTTĐ - Toàn bộ các trụ biển tên đường ở Đà Nẵng sẽ được lắp đặt QR Code giới thiệu thông tin tên đường.
Quyết liệt đảm bảo trật tự đô thị trên phố Nguyễn Văn Tuyết Đô thị

Quyết liệt đảm bảo trật tự đô thị trên phố Nguyễn Văn Tuyết

TTTĐ - Phường Trung Liệt (Đống Đa, Hà Nội) có mật độ dân cư cao và hoạt động kinh doanh sôi nổi trên các tuyến phố, trong đó tuyến phố Nguyễn Văn Tuyết là một điểm trọng yếu về trật tự đô thị và an toàn giao thông.
TP Hồ Chí Minh có 52 tuyến đường thí điểm thu phí vỉa hè Nhịp sống phương Nam

TP Hồ Chí Minh có 52 tuyến đường thí điểm thu phí vỉa hè

TTTĐ - UBND Quận 1, TP Hồ Chí Minh vừa quyết định mở rộng cho thuê vỉa hè thêm 41 tuyến đường nhằm cải thiện trật tự đô thị và tạo điều kiện kinh doanh thuận lợi cho người dân.
Cầu Long Biên tiếp tục được trùng tu và sửa chữa Đô thị

Cầu Long Biên tiếp tục được trùng tu và sửa chữa

TTTĐ - Sở Giao thông vận tải vừa trình UBND TP Hà Nội phê duyệt Dự án Hỗ trợ kỹ thuật “Nghiên cứu cải tạo cầu Long Biên” nhằm hỗ trợ công tác sửa chữa, tôn tạo.
Đảm bảo an ninh và trật tự đô thị tại địa bàn trọng điểm Đô thị

Đảm bảo an ninh và trật tự đô thị tại địa bàn trọng điểm

TTTĐ - Ban Chỉ đạo 197 phường Thành Công (quận Ba Đình, Hà Nội) đang thực hiện nhiều giải pháp nhằm duy trì an ninh trật tự, trật tự giao thông và vệ sinh môi trường trên địa bàn.
Eximbank tài trợ 5 tỷ đồng chung tay xóa nhà tạm Nhịp sống phương Nam

Eximbank tài trợ 5 tỷ đồng chung tay xóa nhà tạm

TTTĐ - Vừa qua, Eximbank đã ủng hộ 5 tỷ đồng cho chương trình “Ngành Ngân hàng thành phố chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát trên địa bàn TP Hồ Chí Minh”. Khoản tài trợ này sẽ được sử dụng để xây dựng và sửa chữa 75 căn nhà cho các hộ nghèo, cận nghèo và những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, giúp họ có nơi ở an toàn và ổn định.
Cần xử lý nghiêm tình trạng xe quá tải "lộng hành" ở Hà Nội Đô thị

Cần xử lý nghiêm tình trạng xe quá tải "lộng hành" ở Hà Nội

TTTĐ - Thời gian qua, tình trạng xe chở vật liệu có dấu hiệu quá tải gây mất mỹ quan đô thị, ùn tắc giao thông tại khu vực ngoại thành Hà Nội. Do đó, lực lượng chức năng đã tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm tình trạng xe quá tải “lộng hành”.
Phường Thịnh Liệt đảm bảo trật tự đô thị tuyến đường phía Đông Đô thị

Phường Thịnh Liệt đảm bảo trật tự đô thị tuyến đường phía Đông

TTTĐ - Ban Chỉ đạo 197 phường Thịnh Liệt (quận Hoàng Mai) đã phối hợp với lực lượng chức năng triển khai 3 ngày cao điểm xử lý các vi phạm về trật tự đô thị.
Xử lý nghiêm vi phạm trật tự đô thị ở phường La Khê Đô thị

Xử lý nghiêm vi phạm trật tự đô thị ở phường La Khê

TTTĐ - Ngày 4/11, Ban Chỉ đạo 197 phường La Khê, quận Hà Đông (Hà Nội) phối hợp với Đội Cảnh Sát Giao thông - Trật tự - Công an quận ra quân xử lý vi phạm trật tự đô thị, trật tự công công trên tuyến đường Quang Trung, thuộc Tổ dân phố 7.
Xem thêm