Tag

Hàng thời trang xa xỉ Việt Nam là bước tiên phong tiếp theo?

Doanh nghiệp 02/06/2023 11:39
aa
TTTĐ - Nhắc đến hàng thời trang xa xỉ tại Việt Nam, người ta thường nghĩ ngay đến "Vua hàng hiệu" Johnathan Hạnh Nguyễn.
Thị trường bán lẻ xa xỉ tiếp tục hoạt động khả quan

Theo dữ liệu từ Statista (đơn vị nghiên cứu thị trường và dữ liệu người dùng), ngành công nghiệp xa xỉ của Việt Nam được thiết lập để tăng trưởng bền vững, với doanh thu dự kiến là 957,2 triệu USD vào năm 2023 và tốc độ tăng trưởng hàng năm là 3,23% cho đến năm 2028.

Mặc dù Mỹ hiện đang dẫn đầu về doanh thu hàng xa xỉ, hàng năm lên tới 75 tỷ USD, nhưng sự mở rộng của Việt Nam đang thu hút người tiêu dùng giàu có và nổi lên như một trung tâm đầy tiềm năng cho các thương hiệu xa xỉ nổi tiếng.

Các công ty như Dior, Louis Vuitton, Tiffany & Co và Berluti gần đây đã mở cửa hàng tại Việt Nam, trong khi nhiều hãng thời trang Châu Âu hợp tác với các công ty trong nước như Công ty Cổ phần Thời trang & Mỹ phẩm Duy Anh (DAFC), nhà phân phối chính của các thương hiệu cao cấp tại Việt Nam.

Hàng thời trang xa xỉ Việt Nam là bước tiên phong tiếp theo?
Ông Johnathan Hạnh Nguyễn - Chủ tịch Tập đoàn IPPG được cho là những người tiên phong đưa hàng xa xỉ về với người tiêu dùng tại Việt Nam.

Theo Ngân hàng Thế giới (WB), kinh tế Việt Nam dự kiến sẽ tăng trưởng 6,3% vào năm 2023 và chủ yếu được thúc đẩy bởi mức tiêu dùng ngày càng tăng của tầng lớp trung lưu.

Với một lĩnh vực sản xuất đã được thiết lập, các dự án khách sạn và bán lẻ cao cấp sắp ra mắt, bao gồm các khách sạn sang trọng ở Hà Nội, Việt Nam đang ngày càng hấp dẫn những người tiêu thụ hàng xa xỉ toàn cầu.

Theo đánh giá, mặc dù Việt Nam có thể chưa cạnh tranh với các điểm đến sang trọng lâu đời như Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc, nhưng quỹ đạo tăng trưởng đầy hứa hẹn cho thấy tiềm năng gia nhập hàng ngũ các điểm đến hàng đầu Châu Á trong tương lai gần.

Ở Việt Nam, nhắc đến hàng thời trang xa xỉ tại Việt Nam, người ta thường nghĩ ngay đến "Vua hàng hiệu" Johnathan Hạnh Nguyễn - Chủ tịch Tập đoàn IPPG. Vị doanh nhân này được cho là những người tiên phong đưa hàng xa xỉ về với người tiêu dùng tại Việt Nam.

Năm 2022, mảng thời trang cao cấp IPPG Fashion đã giúp tỷ phú Johnathan Hạnh Nguyễn mang về 432 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, tăng gấp 11 lần so với năm trước đó.

Tập đoàn IPPG thông qua 2 công ty thành viên Công ty Thời trang và Mỹ phẩm Châu Âu (ACFC) và Công ty Thời trang và Mỹ phẩm Duy Anh (DAFC) đang làm phân phối độc quyền tại Việt Nam hơn 100 thương hiệu như Rolex, Cartier Dolce Gabbana, Nike, Mango... Mảng kinh doanh hàng hiệu này đóng góp hơn 35% doanh thu của cả tập đoàn.

Nguyên nhân IPPG Fashion đạt được mức lợi nhuận kỷ lục này nhờ sức mua lớn của khách hàng phục hồi tốt sau thời gian bị kìm hãm vì dịch bệnh. Thậm chí, một số thương hiệu xa xỉ được ACFC và DAFC phân phối như đồng hồ hiện không có sẵn để giao ngay, khách muốn mua phải đặt trước để chờ nhận hàng.

Tập đoàn IPPG của ông Johnathan Hạnh Nguyễn được tôn vinh doanh nghiệp tiêu biểu năm 2022 Ông Johnathan Hạnh Nguyễn: Sống, làm người và làm một doanh nhân tử tế! SASCO của ông Johnathan Hạnh Nguyễn lãi lớn trong quý đầu năm 2023 Vợ chồng Linh Rin và Phillip Nguyễn dành 1,5 tỷ đồng kinh phí đám cưới để tặng người nghèo Gia đình ông Johnathan Hạnh Nguyễn tặng 100 phần quà hỗ trợ công nhân mất việc

Đọc thêm

Khai mạc ngày hội nhân vật biểu tượng và bản quyền Việt - Hàn 2024 Doanh nghiệp

Khai mạc ngày hội nhân vật biểu tượng và bản quyền Việt - Hàn 2024

TTTĐ - Ngày 3/10, “Ngày hội Nhân vật biểu tượng và Bản quyền Việt Nam - Hàn Quốc 2024” đã chính thức khai mạc tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế WTC Expo (Bình Dương). Tại sự kiện, KOCCA Việt Nam đã tổ chức giới thiệu các nhân vật biểu tượng và doanh nghiệp Hàn Quốc tiêu biểu, nơi các nhân vật mới nhất từ Hàn Quốc được chính thức trình làng tại thị trường Việt Nam.
Đội ngũ doanh nhân ngày càng khẳng định vai trò, đóng góp quan trọng đối với nền kinh tế Doanh nghiệp

Đội ngũ doanh nhân ngày càng khẳng định vai trò, đóng góp quan trọng đối với nền kinh tế

TTTĐ - Sáng 4/10, tại trụ sở Chính phủ, dưới sự chủ trì của Thủ tướng Phạm Minh Chính, Thường trực Chính phủ có cuộc gặp mặt các đại diện doanh nghiệp nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam.
Xây dựng đội ngũ doanh nhân lớn mạnh để cùng đất nước phát triển Doanh nghiệp

Xây dựng đội ngũ doanh nhân lớn mạnh để cùng đất nước phát triển

TTTĐ - Sáng 4/10, tại trụ sở Chính phủ, dưới sự chủ trì của Thủ tướng Phạm Minh Chính, Thường trực Chính phủ có cuộc gặp mặt các đại diện doanh nghiệp nhân ngày Doanh nhân Việt Nam.
Thêm doanh nghiệp nước ngoài đầu tư vào Quảng Ninh Doanh nghiệp

Thêm doanh nghiệp nước ngoài đầu tư vào Quảng Ninh

TTTĐ - UBND tỉnh Quảng Ninh đã có buổi tiếp xã giao đối với ông Lee Dea Hoon, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty YNC Hàn Quốc trong chuyến thăm và tìm kiếm cơ hội đầu tư vào tỉnh.
Khách hàng khám phá quy trình sản xuất tại Nhà máy Đạm Phú Mỹ Doanh nghiệp

Khách hàng khám phá quy trình sản xuất tại Nhà máy Đạm Phú Mỹ

TTTĐ - Tháng 9 vừa qua, Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) đã tổ chức các buổi tham quan Nhà máy Đạm Phú Mỹ và NPK Phú Mỹ cho nhiều đoàn khách hàng tiêu biểu từ miền Bắc và Đông Nam Bộ. Những chương trình này không chỉ là cơ hội giao lưu mà còn giúp khách hàng tận mắt chứng kiến quy trình sản xuất cũng như công nghệ tiên tiến tại nhà máy.
MB ra mắt dịch vụ dành cho người nước ngoài trên App MBBank Doanh nghiệp

MB ra mắt dịch vụ dành cho người nước ngoài trên App MBBank

TTTĐ - Với gói sản phẩm chuyên biệt này, khách hàng là người nước ngoài có thể dễ dàng thực hiện giao dịch thanh toán chi tiêu tại Việt Nam thông qua App MBBank trên điện thoại.
Cake thắng giải Ngân hàng công nghệ của năm tại Better Choice Awards 2024 Doanh nghiệp

Cake thắng giải Ngân hàng công nghệ của năm tại Better Choice Awards 2024

TTTĐ - Tối 2/10, Giải thưởng lớn “Ngân hàng công nghệ của năm” trong khuôn khổ Better Choice Awards 2024 đã được trao cho Cake by VPBank - một ngân hàng số toàn diện đang thu hút hơn 4,6 triệu khách hàng cá nhân và ứng dụng AI trong toàn trình hoạt động.
Chính phủ cam kết đồng hành, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của doanh nghiệp Doanh nghiệp

Chính phủ cam kết đồng hành, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của doanh nghiệp

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo số 447/TB-VPCP kết luận của Thường trực Chính phủ tại Hội nghị Thường trực Chính phủ làm việc với các doanh nghiệp về giải pháp góp phần phát triển kinh tế - xã hội đất nước.
Ấn tượng vì sự đầu tư siêu nhà máy của Vinamilk để làm ra mỗi hộp sữa Doanh nghiệp

Ấn tượng vì sự đầu tư siêu nhà máy của Vinamilk để làm ra mỗi hộp sữa

TTTĐ - Đó là chia sẻ của bà Trần Thị Lê, thành viên của Câu lạc bộ Người cao tuổi Quận 1, TP HCM, sau chuyến tham quan Nhà máy sữa Việt Nam của Vinamilk tại Bình Dương.
3 cách săn vé concert Anh Trai “Say Hi” đêm 2 miễn phí Doanh nghiệp

3 cách săn vé concert Anh Trai “Say Hi” đêm 2 miễn phí

TTTĐ - Sau Concert 1 với sức nóng chưa từng thấy, vé concert Anh Trai “Say Hi” đêm 2 đang được săn đón cuồng nhiệt. VIB – nhà tài trợ chính của Anh Trai “Say Hi” đã ngay lập tức dành ưu đãi đặc quyền tặng vé Concert đêm 2 cho khách hàng sử dụng ứng dụng MyVIB và chủ thẻ tín dụng của ngân hàng.
Xem thêm