Tag

Hàng nghìn cư dân The Pride phản đối tăng 25% phí giữa mùa dịch bệnh Covid-19

Bạn đọc 09/07/2021 08:00
aa
Chủ đầu tư dự án The Pride (Hà Đông, Hà Nội) tăng phí trông giữ xe lên 25% bị cư dân phản đối quyết liệt.
Cứu kịp thời 6 nạn nhân cháy chung cư The Pride

Hàng nghìn cư dân chung cư The Pride thuộc phường La Khê (Hà Đông, Hà Nội) phản đối đơn vị vận hành chung cư là Công CP địa ốc Châu Sơn - đơn vị thành viên của Công ty CP đầu tư Hải Phát (gọi tắt là Công ty Châu Sơn) tăng phí cao ngất ngưởng giữa mùa dịch Covid-19.

Bãi đỗ xe của cư dân chung cư The Pride (Hà Đông, Hà Nội)
Bãi đỗ xe của cư dân chung cư The Pride (Hà Đông, Hà Nội)

Trước đó, ngày 24/4/2021, Công ty Châu Sơn đã có văn bản gửi Ban Quản trị và cư dân về việc tăng phí giữ xe tại tầng hầm của chung cư. Cụ thể, tăng 25% đối với các xe ô tô từ ngày 1/6/2021 cho đến khi có thay đối về giá của cơ quan quản lý Nhà nước hoặc các thay đổi về giá liên quan đến chi phí cấu thành lên giá dịch vụ trông giữ xe. Lý do để công ty Châu Sơn tăng phí là do hiện tại hoạt động trông giữ xe oto của công ty đang bị thua lỗ.

Trước sự việc tăng phí trông giữ xe lên 25%, hàng nghìn cư dân tại chung cư The Pride lên tiếng phản đối vì cho rằng, việc tăng phí là sai quy định và không hợp tình trong tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

Trao đổi với phóng viên, ông Trần Mạnh Cường, cư dân tại tòa nhà CT2 Chung cư The Pride bức xúc cho hay: "Trong thời gian dịch bệnh như hiện nay, nền kinh tế bị giảm sút khiến cho nhiều người dân bị ảnh hưởng về thu nhập, ngay cả chúng tôi cũng không nằm ngoài việc đó. Trong khi đó, Chính phủ đã và đang triển khai nhiều gói hỗ trợ cho người lao động, doanh nghiệp... trong và sau đại dịch, tuy nhiên việc Công ty Châu Sơn là đơn vị quản lý vận hành điểm đỗ đưa ra yêu cầu tăng phí gửi xe ô tô lên 25% (từ 800.000 VNĐ lên 1.000.000 VNĐ) là không đúng quy định".

Công ty Châu Sơn tăng phí lên mức 25% khiến cho cư dân bất bình vì không đúng quy định
Công ty Châu Sơn tăng phí lên mức 25% khiến cho cư dân bất bình vì không đúng quy định

Ông Cường khẳng định: "Những cư dân ở chung cư The Pride phản đối kịch liệt việc tăng phí không đúng quy định của Công ty Châu Sơn trong thời điểm này. Đồng thời đề nghị các cơ quan chức năng vào kiểm tra tính pháp lý của bãi đỗ xe, về việc chủ đầu tư đã chuyển nhượng diện tích để xe trái pháp luật".

Tại cuộc họp cư dân tòa nhà yêu cầu Công ty Châu Sơn dừng ngay việc tăng phí gửi xe để làm rõ tư cách của công ty Châu Sơn và tính pháp lý của bãi đỗ xe. Cư dân yêu cầu Công ty Châu sơn phải bàn giao lại việc quản lý vận hành bãi đỗ xe cho Ban quản lý do ban quản trị thuê theo quy định và phản hồi cho cư dân biết việc bãi đỗ xe chưa đủ điều kiện phòng cháy chữa cháy đã đưa vào vận hành.

Trước sự phản đối quyết liệt của người dân, Ban đại diện đã đề nghị Ban quản trị đồng hành cùng cư dân nên ngày 29/6/2021, BQT đã triệu tập cuộc họp gồm: đại diện của Chủ đầu tư, đại diện của công ty Châu sơn, nhóm đại diện cư dân và BQT đối thoại các vấn đề liên quan đến việc tăng phí không hợp lý của Công ty Châu sơn.

Ngoài ra, cư dân cũng đề nghị Ban Quản trị khởi kiện chủ đầu tư vì đã chuyển nhượng diện tích để xe là tiện ích trong tòa nhà trái pháp luật và phải phân định rõ ràng diện tích chung riêng tại tầng hầm gửi xe.

Trao đổi với phóng viên, đại diện truyền thông phía Công ty CP đầu tư Hải Phát cho hay: "Hiện việc tăng phí trông giữ xe đã tạm dừng vì Ban Quản trị và cư dân chưa thống nhất nội dung tăng phí trông giữ xe nên chưa họp được với chủ đầu tư".

Mặc dù dừng tăng phí lên 25%, nhưng nhiều người dân vẫn nộp số tiền theo mức tăng của thông báo bên phía Công ty Châu Sơn mà chưa có văn bản nào tạm dừng việc tăng phí.

Việc tăng phí giữa mùa dịch bệnh Covid-19 là không hợp lý
Việc tăng phí giữa mùa dịch bệnh Covid-19 là không hợp lý

Để làm rõ về pháp lý trong việc tăng phí của Công ty Châu Sơn, Luật sư Nguyễn Doãn Hùng - Đoàn Luật sư Hà Nội cho biết: "Về khung giá trông giữ xe tại địa bàn thành phố Hà Nội theo Quyết định số 44/2017/QĐ-UBND của UBND thành phố Hà Nội ban hành có hiệu lực từ ngày 1/1/2018 chỉ rõ, mức phí quy định tại số thứ tự 6 trong bảng mức phí 2.2.1 Mục I của Quyết định tối đa 900.000đ/xe, trong khi Công ty Châu Sơn áp mức phí 1.000.000 đồng/xe là cao hơn quy định”.

Tại mục 2 của Quyết định số 44 cũng nêu: “Đối với dịch vụ trông giữ xe được đầu tư bằng nguồn vốn ngoài ngân sách Nhà nước: Giao chủ đầu tư căn cứ hướng dẫn tại Thông tư số 25/2014/TT-BTC ngày 17/02/2017 của Bộ Tài chính xây dựng và quyết định mức giá dịch vụ nhưng tối đa không cao hơn mức giá cụ thể tại các biểu theo mục I trên.”

"Quy định tại Quyết định 44 nói rất rõ mức giá ở đây không được cao hơn mức giá cụ thể trong biểu mục, chứ không có bất kì quy định nào nói rằng mức giá trông giữ xe tại chung cư đầu tư bằng nguồn vốn ngân sách và chung cư đầu tư bằng nguồn vốn ngoài ngân sách là bằng nhau," Luật sư Hùng khẳng định.

Đọc thêm

Hải Dương: Triệu tập 5 người tung tin “vỡ đê” Đường dây nóng

Hải Dương: Triệu tập 5 người tung tin “vỡ đê”

TTTĐ - Ngày 10/9, Công an tỉnh Hải Dương đã triệu tập 5 người đã tung tin sai sự thật về tình hình mưa, lũ gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng nghiêm trọng công tác phòng chống bão lũ.
Hàng nghìn mét vuông đất giao trái thẩm quyền tại xã Nhị Khê Bạn đọc

Hàng nghìn mét vuông đất giao trái thẩm quyền tại xã Nhị Khê

TTTĐ - UBND xã Nhị Khê giao trái thẩm quyền hàng nghìn mét vuông đất cho cá nhân sử dụng và làm hư hỏng tài sản công đã được đầu tư trên khu đất này.
Lời giải nào cho đất vướng quy hoạch "treo" nhiều năm? Đường dây nóng

Lời giải nào cho đất vướng quy hoạch "treo" nhiều năm?

TTTĐ - Tập thể người dân sống tại phường An Phú Đông, Quận 12 mong muốn được xóa quy hoạch "treo" nhiều năm để có thể xây, sửa lại nhà đã xuống cấp trầm trọng.
Kon Tum: Kiến nghị thu hồi đất cấp trái quy định cho ông Ngô Sỹ Ngạn Đường dây nóng

Kon Tum: Kiến nghị thu hồi đất cấp trái quy định cho ông Ngô Sỹ Ngạn

TTTĐ – Sáng 28/8, tại TP Kon Tum, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kon Tum tổ chức hội nghị giao ban báo chí tháng 8/2024. Đồng chí Lê Quang Thới, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kon Tum chủ trì hội nghị.
Phục hồi điều tra vụ cán bộ Sở Tài chính Hải Phòng “khất nợ”! Đường dây nóng

Phục hồi điều tra vụ cán bộ Sở Tài chính Hải Phòng “khất nợ”!

TTTĐ - Ngày 26/3/2024, Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã đăng bài “Một công chức mạo tin nhắn của lãnh đạo Sở để "khất nợ"? Mới đây Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an TP Hải Phòng đã có Thông báo phục hồi điều tra đối với vụ việc này.
Công ty Asiana House tiếp tục khất nợ người mua nhà Đường dây nóng

Công ty Asiana House tiếp tục khất nợ người mua nhà

TTTĐ - Công ty TNHH Kinh doanh và phát triển nhà Asiana House (Công ty Asiana House) có văn bản khất nợ đến tháng 5/2024 sẽ trả hết toàn bộ số tiền đặt cọc mua nhà của khách hàng nhưng đòi mãi đến nay bà Trương Mỹ Hồng vẫn chưa nhận được tiền.
Hồ sơ chuyển nhượng đất được hợp thức hóa như thế nào? Đường dây nóng

Hồ sơ chuyển nhượng đất được hợp thức hóa như thế nào?

TTTĐ - Vụ cựu quân nhân Lê Duy Chương bị ông Lưu Hồng Nam và bà Nguyễn Thị Hà làm giả hồ sơ, chữ ký để hợp thức hóa hồ sơ chuyển nhượng quyền sử dụng đất... có dấu hiệu sai phạm của cơ quan chức năng?
Cựu quân nhân gần 2 thập kỷ đi đòi lại đất của chính mình Bạn đọc

Cựu quân nhân gần 2 thập kỷ đi đòi lại đất của chính mình

TTTĐ - Đất của gia đình ông Chương (thôn Đăk Rơ Wang, xã Đăk Pxi, huyện Đăk Hà, tỉnh Kon Tum) đã được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) nhưng bị người khác làm giả sổ hộ khẩu, giả chữ ký, lập hợp đồng chuyển nhượng để làm thủ tục xin cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mang tên người khác.
Quan điểm của nhà trường là sai phạm đến đâu xử lý đến đó Bạn đọc

Quan điểm của nhà trường là sai phạm đến đâu xử lý đến đó

TTTĐ – Đại diện Ban giám hiệu trường Đại học Sư Phạm Kỹ thuật - Đại học Đà Nẵng khẳng định, quan điểm của nhà trường là không bao che, sai phạm đến đâu xử lý đến đó.
Đà Nẵng: Giảng viên đại học bị tố phát hành, sử dụng sách giả Bạn đọc

Đà Nẵng: Giảng viên đại học bị tố phát hành, sử dụng sách giả

TTTĐ - Một giảng viên trường Đại học Sư Phạm Kỹ thuật (Đại học Đà Nẵng) bị tố có dấu hiệu vi phạm quy định trong hoạt động xuất bản, in và phát hành, gian dối trong công tác đào tạo, làm hồ sơ thi giảng viên chính và thi đua khen thưởng.
Xem thêm