Tag

Hàng loạt trường đại học dự kiến công bố điểm chuẩn từ chiều 15/9

Giáo dục 15/09/2022 12:16
aa
TTTĐ - Từ hôm nay 15/9, các trường đại học trên cả nước bắt đầu công bố điểm trúng tuyển của phương thức xét tuyển sử dụng kết quả thi THPT.
Các trường đại học dự kiến công bố điểm chuẩn từ ngày 15/9 Thầy giáo 8X “tiếp sức” nhiều học trò mở thành công cánh cửa đại học Làm sao để nâng cao chất lượng đào tạo sau đại học?

Theo kế hoạch đã được Bộ GD&ĐT công bố, trước 17h ngày 17/9, các cơ sở đào tạo công bố điểm chuẩn và kết quả xét tuyển năm 2022.

Nhiều trường đại học cho biết, sẽ công bố điểm chuẩn ngay trong ngày 15/9, trong đó có những trường top đầu như các trường thành viên Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Ngoại thương, Đại học Bách khoa Hà Nội, Đại học Y Hà Nội…

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Đại diện trường Đại học Quốc gia Hà Nội cho biết các trường đại học thành viên sẽ công bố điểm chuẩn ngay trong ngày 15/9. Thay vì công bố tất cả cùng lúc như năm 2021, Đại học Quốc gia Hà Nội thống nhất trường nào xong sẽ công bố luôn để giúp thí sinh đỡ hồi hộp.

Trường Đại học Ngoại thương cũng dự kiến công bố chính thức điểm trúng tuyển phương thức xét tuyển theo kết quả thi THPT và xét tuyển kết hợp giữa kết quả thi THPT và chứng chỉ quốc tế vào ngày 15/9.

Theo Hội đồng tuyển sinh nhà trường, với phương thức xét tuyển sử dụng kết quả thi THPT, điểm trúng tuyển của nhóm ngành cao nhất dự kiến là 28,4, điểm trúng tuyển của ngành cao nhất dự kiến là 28,9.

Điểm xét tuyển cao nhất của thí sinh tham gia xét tuyển bao gồm cả điểm cộng ưu tiên khu vực và đối tượng là 30,85 (theo thang điểm 30). Điểm xét tuyển cao nhất của thí sinh tham gia xét tuyển không bao gồm điểm ưu tiên là 29,8 (theo thang điểm 30).

Trường Đại học Bách khoa Hà Nội cũng dự kiến công bố điểm chuẩn vào ngày 15/9. Thí sinh trúng tuyển xác nhận nhập học và nhận giấy báo trúng tuyển từ ngày 16 đến 23/9. Năm 2021, thời gian công bố điểm chuẩn của Trường Đại học Bách khoa Hà Nội là vào tối 15/9.

Trong khi đó, Hiệu trưởng Đại học Y Hà Nội cho biết, dự kiến điểm chuẩn vào các ngành của trường năm nay giảm từ 0,5 đến 0,7 điểm, tuỳ từng ngành. Ngành cao điểm nhất là Y đa khoa và Răng - Hàm - Mặt, không có ngành nào tăng điểm so với năm ngoái.

Tỷ lệ thí sinh đạt điểm khối B00 từ 27 trở lên và số thí sinh đạt điểm 10 các bài thi trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay giảm. Do đó, việc điểm trúng tuyển vào trường giảm so với năm ngoái là không bất thường.

Dự kiến chiều nay trường sẽ công bố điểm trúng tuyển theo phương thức xét kết quả thi tốt nghiệp THPT 2022.

Đại diện Học viện Y Dược học cổ truyền Việt Nam cũng cho biết, hôm nay là lần lọc ảo cuối cùng trên hệ thống chung của Bộ GD&ĐT. Cơ bản điểm chuẩn các ngành đã được định hình và ít biến động hơn so với các lần lọc ảo trước.

Dự kiến, điểm chuẩn một số ngành năm nay giảm từ 0,5 đến 1,5 điểm so với năm ngoái. Mức giảm này nằm trong dự đoán của trường từ trước, do biến động điểm thi khối B giảm so với năm ngoái.

Ngoài ra, nhiều trường đại học khác ở Hà Nội dự kiến công bố điểm chuẩn trong ngày 15/9 như: Đại học Thủy lợi, Học viện Tài chính, Đại học Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp, Đại học Thăng Long, Đại học Mở Hà Nội, Đại học Tài nguyên và Môi trường, Đại học FPT, Học viện Phụ nữ Việt Nam…

Sau khi biết điểm trúng tuyển, tất cả thí sinh phải xác nhận nhập học trực tuyến trên hệ thống hỗ trợ tuyển sinh chung, thời gian từ ngày 16/9 đến trước 17h ngày 30/9.

Đọc thêm

Ông Đặng Văn Huấn được bổ nhiệm làm Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học Giáo dục

Ông Đặng Văn Huấn được bổ nhiệm làm Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học

TTTĐ - Ông Đặng Văn Huấn, chuyên viên chính Vụ Giáo dục Đại học (Bộ GD&ĐT) được bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học.
Hà Nội: Điều chỉnh giá dịch vụ giáo dục theo mức lương cơ sở Giáo dục

Hà Nội: Điều chỉnh giá dịch vụ giáo dục theo mức lương cơ sở

TTTĐ - Sáng 4/10, với đa số đại biểu có mặt tán thành, HĐND thành phố Hà Nội khóa XVI đã thông qua Nghị quyết quy định giá dịch vụ giáo dục để thực hiện thí điểm đối với các cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông sử dụng ngân sách nhà nước của thành phố Hà Nội.
Hà Nội thông qua mức thu học phí công lập chất lượng cao Giáo dục

Hà Nội thông qua mức thu học phí công lập chất lượng cao

TTTĐ - Năm học 2024-2025, mức thu học phí của các trường công lập tự chủ và công lập chất lượng cao của Hà Nội sẽ tăng tối đa 10%.
Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Đà Nẵng có tân Hiệu trưởng Giáo dục

Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Đà Nẵng có tân Hiệu trưởng

TTTĐ - PGS.TS Nguyễn Lê Hùng được bổ nhiệm giữ chức vụ Hiệu trưởng trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật - Đại học Đà Nẵng nhiệm kỳ 2020-2025.
Sở GD&ĐT thông tin vụ giáo viên thân mật với nam sinh trong lớp Giáo dục

Sở GD&ĐT thông tin vụ giáo viên thân mật với nam sinh trong lớp

TTTĐ - Chiều 3/10, tại cuộc họp báo của UBND TP Hà Nội, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội Nguyễn Quang Tuấn đã thông tin về clip nhạy cảm của cô giáo với học sinh tại Trường THPT Thạch Bàn, quận Long Biên.
6 học sinh Hà Nội thi Olympic Khoa học trẻ quốc tế năm 2024 Giáo dục

6 học sinh Hà Nội thi Olympic Khoa học trẻ quốc tế năm 2024

TTTĐ - Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội vừa tổ chức ra mắt đội tuyển tham dự kỳ thi Olympic Khoa học trẻ quốc tế năm 2024 với 6 thành viên.
Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia diễn ra trong 2 ngày 25-26/12 Giáo dục

Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia diễn ra trong 2 ngày 25-26/12

TTTĐ - Kỳ thi chọn học sinh giỏi năm 2024 sẽ diễn ra trong 2 ngày 25-26/12.
Đình chỉ giáo viên để xảy ra hành vi không chuẩn mực tại lớp học Giáo dục

Đình chỉ giáo viên để xảy ra hành vi không chuẩn mực tại lớp học

TTTĐ - Giáo viên dạy hợp đồng môn Ngữ văn để xảy ra hành vi không chuẩn mực tại lớp học đã bị đình chỉ.
Hà Nội: Phát triển văn hoá đọc thúc đẩy học tập suốt đời Giáo dục

Hà Nội: Phát triển văn hoá đọc thúc đẩy học tập suốt đời

TTTĐ - Sáng 2/10, tại Trường THCS Giảng Võ (quận Ba Đình), Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội tổ chức lễ khai mạc và phát động Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2024. Tuần lễ năm nay diễn ra từ nay tới ngày 7/10 với chủ đề “Phát triển văn hóa đọc thúc đẩy học tập suốt đời”.
Gần 8 tỉ đồng học bổng cho sinh viên được trao tại lễ khai giảng Học viện Ngân hàng Giáo dục

Gần 8 tỉ đồng học bổng cho sinh viên được trao tại lễ khai giảng Học viện Ngân hàng

TTTĐ - Sáng nay (2/10), trong không khí vui mừng, phấn khởi chào đón năm học mới, Học viện Ngân hàng (HVNH) long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2024 - 2025.
Xem thêm