Tag

Hải Phòng ghi nhận ca tử vong do sốt xuất huyết

Tin Y tế 09/08/2024 18:00
aa
TTTĐ - Hải Phòng ghi nhận ca bệnh mắc sốt xuất huyết Dengue tử vong đầu tiên từ đầu mùa dịch năm 2024, có địa chỉ tại quận Lê Chân.
Hải Phòng: Số ca mắc sốt xuất huyết tăng Hà Nội tổ chức đợt cao điểm phòng, chống sốt xuất huyết Thừa Thiên - Huế: Số ca bệnh sốt xuất huyết tăng gấp 10 lần
Hải Phòng ghi nhận ca tử vong do sốt xuất huyết
Bệnh sốt xuất huyết do virus Dengue gây ra (Ảnh minh họa)

Theo đó, liên quan đến trường hợp tử vong do Sốt xuất huyết Dengue có địa chỉ tại quận Lê Chân, Sở Y tế Hải Phòng vừa có Văn bản 2879/SYT-VP thông tin về trường hợp này.

Bệnh nhân nữ B.T.H.H, sinh năm 1979, có địa chỉ tại quận Lê Chân, được chẩn đoán sốt xuất huyết Dengue ngày 20/6/2024 tại thành phố Hà Nội, chỉ định nhập viện Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương ngày 22/6/2024.

Bệnh nhân được điều trị tích cực (thở máy, lọc máu, truyền dịch) nhưng tình trạng không cải thiện, viêm phổi nặng hơn kèm theo suy đa tạng, gia đình xin về điều trị tại nhà tại Hải Phòng ngày 8/8/2024. Đến 15h ngày 8/8/2024, bệnh nhân tử vong.

Ngay sau khi ca bệnh không qua khỏi, Trung tâm Y tế quận Lê Chân, thành phố Hải Phòng lấy thông tin ca bệnh và những hộ dân xung quanh. Kết quả cho thấy, chồng và hai con của ca bệnh sức khỏe bình thường, không mắc sốt xuất huyết Dengue; các hộ dân xung quanh gia đình người bệnh không có ai mắc sốt xuất huyết Dengue.

Sở Y tế Hải Phòng đã triển khai các công tác phòng chống dịch theo quy định của Bộ Y tế, đồng thời khuyến cáo người dân tích cực tham gia công tác phòng chống dịch theo hướng dẫn của nhân viên y tế và chính quyền địa phương; khi có dấu hiệu mắc bệnh cần đến ngay cơ sở khám bệnh, chữa bệnh để được khám, phát hiện và điều trị kịp thời.

Đọc thêm

Đảm bảo đủ cung ứng thuốc men trong mùa mưa lũ Tin Y tế

Đảm bảo đủ cung ứng thuốc men trong mùa mưa lũ

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội đã có văn bản 4300/SYT-NVD chỉ đạo các cơ sở khám, chữa bệnh; cơ sở kinh doanh thuốc trên địa bàn thành phố đảm bảo cung ứng đủ thuốc cho công tác phòng, chống bệnh, dịch có thể phát sinh trong mùa mưa bão, lũ lụt.
Các cơ sở đủ điều kiện cấp giấy khám sức khỏe lái xe Tin Y tế

Các cơ sở đủ điều kiện cấp giấy khám sức khỏe lái xe

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội vừa công bố danh sách 40 cơ sở khám, chữa bệnh đã liên thông thành công dữ liệu giấy khám sức khỏe lái xe lên Cổng giám định bảo hiểm y tế (BHYT) để thực hiện dịch vụ công trực tuyến.
Xử phạt và đình chỉ hoạt động Phòng khám Olympus Việt Nam Tin Y tế

Xử phạt và đình chỉ hoạt động Phòng khám Olympus Việt Nam

TTTĐ - Thanh tra Sở Y tế TP Hồ Chí Minh đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Phòng khám Olympus Việt Nam vì có nhiều vi phạm trong hoạt động khám chữa bệnh.
Những suất ăn ấm áp tình người cho các bệnh nhân trong cơn bão Tin Y tế

Những suất ăn ấm áp tình người cho các bệnh nhân trong cơn bão

TTTĐ - Các y, bác sĩ xuyên đêm cứu người, nhà hảo tâm đồng hành cùng bệnh nhân và người nhà bệnh nhân với những suất ăn nghĩa tình... là những câu chuyện cảm động trong siêu bão Yagi.
Không để xảy ra tình trạng thiếu thuốc, tăng giá sau bão số 3 Tin Y tế

Không để xảy ra tình trạng thiếu thuốc, tăng giá sau bão số 3

TTTĐ - Cục Quản lý dược (Bộ Y tế) vừa có Công văn số 3006/QLD-KD 2024 về việc bảo đảm cung ứng thuốc trong mùa mưa bão.
Các cơ sở khám, chữa bệnh tiếp tục khắc phục thiệt hại do bão Tin Y tế

Các cơ sở khám, chữa bệnh tiếp tục khắc phục thiệt hại do bão

TTTĐ - Theo báo cáo nhanh của Bộ Y tế, thống kê ban đầu một số cơ sở khám bệnh, chữa bệnh đã bị thiệt hại ở các mức độ khác nhau do hậu quả của bão số 3.
Khắc phục hậu quả sau bão Yagi, sớm triển khai hoạt động y tế bình thường Tin Y tế

Khắc phục hậu quả sau bão Yagi, sớm triển khai hoạt động y tế bình thường

TTTĐ - Chiều 8/9, Cục Quản lý khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) đã có Công văn số 1463 /KCB-QLCL&CĐT về khắc phục tác động và hậu quả sau Bão số 3 (Yagi) và triển khai công tác khám bệnh, chữa bệnh gửi Sở Y tế Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình, Nam Định, Hưng Yên, Hà Nội và các tỉnh, thành phố chịu ảnh hưởng của bão số 3; các bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế khu vực miền Bắc và miền Trung.
Khẩn trương vệ sinh môi trường, phòng dịch bệnh sau cơn bão số 3 Tin Y tế

Khẩn trương vệ sinh môi trường, phòng dịch bệnh sau cơn bão số 3

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị khẩn trương vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh sau mưa bão.
Hà Nội: Khám cấp cứu tai nạn trên 900 trường hợp Tin Y tế

Hà Nội: Khám cấp cứu tai nạn trên 900 trường hợp

TTTĐ - Ngày 8/9, Sở Y tế Hà Nội đã có báo cáo nhanh công tác đáp ứng y tế ứng phó cơn bão số 3. Tính đến sáng ngày 8/9, toàn ngành Y tế Thủ đô đã thực hiện khám cấp cứu, tai nạn 929 trường hợp.
Sau bão số 3, công tác khám chữa bệnh tiếp tục được đảm bảo Tin Y tế

Sau bão số 3, công tác khám chữa bệnh tiếp tục được đảm bảo

TTTĐ - Sau bão số 3 (bão Yagi), ghi nhận tại các cơ sở y tế trên địa bàn TP Hà Nội, công tác khám chữa bệnh trước, trong và sau bão được đảm bảo.
Xem thêm