Tag

Hải Dương: Một số đối tượng ngang nhiên chiếm nhà máy nước sạch ở Thanh Hà

Bạn đọc 24/03/2020 14:39
aa
TTTĐ - Bất chấp việc tuyên truyền, vận động của chính quyền địa phương, một số đối tượng ngang nhiên cắt khóa, chiếm một nhà máy nước sạch ở huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương khiến tình hình an ninh, trật tự trở lên phức tạp.

Hải Dương: Một số đối tượng ngang nhiên chiếm nhà máy nước sạch ở Thanh Hà

Nhà máy nước sạch Phượng Hoàng (xã An Phượng, huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương) đã bị một số đối tượng chiếm quyền kiểm soát

Bài liên quan

Đầu tư xây dựng nhà máy nước sạch sông Đuống là đúng quy hoạch

Ngăn chặn dịch bệnh nCoV, tỉnh Hải Dương cách ly 18 nhân viên y tế

Hải Dương: Bắt 27 đối tượng đang sát phạt tại sới bạc khủng trên sông Luộc

Ông Nguyễn Danh Lĩnh, Giám đốc Công ty TNHH MTV Nước sạch Phượng Hoàng (Nhà máy nước sạch Phượng Hoàng) cho biết, khoảng 16h30 ngày 17/3, một số đối tượng do Phạm Huy Cảng, Nguyễn Đức Ngọc, Nguyễn Danh Vẽ (trú tại xã An Phượng, huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương) cầm đầu đã phá cổng và đánh đuổi các cán bộ, lãnh đạo công ty ra khỏi nhà máy.

Một số đối tượng đã căng băng rôn, lều bạt làm phức tạp thêm tình hình tại xã An Phượng, huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương
Một số đối tượng đã căng băng rôn, lều bạt làm phức tạp thêm tình hình tại xã An Phượng, huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương

Nguyên nhân do các đối tượng cho rằng nhà máy nước là của nhân dân và từ ngày 18/6/2019, UBND tỉnh Hải Dương có quyết định về việc tăng giá nước sạch. Sau khi Nhà máy nước sạch Phượng Hoàng thực hiện quyết định trên của UBND tỉnh, một số đối tượng đã kích động người dân không nộp tiền nước.

Sự việc trên khiến cho 8 tháng nay công ty phải vay tiền để vận hành, duy trì nhà máy. Tuy nhiên, các đối tượng vẫn tiếp tục khủng bố cán bộ, lãnh đạo nhân viên nhà máy. Thậm chí, một số người dân nộp tiền nước cho nhà máy đã bị các đối tượng đe dọa nên không dám nộp tiền nước tiếp.

Theo ghi nhận của phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô, tại một số tuyến đường, các đối tượng này đã dựng lều, bạt, căng băng rôn khẩu hiệu làm phức tạp thêm tình hình an ninh trật tự tại địa phương. Còn tại Nhà máy nước sạch Phượng Hoàng thường xuyên có một nhóm đối tượng canh gác từ cổng đến trong nhà máy. Bất kỳ ai đi qua đây cũng đều bị các đối tượng này để ý dò xét.

Trao đổi với phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô, bà Phạm Thị Mây, Chủ tịch UBND xã An Phượng cho biết, một số đối tượng đã kích động người dân không đóng tiền nước và cho rằng nhà máy là của nhân dân. Thậm chí, các đối tượng kích động người dân có những hành vi như khủng bố tinh thần, xúc phạm uy tín danh dự của chính quyền địa phương và những người dân đóng tiền nước.

Chiều 17/3, các đối tượng trên đã kéo đến UBND xã. Xã đã tiến hành đối thoại, vận động yêu cầu chấp hành các quy định của pháp luật. Tuy nhiên, các đối tượng này không chấp hành mà kéo xuống nhà máy nước và chiếm nhà máy từ đó đến nay. Thậm chí, hành vi chiếm nhà máy nước được các đối tượng phát trực tiếp trên Facebook.

Sự việc này đã được chính quyền xã báo cáo lên cấp trên và đến nay vẫn tiếp tục tuyên truyền, vận động đề nghị các đối tượng trên chấp hành chính sách pháp luật của Nhà nước.

Về hướng xử lý vụ việc trên, bà Mây cho biết, suốt nhiều tháng nay chính quyền vẫn kiên trì đối thoại, tuyên truyền đối với các đối tượng trên. Tuy nhiên, các đối tượng vẫn không chấp hành và có nhiều hành động làm phức tạp thêm tình hình.

Đến nay, mặc dù các đối tượng đã chiếm nhà máy nước nhưng chính quyền vẫn kiên trì tuyên truyền, vận động và đối thoại. Đồng thời, bà Mây cũng kêu gọi người dân cần bình tĩnh, không nghe theo những lời kích động, xúi giục và đóng tiền nước đầy đủ cho công ty để vận hành nhà máy. Từ khi xảy ra sự việc này, công an tỉnh, công an huyện thường xuyên có mặt ở địa phương để nắm bắt tình hình.

Được biết, Nhà máy nước sạch Phượng Hoàng là nơi cung cấp nước cho hàng nghìn hộ dân tại xã An Phượng, huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương.

Báo Tuổi trẻ Thủ đô sẽ tiếp tục thông tin về sự việc này…

Đọc thêm

Hải Dương: Triệu tập 5 người tung tin “vỡ đê” Đường dây nóng

Hải Dương: Triệu tập 5 người tung tin “vỡ đê”

TTTĐ - Ngày 10/9, Công an tỉnh Hải Dương đã triệu tập 5 người đã tung tin sai sự thật về tình hình mưa, lũ gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng nghiêm trọng công tác phòng chống bão lũ.
Hàng nghìn mét vuông đất giao trái thẩm quyền tại xã Nhị Khê Bạn đọc

Hàng nghìn mét vuông đất giao trái thẩm quyền tại xã Nhị Khê

TTTĐ - UBND xã Nhị Khê giao trái thẩm quyền hàng nghìn mét vuông đất cho cá nhân sử dụng và làm hư hỏng tài sản công đã được đầu tư trên khu đất này.
Lời giải nào cho đất vướng quy hoạch "treo" nhiều năm? Đường dây nóng

Lời giải nào cho đất vướng quy hoạch "treo" nhiều năm?

TTTĐ - Tập thể người dân sống tại phường An Phú Đông, Quận 12 mong muốn được xóa quy hoạch "treo" nhiều năm để có thể xây, sửa lại nhà đã xuống cấp trầm trọng.
Kon Tum: Kiến nghị thu hồi đất cấp trái quy định cho ông Ngô Sỹ Ngạn Đường dây nóng

Kon Tum: Kiến nghị thu hồi đất cấp trái quy định cho ông Ngô Sỹ Ngạn

TTTĐ – Sáng 28/8, tại TP Kon Tum, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kon Tum tổ chức hội nghị giao ban báo chí tháng 8/2024. Đồng chí Lê Quang Thới, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kon Tum chủ trì hội nghị.
Phục hồi điều tra vụ cán bộ Sở Tài chính Hải Phòng “khất nợ”! Đường dây nóng

Phục hồi điều tra vụ cán bộ Sở Tài chính Hải Phòng “khất nợ”!

TTTĐ - Ngày 26/3/2024, Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã đăng bài “Một công chức mạo tin nhắn của lãnh đạo Sở để "khất nợ"? Mới đây Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an TP Hải Phòng đã có Thông báo phục hồi điều tra đối với vụ việc này.
Công ty Asiana House tiếp tục khất nợ người mua nhà Đường dây nóng

Công ty Asiana House tiếp tục khất nợ người mua nhà

TTTĐ - Công ty TNHH Kinh doanh và phát triển nhà Asiana House (Công ty Asiana House) có văn bản khất nợ đến tháng 5/2024 sẽ trả hết toàn bộ số tiền đặt cọc mua nhà của khách hàng nhưng đòi mãi đến nay bà Trương Mỹ Hồng vẫn chưa nhận được tiền.
Hồ sơ chuyển nhượng đất được hợp thức hóa như thế nào? Đường dây nóng

Hồ sơ chuyển nhượng đất được hợp thức hóa như thế nào?

TTTĐ - Vụ cựu quân nhân Lê Duy Chương bị ông Lưu Hồng Nam và bà Nguyễn Thị Hà làm giả hồ sơ, chữ ký để hợp thức hóa hồ sơ chuyển nhượng quyền sử dụng đất... có dấu hiệu sai phạm của cơ quan chức năng?
Cựu quân nhân gần 2 thập kỷ đi đòi lại đất của chính mình Bạn đọc

Cựu quân nhân gần 2 thập kỷ đi đòi lại đất của chính mình

TTTĐ - Đất của gia đình ông Chương (thôn Đăk Rơ Wang, xã Đăk Pxi, huyện Đăk Hà, tỉnh Kon Tum) đã được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) nhưng bị người khác làm giả sổ hộ khẩu, giả chữ ký, lập hợp đồng chuyển nhượng để làm thủ tục xin cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mang tên người khác.
Quan điểm của nhà trường là sai phạm đến đâu xử lý đến đó Bạn đọc

Quan điểm của nhà trường là sai phạm đến đâu xử lý đến đó

TTTĐ – Đại diện Ban giám hiệu trường Đại học Sư Phạm Kỹ thuật - Đại học Đà Nẵng khẳng định, quan điểm của nhà trường là không bao che, sai phạm đến đâu xử lý đến đó.
Đà Nẵng: Giảng viên đại học bị tố phát hành, sử dụng sách giả Bạn đọc

Đà Nẵng: Giảng viên đại học bị tố phát hành, sử dụng sách giả

TTTĐ - Một giảng viên trường Đại học Sư Phạm Kỹ thuật (Đại học Đà Nẵng) bị tố có dấu hiệu vi phạm quy định trong hoạt động xuất bản, in và phát hành, gian dối trong công tác đào tạo, làm hồ sơ thi giảng viên chính và thi đua khen thưởng.
Xem thêm