Habeco vượt thách thức, củng cố thị trường
Kết thúc năm 2021, Tổng công ty cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội (Habeco - Mã chứng khoán BHN) đã ghi nhận 7.053,4 tỷ đồng doanh thu hợp nhất, lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 411,6 tỷ đồng. Riêng tại công ty mẹ, doanh thu tiêu thụ sản phẩm chính (bao gồm thuế Tiêu thụ đặc biệt) đạt 5.736 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 376,9 tỷ đồng, vượt 6,3% kế hoạch doanh thu và 18,1% kế hoạch lợi nhuận đề ra.
Trong bối cảnh thị trường tiêu thụ bia, rượu tại Việt Nam trải qua một năm kinh doanh đầy khó khăn, kết quả kinh doanh của Habeco phản ánh những nỗ lực thực hiện nhiều giải pháp thích ứng và vượt qua khó khăn của môi trường kinh doanh, bảo vệ và gia tăng thị phần.
![]() |
Kết thúc năm 2021, Habeco đạt 411,6 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế hợp nhất |
Bước sang năm 2022, triển vọng kinh doanh của Habeco đang có nhiều thuận lợi hơn khi kênh bán hàng tại chỗ (nhà hàng) và các hoạt động kinh tế, du lịch mở lại hoàn toàn, du khách quốc tế cũng sẽ trở lại Việt Nam sau 2 năm đóng cửa.
Tuy vậy, Tổng công ty cũng còn phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức do chuỗi cung ứng toàn cầu tiếp tục đứt gãy do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, xung đột chính trị, quân sự dẫn đến khiến giá nhiều loại hàng hóa tăng cao, nguồn cung khan hiếm, việc nhập vật tư, nguyên liệu sản xuất gặp khó khăn, sức cầu còn yếu và cần nhiều thời gian để phục hồi…
Trong chiến lược kinh doanh năm nay, ban lãnh đạo Tổng công ty xác định bên cạnh việc củng cố, bảo vệ thị trường miền Bắc, gia tăng tốc độ tăng trưởng tại thị trường Bắc Trung Bộ, Habeco sẽ tiếp tục phát triển thị trường miền Nam. Duy trì công tác truyền thông thương hiệu lấy nền tảng digital làm trọng tâm. Cải tiến bao bì, mẫu mã sản phẩm. Tiếp tục phát triển kênh Thương mại điện tử… để thích ứng với môi trường kinh doanh và xu hướng tiêu dùng mới.
Đại hội đồng cổ đông thường niên 2022, Ban lãnh đạo Habeco đã công bố các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh chính năm 2022 dự kiến trình Đại hội với kế hoạch sản lượng tiêu thụ các sản phẩm chủ yếu 300,06 triệu lít, bao gồm 298,3 triệu lít bia các loại và 1,74 triệu lít nước uống đóng chai UniAqua. Doanh thu tiêu thụ sản phẩm chính dự kiến đạt 6.605,2 tỷ đồng; Lợi nhuận trước thuế 274,98 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 220,8 tỷ đồng. So với kết quả thực hiện năm 2021, kế hoạch sản phẩm tiêu thụ chủ yếu dự kiến tăng 6,59% còn kế hoạch doanh thu tăng 15,15%.
Mặc dù môi trường kinh doanh còn nhiều khó khăn nhưng sự chủ động trong các kế hoạch để tận dụng cơ hội và ứng phó với thách thức sẽ là yếu tố quan trọng giúp kết quả kinh doanh của Tổng công ty kỳ vọng sẽ bước vào giai đoạn phục hồi “hậu COVID-19” sau 2 năm “bĩ cực” vừa qua.
![]() TTTĐ - Là sản phẩm nòng cốt của thương hiệu Bia Hà Nội, sản lượng bia chai Hà Nội 450ml hàng năm chiếm đến 70% ... |
![]() TTTĐ- Vào ngày 9/8/2018, chuỗi chương trình kỷ niệm 60 năm truyền thống Bia Hà Nội (lễ kỷ niệm 60 năm truyền thống Bia Hà ... |
![]() TTTĐ - Bia Hà Nội vừa tưng bừng tổ chức lễ kỷ niệm 60 năm truyền thống, kể từ ngày chai bia đầu tiên ra ... |
![]() TTTĐ - Khép lại năm 2017 với dấu ấn của thương vụ thoái vốn Nhà nước tại Tổng công ty cổ phần Bia – Rượu ... |
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

Chiều 15/5, Quốc hội bàn cơ chế đặc thù cho kinh tế tư nhân

Dùng nguyên liệu hết hạn, Công ty GodwayPharma bị phạt gần 3 tỷ đồng

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Chủ tịch Tập đoàn Hoa Điện Trung Quốc

Thương hiệu Thái Lan khẳng định vị thế trên đất Việt

Công ty VinSpeed đăng ký đầu tư dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam

Tỉnh Đồng Nai phạt nặng Công ty Cổ phần Thép Vicasa - VNSteel

Vinfast Hải Phòng ký kết hợp đồng bảo hiểm trị giá 3 tỷ USD

Tháo gỡ điểm nghẽn, thúc đẩy kinh tế tư nhân bứt phá

Việt Nam tạo mọi điều kiện thuận lợi và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp
