Tag

Quản lý, khai thác, sử dụng và phát huy các nguồn lực của nền kinh tế trong tình hình mới

Doanh nghiệp 13/12/2021 10:00
aa
TTTĐ - Ngày 13/12, tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương giao Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam phối hợp với Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương tổ chức hội thảo khoa học “Nâng cao hiệu quả quản lý, khai thác, sử dụng và phát huy các nguồn lực của nền kinh tế”.
Nâng cao hiệu quả quản lý, khai thác, sử dụng và phát huy các nguồn lực của nền kinh tế Kế hoạch cao điểm chống gian lận thương mại cuối năm Hội nghị Người lao động PV GAS LPG năm 2021: “Đổi mới - Hành động” Xúc động chương trình "Hồ Chí Minh - Hành trình khát vọng năm 2021"

Phát biểu đề dẫn hội thảo, TS. Trần Doãn Tiến - Tổng Biên tập Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam nhấn mạnh: Sau gần 3 năm thực hiện Nghị quyết số 39-NQ/TW của Bộ Chính trị và gần 1 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, cả nước đã vượt qua khó khăn thách thức, đạt được một số kết quả có tính đột phá, có ý nghĩa quan trọng góp phần vào thành tựu chung thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, phát triển văn hoá, xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh nâng cao đời sống Nhân dân…

Quản lý, khai thác, sử dụng và phát huy các nguồn lực của nền kinh tế trong tình hình mới

Tuy nhiên, việc quản lý, khai thác, sử dụng, phát huy các nguồn lực hiện còn tồn tại, hạn chế. Hội thảo là dịp để trao đổi, đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết số 39-NQ/TW, từ đó nâng cao hơn nữa nhận thức về việc quản lý, khai thác, sử dụng và phát huy các nguồn lực của nền kinh tế nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội nhanh và bền vững, thực hiện tiến bộ, công bằng xã hội, cải thiện đời sống nhân dân...

Quản lý, khai thác, sử dụng và phát huy các nguồn lực của nền kinh tế trong tình hình mới

Tại Hội thảo, các đại biểu là các chuyên gia, nhà khoa học, nhà quản lý, đã tập trung trao đổi, phân tích những nhóm nội dung cơ bản liên quan đến cơ sở lý luận về nâng cao hiệu quả quản lý, khai thác, sử dụng và phát huy các nguồn lực của nền kinh tế. Thực trạng của việc nâng cao hiệu quả quản lý, khai thác, sử dụng và phát huy các nguồn lực của nền kinh tế. Nhiệm vụ, giải pháp tăng cường việc nâng cao hiệu quả quản lý, khai thác, sử dụng và phát huy các nguồn lực của nền kinh tế nhằm phát triển nhanh và bền vững, xây dựng nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam.

Quản lý, khai thác, sử dụng và phát huy các nguồn lực của nền kinh tế trong tình hình mới

Căn cứ các mục tiêu cụ thể về nguồn nhân lực, nguồn vật lực và nguồn tài lực đã được đề ra trong Nghị quyết số 39-NQ/TW ngày 15/01/2019 của Bộ Chính trị về nâng cao hiệu quả quản lý, khai thác, sử dụng và phát huy các nguồn lực của nền kinh tế; Để chuẩn bị tốt dữ liệu phục vụ phát triển kinh tế, cần hệ thống các giải pháp đồng bộ, trong đó trước mắt cần tập trung vào những giải pháp cơ bản đó là: Kiến tạo thể chế, chính sách về dữ liệu; khai thác, sử dụng và tận dụng dữ liệu để kiến tạo phát triển kinh tế; Thúc đẩy phát triển kinh tế dữ liệu và các doanh nghiệp dữ liệu và hợp tác quốc tế, trao đổi kinh nghiệm và đào tạo nguồn nhân lực.

Quản lý, khai thác, sử dụng và phát huy các nguồn lực của nền kinh tế trong tình hình mới

Phát biểu kết luận hội thảo, đồng chí Lại Xuân Môn nêu rõ, các ý kiến tại hội thảo đã tập trung phân tích, đánh giá làm rõ những kết quả đã đạt được cũng như những hạn chế khuyết điểm sau gần 3 năm thực hiện Nghị quyết 39-NQ/TW gắn với 1 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng. Trong đó, tập trung đề xuất những nhiệm vụ và giải pháp về mục tiêu tổng quát và các mục tiêu cụ thể đối với từng nguồn lực (nhân lực, vật lực, tài lực) gắn với các mốc thời gian đến năm 2025, năm 2035 và năm 2045 - thời điểm kỷ niệm 100 năm thành lập nước, nhằm quản lý, khai thác, sử dụng và phát huy các nguồn lực của nền kinh tế trong tình hình mới…

Chương trình có sự tham gia đồng hành của: Tổng Công ty Khí Việt Nam - CTCP (PV GAS), Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất dầu khí (PVFCCo), Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN), Công ty Cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR), Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội (HABECO).

Doanh nghiệp Doanh nghiệp "khát" vốn để phục hồi sản xuất

TTTĐ - Hiện, nhiều doanh nghiệp sản xuất đang hồi phục nước rút kéo theo nhu cầu vốn tăng vọt để phục hồi sản ...

Những chuyển biến của các doanh nghiệp sau đại dịch Covid-19 Những chuyển biến của các doanh nghiệp sau đại dịch Covid-19

TTTĐ - Với những tổn thất do đại dịch Covid-19 gây ra trong thời gian vừa qua nhưng với những nỗ lực không ngừng ...

Doanh nghiệp công nghiệp chủ lực linh hoạt thích ứng Covid-19 Doanh nghiệp công nghiệp chủ lực linh hoạt thích ứng Covid-19

TTTĐ - Gần 2 năm nay đại dịch Covid-19 khiến cho hàng loạt doanh nghiệp bị kiệt quệ, các doanh nghiệp công nghiệp chủ lực ...

Thương mại Việt Nam - EU tăng trưởng mạnh mẽ nhờ EVFTA Thương mại Việt Nam - EU tăng trưởng mạnh mẽ nhờ EVFTA

TTTĐ - Bộ Công Thương vừa phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp Châu Âu (EuroCham) tổ chức Diễn đàn thương mại Việt Nam - ...

Đọc thêm

Eximbank nhận giải thưởng Doanh nghiệp xuất sắc Châu Á 2024 Doanh nghiệp

Eximbank nhận giải thưởng Doanh nghiệp xuất sắc Châu Á 2024

TTTĐ - Tối 3/10, tại Lễ trao giải Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) 2024 do Hiệp hội Doanh nghiệp Châu Á - Enterprise Asia tổ chức tại TP Hồ Chí Minh, Eximbank đã vinh dự được trao tặng giải thưởng Doanh nghiệp xuất sắc Châu Á 2024. Giải thưởng này không chỉ là sự ghi nhận cho những nỗ lực không ngừng của Eximbank trong việc đổi mới và phát triển bền vững, mà còn tôn vinh những đóng góp tích cực của ngân hàng vào hệ sinh thái tài chính khu vực.
BIDV MetLife đạt giải thưởng Doanh nghiệp xuất sắc Châu Á lần thứ 5 liên tiếp Doanh nghiệp

BIDV MetLife đạt giải thưởng Doanh nghiệp xuất sắc Châu Á lần thứ 5 liên tiếp

TTTĐ - Tại Thành phố Hồ Chí Minh, lễ Vinh danh Giải thưởng Doanh nghiệp Châu Á – Asia Pacific Enterprise Award (APEA) đã xướng tên Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ BIDV MetLife (BIDV MetLife) với giải Doanh nghiệp xuất sắc Châu Á (Corporate Excellence Award), đánh dấu lần thứ năm liên tiếp công ty giành giải thưởng này. Bà Elena Butarova, Tổng Giám đốc BIDV MetLife đại diện công ty lên nhận giải thưởng.
Lời giải nào cho những “bài toán” mới của nghề bảo hiểm? Doanh nghiệp

Lời giải nào cho những “bài toán” mới của nghề bảo hiểm?

TTTĐ - Những năm đầu tiên của thị trường bảo hiểm tại Việt Nam tập trung vào việc xây dựng nhận thức cho người dân về khái niệm “bảo hiểm”. Tuy nhiên, thách thức ngày nay đã trở nên phức tạp hơn.
Khai mạc ngày hội nhân vật biểu tượng và bản quyền Việt - Hàn 2024 Doanh nghiệp

Khai mạc ngày hội nhân vật biểu tượng và bản quyền Việt - Hàn 2024

TTTĐ - Ngày 3/10, “Ngày hội Nhân vật biểu tượng và Bản quyền Việt Nam - Hàn Quốc 2024” đã chính thức khai mạc tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế WTC Expo (Bình Dương). Tại sự kiện, KOCCA Việt Nam đã tổ chức giới thiệu các nhân vật biểu tượng và doanh nghiệp Hàn Quốc tiêu biểu, nơi các nhân vật mới nhất từ Hàn Quốc được chính thức trình làng tại thị trường Việt Nam.
Đội ngũ doanh nhân ngày càng khẳng định vai trò, đóng góp quan trọng đối với nền kinh tế Doanh nghiệp

Đội ngũ doanh nhân ngày càng khẳng định vai trò, đóng góp quan trọng đối với nền kinh tế

TTTĐ - Sáng 4/10, tại trụ sở Chính phủ, dưới sự chủ trì của Thủ tướng Phạm Minh Chính, Thường trực Chính phủ có cuộc gặp mặt các đại diện doanh nghiệp nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam.
Xây dựng đội ngũ doanh nhân lớn mạnh để cùng đất nước phát triển Doanh nghiệp

Xây dựng đội ngũ doanh nhân lớn mạnh để cùng đất nước phát triển

TTTĐ - Sáng 4/10, tại trụ sở Chính phủ, dưới sự chủ trì của Thủ tướng Phạm Minh Chính, Thường trực Chính phủ có cuộc gặp mặt các đại diện doanh nghiệp nhân ngày Doanh nhân Việt Nam.
Thêm doanh nghiệp nước ngoài đầu tư vào Quảng Ninh Doanh nghiệp

Thêm doanh nghiệp nước ngoài đầu tư vào Quảng Ninh

TTTĐ - UBND tỉnh Quảng Ninh đã có buổi tiếp xã giao đối với ông Lee Dea Hoon, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty YNC Hàn Quốc trong chuyến thăm và tìm kiếm cơ hội đầu tư vào tỉnh.
Khách hàng khám phá quy trình sản xuất tại Nhà máy Đạm Phú Mỹ Doanh nghiệp

Khách hàng khám phá quy trình sản xuất tại Nhà máy Đạm Phú Mỹ

TTTĐ - Tháng 9 vừa qua, Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) đã tổ chức các buổi tham quan Nhà máy Đạm Phú Mỹ và NPK Phú Mỹ cho nhiều đoàn khách hàng tiêu biểu từ miền Bắc và Đông Nam Bộ. Những chương trình này không chỉ là cơ hội giao lưu mà còn giúp khách hàng tận mắt chứng kiến quy trình sản xuất cũng như công nghệ tiên tiến tại nhà máy.
MB ra mắt dịch vụ dành cho người nước ngoài trên App MBBank Doanh nghiệp

MB ra mắt dịch vụ dành cho người nước ngoài trên App MBBank

TTTĐ - Với gói sản phẩm chuyên biệt này, khách hàng là người nước ngoài có thể dễ dàng thực hiện giao dịch thanh toán chi tiêu tại Việt Nam thông qua App MBBank trên điện thoại.
Cake thắng giải Ngân hàng công nghệ của năm tại Better Choice Awards 2024 Doanh nghiệp

Cake thắng giải Ngân hàng công nghệ của năm tại Better Choice Awards 2024

TTTĐ - Tối 2/10, Giải thưởng lớn “Ngân hàng công nghệ của năm” trong khuôn khổ Better Choice Awards 2024 đã được trao cho Cake by VPBank - một ngân hàng số toàn diện đang thu hút hơn 4,6 triệu khách hàng cá nhân và ứng dụng AI trong toàn trình hoạt động.
Xem thêm