Tag

Hà Nội triển khai thi hành Luật Đất đai năm 2024

Muôn mặt cuộc sống 02/08/2024 14:10
aa
TTTĐ - UBND TP Hà Nội vừa ban hành văn bản về việc triển khai thi hành Luật Đất đai năm 2024 và các nghị định của Chính phủ quy định chi tiết hướng dẫn thi hành trên địa bàn thành phố.
Hà Nội chính thức đặt tên cho 22 tuyến đường, phố mới
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Văn bản nêu rõ: thực hiện Luật Đất đai năm 2024, các nghị định của Chính phủ: Số 88/2024/NĐ-CP ngày 15/7/2024 (Quy định về bồi thường, hỗ trợ và tái định cư khi nhà nước thu hồi đất), số 101/2024/NĐ-CP ngày 29/7/2024 (Quy định về điều tra cơ bản đất đai; đăng ký, cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất và Hệ thống thông tin đất đai), số 102/2024/NĐ-CP ngày 31/7/2024 (Quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Đất đai), số 71/2024/NĐ-CP ngày 27/6/2024 (Quy định về giá đất), các Sở, ban, ngành thành phố, UBND các quận, huyện, thị xã và các đơn vị liên quan, theo nhiệm vụ của đơn vị, có trách nhiệm triển khai thực hiện nghiêm, đúng thẩm quyền và quy định.

Đối với các hồ sơ thực hiện thủ tục giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất; đăng ký đất đai, tài sản gắn liền với đất, cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất đã được cơ quan có thẩm quyền tiếp nhận nhưng đến ngày 1/8/2024 mà chưa được cơ quan có thẩm quyền quyết định giao đất, cho thuê đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất, cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất, Sở Tài nguyên và Môi trường căn cứ Luật Đất đai năm 2024 và các nghị định của Chính phủ, hướng dẫn các tổ chức, cá nhân liên quan thực hiện bảo đảm chặt chẽ, đúng quy định pháp luật và thực tiễn trên địa bàn, không ảnh hưởng đến việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực đất đai của thành phố Hà Nội. Đối với những trường hợp có khó khăn, vướng mắc cụ thể, chủ động kịp thời báo cáo, đề xuất các cơ quan cấp trên theo quy định.

Đối với các hồ sơ thuộc danh mục thủ tục hành chính lĩnh vực đất đai tiếp nhận sau ngày 1/8/2024, tiếp tục thực hiện theo quy trình, thủ tục tại danh mục thủ tục hành chính đã được UBND TP công bố.

Trong quá trình thực hiện, cơ quan giải quyết thủ tục hành chính có trách nhiệm rà soát, cập nhật và thực hiện theo các quy định của Luật Đất đai năm 2024.

Các Sở: Tài nguyên và Môi trường, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Kế hoạch và Đầu tư, Tư pháp theo nhiệm vụ được giao tại Quyết định số 2354/QĐ-UBND ngày 5/5/2024 của UBND TP (về việc ban hành Kế hoạch triển khai thi hành Luật Đất đai năm 2024) có trách nhiệm khẩn trương hoàn thiện nội dung dự thảo các quy định quy phạm pháp luật, thẩm tra, trình UBND thành phố để ban hành trước ngày 10/8/2024.

Đọc thêm

Chung tay khắc phục hậu quả sau bão, ổn định cuộc sống Nhân dân Muôn mặt cuộc sống

Chung tay khắc phục hậu quả sau bão, ổn định cuộc sống Nhân dân

TTTĐ - Sau khi bị siêu bão Yagi (bão số 3) càn quét, thực hiện phương châm 4 tại chỗ, Đảng uỷ, UBND phường Cửa Đông (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã huy động cả hệ thống chính trị cùng chung tay thu dọn, cắt tỉa, trồng lại cây xanh, nhanh chóng khắc phục hậu quả sau bão để ổn định cuộc sống của Nhân dân.
Chung sức cùng báo Tuổi trẻ Thủ đô xoa dịu mất mát của trẻ em vùng lũ Xã hội

Chung sức cùng báo Tuổi trẻ Thủ đô xoa dịu mất mát của trẻ em vùng lũ

TTTĐ - Bão số 3 đã đi qua nhưng những ảnh hưởng do nó để lại vẫn vô cùng nặng nề với người dân các tỉnh trung du và miền núi phía Bắc, trong đó có hàng triệu trẻ em.
Đổi mới, đột phá, nâng tầm vị thế họ Ngô Muôn mặt cuộc sống

Đổi mới, đột phá, nâng tầm vị thế họ Ngô

TTTĐ - Ngày 13, 14/9/2024, tại Trung tâm Hội nghị Bộ Tư lệnh Thủ đô (đường Phạm Hùng, quận Cầu Giấy, Hà Nội), họ Ngô Việt Nam sẽ tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ X, nhiệm kỳ 2024-2029. Đại hội được đặt rất nhiều tin tưởng và kỳ vọng.
Hà Nội ban hành lệnh báo động 1 trên sông Hồng, sông Đuống Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội ban hành lệnh báo động 1 trên sông Hồng, sông Đuống

TTTĐ - Ngày 10/9, Ban Chỉ huy PCTT và TKCN thành phố Hà Nội ban hành lệnh số 54/L-BCH, báo động I trên sông Hồng.
Quận Ba Đình di dời khoảng 200 hộ dân tại khu vực nguy hiểm Muôn mặt cuộc sống

Quận Ba Đình di dời khoảng 200 hộ dân tại khu vực nguy hiểm

TTTĐ - Ngày 10/9, Chủ tịch UBND quận Ba Đình Tạ Nam Chiến cho biết, quận đang di dời toàn bộ khoảng 200 hộ dân có nguy cơ cao tại khu vực bờ vở sông Hồng, thuộc địa bàn phường Phúc Xá.
Nỗ lực ổn định cuộc sống Nhân dân sau bão, lũ Muôn mặt cuộc sống

Nỗ lực ổn định cuộc sống Nhân dân sau bão, lũ

TTTĐ - Khi siêu bão Yagi (bão số 3) quét vào Hà Nội, các lực lượng thuộc Công an TP đã ứng trực tại các điểm nóng, triển khai công tác ứng phó nhằm hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và tài sản, tất cả vì bình yên cuộc sống của Nhân dân.
TP Hồ Chí Minh đẩy mạnh công tác chăm lo người có công Nhịp sống phương Nam

TP Hồ Chí Minh đẩy mạnh công tác chăm lo người có công

TTTĐ - Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi đề nghị các doanh nghiệp Nhà nước thuộc TP Hồ Chí Minh cân đối nguồn quỹ phúc lợi để chăm lo, hỗ trợ các thương binh, bệnh binh.
Hơn 1600 người tham gia khắc phục hậu quả bão tại Quốc Oai Muôn mặt cuộc sống

Hơn 1600 người tham gia khắc phục hậu quả bão tại Quốc Oai

TTTĐ - Để khắc phục hậu quả của cơn bão số 3, huyện Quốc Oai đã huy động hơn 1600 người, trong đó có sự tham gia của lực lượng quân đội, dân quân tự vệ, tổ chức đoàn thể và Nhân dân
Báo động lũ số 1 trên sông Đáy, số 3 trên sông Bùi Muôn mặt cuộc sống

Báo động lũ số 1 trên sông Đáy, số 3 trên sông Bùi

TTTĐ - Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) huyện Mỹ Đức, Hà Nội, tổng lượng mưa trên địa bàn huyện từ đầu năm 2024 đến 6h ngày 10/9/2024 là 1.795,7 mm, tăng 363,1 mm so năm 2023. Trong đó, mưa từ ngày 6/9 đến 6h ngày 10/9 là 350,7mm (tại An Mỹ là 309 mm, Cầu Dậm là 371 mm, Bạch Tuyết 372 mm). Mực nước sông Đáy, tại An Mỹ đã trên báo động 1.
Đoàn kết, quyết liệt đổi mới, kết nối, phát triển Muôn mặt cuộc sống

Đoàn kết, quyết liệt đổi mới, kết nối, phát triển

TTTĐ - Đại hội Họ Ngô Việt Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2024-2029, sự kiện trọng đại của những người con họ Ngô trên khắp mọi miền Tổ quốc chuẩn bị diễn ra với thông điệp đầy ý nghĩa: "Đoàn kết, quyết liệt đổi mới, kết nối, phát triển". Công tác chuẩn bị cho Đại hội đang được triển khai quyết liệt.
Xem thêm