Tag

Hà Nội triển khai 20/25 dịch vụ công thiết yếu trên Cổng dịch vụ công quốc gia

BHXH & Đời sống 15/06/2022 09:00
aa
TTTĐ - Hà Nội đã hoàn thành triển khai 20/25 dịch vụ công thiết yếu (đạt 80%) theo Đề án Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025
Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đẩy mạnh dịch vụ công trực tuyến kết nối một cửa quốc gia Hơn 3.000 dữ liệu vi phạm giao thông được nhập lên phần mềm sau gần một tháng Người dân được tạo thuận lợi tối đa khi kết nối cơ sở dữ liệu Sẽ giải quyết hưởng trợ cấp thất nghiệp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia

Hà Nội đã hoàn thành triển khai 20/25 dịch vụ công thiết yếu (đạt 80%) theo Đề án Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 (Đề án 06) trong 6 tháng đầu năm.

Đến nay, hệ thống thông tin “một cửa” điện tử, Cổng dịch vụ công trực tuyến của thành phố Hà Nội đã kết nối và khai thác thành công dữ liệu từ cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư; Đã thực hiện đồng bộ với Cổng dịch vụ công quốc gia theo hướng dẫn của Văn phòng Chính phủ.

Theo Đề án 06, cần tích hợp 25 dịch vụ công thiết yếu trên Cổng dịch vụ công quốc gia. Đến nay, Hà Nội đã hoàn thành triển khai 20/25 dịch vụ công thiết yếu theo Đề án 06 (đạt 80%) với tổng số tiếp nhận và giải quyết trên 500.000 hồ sơ. Đối với 5 dịch vụ công còn lại, thành phố đã chỉ đạo các sở, ngành bám sát chỉ đạo của các bộ, ngành chủ quản để bảo đảm hoàn thành trong tháng 6-2022.

Hà Nội triển khai 20/25 dịch vụ công thiết yếu trên Cổng dịch vụ công quốc gia
Hà Nội triển khai 20/25 dịch vụ công thiết yếu trên Cổng dịch vụ công quốc gia

Thành phố đã ban hành Quyết định phê duyệt danh mục dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 tích hợp lên Cổng dịch vụ công quốc gia trong năm 2022 là 928 thủ tục hành chính.

Bên cạnh đó, thực hiện các nhiệm vụ phục vụ phát triển công dân số, Công an thành phố đã tiếp nhận và giải quyết gần 1,8 triệu hồ sơ đề nghị cấp định danh điện tử, trong đó đã cấp 194.043 căn cước công dân gắn chíp kèm định danh điện tử cho các học sinh sinh năm 2004 và 2007, phục vụ cho việc đăng ký dự thi; Rà soát, “làm sạch” 3 cấp đối với hơn 7,5 triệu thông tin công dân (đạt tỷ lệ 99,5%).

Sở Y tế Hà Nội cũng thực hiện đối chiếu, xác thực, cập nhật, bổ sung thông tin đối với hơn 700.000 trường hợp trong cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, cập nhật vào nền tảng quản lý tiêm chủng COVID-19 quốc gia.

Sở Y tế đã chỉ đạo các trung tâm y tế, các cơ sở tiêm chủng vắc xin COVID-19 trên địa bàn thành phố thực hiện việc “làm sạch” dữ liệu tiêm chủng COVID-19 và triển khai ký xác nhận “Hộ chiếu vắc xin”. Đến nay, các đơn vị trên địa bàn thành phố đã ký xác nhận được hơn 13 triệu mũi tiêm (đạt 74%).

Đối với việc triển khai sử dụng thẻ căn cước công dân phục vụ khám, chữa bệnh, tính đến ngày 6/6/2022, trên địa bàn thành phố đã có hơn 4,3 triệu người có thẻ bảo hiểm y tế được đồng bộ dữ liệu, có thể sử dụng căn cước công dân để đi khám, chữa bệnh; Có 416 cơ sở khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế áp dụng sử dụng căn cước công dân tra cứu khám, chữa bệnh; Số lượt sử dụng căn cước công dân tra cứu khám, chữa bệnh là 17.308 lượt.

Đọc thêm

Tích cực hỗ trợ các gia đình bị thiệt hại do thiên tai BHXH & Đời sống

Tích cực hỗ trợ các gia đình bị thiệt hại do thiên tai

TTTĐ - Do ảnh hưởng của bão, nhiều địa phương tại tỉnh Yên Bái bị ngập và thiệt hại nặng. Hiện lực lượng chức năng tỉnh đang tích cực ứng phó và hỗ trợ các gia đình bị thiệt hại do thiên tai.
Giải quyết kịp thời quyền lợi của người tham gia BHXH sau bão YAGI BHXH & Đời sống

Giải quyết kịp thời quyền lợi của người tham gia BHXH sau bão YAGI

TTTĐ - Ngày 8/9/2024, BHXH Việt Nam tổ chức cuộc họp về việc chủ động, khẩn trương khắc phục hậu quả do ảnh hưởng của bão số 3, đảm bảo giải quyết kịp thời, đầy đủ quyền lợi của người tham gia BHXH, BHYT, BHTN với thủ tục nhanh nhất, đơn giản nhất.
Lịch chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH của kỳ chi trả tháng 9/2024 BHXH & Đời sống

Lịch chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH của kỳ chi trả tháng 9/2024

TTTĐ - Do thời gian chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 9/2024 trùng vào kỳ nghỉ lễ Quốc khánh nên cơ quan BHXH đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện từ cuối tháng 8/2024 để người hưởng được nhận chế độ ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ lễ.
Nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ công tác truyền thông chính sách BHXH, BHYT BHXH & Đời sống

Nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ công tác truyền thông chính sách BHXH, BHYT

TTTĐ - Ngày 22/8, BHXH Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ công tác thông tin, truyền thông năm 2024 cho đội ngũ làm công tác truyền thông của ngành.
Tích cực thực hiện chế độ chính sách BHXH, BHYT với người cao tuổi BHXH & Đời sống

Tích cực thực hiện chế độ chính sách BHXH, BHYT với người cao tuổi

TTTĐ - Chiều 21/8, tại Hà Nội, BHXH Việt Nam và Hội Người Cao tuổi Việt Nam tổ chức Lễ ký Quy chế phối hợp công tác giai đoạn 2024 - 2025. Tham dự buổi Lễ có Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh, Chủ tịch Hội Người Cao tuổi Việt Nam Nguyễn Thanh Bình; cùng lãnh đạo hai cơ quan và đại diện một số đơn vị trực thuộc.
Tháo gỡ vướng mắc, khó khăn đối với các đơn vị chậm đóng BHXH BHXH & Đời sống

Tháo gỡ vướng mắc, khó khăn đối với các đơn vị chậm đóng BHXH

TTTĐ - Sáng 21/8, tại trụ sở Bảo hiểm xã hội (BHXH) quận Hoàng Mai (Hà Nội) đã diễn ra Hội nghị Đối thoại, tháo gỡ vướng mắc, khó khăn đối với các đơn vị chậm đóng BHXH trên địa bàn quận Hoàng Mai.
Hà Nội đẩy mạnh công tác thu, phát triển người tham gia BHXH BHXH & Đời sống

Hà Nội đẩy mạnh công tác thu, phát triển người tham gia BHXH

TTTĐ - Thành phố Hà Nội được đánh giá là một trong các địa phương tiêu biểu trong công tác thu, phát triển người tham gia BHXH, BHYT, BHTN. Nhờ vậy, trong 7 tháng năm 2024, kết quả thực hiện các chỉ tiêu đều tăng cao so với cùng kỳ và so với 31/12/2023.
Học sinh có thể đóng bảo hiểm y tế theo từng tháng BHXH & Đời sống

Học sinh có thể đóng bảo hiểm y tế theo từng tháng

TTTĐ - Năm học 2024 - 2025, nhiều phụ huynh rất quan tâm đến việc tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) cho học sinh, sinh viên và các quyền lợi thiết thực.
"Phủ sóng" gần 100% đối tượng BHXH & Đời sống

"Phủ sóng" gần 100% đối tượng

TTTĐ - Những năm qua, số học sinh, sinh viên tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) trên địa bàn thành phố Hà Nội luôn phát triển ổn định và đạt tỉ lệ cao.
Tạo cơ sở pháp lý giúp người dân tham gia BHXH thuận lợi BHXH & Đời sống

Tạo cơ sở pháp lý giúp người dân tham gia BHXH thuận lợi

TTTĐ - Luật BHXH năm 2024 sẽ tạo cơ sở pháp lý quan trọng giúp người dân, doanh nghiệp và các cơ quan, tổ chức có điều kiện thuận lợi tham gia trong lĩnh vực BHXH, nhất là trong việc tham gia đóng góp và thụ hưởng các chế độ, chính sách về BHXH, góp phần bảo đảm an sinh xã hội.
Xem thêm