Tag

Hà Nội tiếp tục dành ưu tiên cao cho việc phát triển quan hệ hợp tác với các địa phương của Lào

Tin tức 20/09/2023 18:52
aa
TTTĐ - Chiều 20/9, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội Đinh Tiến Dũng đã tiếp Đại sứ Lào tại Việt Nam Sengphet Houngboungnuang tới chào từ biệt nhân dịp kết thúc nhiệm kỳ.
Không ngừng củng cố mối quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt Việt Nam-Lào Thắt chặt tình hữu nghị Việt- Lào Những "đại sứ" vun đắp tình hữu nghị Việt - Lào

Cùng dự buổi tiếp có Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Phùng Thị Hồng Hà; Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Mạnh Quyền.

Hà Nội tiếp tục dành ưu tiên cao cho việc phát triển quan hệ hợp tác với các địa phương của Lào
Quang cảnh buổi tiếp

Tại buổi tiếp, Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng chúc mừng Đại sứ Sengphet Houngboungnuang hoàn thành xuất sắc nhiệm kỳ tại Việt Nam và nhấn mạnh, sự phát triển ngày càng gắn bó, bền chặt giữa hai nước có đóng góp hiệu quả của đồng chí Đại sứ Sengphet Houngboungnuang.

Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng cũng cho rằng, nhiệm kỳ vừa qua của Đại sứ Sengphet Houngboungnuang là một nhiệm kỳ đặc biệt, chứng kiến nhiều dấu ấn trong quan hệ Việt Nam - Lào. Nổi bật là hợp tác đầu tư - thương mại đã trở thành điểm sáng trong quan hệ hai nước với kim ngạch thương mại tăng trung bình 10%/năm kể cả trong thời kỳ dịch COVID-19 và Lào đã trở thành thị trường đầu tư ra nước ngoài lớn nhất của các doanh nghiệp Việt Nam.

Hợp tác trên mọi lĩnh vực, nhất là các lĩnh vực chủ chốt như: Quốc phòng, an ninh, kinh tế, văn hóa, giáo dục và hợp tác giữa các địa phương Việt Nam - Lào được thúc đẩy.

Cũng theo đồng chí Đinh Tiến Dũng, năm Đoàn kết Hữu nghị Việt Nam - Lào, Lào - Việt Nam 2022 đã có các hoạt động kỷ niệm diễn ra sôi nổi trên khắp các tỉnh, thành, cũng như Thủ đô Hà Nội.

Đây cũng là giai đoạn chứng kiến quan hệ Hà Nội - Viêng Chăn phát triển mạnh mẽ, với nhiều hoạt động hợp tác hiệu quả. Nhiều chuyến trao đổi đoàn giữa hai bên đạt hiệu quả cao, mở ra nhiều cơ hội hợp tác mới giữa Thủ đô Hà Nội và Thủ đô Viêng Chăn. Các công trình trụ sở Sở Tư pháp và Viện Kiểm sát thủ đô Viêng Chăn, do Thủ đô Hà Nội hỗ trợ đang xây dựng đúng tiến độ, sẵn sàng đi vào hoạt động cuối năm 2023.

Hà Nội tiếp tục dành ưu tiên cao cho việc phát triển quan hệ hợp tác với các địa phương của Lào
Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng phát biểu tại buổi tiếp

Bí thư Thành ủy ghi nhận và đánh giá cao việc Hà Nội thường xuyên nhận được sự quan tâm phối hợp chặt chẽ từ Đại sứ quán Lào và đồng chí Đại sứ trong thúc đẩy hợp tác với các địa phương Lào; Đồng thời, bày tỏ tin tưởng các mối quan hệ hợp tác sẽ tiếp tục phát triển tốt đẹp, ngày càng sâu sắc, đóng góp tích cực vào quan hệ hai nước theo hướng ngày càng sâu sắc, hiệu quả, thiết thực với các bên.

Bí thư Thành ủy nêu rõ, trên cơ sở thống nhất chung của lãnh đạo hai Đảng, hai nước, Hà Nội sẽ tiếp tục dành ưu tiên cao cho việc phát triển quan hệ hợp tác với các địa phương của Lào. Bí thư Thành ủy khẳng định, Hà Nội đã, đang và sẽ luôn tạo điều kiện cho Đại sứ quán Lào trong quá trình hoạt động cũng như trong duy trì trao đổi thúc đẩy các vấn đề hợp tác quan trọng của hai bên.

Bí thư Thành ủy cũng mong muốn, đồng chí Đại sứ với tình cảm gắn bó thân thiết với đất nước và con người Việt Nam, vì lợi ích chung của hai nước, hai dân tộc, sẽ tiếp tục tích cực vun đắp mối quan hệ Việt Nam - Lào mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững, dù ở bất cứ cương vị công tác nào.

Hà Nội tiếp tục dành ưu tiên cao cho việc phát triển quan hệ hợp tác với các địa phương của Lào
Đại sứ Lào tại Việt Nam Sengphet Houngboungnuang phát biểu tại buổi tiếp

Cảm ơn những chia sẻ chân tình của Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng, Đại sứ Sengphet Houngboungnuang bày tỏ vui mừng và vinh dự có dịp gặp gỡ các đồng chí lãnh đạo thành phố Hà Nội trước khi kết thúc nhiệm kỳ. Đại sứ cảm ơn sự ủng hộ nhiệt tình, luôn kề vai sát cánh tạo điều kiện hết mình của Đảng bộ, chính quyền thành phố cũng như cá nhân đồng chí Bí thư Thành ủy, trong suốt nhiệm kỳ vừa qua.

Nhất trí với những ý kiến của Bí thư Thành ủy Hà Nội về mối quan hệ đặc biệt Việt Nam - Lào, Đại sứ Sengphet Houngboungnuang nhấn mạnh, trong bối cảnh khu vực và thế giới có nhiều phức tạp, đem tới nhiều khó khăn cho Lào và Việt Nam nhưng những “làn gió ngược” này không những không ngăn cản được mối quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt giữa hai nước, mà ngược lại đã giúp tăng cường, mở rộng và ngày càng đi vào chiều sâu.

Đại sứ khẳng định, sau khi về nước, dù ở bất kỳ hoàn cảnh, cương vị nào cũng sẽ làm hết sức, hết khả năng để góp phần vào việc tăng cường quan hệ hợp tác giữa hai nước, cũng như giữa Thủ đô Hà Nội với các địa phương của Lào.

Đọc thêm

Năm 2035, hoàn thành công nhận TP Sơn Tây trực thuộc Thủ đô Tin tức

Năm 2035, hoàn thành công nhận TP Sơn Tây trực thuộc Thủ đô

TTTĐ - Phấn đấu năm 2035, diện tích nhà ở đạt khoảng 28m2 sàn/người; diện tích cây xanh toàn đô thị đạt 6m2/người; số lượng quận gồm 16 địa phương; hoàn thành công nhận TP Sơn Tây trực thuộc Thủ đô ...
Việt Nam tạo mọi điều kiện thuận lợi để đội ngũ trí thức phát huy tối đa năng lực, tâm huyết Tin tức

Việt Nam tạo mọi điều kiện thuận lợi để đội ngũ trí thức phát huy tối đa năng lực, tâm huyết

TTTĐ - Sáng 4/10, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp mặt các đại biểu Hội nghị Mạng lưới các nhà khoa học và kỹ sư nữ khu vực châu Á - Thái Bình Dương và lãnh đạo Hội Nữ trí thức Việt Nam thuộc Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam.
Khai mạc triển lãm thành tựu kinh tế, văn hóa, xã hội Thủ đô Tin tức

Khai mạc triển lãm thành tựu kinh tế, văn hóa, xã hội Thủ đô

TTTĐ - Sáng nay (4/10), triển lãm “Thành tựu kinh tế, văn hóa, xã hội của Thủ đô 70 năm xây dựng và phát triển” đã chính thức được khai mạc tại Bảo tàng Hà Nội. Triển lãm là một trong những hoạt động trọng tâm của TP Hà Nội dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.
Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam diễn ra từ ngày 16-18/10 Tin tức

Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam diễn ra từ ngày 16-18/10

TTTĐ - Sáng 4/10, Ban Thường trực Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam tổ chức họp báo thông tin, giới thiệu về Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2024-2029.
HĐND TP xem xét các nội dung đảm bảo an sinh xã hội Tin tức

HĐND TP xem xét các nội dung đảm bảo an sinh xã hội

TTTĐ - Kỳ họp thứ 18 của HĐND TP Hà Nội diễn ra trong 1 ngày với khối lượng công việc lớn, gồm 20 nội dung. Trong đó, 5 nội dung quy phạm pháp luật, 15 nội dung chuyên đề.
Sáng nay, khai mạc Kỳ họp chuyên đề của HĐND TP Hà Nội Tin tức

Sáng nay, khai mạc Kỳ họp chuyên đề của HĐND TP Hà Nội

TTTĐ - Sáng nay, 4/10, Kỳ họp thứ 18 (kỳ họp chuyên đề) của HĐND TP Hà Nội khóa XVI chính thức khai mạc. Kỳ họp được HĐND TP tổ chức để xem xét, quyết nghị 20 nội dung thuộc thẩm quyền.
Thăm, tặng quà thương bệnh binh, người có công tiêu biểu Tin tức

Thăm, tặng quà thương bệnh binh, người có công tiêu biểu

TTTĐ - Chiều 3/10, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Dân Vận Thành ủy Đỗ Anh Tuấn đã đến thăm, tặng quà 4 gia đình thương binh, người có công tiêu biểu trên địa bàn các huyện Thạch Thất, Quốc Oai nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Tăng cường hợp tác giữa cơ quan kiểm sát Hà Nội - Viêng Chăn Tin tức

Tăng cường hợp tác giữa cơ quan kiểm sát Hà Nội - Viêng Chăn

TTTĐ - Ngày 3/10, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến tiếp Đoàn công tác Viện Kiểm sát Nhân dân Thủ đô Viêng Chăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào), do đồng chí Viện trưởng Khamsouk Sengmixay làm Trưởng đoàn, tới chào xã giao.
Đầu tư, du lịch bứt phá, đóng góp tích cực vào tăng trưởng Tin tức

Đầu tư, du lịch bứt phá, đóng góp tích cực vào tăng trưởng

TTTĐ - Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Ngọc Tú khẳng định, kinh tế Thủ đô phục hồi rõ nét, sản xuất công nghiệp, xuất khẩu, đầu tư, du lịch, tiêu dùng đang có những bứt phá, đóng góp tích cực vào mục tiêu tăng trưởng.
Vẹn nguyên ký ức tháng Mười lịch sử Tin tức

Vẹn nguyên ký ức tháng Mười lịch sử

TTTĐ - Ngày 10/10/1954, không chỉ là một mốc son trong lịch sử xây dựng và phát triển của Thủ đô và đất nước mà đối với những người lính Bộ đội Cụ Hồ trực tiếp tham gia giải phóng Thủ đô còn là niềm vinh dự, tự hào, là ký ức không thể nào quên...
Xem thêm