Tag

Hà Nội: Nhiều người lựa chọn xe buýt điện E10 tới sân bay Nội Bài

Đô thị 02/01/2024 17:54
aa
TTTĐ - Trong ngày đầu tiên trải nghiệm tuyến buýt điện E10 kết nối nội đô Hà Nội và sân bay quốc tế Nội Bài, nhiều người bày tỏ “rất hài lòng” và cho biết sẽ lựa chọn E10 làm phương tiện thường xuyên mỗi dịp đi công tác hay du lịch cần di chuyển tới sân bay.
Chính thức có xe buýt điện VinBus kết nối nội đô Hà Nội tới sân bay Nội Bài

Sáng 1/1/2024, tuyến buýt điện E10 (KĐT Ocean Park - Nội Bài) do Công ty TNHH Dịch vụ Vận tải Sinh thái VinBus khai thác đã chính thức đi vào vận hành, đưa đón hành khách ra vào khu vực sân bay Nội Bài (TP Hà Nội).

Với tần suất dày đặc 20 phút/chuyến, giá vé chỉ 9.000 đồng/lượt, cộng với những ưu điểm vốn có của xe điện là không phát thải, không mùi, không gây ô nhiễm tiếng ồn, nhiều hành khách đã tỏ ra thích thú và hài lòng với lựa chọn mới này. Trong ngày đầu năm mới 2024, đã có hàng trăm lượt hành khách chọn E10 để di chuyển từ sân bay đến nội đô Hà Nội và ngược lại.

Tuyến buýt điện E10 kết nối nội đô Hà Nội và sân bay quốc tế Nội Bài
Tuyến buýt điện E10 kết nối nội đô Hà Nội và sân bay quốc tế Nội Bài

“Đây là lần đầu tiên tôi du lịch đến Việt Namrất bất ngờ khi thấy có xe buýt điện sân bay vì đây là loại xe thân thiện với môi trường hiện cũng đang được khuyến khích sử dụng ở nhiều nước. Xe rộng, chạy êm, trong xe còn trang bị wifi miễn phí và cổng sạc, rất tiện nghi. Đặc biệt, các bạn nhân viên còn nhiệt tình hỗ trợ tôi mang va li lên xe”, chị Bella - một du khách Hà Lan chia sẻ.

Tương tự như nữ du khách quốc tế, chị Hạnh Chi từ Nha Trang tới Hà Nội thăm người thân cũng bày tỏ ấn tượng với VinBus: “Năm nào mình cũng ra Hà Nội vào dịp đầu năm mới nhưng đây là lần đầu mình đi thử xe điện VinBus. n xe thấp và rộng nên việc mang hành lý lên, xuống xe không hề gặp khó khăn. Bên cạnh đó, sự thân thiện của các bạn nhân viên VinBus cũng khiến mình cảm thất rất ấm áp. Mong là VinBus sẽ sớm có mặt ở Nha Trang”.

Người dân xếp hàng chờ lên tuyến E10 để di chuyển ra sân bay Nội Bài.
Người dân xếp hàng chờ lên tuyến E10 để di chuyển ra sân bay Nội Bài.

Trong khi đó, bà Phạm Phương (Nguyễn Văn Cừ, Long Biên) lại khá quen thuộc với xe buýt điện, thường xuyên đi tuyến E02 để di chuyển trong nội đô nên đánh giá cao sự thuận tiện và chất lượng dịch vụ của xe buýt VinBus.

“Sáng nay chồng định lái xe đưa tôi ra Nội Bài để vào Sài Gòn thăm con gái nhưng nghe thông tin có tuyến E10 mới tới sân bay, lộ trình chạy qua khu vực nhà mình nên tôi quyết định đi buýt điện luôn vì rất tiện, sạch và thoải mái. Chắc chắn E10 sẽ là phương tiện thường xuyên của tôi mỗi khi có việc cần di chuyển tới Nội Bài”, bà Phương chia sẻ.

Người dân thích thú trải nghiệm E10
Người dân thích thú trải nghiệm E10

Tuyến xe buýt điện E10 kết nối nội đô Hà Nội với sân bay Nội Bài có lộ trình tuyến chiều đi từ khu đô thị Ocean Park → Lý Thánh Tông → đường gom cao tốc Hà Nội, Hải Phòng → Cổ Linh → Hồng Tiến - Hoàng Minh Đạo → Nguyễn Sơn → Nguyễn Văn Cừ → Lý Sơn - cầu Đông Trù → Trường Sa → Võ Nguyên Giáp → Võ Văn Kiệt → Bãi đỗ xe nhà ga nội địa T1 (trả khách tại bãi đỗ xe P2) → Võ Văn Kiệt → Bãi đỗ xe nhà ga quốc tế T2 (trả khách tại bãi đỗ xe nhà ga quốc tế P6). Lộ trình chiều về theo hướng ngược lại.

Tuyến có cự ly 40,2 km, sử dụng phương tiện xe buýt điện do VinFast sản xuất với nhiều tính năng hiện đại, có sức chứa 68 chỗ, vận hành 96 lượt xe/ngày với tần suất 20 phút/lượt, từ 5h00 đến 22h00 mỗi ngày, với giá vé là 9.000 đồng/hành khách/lượt.

Sự thân thiện, nhiệt tình của nhân viên VinBus là điểm cộng lớn khiến người dân ngày càng yêu mến xe buýt điện.
Sự thân thiện, nhiệt tình của nhân viên VinBus là điểm cộng lớn khiến người dân ngày càng yêu mến xe buýt điện

Trước E10, nhiều hành khách đã trải nghiệm xe buýt điện miễn phí của VinBus với số hiệu NIA để di chuyển nối chuyến từ nhà ga quốc nội T1 đến nhà ga quốc tế T2 tại cảng hàng không quốc tế Nội Bài. Tại Hà Nội, VinBus cũng đã đưa vào khai thác 9 tuyến buýt điện từ E01 đến E09. Các tuyến buýt điện này đều đang góp phần thu hút đông đảo người dân sử dụng dịch vụ vận tải hành khách công cộng, đặc biệt khi đây là giải pháp giao thông văn minh giúp giảm ô nhiễm môi trường và giảm ùn tắc giao thông.

Mong rằng sắp tới sẽ có thêm nhiều tuyến xe nữa để lựa chọn, việc đi xe buýt điện đã trở thành một thói quen hàng ngày của gia đình tôi”, bà Phạm Phương chia sẻ thêm.

Hướng đến phát triển hệ sinh thái giao thông xanh, giảm ô nhiễm môi trường Hướng đến phát triển hệ sinh thái giao thông xanh, giảm ô nhiễm môi trường

TTTĐ - Bộ Giao thông Vận tải đã thống nhất với UBND thành phố Hà Nội mở tuyến xe bus điện đến sân bay Nội ...

VinBus ra mắt tính năng vé tháng điện tử trên smartphone VinBus ra mắt tính năng vé tháng điện tử trên smartphone

TTTĐ - Hành khách đi VinBus có thể sử dụng vé tháng điện tử tích hợp trên ứng dụng VinBus thay thế cho thẻ vật ...

Di chuyển xanh, thông minh với xe buýt điện, xe đạp công cộng Di chuyển xanh, thông minh với xe buýt điện, xe đạp công cộng

TTTĐ - Sáng 30/11, trong khuôn khổ Hội nghị TP thông minh Việt Nam - Châu Á 2023 đã diễn ra Hội thảo di chuyển ...

Đọc thêm

Tập trung thu dọn cây xanh gãy, đổ ở các quận xong trước 20/9 Đô thị

Tập trung thu dọn cây xanh gãy, đổ ở các quận xong trước 20/9

TTTĐ - Ngày 14/9, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã ký ban hành Công điện số 17/CĐ-UBND về việc tập trung đẩy mạnh công tác thu dọn cây xanh gãy, đổ sau bão số 3 trên địa bàn các quận nội thành.
Toàn dân vệ sinh môi trường, khắc phục hậu quả mưa bão Môi trường

Toàn dân vệ sinh môi trường, khắc phục hậu quả mưa bão

TTTĐ - Sáng 14/9, toàn bộ cán bộ, công chức, viên chức, các tổ chức chính trị xã hội, lực lượng vũ trang và người dân quận Hà Đông đồng loạt tổng vệ sinh môi trường, khắc phục hậu quả cơn bão số 3.
Anh nhân viên xe buýt lan tỏa giá trị nhân văn trong cộng đồng Đô thị

Anh nhân viên xe buýt lan tỏa giá trị nhân văn trong cộng đồng

TTTĐ - Không ngần ngại giúp đỡ người già, trẻ nhỏ với thái độ niềm nở, thân thiện, anh nhân viên của Xí nghiệp xe khách Nam Hà Nội không chỉ góp phần làm nên hình ảnh đẹp của ngành vận tải công cộng mà còn lan tỏa những giá trị nhân văn trong cộng đồng.
EVNHANOI đồng hành, cấp điện an toàn cho người dân vùng lũ Đô thị

EVNHANOI đồng hành, cấp điện an toàn cho người dân vùng lũ

TTTĐ - Đồng hành cùng người dân vùng lũ, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đã sẵn sàng các biện pháp để đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục và ổn định.
Bão, lũ gây ra 1.257 sự cố, hư hỏng về hạ tầng giao thông Đô thị

Bão, lũ gây ra 1.257 sự cố, hư hỏng về hạ tầng giao thông

TTTĐ - Sở Giao thông vận tải Hà Nội vừa thông tin về công tác ứng phó, khắc phục thiệt hại, bảo đảm an toàn giao thông, giảm thiểu ùn tắc giao thông sau cơn bão số 3 từ ngày 9 - 12/9 trên địa bàn thành phố Hà Nội. Đáng chú ý, theo Sở Giao thông vận tải Hà Nội, bão, lũ đã khiến xảy ra 1.257 sự cố, hư hỏng về kết cấu hạ tầng giao thông.
Phải hoàn thành khắc phục cây xanh gẫy, đổ trước ngày 25/9 Đô thị

Phải hoàn thành khắc phục cây xanh gẫy, đổ trước ngày 25/9

TTTĐ - Hà Nội huy động sự vào cuộc của các đơn vị để hoàn thành việc khắc phục hạ tầng kỹ thuật, cây xanh, hệ thống chiếu sáng đô thị, chỉnh trang đô thị để sẵn sàng cho lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.
Khôi phục vận hành 90% đường điện bị ảnh hưởng do bão Yagi Đô thị

Khôi phục vận hành 90% đường điện bị ảnh hưởng do bão Yagi

TTTĐ - Theo Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), với sự khẩn trương và nỗ lực rất lớn, đến sáng 13/9, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã khôi phục vận hành được khoảng 90% đường dây trung áp bị sự cố do ảnh hưởng bão.
TP Hồ Chí Minh: Sắp hoàn thành mở rộng nhiều tuyến đường trọng điểm Giao thông

TP Hồ Chí Minh: Sắp hoàn thành mở rộng nhiều tuyến đường trọng điểm

TTTĐ - Nhiều tuyến đường trọng điểm trên địa bàn TP Hồ Chí Minh đang được mở rộng lên 30 - 40m, như đường Tân Kỳ - Tân Quý, Dương Quảng Hàm, dự kiến sẽ được thông xe từ tháng 9 - 12/2024. Việc mở rộng các tuyến đường này sẽ giúp thông thoáng và giải quyết nhiều điểm thường xảy ra ùn tắc giao thông.
TP Hồ Chí Minh phát triển xe buýt điện, quyết giảm phát thải metan Đô thị

TP Hồ Chí Minh phát triển xe buýt điện, quyết giảm phát thải metan

TTTĐ - Tầm nhìn đến năm 2030, TP Hồ Chí Minh sẽ thay thế hoàn toàn hệ thống xe buýt hiện có của thành phố thành xe buýt điện, với kế hoạch triển khai gần 2.800 xe. Đây là bước đi tiên phong của thành phố, đóng vai trò quan trọng trong nỗ lực bảo vệ môi trường, giảm thiểu phát thải khí metan và CO₂, đồng thời thúc đẩy sự phát triển bền vững cho tương lai.
EVN thông tin về vận hành và cung cấp điện sau bão số 3 Đô thị

EVN thông tin về vận hành và cung cấp điện sau bão số 3

TTTĐ - EVN tiếp tục huy động tập trung nhân lực, phương tiện, vật tư thiết bị để nỗ lực khắc phục hậu quả thiên tai, khôi phục cung cấp điện trở lại cho các khách hàng bị ảnh hưởng do bão, lũ trong thời gian nhanh nhất.
Xem thêm