Tag

Hà Nội nâng cao mức độ hài lòng của người dân Thủ đô về yếu tố “Hạ tầng căn bản”

Đô thị 01/07/2021 22:36
aa
TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Công văn số 2022/UBND-NC về giải pháp nâng cao yếu tố “Hạ tầng căn bản” trong chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI) của thành phố năm 2021.
Hà Nội: Bắt đối tượng mang 2 tiền án vẫn tiếp tục đi trộm cắp tài sản Thêm cơ hội cho bạn trẻ “đam mê” du lịch và lữ hành Các đoàn tàu Nhổn - Ga Hà Nội vận hành chạy thử 8,5km trên cao Hà Nội đẩy nhanh hoàn tất kết nối thủ tục hành chính trên Cổng dịch vụ công quốc gia

Theo đó, để nâng cao mức độ hài lòng của người dân Thủ đô về yếu tố “Hạ tầng căn bản”, qua đó cải thiện Chỉ số PAPI, UBND thành phố đã giao từng nhiệm vụ cụ thể cho Sở Công Thương Hà Nội, Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội.

Trong đó, Sở Công thương chủ động nghiên cứu áp dụng nội bộ những giải pháp tiếp tục nâng cao năng lực, chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức phù hợp với thực tiễn, đáp ứng các yêu cầu về phẩm chất, trình độ trong thời kỳ mới; Chú trọng thái độ tận tình, trách nhiệm hướng dẫn người dân, doanh nghiệp thực hiện cơ chế “một cửa”, “một cửa liên thông” trong đầu tư xây dựng công trình điện…

UBND thành phố cũng yêu cầu các sở Xây dựng, Giao thông Vận tải, Quy hoạch - Kiến trúc, Tài nguyên và Môi trường, Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Công an thành phố Hà Nội thực hiện chức năng, nhiệm vụ được giao là cơ quan đầu mối cung cấp thông tin và giải quyết các thủ tục hành chính về thi công xây dựng, giao thông, quy hoạch đô thị, đất đai, phòng cháy, chữa cháy, bảo vệ an ninh, an toàn công trình điện, trang thiết bị điện; Qua đó, hỗ trợ hiệu quả cho ngành Điện và các chủ đầu tư thực hiện đầu tư xây dựng công trình điện đúng tiến độ đề ra.

Hà Nội nâng cao mức độ hài lòng của người dân Thủ đô về yếu tố “Hạ tầng căn bản”
Hà Nội nâng cao mức độ hài lòng của người dân Thủ đô về yếu tố “Hạ tầng căn bản”

Đồng thời, UBND thành phố cũng yêu cầu đẩy mạnh tuyên truyền trong đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, chiến sĩ, người lao động về các giải pháp cải thiện Chỉ số PAPI; Trách nhiệm tham gia các nội dung, nhiệm vụ góp phần nâng cao Chỉ số PAPI của thành phố.

Các cơ quan, đơn vị cần tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính đối với người dân và doanh nghiệp; Làm tốt công tác phòng, chống tham nhũng trong cơ quan, đơn vị; Thực hiện tốt công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, tiếp thu và phản hồi kịp thời các kiến nghị của công dân đối với cơ quan, đơn vị, ngành…

Liên quan đến nhiệm vụ trên, UBND các quận, huyện, thị xã tiếp tục thực hiện tốt công tác tuyên truyền tới người dân về những kết quả, nỗ lực của chính quyền thành phố, địa phương trong phát triển kinh tế - xã hội, phòng, chống tham nhũng, thực hiện dân chủ cơ sở…

Đặc biệt, nâng cao kỷ luật, kỷ cương hành chính, trách nhiệm và chất lượng thực thi công vụ của đội ngũ cán bộ, công chức bảo đảm hoạt động của bộ máy chính quyền cấp huyện, cấp xã chuyên nghiệp và hiệu quả; Nâng cao chất lượng thực hiện cơ chế “một cửa”, “một cửa liên thông” trong giải quyết thủ tục hành chính liên quan đến lĩnh vực điện lực cho tổ chức, công dân…

Trước đó, ngày 4/5, UBND thành phố Hà Nội đã ban hành Công văn số 1284/UBND-SNV về việc tiếp tục triển khai hiệu quả Kế hoạch số 24/KH-UBND ngày 22/1/2021 về cải thiện, nâng cao Chỉ số PAPI của Hà Nội năm 2021.

Đáng chú ý, công văn nêu rõ: Giám đốc, thủ trưởng các sở, ngành chịu trách nhiệm chủ trì, tham mưu các chỉ số nội dung và nội dung thành phần bị giảm điểm (Tài chính, Thông tin và Truyền thông, Tài nguyên và Môi trường, Xây dựng, Công Thương, Giao thông - Vận tải, Văn phòng UBND thành phố) cần tập trung phân tích sâu về nguyên nhân và đề xuất các giải pháp quyết liệt, cụ thể nhằm cải thiện căn bản điểm số trong năm 2021.

Cùng với đó, cần làm tốt công tác thông tin, tuyên truyền; tăng cường các kênh trao đổi thông tin, hình thức tương tác với nhân dân để tạo mối liên hệ, đồng thuận, tin tưởng vào các quyết sách của chính quyền.

Có thể thấy rằng, nhờ kiên trì cải cách, trong đó lấy cải cách thủ tục hành chính là đột phá, hiệu quả và chất lượng thực thi chính sách, cung cấp dịch vụ công của chính quyền thành phố Hà Nội đang dần được nâng lên.

Đáng ghi nhận là Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI) năm 2020 của thành phố tăng 11 bậc so với năm 2019, vượt mục tiêu tăng ít nhất 5 bậc theo kế hoạch đề ra, đạt 41,63 điểm, xếp thứ 48/63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Đọc thêm

Tập trung thu dọn cây xanh gãy, đổ ở các quận xong trước 20/9 Đô thị

Tập trung thu dọn cây xanh gãy, đổ ở các quận xong trước 20/9

TTTĐ - Ngày 14/9, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã ký ban hành Công điện số 17/CĐ-UBND về việc tập trung đẩy mạnh công tác thu dọn cây xanh gãy, đổ sau bão số 3 trên địa bàn các quận nội thành.
Toàn dân vệ sinh môi trường, khắc phục hậu quả mưa bão Môi trường

Toàn dân vệ sinh môi trường, khắc phục hậu quả mưa bão

TTTĐ - Sáng 14/9, toàn bộ cán bộ, công chức, viên chức, các tổ chức chính trị xã hội, lực lượng vũ trang và người dân quận Hà Đông đồng loạt tổng vệ sinh môi trường, khắc phục hậu quả cơn bão số 3.
Anh nhân viên xe buýt lan tỏa giá trị nhân văn trong cộng đồng Đô thị

Anh nhân viên xe buýt lan tỏa giá trị nhân văn trong cộng đồng

TTTĐ - Không ngần ngại giúp đỡ người già, trẻ nhỏ với thái độ niềm nở, thân thiện, anh nhân viên của Xí nghiệp xe khách Nam Hà Nội không chỉ góp phần làm nên hình ảnh đẹp của ngành vận tải công cộng mà còn lan tỏa những giá trị nhân văn trong cộng đồng.
EVNHANOI đồng hành, cấp điện an toàn cho người dân vùng lũ Đô thị

EVNHANOI đồng hành, cấp điện an toàn cho người dân vùng lũ

TTTĐ - Đồng hành cùng người dân vùng lũ, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đã sẵn sàng các biện pháp để đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục và ổn định.
Bão, lũ gây ra 1.257 sự cố, hư hỏng về hạ tầng giao thông Đô thị

Bão, lũ gây ra 1.257 sự cố, hư hỏng về hạ tầng giao thông

TTTĐ - Sở Giao thông vận tải Hà Nội vừa thông tin về công tác ứng phó, khắc phục thiệt hại, bảo đảm an toàn giao thông, giảm thiểu ùn tắc giao thông sau cơn bão số 3 từ ngày 9 - 12/9 trên địa bàn thành phố Hà Nội. Đáng chú ý, theo Sở Giao thông vận tải Hà Nội, bão, lũ đã khiến xảy ra 1.257 sự cố, hư hỏng về kết cấu hạ tầng giao thông.
Phải hoàn thành khắc phục cây xanh gẫy, đổ trước ngày 25/9 Đô thị

Phải hoàn thành khắc phục cây xanh gẫy, đổ trước ngày 25/9

TTTĐ - Hà Nội huy động sự vào cuộc của các đơn vị để hoàn thành việc khắc phục hạ tầng kỹ thuật, cây xanh, hệ thống chiếu sáng đô thị, chỉnh trang đô thị để sẵn sàng cho lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.
Khôi phục vận hành 90% đường điện bị ảnh hưởng do bão Yagi Đô thị

Khôi phục vận hành 90% đường điện bị ảnh hưởng do bão Yagi

TTTĐ - Theo Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), với sự khẩn trương và nỗ lực rất lớn, đến sáng 13/9, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã khôi phục vận hành được khoảng 90% đường dây trung áp bị sự cố do ảnh hưởng bão.
TP Hồ Chí Minh: Sắp hoàn thành mở rộng nhiều tuyến đường trọng điểm Giao thông

TP Hồ Chí Minh: Sắp hoàn thành mở rộng nhiều tuyến đường trọng điểm

TTTĐ - Nhiều tuyến đường trọng điểm trên địa bàn TP Hồ Chí Minh đang được mở rộng lên 30 - 40m, như đường Tân Kỳ - Tân Quý, Dương Quảng Hàm, dự kiến sẽ được thông xe từ tháng 9 - 12/2024. Việc mở rộng các tuyến đường này sẽ giúp thông thoáng và giải quyết nhiều điểm thường xảy ra ùn tắc giao thông.
TP Hồ Chí Minh phát triển xe buýt điện, quyết giảm phát thải metan Đô thị

TP Hồ Chí Minh phát triển xe buýt điện, quyết giảm phát thải metan

TTTĐ - Tầm nhìn đến năm 2030, TP Hồ Chí Minh sẽ thay thế hoàn toàn hệ thống xe buýt hiện có của thành phố thành xe buýt điện, với kế hoạch triển khai gần 2.800 xe. Đây là bước đi tiên phong của thành phố, đóng vai trò quan trọng trong nỗ lực bảo vệ môi trường, giảm thiểu phát thải khí metan và CO₂, đồng thời thúc đẩy sự phát triển bền vững cho tương lai.
EVN thông tin về vận hành và cung cấp điện sau bão số 3 Đô thị

EVN thông tin về vận hành và cung cấp điện sau bão số 3

TTTĐ - EVN tiếp tục huy động tập trung nhân lực, phương tiện, vật tư thiết bị để nỗ lực khắc phục hậu quả thiên tai, khôi phục cung cấp điện trở lại cho các khách hàng bị ảnh hưởng do bão, lũ trong thời gian nhanh nhất.
Xem thêm