Tag

Hà Nội: Học sinh mầm non, tiểu học sẽ được ưu tiên trở lại trường sớm nhất

Tin tức 26/02/2021 18:11
aa
TTTĐ - Học sinh, sinh viên sẽ đến trường theo từng thời điểm chứ không phải tất cả đi một lúc. Ưu tiên trước là cấp học mầm non, tiểu học... sau đó mới đến học sinh trường nghề, sinh viên đại học, cao đẳng.
Tin tức trong ngày 26/2: Hà Nội dự kiến cho học sinh đi học lại từ 2/3

Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 Hà Nội cho biết như vậy tại phiên họp trực tuyến với các quận, huyện, phường, xã, diễn ra chiều nay (26/2)

Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng phát biểu chỉ đạo tại phiên họp
Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng phát biểu chỉ đạo tại phiên họp

Người dân đến các cơ quan, đơn vị phải quét mã Qr-Code

Báo cáo tại cuộc họp, Phó Giám đốc Sở Y tế Hoàng Đức Hạnh cho biết, đến nay, TP đã và đang kiểm soát tốt dịch bệnh; Đã 11 ngày không ghi nhận ca mắc mới ngoài cộng đồng. Hiện TP chỉ còn 2 địa diểm phong tỏa là khách sạn Somerset (Tây Hồ) và 5 hộ dân ở Thôn Do Hạ, Mê Linh. Đến ngày 28/2 những điểm này sẽ hết thời gian phong tỏa.

Tuy nhiên, Hà Nội vẫn phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch, đặc biệt là trong thời gian tới khi các trường đại học, cao đẳng mở cửa trở lại và trong bối cảnh các chuyên gia tiếp tục được nhập cảnh.

“Chúng ta cần giám sát trọng điểm, lấy mẫu ngẫu nhiên ở một số khu vực có nguy cơ cao như khu công nghiệp có chuyên gia nước ngoài… để chủ động phòng, chống dịch; Kiểm soát chặt chẽ các bệnh viện và quan trọng là vẫn phải thực hiện nghiêm khuyến cáo “5K”", ông Hạnh nói.

Phó Giám đốc Sở Y tế Hoàng Đức Hạnh cho biết thêm, Bộ Y tế đã chỉ đạo việc phải dán mã QR Code ở tất cả các cơ quan đơn vị, người đến làm việc phải quét mã Check in và check out. Sở đã có văn bản chỉ đạo, tất cả các đơn vị y tế trên địa bàn TP phải thực hiện ngay.

Các quận, huyện cũng cần thực hiện sớm, hoàn thành từ nay đến ngày 5/3. Mọi người dân khi đến các cơ quan đơn vị phải thực hiện quét mã để thuận tiện cho việc truy vết khi cần thiết.

Tại phiên họp, các quận, huyện báo cáo đã sẵn sàng các phương án để đón học sinh trở lại trường vào ngày 2/3 tới (là thời điểm 14 ngày Hà Nội không có ca mắc mới trong cộng đồng) như: Phun khử khuẩn, chuẩn bị sẵn nhiệt kế, khẩu trang, dung dịch sát khuẩn. Quận Hoàn Kiếm đề xuất mở lại phố đi bộ quanh hồ Gươm cũng từ thời điểm đó…

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP Hà Nội Nguyễn Sỹ Trường cho biết, dư luận Nhân dân tin tưởng vào các chỉ đạo của TP và đang rất quan tâm đến thời điểm học sinh đi học trở lại và mong muốn một số loại hình kinh doanh không thiết yếu được mở cửa trở lại với điều kiện đảm bảo phòng dịch.

Quang cảnh phiên họp
Quang cảnh phiên họp

Học sinh, sinh viên trở lại trường theo từng thời điểm khác nhau

Kết luận phiên họp, Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng cho biết, đã có văn bản báo cáo, xin ý kiến chỉ đạo của Thường trực Thành ủy.

“Chúng tôi đang báo cáo cả Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) để tính toán. Học sinh, sinh viên sẽ trở lại trường theo từng thời điểm chứ không phải tất cả đi một lúc. Ưu tiên trước là cấp học mà học sinh chủ yếu trên địa bàn TP như mầm non, tiểu học... sau đó mới đến học sinh trường nghề, sinh viên đại học, cao đẳng…

Thời điểm đi học cụ thể chúng tôi sẽ thông báo sau khi có ý kiến chỉ đạo của Thường trực Thành ủy”.

Phó Chủ tịch UBND TP yêu cầu Sở GD&ĐT cùng các sở cập nhật các yêu cầu mới của Ban Chỉ đạo quốc gia và TP về cồng tác quản lý, khai báo y tế với học sinh, sinh viên khi trở về TP; Thực hiện các biện pháp phòng dịch ở các trường học… có hướng dẫn chi tiết, cụ thể tới các trường.

Với các trường nghề của TP, có lượng học sinh, sinh viên đến từ các tỉnh thành khác khá đông, Sở Lao động Thương binh và Xã hội cần có phương án phân luồng, giám sát chặt chẽ, nhất là với các trường hợp về từ vủng dịch.

Các đơn vị trong cuối tuần này phải tổ chức sát khuẩn, chuẩn bị sẵn vật tư phòng dịch. Các nhà trường phải có kịch bản rõ về việc đón, quản lý học sinh từ lúc đến trường và ra về, tránh việc lúng túng khi thực hiện. Các quận, huyện, xã, phường phải tổ chức các đoàn đi kiểm tra công tác phòng dịch.

Phó Chủ tịch UBND TP cho rằng, trong thời gian tới, TP sẽ nới lỏng để các hoạt động trở lại bình thường, nhưng phải thắt chặt các biện pháp kiểm soát, kiểm tra. Vì cậy các quận, huyện phải tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Trung ương và TP về các biện pháp phòng, chống dịch.

Nêu việc vẫn còn phản ánh của người dân về việc có cửa hàng kinh doanh không đảm bảo điều kiện phòng dịch nhưng vẫn hoạt động, có nơi cách trụ ở UBND phường mấy trăm mét… Phó Chủ tịch UBND TP yêu cầu các đơn vị phải thực hiện nghiêm chỉ đạo của TP, xử lý nghiêm các vi phạm và nói: “Lúc nào được mở cửa trở lại TP sẽ có chỉ đạo. Lúc này vẫn phải thực hiện nghiêm”.

“Công tác phòng chống dịch bệnh phải được coi là thường xuyên liên tục, không chủ quan lơ là. Việc thực hiện 5k là giải pháp tốt nhất, hiệu quả nhất hiện nay để phòng chống Covid-19 trước khi vaccine được tiêm phòng rộng rãi”, Phó Chủ tịch UBND TP nhắc nhở.

Tại phiên họp, nhân kỷ niệm 66 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam, Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng cho biết, Chủ tịch UBND TP Chu Ngọc Anh có gửi lời chúc mừng và tri ân các y bác sỹ - những “chiến sĩ áo trắng" thầm lặng trên mặt trận phòng, chống dịch bệnh…

Đọc thêm

Đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng - yêu cầu cấp bách của giai đoạn cách mạng mới MultiMedia

Đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng - yêu cầu cấp bách của giai đoạn cách mạng mới

TTTĐ - Trong hơn 94 năm lãnh đạo cách mạng, Đảng ta không ngừng tìm tòi, phát triển, bổ sung, hoàn thiện phương thức lãnh đạo, nâng cao năng lực lãnh đạo, năng lực cầm quyền. Đây là yếu tố then chốt bảo đảm cho Đảng luôn trong sạch, vững mạnh, đưa con thuyền cách mạng vượt qua mọi thác ghềnh, giành hết thắng lợi này đến thắng lợi khác.
Gỡ điểm nghẽn, người dân được giải quyết thủ tục hành chính “thần tốc” Tin tức

Gỡ điểm nghẽn, người dân được giải quyết thủ tục hành chính “thần tốc”

TTTĐ - Hà Nội là địa phương đầu tiên hoàn thành Đề án thí điểm và thành lập Trung tâm phục vụ hành chính công theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Trung tâm sẽ tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính "phi địa giới", thời gian giao dịch trực tiếp không quá 15 phút/1 hồ sơ...
Phát biểu khai mạc của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tại Hội nghị Trung ương 10 khóa XIII Thời sự

Phát biểu khai mạc của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tại Hội nghị Trung ương 10 khóa XIII

Sáng 18/9, Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã khai mạc trọng thể tại Thủ đô Hà Nội. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm chủ trì, phát biểu khai mạc Hội nghị.
Tầm nhìn mới, cơ hội mới phát triển Thủ đô Hà Nội Tin tức

Tầm nhìn mới, cơ hội mới phát triển Thủ đô Hà Nội

TTTĐ - Hội thảo khoa học Quốc gia kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô dự kiến tập trung về các vấn đề như tổng quan về Thủ đô Hà Nội, khái quát vai trò, vị trí, sứ mệnh của Thủ đô Hà Nội đối với quốc gia; 70 năm Giải phóng Thủ đô, thành tựu và một số bài học kinh nghiệm; tầm nhìn mới, cơ hội mới phát triển Thủ đô văn hiến - văn minh - hiện đại, thành phố kết nối toàn cầu.
6 nhóm nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm khắc phục hậu quả bão số 3 Tin tức

6 nhóm nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm khắc phục hậu quả bão số 3

TTTĐ - Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 143/NQ-CP ngày 17/9/2024 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 3 (Yagi), nhanh chóng ổn định tình hình Nhân dân, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh, tích cực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, kiểm soát tốt lạm phát.
Tăng cường hợp tác giữa Thủ đô Hà Nội và Thủ đô Viêng Chăn Tin tức

Tăng cường hợp tác giữa Thủ đô Hà Nội và Thủ đô Viêng Chăn

TTTĐ - Hai bên đã đánh giá lại kết quả hợp tác trên cơ sở thực hiện Thỏa thuận hợp tác giữa Đảng bộ, chính quyền Thủ đô Hà Nội và Đảng bộ, chính quyền Thủ đô Viêng Chăn giai đoạn 2022 - 2025.
Tấm lòng Thủ đô dành cho thầy và trò tỉnh Yên Bái MultiMedia

Tấm lòng Thủ đô dành cho thầy và trò tỉnh Yên Bái

TTTĐ - Nằm trong chuỗi các hoạt động hỗ trợ đồng bào vùng lũ bị thiệt hại, chiều 17/9, đoàn công tác của báo Tuổi trẻ Thủ đô do đồng chí Nguyễn Mạnh Hưng - Tổng Biên tập báo làm trưởng đoàn đã đến thăm hỏi, làm việc và trao những phần hỗ trợ đến Nhân dân tỉnh Yên Bái. Đặc biệt, các thầy cô giáo và học sinh tỉnh Yên Bái đã nhận được những phần quà thiết thực, là tấm lòng của báo Tuổi trẻ Thủ đô và hàng nghìn nhà hảo tâm chung tay gửi về.
Hà Nội sẽ giải quyết hồ sơ thủ tục “phi địa giới hành chính” Tin tức

Hà Nội sẽ giải quyết hồ sơ thủ tục “phi địa giới hành chính”

TTTĐ - Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội bảo đảm tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính (TTHC) “phi địa giới hành chính”, tiếp cận dịch vụ trong bán kính dưới 30 phút di chuyển hoặc vòng bán kính không quá 5km; hỗ trợ TTHC 24/7 trên môi trường điện tử; thời gian giao dịch trực tiếp không quá 15 phút/1 hồ sơ.
Trao Huy hiệu 85 năm tuổi Đảng tặng đồng chí Nguyễn Vũ Tin tức

Trao Huy hiệu 85 năm tuổi Đảng tặng đồng chí Nguyễn Vũ

TTTĐ - Chiều 17/9, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã đến nhà riêng, trao Huy hiệu 85 tuổi Đảng tặng đồng chí Nguyễn Vũ (tức Nguyễn Thế Hạng), đảng viên chi bộ tổ dân phố số 5, Đảng bộ phường Phố Huế, quận Hai Bà Trưng.
Thay đổi tư duy, cách làm trong xây dựng pháp luật Tin tức

Thay đổi tư duy, cách làm trong xây dựng pháp luật

TTTĐ - Ngày 17/9, tại Nhà Quốc hội, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng đoàn Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn và Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Ban Cán sự Đảng Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính đồng chủ trì Hội nghị giữa Đảng đoàn Quốc hội và Ban Cán sự Đảng Chính phủ nhằm trao đổi, thống nhất một số nội dung chuẩn bị cho kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV.
Xem thêm