Tag

Hà Nội: Hộ kinh doanh vui mừng, tất bật dọn dẹp mở cửa bán hàng

Đô thị 16/09/2021 18:41
aa
TTTĐ - Khi được mở cửa hàng kinh doanh sau gần 2 tháng phải đóng cửa để phòng, chống dịch bệnh Covid-19, nhiều người dân trên địa bàn quận Cầu Giấy, Tây Hồ bày tỏ vui mừng. Các chủ cửa hàng ăn, uống tất bật lau dọn cửa hàng, dụng cụ bát đũa để chuẩn bị đón khách.
Xây dựng, hoàn thiện thể chế là nhiệm vụ trọng tâm, ưu tiên hàng đầu Phòng dịch là cơ bản, chiến lược, lâu dài, ý thức người dân là quan trọng

Hà Nội cho phép mở cửa hàng ăn uống, bán mang về từ 12 giờ ngày 16/9 Đà Nẵng: Cho phép mở lại các nhà sách, cửa hàng văn phòng phẩm Hà Nội yêu cầu người dân vào siêu thị, cửa hàng thực phẩm phải quét mã QR Lại phát hiện cửa hàng Bách Hóa Xanh vi phạm giá bán hàng hóa

Từ 12 giờ trưa nay (16/9), 19 quận, huyện, thị xã tại TP Hà Nội chưa ghi nhận ca nhiễm trong cộng đồng (từ ngày 6/9) được hoạt động một số loại hình kinh doanh: Văn phòng phẩm, sách, thiết bị, đồ dùng học tập; cơ sở kinh doanh dịch vụ sửa chữa phương tiện giao thông, điện tử, điện lạnh và đồ gia dụng; cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống (chỉ bán hàng mang về). Các cửa hàng phải đóng cửa trước 21 giờ hằng ngày.

Chủ cửa hàng kinh doanh kiểm tra, lắp đặt lại dây diện chuẩn bị bán hàng
Chủ cửa hàng kinh doanh kiểm tra hệ thống dây diện chuẩn bị bán hàng
Người dân tất bật dọn rửa cửa hàng để chuẩn bị mở bán khi được phép
Người dân tất bật dọn cửa hàng để chuẩn bị mở bán khi được phép

Theo ghi nhận của PV báo Tuổi trẻ Thủ đô, gần trưa cùng ngày (16/5) tại phố Nghĩa Tân, Tô Hiệu (quận Cầu Giấy), phố Thuỵ Khuê, Lạc Long Quân (quận Tây Hồ, Hà Nội), nhiều cửa hàng ăn uống chuẩn bị dụng cụ, lau rửa bát đĩa... để mở cửa kinh doanh. Một số cửa hàng thiết yếu trước đó đóng cửa vì kinh doanh khó khăn do dịch bệnh Covid-19, hôm nay cũng đã mở bán trở lại.

Chia sẻ với PV, anh Nguyễn Hải, chủ cửa hàng bán đồ ăn chín giò, chả, thịt quay ở số 1, ngõ 1 phố Nghĩa Tân cho biết, cửa hàng của anh kinh doanh đồ ăn chín bán mang về. Tuy nhiên do dịch bệnh căng thẳng, hàng bán cũng chậm nên anh tạm nghỉ. "Đến hôm qua khi nghe thông tin về quyết định mới của thành phố, tôi quyết định mở bán phục vụ người dân", anh Hải cho biết.

anh Nguyễn Hải chủ cửa hàng bán đồ ăn chín mới mở bán trở lại sau nhiều ngày đóng cửa chống dịch
Anh Nguyễn Hải, chủ cửa hàng bán đồ ăn chín, quay những xiên thịt nướng phục vụ thực khách
Cửa hàng bán đồ ăn chín tại phố Nghĩa Tân mới mở bán trở lại sau nhiều ngày đóng cửa
Cửa hàng bán đồ ăn chín tại phố Nghĩa Tân mới mở bán trở lại sau nhiều ngày đóng cửa
Cổng chính chợ Nghĩa Tân vẫn được đóng kín
Cổng chính chợ Nghĩa Tân vẫn được đóng kín
Lực lượng chức năng kiểm soát một lối cho người dân vào chợ mua thực phẩm thiết yếu mang về
Lối đi dành cho người dân vào chợ mua thực phẩm thiết yếu mang về

Cách đó không xa, các thành viên của hộ kinh doanh quán ngan bà Hằng (Ki ốt số 3 – Bách hoá chợ Nghĩa Tân) cũng đang tất bật dọn rửa cửa hàng, chuẩn bị dụng cụ để mở cửa kinh doanh. Mọi người ở đây cho biết, họ rất phấn khởi khi dịch bệnh được khống chế, các cửa hàng kinh doanh ăn uống được mở bán mang về.

Còn chị Hiền, chủ cửa hàng hải sản trên đường Nguyễn Phong Sắc (quận Cầu Giấy) thì cho biết, sau gần 2 tháng thực hiện chỉ thị giãn cách của TP Hà Nội, chị rất vui mừng khi được mở bán trở lại vào trưa 16/9. "Ngay trong đêm qua, tôi cùng 2 nhân viên còn lại đã dọn dẹp, chuẩn bị bán hàng", chị Hiền nói

Đang rửa bát, đĩa và dụng cụ nấu ăn, chị Nguyễn Thị Đạo (SN 1978, nhân viên một quán bún đậu trên phố Tô Hiệu, quận Cầu Giấy) cho biết, ngay từ sớm nay chị đã đến quán để dọn dẹp, chuẩn bị đón khách.

"Mặc dù chỉ bán hàng mang về, không mang lại nhiều thu nhập nhưng tôi có thể trở lại với cuộc sống bình thường. Có việc làm hàng ngày là vui lắm rồi. Tối qua, tôi không ngủ được, thấp thỏm cứ như ngày đầu mới đi làm”, chị Đạo phấn khởi nói.

Anh Vũ Văn Hạnh (chủ một quán bia trên đường Nguyễn Khánh Toán, quận Cầu Giấy)
Anh Vũ Văn Hạnh (chủ một quán bia trên đường Nguyễn Khánh Toán, quận Cầu Giấy) đang tất bật dọn dẹp để chuẩn bị mở bán trở lại

Anh Vũ Văn Hạnh (chủ một quán bia trên đường Nguyễn Khánh Toán, quận Cầu Giấy) cũng không giấu nổi niềm vui: “Đối với những người kinh doanh như chúng tôi thì việc được mở cửa bán hàng, dù chỉ bán mang về, cũng khiến cho cuộc sống vui hơn".

Dưới đây là một số hình ảnh phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô ghi lại cảnh người dân vui mừng, phấn khởi tất bật dọn dẹp cửa hàng mở bán trở lại tại phố Nghĩa Tân, Tô Hiệu, Thụy Khuê, Lạc Long Quân…

Hà Nội: Hộ kinh doanh vui mừng, tất bật dọn dẹp mở cửa bán hàng
Hà Nội: Hộ kinh doanh vui mừng, tất bật dọn dẹp mở cửa bán hàng
Hà Nội: Hộ kinh doanh vui mừng, tất bật dọn dẹp mở cửa bán hàng
Hà Nội: Hộ kinh doanh vui mừng, tất bật dọn dẹp mở cửa bán hàng
Hà Nội: Hộ kinh doanh vui mừng, tất bật dọn dẹp mở cửa bán hàng
Hà Nội: Hộ kinh doanh vui mừng, tất bật dọn dẹp mở cửa bán hàng
Hà Nội: Hộ kinh doanh vui mừng, tất bật dọn dẹp mở cửa bán hàng
Hà Nội: Hộ kinh doanh vui mừng, tất bật dọn dẹp mở cửa bán hàng
Hà Nội: Hộ kinh doanh vui mừng, tất bật dọn dẹp mở cửa bán hàng
Hà Nội: Hộ kinh doanh vui mừng, tất bật dọn dẹp mở cửa bán hàng
Lực lượng kiểm soát lối ra và các chốt vùng xanh vẫn tích cực kiểm tra người ra vào khu dân cư
Lực lượng kiểm soát lối ra và các chốt vùng xanh vẫn tích cực kiểm tra người ra vào khu dân cư
Người giao hàng đều phải đứng ngoài chờ khách ra nhận
Người giao hàng đều phải đứng ngoài chờ khách ra nhận
Electro-Voice & Dynacord gây ấn tượng mạnh mẽ tại “Nóc nhà Đông Dương” Electro-Voice & Dynacord gây ấn tượng mạnh mẽ tại “Nóc nhà Đông Dương”
Xiaomi ra mắt bộ ba siêu phẩm mới của dòng Xiaomi 11 Xiaomi ra mắt bộ ba siêu phẩm mới của dòng Xiaomi 11
Xiaomi chính thức giới thiệu Xiaomi Pad 5 và các sản phẩm AIoT mới Xiaomi chính thức giới thiệu Xiaomi Pad 5 và các sản phẩm AIoT mới
Orange hội tụ Alan Walker, David Guetta và loạt nghệ sĩ châu Á trong đêm nhạc TikTok Music Night tháng 9 Orange hội tụ Alan Walker, David Guetta và loạt nghệ sĩ châu Á trong đêm nhạc TikTok Music Night tháng 9
Taiwan Excellence giới thiệu các giải pháp đột phá trong y tế và chăm sóc sức khỏe Taiwan Excellence giới thiệu các giải pháp đột phá trong y tế và chăm sóc sức khỏe
SCG và LSP trao tặng hệ thống xét nghiệm Real-time PCR tự động SCG và LSP trao tặng hệ thống xét nghiệm Real-time PCR tự động

Đọc thêm

Tập trung thu dọn cây xanh gãy, đổ ở các quận xong trước 20/9 Đô thị

Tập trung thu dọn cây xanh gãy, đổ ở các quận xong trước 20/9

TTTĐ - Ngày 14/9, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã ký ban hành Công điện số 17/CĐ-UBND về việc tập trung đẩy mạnh công tác thu dọn cây xanh gãy, đổ sau bão số 3 trên địa bàn các quận nội thành.
Toàn dân vệ sinh môi trường, khắc phục hậu quả mưa bão Môi trường

Toàn dân vệ sinh môi trường, khắc phục hậu quả mưa bão

TTTĐ - Sáng 14/9, toàn bộ cán bộ, công chức, viên chức, các tổ chức chính trị xã hội, lực lượng vũ trang và người dân quận Hà Đông đồng loạt tổng vệ sinh môi trường, khắc phục hậu quả cơn bão số 3.
Anh nhân viên xe buýt lan tỏa giá trị nhân văn trong cộng đồng Đô thị

Anh nhân viên xe buýt lan tỏa giá trị nhân văn trong cộng đồng

TTTĐ - Không ngần ngại giúp đỡ người già, trẻ nhỏ với thái độ niềm nở, thân thiện, anh nhân viên của Xí nghiệp xe khách Nam Hà Nội không chỉ góp phần làm nên hình ảnh đẹp của ngành vận tải công cộng mà còn lan tỏa những giá trị nhân văn trong cộng đồng.
EVNHANOI đồng hành, cấp điện an toàn cho người dân vùng lũ Đô thị

EVNHANOI đồng hành, cấp điện an toàn cho người dân vùng lũ

TTTĐ - Đồng hành cùng người dân vùng lũ, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đã sẵn sàng các biện pháp để đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục và ổn định.
Bão, lũ gây ra 1.257 sự cố, hư hỏng về hạ tầng giao thông Đô thị

Bão, lũ gây ra 1.257 sự cố, hư hỏng về hạ tầng giao thông

TTTĐ - Sở Giao thông vận tải Hà Nội vừa thông tin về công tác ứng phó, khắc phục thiệt hại, bảo đảm an toàn giao thông, giảm thiểu ùn tắc giao thông sau cơn bão số 3 từ ngày 9 - 12/9 trên địa bàn thành phố Hà Nội. Đáng chú ý, theo Sở Giao thông vận tải Hà Nội, bão, lũ đã khiến xảy ra 1.257 sự cố, hư hỏng về kết cấu hạ tầng giao thông.
Phải hoàn thành khắc phục cây xanh gẫy, đổ trước ngày 25/9 Đô thị

Phải hoàn thành khắc phục cây xanh gẫy, đổ trước ngày 25/9

TTTĐ - Hà Nội huy động sự vào cuộc của các đơn vị để hoàn thành việc khắc phục hạ tầng kỹ thuật, cây xanh, hệ thống chiếu sáng đô thị, chỉnh trang đô thị để sẵn sàng cho lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.
Khôi phục vận hành 90% đường điện bị ảnh hưởng do bão Yagi Đô thị

Khôi phục vận hành 90% đường điện bị ảnh hưởng do bão Yagi

TTTĐ - Theo Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), với sự khẩn trương và nỗ lực rất lớn, đến sáng 13/9, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã khôi phục vận hành được khoảng 90% đường dây trung áp bị sự cố do ảnh hưởng bão.
TP Hồ Chí Minh: Sắp hoàn thành mở rộng nhiều tuyến đường trọng điểm Giao thông

TP Hồ Chí Minh: Sắp hoàn thành mở rộng nhiều tuyến đường trọng điểm

TTTĐ - Nhiều tuyến đường trọng điểm trên địa bàn TP Hồ Chí Minh đang được mở rộng lên 30 - 40m, như đường Tân Kỳ - Tân Quý, Dương Quảng Hàm, dự kiến sẽ được thông xe từ tháng 9 - 12/2024. Việc mở rộng các tuyến đường này sẽ giúp thông thoáng và giải quyết nhiều điểm thường xảy ra ùn tắc giao thông.
TP Hồ Chí Minh phát triển xe buýt điện, quyết giảm phát thải metan Đô thị

TP Hồ Chí Minh phát triển xe buýt điện, quyết giảm phát thải metan

TTTĐ - Tầm nhìn đến năm 2030, TP Hồ Chí Minh sẽ thay thế hoàn toàn hệ thống xe buýt hiện có của thành phố thành xe buýt điện, với kế hoạch triển khai gần 2.800 xe. Đây là bước đi tiên phong của thành phố, đóng vai trò quan trọng trong nỗ lực bảo vệ môi trường, giảm thiểu phát thải khí metan và CO₂, đồng thời thúc đẩy sự phát triển bền vững cho tương lai.
EVN thông tin về vận hành và cung cấp điện sau bão số 3 Đô thị

EVN thông tin về vận hành và cung cấp điện sau bão số 3

TTTĐ - EVN tiếp tục huy động tập trung nhân lực, phương tiện, vật tư thiết bị để nỗ lực khắc phục hậu quả thiên tai, khôi phục cung cấp điện trở lại cho các khách hàng bị ảnh hưởng do bão, lũ trong thời gian nhanh nhất.
Xem thêm