Tag

Hà Nội: Gần 500 cây gãy đổ, nhiều phương tiện giao thông hư hỏng

Muôn mặt cuộc sống 07/09/2024 18:15
aa
TTTĐ - Tính đến 15h30 ngày 7/9/2024, Hà Nội có 484 cây đổ, cành gãy. Cây đổ đã làm 2 người chết, 7 người bị thương và làm một số phương tiên giao thông hư hỏng.
Hà Nội: Giông lốc mạnh khiến cây đổ đè 2 người thương vong 115 cây gãy đổ, 1 người tử vong do ảnh hưởng của siêu bão Yagi Hà Nội: Ảnh hưởng bão số 3 cây đổ trên nhiều tuyến phố

Ban Cán sự Đảng UBND TP vừa có báo cáo nhanh về công tác ứng phó bão số 3 trên địa bàn TP tính đến 17 giờ ngày 7/9.

Theo đó, lượng mưa từ 7h đến 13h ngày 7/9/2024 các nơi phổ biến từ 30-50 mm. Mực nước các sông chính, sông nội địa trên địa bàn TP đang ở mức thấp, dưới báo động I). Mực nước các hồ chứa nước chính trên địa bàn TP đang cao, xấp xỉ mực nước thiết kế và xả tràn.

Hà Nội: Gần 500 cây gãy đổ, nhiều phương tiện giao thông hư hỏng
Ô tô hư hỏng do bị cây xanh gãy, đổ tại Hà Nội

Báo cáo nêu rõ, ngay khi có các bản tin dự báo, cảnh báo thời tiết, thiên tai bất lợi và các chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương và TP; các cấp, ngành đã chủ động triển khai các văn bản, các hoạt động phòng ngừa, ứng phó với bão theo chức năng, nhiệm vụ được giao.

Một số nhiệm vụ, phương án cụ thể tiếp tục được triển khai gồm: Chỉ đạo vận hành trạm bơm tiêu thoát nước đệm, triển khai các biện pháp hạ thấp mực nước hồ chứa thủy lợi; rà soát dừng thi công các công trình có nguy cơ ảnh hưởng của bão, đặc biệt là thực hiện nghiêm công tác cấp phép thi công các công trình liên quan đến đê điều, thủy lợi theo quy định; rà soát các khu vực nguy hiểm, xung yếu (đặc biệt là việc rút kinh nghiệm đối với các đợt thiên tai trước đây, rà soát kỹ các khu vực có nguy cơ xảy ra tai nạn đuối nước, sạt lở đất...) nhằm đảm bảo an toàn cho Nhân dân ở mức cao nhất; chú trọng đảm bảo an toàn cho học sinh những ngày đầu năm học mới (chủ động chỉ đạo các Trường cho toàn bộ học sinh trên địa bàn TP nghỉ học ngày 7/9/2024).

Cây đổ trên đường Thái Thịnh (quận Đống Đa) chiều 6-9. Ảnh: Ban Chỉ huy quân sự cung cấp
Cây đổ trên đường Thái Thịnh (quận Đống Đa) Ảnh: Ban Chỉ huy quân sự cung cấp

Ngay trong đêm 6/9/2024, 160 người dân sống tại chung cư xuống cấp A7 Tân Mai, phường Tân Mai, Quận Hoàng Mai (thuộc nhóm nguy hiểm cấp C) đã được chính quyền quận Hoàng Mai di dời đến trường tiểu học Tân Mai cách đó 300m để đảm bảo an toàn trước khi bão Yagi đổ bộ. Phường Chương Dương, quận Hoàn Kiếm đã vận động 46 hộ dân (162 nhân khẩu) khu vực gần bờ vở sông Hồng chủ động sơ tán về nhà họ hàng, người quen và trường học. 25 hộ dân (75 nhân khẩu) tại Tập thể 3 tầng khu nhà liên cơ, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai được di dời đến Nhà văn hóa liên cơ và khách sạn An Vinh (Pháp Vân, xã Tứ Hiệp)…

Đến thời điểm 15h30 ngày 7/9/2024, trên địa bàn TP không có điểm úng ngập. Khu vực ngoại thành, xuất hiện một số điểm ngập úng (huyện Phúc Thọ), 2ha lúa bị ngập sâu, (huyện Thạch Thất). Diện tích lúa bị đổ do gió, bão khoảng 3.559 ha.

TP có 484 cây đổ, cành gãy. Cây đổ đã làm 2 người chết, 7 người bị thương và làm một số phương tiên giao thông hư hỏng.

Do ảnh hưởng của mưa bão, hầu hết các địa phương đều có các ảnh hưởng, thiệt hại khác xảy ra liên quan đến mất điện, sạt lở, sập đổ, tốc mái công trình… đang được các cơ quan, đơn vị tiếp tục cập nhật số liệu.

Đọc thêm

Học sinh gom sách vở, dành tiền ăn sáng ủng hộ bạn vùng lũ Muôn mặt cuộc sống

Học sinh gom sách vở, dành tiền ăn sáng ủng hộ bạn vùng lũ

TTTĐ - Trong ngày thứ hai đầu tuần (ngày 16/9), hàng loạt cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố Hà Nội tổ chức hoạt động quyên góp ủng hộ đồng bào vùng lũ.
Công đoàn Thủ đô mang Trung thu đến trẻ em khó khăn Muôn mặt cuộc sống

Công đoàn Thủ đô mang Trung thu đến trẻ em khó khăn

TTTĐ - Dịp Tết Trung thu năm 2024, các cấp Công đoàn TP Hà Nội đã triển khai nhiều hoạt động thăm, tặng quà cho các cháu thiếu nhi là con đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.
Prudential tích cực thu thập thông tin khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão Yagi Muôn mặt cuộc sống

Prudential tích cực thu thập thông tin khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão Yagi

TTTĐ - Khách hàng tại những khu vực chịu tác động của bão Yagi có thể cập nhật thông tin các kênh liên hệ Prudential để được hỗ trợ khẩn cấp.
Bí thư Huyện ủy Mê Linh thăm, tặng quà người dân vùng lụt Muôn mặt cuộc sống

Bí thư Huyện ủy Mê Linh thăm, tặng quà người dân vùng lụt

TTTĐ - Bí thư Huyện ủy Mê Linh (Hà Nội) Nguyễn Thanh Liêm kiểm tra tình hình ngập lụt và thăm hỏi, động viên, tặng quà người dân bị ảnh hưởng tại TDP số 11, thị trấn Quang Minh và thôn Ngự Tiền, xã Thanh Lâm.
KITA Group chung tay chia sẻ với đồng bào vùng lũ tỉnh Lào Cai Xã hội

KITA Group chung tay chia sẻ với đồng bào vùng lũ tỉnh Lào Cai

TTTĐ - Trước tình hình mưa bão, lũ quét gây thiệt hại nặng nề cho đồng bào miền núi phía Bắc, Công ty Cổ phần Tập đoàn KITA Group (KITA Group) đã phát động chiến dịch quyên góp trong toàn thể cán bộ nhân viên Tập đoàn và tổ chức chuyến đi cứu trợ tại tỉnh Lào Cai vào ngày 13/9 vừa qua, với tâm niệm thực hiện nhanh nhất công tác hỗ trợ người dân vùng lũ.
Hà Nội xây dựng "Tổ dân phố, thôn không ma túy” Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội xây dựng "Tổ dân phố, thôn không ma túy”

TTTĐ - Hà Nội sẽ tạo cơ chế và hỗ trợ nguồn lực nhằm duy trì vững chắc và tăng dần số tổ dân phố, thôn, xã, phường, thị trấn "không ma túy", tiến tới xây dựng "quận, huyện, thị xã không ma túy".
Điện lực Lào Cai: Dũng cảm, hết mình trong mưa lũ Muôn mặt cuộc sống

Điện lực Lào Cai: Dũng cảm, hết mình trong mưa lũ

TTTĐ - Mưa lũ ngập lụt đã đi qua, để lại những tuyến phố, con đường, bản làng tan hoang ngập chìm trong bùn đất; nhà cửa, cây cối, gãy đổ ngổn ngang. Sự tàn phá của thiên nhiên đã gây ra những thiệt hại nặng nề về con người và tài sản của hầu hết các địa phương, trong đó có hệ thống điện trên địa bàn tỉnh Lào Cai. Vượt lên hoàn cảnh thiên tai khắc nghiệt ấy đã có những người thợ điện của Công ty Điện lực Lào Cai (PC Lào Cai) dũng cảm vượt lên hết mình vì dòng điện sáng.
Quan tâm, hỗ trợ kịp thời các hộ dân trong thời gian mưa lũ Muôn mặt cuộc sống

Quan tâm, hỗ trợ kịp thời các hộ dân trong thời gian mưa lũ

TTTĐ - Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn huyện Mỹ Đức bám sát các chỉ đạo của Trung ương, thành phố về phòng, chống bão lụt; kịp thời ứng phó với mọi tình huống trên tinh thần bảo đảm an toàn cao nhất cho người dân.
Hà Nội thành lập Tổ công tác tái cấu trúc quy trình TTHC Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội thành lập Tổ công tác tái cấu trúc quy trình TTHC

TTTĐ - Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh vừa ký ban hành Quyết định số 4822/QĐ-UBND về việc thành lập Tổ công tác tái cấu trúc quy trình thủ tục hành chính (TTHC), phối hợp hoàn thiện Hệ thống thông tin giải quyết TTHC TP Hà Nội.
Cộng đồng Bigo Live chung tay khắc phục hậu quả bão lũ Muôn mặt cuộc sống

Cộng đồng Bigo Live chung tay khắc phục hậu quả bão lũ

TTTĐ - Bigo Live, nền tảng phát hình trực tiếp (livestreaming) hàng đầu thế giới, đã hợp tác với tập thể các thành viên của Gia tộc huyền thoại và Gia tộc C&T - hai gia tộc được nhiều người theo dõi trên nền tảng để tham gia cứu trợ cho những người dân bị ảnh hưởng bởi cơn bão Yagi ở các tỉnh, thành miền Bắc.
Xem thêm